Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 16534
  • 18

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ตอนนี้ที่ท่อน้ำมัน พวงมาลัยพาวเวอร์ มีน้ำมันซึมออกมาครับ ค่อนข้างเยอะด้วย
น้ำมันพาวเวอร์ก็พร่องไปเยอะเหมือนกัน

เลยอยากขอคำแนะนำ ว่าถ้าเราจะเปลี่ยนท่อน้ำมันของ พวงมาลัยพาวเวอร์ ใช้ของอะไรดี
หรือจะสั่งศูนย์
แล้ว เขาเติมน้ำมัน พวงมาลัยพาวเวอร์ ต้องไล่ลม หรือมีวิธีการ ยังไงบ้าง

มีใครเคยทำบ้างครับ ขอคำชี้แนะด้วย  :^4thx^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
-ผมซื้อท่อตัดขายมาใส่ครับ เป็นท่อกู๊ดเยียร์ หาตรงรุ่นไม่มีต้องเบิก 0 แต่ของผมเป็นท่อที่ติดกับตัวปั๊มยาวประมาณคืบ1 ไล่ลมแบบช่างบ้านๆก็เติมน้ำมันแล้วติดเครื่องหมุนพวงมาลัยซ้ายสุดขวาสุดจนกว่าฟองจะหมดหรือหมุนแล้วไม่มีเสียงปั๊มเพาเวอร์หอน หาลูกมือคอยรักษาระดับน้ำมันตอนติดเครื่องไล่ลมครับ
-ถ้าไล่น้ำมันเก่าออก ถอดสายไหลกลับกระปุกน้ำมันออกแล้วต่อลงภาชนะรองรับน้ำมัน แล้วหาอะไรอุดรูเข้ากระปุกน้ำมัน เติมน้ำมันใหม่ติดเครื่องไล่ของเก่าออกจนเห็นว่าน้ำมันที่ปล่อยทิ้งมันเริ่มใสแล้วก็ดับเครื่องประกอบกลับทำการไล่ลมครับ   


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
อู้.... เจ๋งครับ
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ขอบคุณครับ คุณเจษ

ผมว่าเดี๋ยวหาท่อ กับ น้ำมันได้ ขับรถไปหาคุณเจษดีกว่า อิอิ  :wanwan20:

เปลี่ยนน้ำมันให้รถเสร็จ คนก็เติมน้ำตามด้วย  :wanwan16:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
พรุ่งนี้ว่างครับพี่เล็ก ว่าจะไปหนองกลางดงคาร์แคร์ พาไปอาบน้ำอาบท่าซักหน่อย


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ไปหาท่อหละ ยังไม่ได้ครับ พรุ่งนี้จะจัด ถ่ายน้ำมันเครื่องไปพลางๆก่อน

พวงพวงพาวเวอร์ เดี๋ยวคิวถัดไป เสียวๆอยู่เหมือนกัน
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ตามขั้นตอนที่คุณเจษแนะนำเลยครับ
-ผมซื้อท่อตัดขายมาใส่ครับ เป็นท่อกู๊ดเยียร์ หาตรงรุ่นไม่มีต้องเบิก 0 แต่ของผมเป็นท่อที่ติดกับตัวปั๊มยาวประมาณคืบ1 ไล่ลมแบบช่างบ้านๆก็เติมน้ำมันแล้วติดเครื่องหมุนพวงมาลัยซ้ายสุดขวาสุดจนกว่าฟองจะหมดหรือหมุนแล้วไม่มีเสียงปั๊มเพาเวอร์หอน หาลูกมือคอยรักษาระดับน้ำมันตอนติดเครื่องไล่ลมครับ
-ถ้าไล่น้ำมันเก่าออก ถอดสายไหลกลับกระปุกน้ำมันออกแล้วต่อลงภาชนะรองรับน้ำมัน แล้วหาอะไรอุดรูเข้ากระปุกน้ำมัน เติมน้ำมันใหม่ติดเครื่องไล่ของเก่าออกจนเห็นว่าน้ำมันที่ปล่อยทิ้งมันเริ่มใสแล้วก็ดับเครื่องประกอบกลับทำการไล่ลมครับ   

เตรียมของก่อน เนื่องจากรถสตราด้า ของกระผม ท่อน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ รั่วซึมด้วย ต้องเปลี่ยน
เลยต้องเตรียมของ
- ท่อน้ำมันพาวเวอร์ สั่งร้านช้างอะไหล่แหลมฉบัง 180 บาท 1 เมตร
- น้ำมันพาวเวอร์ Dexon III 2 กระป๋อง
- แหวนรัดท่อ 1 อัน เผื่อของเดิมรัดไม่แน่น
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ผมก็เพิ่งจะทำความรู้จักระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ วันนี้นี่เองครับ เอาหละไปดูตามที่ผมเข้าใจหละกัน
ท่อน้ำมันของ ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ ทีไปเข้ากระปุกน้ำมันพาวเวอร์จะมี 2 เส้น
- ท่อใหญ่ คือท่อทำหน้าที่ นำน้ำมันจากกระปุกน้ำมันไปยังปั๊มเพาเวอร์ ท่อ Suction
- ท่อเล็ก คือท่อน้ำมันไหลกลับ คืนมาที่กระปุกน้ำมัน ท่อ Return

และน้ำมันพาวเวอร์ ควรทำการเปลี่ยนเป็นประจำทุกๆ 40,000กม. ( แม่เจ้า นี่ 220,000 km แล้ว ยังม่ะเคย )  :^15ngng^:  :^a6^:


เอาหละเมื่อทำความรู้จักกัน เบื้องต้นแล้ว ก็เริ่มลงมือ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันพาวเวอร์โล้ดดด

เครื่องมือ และสิ่งของที่เตรียมไว้
1 คีมปากจิ้งจก ไว้ถอดแหวนรัดท่อ
2 ขวดน้ำ ขนาดสัก 1.5 ลิตร
3 เศษพลาสติก กับ หนังยางรัดของ

เอาหละเริ่มขั้นตอน การถ่ายน้ำมันพาวเวอร์ออก กันเลย
- ถอดท่อน้ำมัน return ออกจากกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ หาตำแหน่งที่เหมาะสมน่ะครับ อาจจะต้องถอดจากท่อเหล็กที่เดินประกอบกัน
- อุดท่อน้ำมันฝั่งที่ไปเข้ากระปุก ด้วยวัสดุอะไรก็ได้ ผมใช้ถุงพลาสติกครอบปลายท่อแล้วรัดด้วยหนังยาง
- เอาปลายท่อน้ำมัน return ที่ถอดตะกี้ ไปเสียบเข้าไปในขวดเปล่า ที่เตรียมไว้
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เตรียมการเรียบร้อยแล้วก็เดินหน้าต่อครับ

- ขึ้นแม่แรง ยกล้อหน้า ให้ลอยขึ้น จากพื้น
- สตาร์ทเครื่องยนต์
- หมุนพวงมาลัย ไปทางขวาและทางซ้ายสุด เพื่อไล่น้ำมันเก่าออกมา น้ำมันในระบบทั้งหมด มีอยู่เกือบๆ 1 ลิตร จะถูกขับดันออกมา และเข้าไปอยู่ในขวดน้ำ ที่เราเตรียมไว้
- ระหว่างนั้นก็ เติมน้ำมันพาวเวอร์ใหม่ เข้าไปในกระปุกน้ำมันด้วยเรื่อยๆ เพื่อขับไล่ และล้างระบบน้ำมันพาวเวอร์ที่ยังคั่งค้างอยู่ข้างใน ( มั้งน่ะ )

หมุนพวงมาลัย ไปขวาและซ้ายสุด จนเห็นว่า ไม่มีน้ำมันออกมาจาก ท่อ return แล้ว ก็พอ ดับเครื่องได้ครับ

และในรูปด้านล่างนี้ ในขวดน้ำ คือน้ำมันพาวเวอร์ ที่ผมถ่ายออกมาคับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
จากนั้นก็
- ใส่ท่อน้ำมันreturn กลับคืนที่เดิม
- เปลี่่่ยนท่อ suction ที่รั่วซึม
- เติมน้ำมันพาวเวอร์ใหม่ เข้าไปในกระปุกน้ำมันจนเต็ม
- จากนั้นก็ สตาร์ทเครื่องยนต์ อีกรอบ
- หมุนพวงมาลัยไปทางขวาและซ้ายจนสุด และขณะเดียวกันก็เติมน้ำมันใหม่ลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง ระดับน้ำมันในกระปุกอยู่คงที่ และฟองอากาศในกระปุกน้ำมัน ค่อยๆหายหมดไป
- จากนั้นเติมน้ำมันพาวเวอร์ ไว้ที่ระดับขีดบนของกระปุกน้ำมัน และปิดฝากระปุก ( น้ำมันใหม่ที่ใช้เติมเข้าไปประมาณ 1 ลิตร ยังเหลือ )
- เมื่อมั่นใจแล้ว ก็เอาแม่แรงออก เอารถไปขับทดสอบ ว่าการตอบสนองของพวงมาลัยดีไหม
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ดีว่าวันนี้ ร้านช้างอะไหล่ ที่แหลมฉบัง เปิดขายปกติ
ไม่งั้นไม่รู้จะเอาอะไหล่ ที่ใหนมาทำ
กะว่าจะทำอาทิตย์หน้า แต่พอถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว เลยเปิดฝาน้ำมันพาวเวอร์ดู อะโหหายเกลี้ยงเลย
ก็รั่วซ่ะหยดไปโดนหอย เยิ้มเลยอ่ะ
เลยต้องจัดด่วน ไปซื้ออะไหล่ตอนสี่โมงเย็นกว่าๆ เพราะว่าเพิ่งกลับจากชลบุรี

สำเร็จไปอีก 1 งาน ได้ความรู้ความเข้าใจ กว่าการอ่านคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิก ได้เป็นอย่างดีครับ
พรุ่งนี้ซิ่งไปทำงานเหมราช ดูผลงานอีกที

ไม่รู้ลืมขั้นตอนใหนหรือเปล่า ฝากพี่ๆน้องๆ แนะนำทีครับ !!!
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 44
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ของผมก็จบไปแล้วหนึ่งงานครับ เหมือนๆกันเลย ยังมีต่อเรื่อยๆค่อยๆทำไป


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เหลือปั๊มคลัช อีก 1 งานเหมือนกันครับ

แม่ปั๊มในห้องโดยสารรั่วมานานหละ เห็นซึมๆเปียกๆ กำลังหาหนทาง
มีใครแนะนำบ้างครับ สำหรับ ปั๊มคลัช ทั้งบนและล่าง
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
ชุดซ่อม seiken ถอดใส้ในของเก่าออก ล้างๆตัวปั๊มยัดชุดซ่อseikenเข้าเลยครับ ของเขามีมาทั้งยวง ทั้งข้างบนข้างล่าง ส่วนราคาแรงเหมือนกันแต่คุ้มกว่ายกลูก ปล.ถ้าเสื้อไม่เป็นรอย


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
แจ่มครับผม ผมก็ยังไม่เคยทำเลย 555555
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments