Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 5333
  • 13

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 04 ธันวาคม 2013, 08:07:55
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
เนื่องด้วยความซน รื้อรถทำนั่นทำนี่ไปเรื่อยเปื่อยเลยเจอดีเข้าจนได้ครับ สายนำมัน oil cooler ครับ เดิมทีมันแค่ซึมๆเยิ้มๆไอ้เราก็ตั้งใจว่าจะเปลี่ยนอยู่แล้วแค่รอให้มันเป็นมากกว่านี้ก่อน เมื่อวานรื้อกรองอากาศมาเล่น(เพราะความซน) มือดันไปข่มชุดสายนำมันเข้า..แหะๆไม่ได้ข่มธรรมดาครับแถมงัด+ถ่างพอประมาณ พอทำเสร็จสตาร์ตรถฟังเสียงกรองใหม่.....บุมๆบึมๆๆๆ ทำไมมันดังจัง แล้วก็ก้มๆเงยแถวหน้ารถ อ้าวน้ำมนเครื่องมาจากไหนหว่า เฮ้ย !!!!! ท่อน้ำมันไหลกลับเทอร์โบแตก ....แตกได้ไงวะ เซ็งโคตะระ ในห้องเครื่องก็เช็คได้ยาก..... เอ้าเช็คจากข้างล่างแล้วกัน.....ว่าแล้วก็ถอดถาดกันแคร้งออก...มุดเข้ามุดออกก็ลำบาก..ไปทำทำไม่ก็ไม่รู้ไอ้ตัดสปริงโช๊คออกเนี่ย หลังจากมุดเข้าไปได้แล้วเช็คสายน้ำมันไหลกลับปกติไม่แตก.....อ้าวแล้วมันมาจากไหน ไหลเป
นทางลงมำแล้วไหลตลอดค่อนข้างเร็วด้วย....ล้วงลึกขึ้นไปอีก..อะอ้าวเจอตัวแล้วแต่ยังไม่ชัวร์มุดออกจากรถไปก้มดูในห้องเครื่องเอาเศษผ้าเช็ดถูตรงชุดสาย oil cooler หึๆๆๆไหลเป็นทางเลย
    เอาไงดี 5โมงครึ่งแล้วด้วย ไปอู่ประจำดีก่าเรา ว่าแล้วก็ไป พอไปถึงก็ตรวจอาการ รื้อกรองอากาศออก (พึ่งใส่ไปตะกี๊เนี่ย),ถอด oil filter,แล้วก็เจอเต็มๆครับ สาย oil ตัวบนครับรั่ว เอาไงล่ะทีนี้ก็ต้องถอดสาย oil เจ้าตัวการออก(ขอบอกว่าน๊อตแน่นมากกกกก) ทำรตรวจสอบ ปรากฎว่ารั่วตรงที่เป็นท่อแป๊บที่อยู่ติดกับชุดย้ำสายครับ.... OK ประกอบกลับ...ใส่นู่นขันนี่แป๊บเดียวเสร็จ สตาร์ตเครื่องเช็คทุกอย่างเรียบร้อย
ทีนี้แหละครับปัญหาเกิด ช่างบอกไม่ต้องรีบอยู่คุยกันก่อนหาอะไรเย็นๆกินกัน....ไอ้เราก็หิวอยู่ล้วก็เลยจัด หงษ์มาชุดใหญ่ ดวดไปดวดมา พอใกล้หมดขวดเราก็ถามราคาอีก
ช่าง : จะกลับแล้วเหรอ ?
พวกๆ : นั่นสิทำไมรีบกลับจัง ?
ผม : !!!ยังครับเช็คตังค์เผื่อจะได้ต่อชุดสอง (ตูดเริ่มหนัก)
ช่าง : อย่าไปซีเรียส ของแค่นี้ (ของใหม่น่ะนะ)
ผม : งั้นต่ออีก 1 ชุดใหญ่ (ผมก็เลยเอาตังค์ที่จะจ่ายค่าของกับค่าแรงแกนั่นแหล่ะครับไปซื้อ ถือตังค์ไป พันเดียว ร้านใกล้บ้านคนกันเอง)
พอจัดชุดนี้ไป เรื่องราคงราคาไม่ต้องถามต้องตอบกันแล้วครับ พักใหญๆๆ ชุด 2 แห้ง!!!!!!!!
ช่าง : อีชุดนะเดี๋ยวพี่จัดเอง
ผม : ยังไงก็ได้ครับ (รากแก้งงอกแล้วด้วย)
เบ็จเสร็จ เปลี่ยนสาย oil cooler หมดไป 3 กลมไม่รวมค่าของค่าแรงแถมกลับบ้านแบบมึนๆใช้เวลาตั้งแต่ 18-23.5 แถมกลับบ้านยังมีอีกชุดไว้รอ...แต่ชุดนี้หูชาเลย 5555555555555 ไม่รูว่างานนี้ช่างที่ร้านเป็นไงแต่ผม ตังค์หมดแถมยังค้างค่าของค่าแรงแกอีก .......
ออกนอกเรื่องมาเยอะแล้ว ....ปัญหานี้เท่าที่สอบถามทางร้านบอกว่ารถรุ่นเราเป็นกันเยอะครับอะไหล่ที่ร้านถอดออกยังกองให้เห็นเป็นหลักฐาน และผมก็เชื่อว่าล
กรักของหลายๆท่านก็เป็นกันอยู่ (ไม่รั่วที่น๊อตนะครับเป็นที่สาย) เท่าที่เห็นก็แทบทุกคันโดยเฉพาะ 2.5 ใกล้ปีใหม่แล้วเพื่อนๆสมาชิกลองตรวจสอบรถตัวเองอย่าลืมเช็คปัญหานี้ด้วยนะครับ ขับทางไกลร้านอะไหล่ปิด เดี๋ยวขับไปน้ำมันเครื่องอาจหายหมดไม่รู้ด้วยนะ


เมื่อ: 04 ธันวาคม 2013, 08:18:54
  • กระทู้: 44
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
 :^10-555^:    :^10-555^:    :^10-555^:  ใช่ได้เลย อู่รถนะครับ   :^a6^:


เมื่อ: 04 ธันวาคม 2013, 10:33:01
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
น่าไปเยี่ยมอู่นี้แท้


เมื่อ: 04 ธันวาคม 2013, 12:57:00
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
5 ปี ที่แล้ว รั่วไป 1 รอบ รั่วกลางอากาศด้วย Overhaul เครื่องเลย โคตรเซ็งเลยตอนนั้นเสียเงินเป็นหมื่น
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 04 ธันวาคม 2013, 14:57:51
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
5 ปี ที่แล้ว รั่วไป 1 รอบ รั่วกลางอากาศด้วย Overhaul เครื่องเลย โคตรเซ็งเลยตอนนั้นเสียเงินเป็นหมื่น
5 ปี ที่แล้ว รั่วไป 1 รอบ รั่วกลางอากาศด้วย Overhaul เครื่องเลย โคตรเซ็งเลยตอนนั้นเสียเงินเป็นหมื่น
นี่แล่ะครับคุณ Vertex. ที่ผมมองว่าน่ากลัว ขับๆอยู่แล้วรั่วกลางอากาศรู้ตัวอีกทีก็ไปแล้ว :^18cry^:


เมื่อ: 05 ธันวาคม 2013, 02:50:08
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
คุณเสกพอมีรูปมาลงไว้ให้ดูกันด้วย ไหมครับ บางทีนึกภาพไม่ออกว่าตรงใหน  :^4thx^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 05 ธันวาคม 2013, 07:01:47
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
รูปอู่เหรอคับพี่สองโหล .........ล้อเล่นครับ พอดีวันนั้นมือเลอะครับ  แต่เดี๋ยวไงผมถ่ายมาประกอบคำบรรยายอีกทีครับ :wanwan17:


เมื่อ: 09 ธันวาคม 2013, 10:53:25
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
ตรงนี้ครับหลายท่านคงจะรู้ดีนะ


เมื่อ: 09 ธันวาคม 2013, 11:00:03
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
4m40 ไม่มีหรือเปล่าครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 09 ธันวาคม 2013, 11:16:05
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
น่าจะต้องมีนะพี่ 4m ก็มี oil cooler ก็ต้องมีชุดสายตัวนี้ต่อจากฐานกรองไป oil หน้ารถ ของพี่ 24 ไม่มีเหรอครับ เอหรือว่าเป็นแบบอื่น  :^14ngng^: :^14ngng^: เท่าที่เห็นๆส่วนมากเยิ้มจากตรงนี้แหละครับ ล่าสุดเอาไปล้างเองเอาน้ำอัดเข้าล้างห้องเครื่องเอี่ยมเลย และรอเช็คว่าตัวไหนเป็นอีก

นี่ครับสองสายไปหน้ารถไปต่อกับ oil ใร
ในรูคือสายที่อยู่ด้านล่างสายเพาเวอร์น่ะครับ


เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014, 10:13:28
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
เช็คดูแล้ว กลับอิสานช่วงปีใหม่ ไปส่องๆดู 2.8 4wd ไม่มีชุดสายพวกนี้เลยครับ


เมื่อ: 02 เมษายน 2015, 21:27:01
  • กระทู้: 51
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
 พอทราบราคาไหมครับ ของใหม่


เมื่อ: 03 เมษายน 2015, 06:24:19
  • กระทู้: 17
  • ระดับกำลังใจ = 7
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ถอดออกไปจั๊มใหม่ได้ครับ รวมจะเปลี่ยนท่อยางด้วยก็ได้


เมื่อ: 03 เมษายน 2015, 16:48:21
  • กระทู้: 51
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ครับผมก็ไปทำมาเเล้วครับ ตอนติดเทอร์โบพอดีมองเห็น ช่างเขาไปเลยไปทำให้ครับ


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments