ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

โพลล์

ควรมีอะหลั่ยสำรองไหม

มี
1 (100%)
ไม่มี
0 (0%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 1

ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มคลัช  (อ่าน 3511 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

slider2528

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 15
  • ระดับกำลังใจ = 0

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : l200 AERO BODY
  • L200 Zone : สกลนคร
ปั้มคลัช
« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2013, 21:40:14 »
  • Publish
  • ปั้มคลัชมีอายุการใช้งานไหมครับ เราจะรู้ได้ไงควรเปลื่ยนซ่อมแซมตอนไหน
    ของผมตัวล่างพัง มันจะพังง่ายไหม ควรซื้อชุดซ่อมติดรถไว้ไหมครับ
    มันเป็นจุดออ่นของl200 cyclone รึเปล่า   :wanwan09:

    vrfreeman

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 30
    • ระดับกำลังใจ = 1

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : mitsubishi l200 cyclone 1989
    • L200 Zone : surin
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 01:02:51 »
  • Publish
  • อาการพังเป็นไงหรือครับ? เผื่อจะได้เช็คดูบ้าง

    วิทย์ L200สตราด้าคลับ

    • ช่างใหญ่
    • ****
    • กระทู้: 731
    • ระดับกำลังใจ = 23

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 satada 2800
    • L200 Zone : พระราม3 คลอง5 อุดรธานี
    • LCT. : 0005
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 09:04:57 »
  • Publish
  • อาการเสีย
    -เริ่มมีรอย น้ำมันคลัช ซึม เติมน้ำมันคลัชบ่อย
    -เข้าเกียรบางจังหวะ มีเสียง เหมือนเหยียบคลัชไม่สุด
    -อาการเหยียบคลัตช์ได้ แต่ดึงคันโยกเกียร์ไม่ออก

    เสียง่ายมั้ย....ตอบไม่ถูกนะจะว่าเสียง่ายก็ง่ายจะว่าเสียยากก็ยากนะ แต่บางคันอยู่ได้เป็นสิบๆปีเลยนะครับ มันขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่าครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2013, 09:38:51 โดย wit marbin »
    ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น

    vrfreeman

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 30
    • ระดับกำลังใจ = 1

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : mitsubishi l200 cyclone 1989
    • L200 Zone : surin
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 15:35:21 »
  • Publish
  • ถ้างั้นของผมคงเสียแล้ว

    มีน้ำมันคลัชซึม
    เวลาเหยียบสุดจะเข้าเกียร์ยาก ต้องเหยียบแบบเกือบสุดถึงจะเข้าเกียร์ได้
    เวลาเหยียบเหมือนมันจะคืนตัวช้า (เด้งกลับช้า)


    ถ้าน้ำมันคลัชลดลงไม่มาก หากเราฝืนใช้นาน ๆ จะเป็นอันตรายไหมครับ?

    วิทย์ L200สตราด้าคลับ

    • ช่างใหญ่
    • ****
    • กระทู้: 731
    • ระดับกำลังใจ = 23

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 satada 2800
    • L200 Zone : พระราม3 คลอง5 อุดรธานี
    • LCT. : 0005
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 15:42:10 »
  • Publish
  • ถ้างั้นของผมคงเสียแล้ว

    มีน้ำมันคลัชซึม
    เวลาเหยียบสุดจะเข้าเกียร์ยาก ต้องเหยียบแบบเกือบสุดถึงจะเข้าเกียร์ได้
    เวลาเหยียบเหมือนมันจะคืนตัวช้า (เด้งกลับช้า)


    ถ้าน้ำมันคลัชลดลงไม่มาก หากเราฝืนใช้นาน ๆ จะเป็นอันตรายไหมครับ?


    ว่าแต่นานเท่าไรครับ...ผมว่ารีบทำหน่อยก็ดีจะได้ซ่อมไม่เยอะ ถ้าบ่อยไว้นานเสียหนักกว่าเก่า..จะทำให้เสียตังมากขึ้น
    ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น

    slider2528

    • เด็กใหม่
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 15
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 AERO BODY
    • L200 Zone : สกลนคร
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 16:52:55 »
  • Publish
  • ของผมที่่แตกมาเป็นตัวล่างครับ มันแตกเลยนะครับ แบบไม่ซึม แต่ตัวบนซึมเห็นน้ำมันมันเปียกๆ กำลังหาเงินซ่อมไม่รู้มีชุดซ่อมไหมหรือต้องเปลื่ยนยกตัว

    jever

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 120
    • ระดับกำลังใจ = 9

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 stada cab 2500
    • L200 Zone : ภาคใต้
    • LCT. : 0132
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 18:30:47 »
  • Publish
  • ของผมที่่แตกมาเป็นตัวล่างครับ มันแตกเลยนะครับ แบบไม่ซึม แต่ตัวบนซึมเห็นน้ำมันมันเปียกๆ กำลังหาเงินซ่อมไม่รู้มีชุดซ่อมไหมหรือต้องเปลื่ยนยกตัว
    ถ้ากระปุกไม่แตกและไม่เป็นตามดด้านใน มีชุดช่อมขายครับ แต่ถ้ากระปุกแตกเปลี่ยนใหม่สถานเดียวครับ...

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 19:15:47 »
  • Publish
  • พังยากครับ ไม่ต้องซื้อชุดซ่อมมารอหรอกครับพี่......
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    เจษ เซอร์วิสTSLA

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 135
    • ระดับกำลังใจ = 8

    • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : mitsubishi g-wagon 2.8 a/t
    • L200 Zone : หนองขาม,ศรีราชา,ชลบุรี
    • LCT. : 0065
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 21:58:55 »
  • Publish
  • ถ้าเราดูแลน้ำมันเบรคน้ำมันคลัตช์เปลี่ยนน้ำมันเบรค น้ำมันคลัตช์ ไม่ให้มันดำมากใช้ได้นานครับ น้ำมันเบรคคลัตช์มันมีคุณสมบัติดูดกลืนน้ำหรือความชื้น มันจะรวมเอาน้ำความชื้นไว้ในระบบมากเข้าทำให้สึกหรอไวครับ ควรเปลี่ยนถ่ายเมื่อหมดหน้าฝน   

    slider2528

    • เด็กใหม่
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 15
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 AERO BODY
    • L200 Zone : สกลนคร
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2013, 22:57:31 »
  • Publish
  • ขอบคุณทุกความคิดเห็น แต่ก่อนผมขับ มิตซูแซ็มป์ ไม่มีปั้มคลัชเลยไม่รู้เรื่อง มีคนแถวๆบ้านบอกว่าปั้มคลัชมันพังบ่อยรุ้นนี้ผมเลยคิดว่าควรซื้อติดรถไว้ดีไหม ว่างๆผมต้องเช็คปั้มบนดูแล้ว นำมันเป็นสีดำอยู่

    jever

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 120
    • ระดับกำลังใจ = 9

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 stada cab 2500
    • L200 Zone : ภาคใต้
    • LCT. : 0132
    Re: ปั้มคลัช
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2013, 20:04:25 »
  • Publish
  • ถ้าเราดูแลน้ำมันเบรคน้ำมันคลัตช์เปลี่ยนน้ำมันเบรค น้ำมันคลัตช์ ไม่ให้มันดำมากใช้ได้นานครับ น้ำมันเบรคคลัตช์มันมีคุณสมบัติดูดกลืนน้ำหรือความชื้น มันจะรวมเอาน้ำความชื้นไว้ในระบบมากเข้าทำให้สึกหรอไวครับ ควรเปลี่ยนถ่ายเมื่อหมดหน้าฝน
    +1 ตามนั้นครับ

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments