ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง รหัส 4d56t ตัวถัง k14 เป็นตัวโบหรือธรรมดา  (อ่าน 4752 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

vrfreeman

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 30
  • ระดับกำลังใจ = 1

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : mitsubishi l200 cyclone 1989
  • L200 Zone : surin
รถผมรหัสเครื่อง 4d56t ตัวถัง k14 รถจดทะเบียน ปี 2532 เป็นเครื่องธรรมดา ไม่มีเทอร์โบ กรณีนี้เป็นเครื่องธรรมดามาจากโรงงานหรือเคยมีเทอร์โบแล้วมีการถอดออกทีหลังครับ? รถที่เคยมีเทอร์โบแล้วถอดออกจะสังเกตอย่างไร?

สงสัยอีกอย่างว่า เวลาเราหาอะไหล่ เขาเขียนอ้างข้างกล่องอะไหล่(เช่นกรองน้ำมันเครืื่อง รวมถึงอะไหล่อื่น ๆ ของเครื่องยนต์ธรรมดา) ว่าใช้กับเครื่อง 4d56 ผมสามารถนำมาใช้กับรถผมได้เลยใช่ไหมครับ?

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
Re: เครื่อง รหัส 4d56t ตัวถัง k14 เป็นตัวโบหรือธรรมดา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2013, 21:57:31 »
  • Publish
  • เท่าที่ค้นมาได้น่ะครับ สำหรับการดูเครื่อง 4d56 กับ 4d56t ว่าต่างกันอย่างไรบ้าง
    พอได้เป็นแนวทางการดูเครื่อง 4d56 โบกับไม่โบดังนี้ครับ

    ถ้าดูจากภายนอก แล้วไม่สังเกตุจริงๆ ถ้าเป็นเครื่องที่ เปลี่ยนท่อไอดีท่อไอเสีย และฝาปั๊ม มาแบบครบชุด จะเหมือนกันมากๆครับ



    แต่ก็ยังพอ หาจุดสำคัญ ที่ให้สังเกตุได้ ดังนี้ครับ

    1. ท่อน้ำมันเครื่อง ที่ออกจากฝาสูบไปเลี้ยงแกนเทอร์โบ ต้องเป็นแป็บเหล็กอย่างดีและดัดเข้ารูปไปตามแนวท่อไอดีครับ ถ้ามาติดโบเอง  ผมคิดว่าท่อเส้นนี้ไม่น่าได้มาด้วย ดังนั้นก็ต้องทำขึ้นมาใหม่เอง น่าจะมองออกครับ

    2. ท่อน้ำมันไหลกลับจากโบ ถ้าเป็น 4d56t ของแท้ ต้องไหลเข้า ที่ข้างๆท่อน้ำมันไปออยล์คูลเลอร์ บริเวณที่ยึดกรองน้ำมันเครื่องครับ เครื่องไม่โบไม่มีที่รับน้ำมันเครื่องตรงจุดนี้ ดังนั้นถ้าติดเองน่าจะเจาะท่อกลับลงที่อ่างเลย ดังนั้นถ้าพบว่าท่อน้ำมันไหลกลับจากโบแล้วลงตรงอ่างเลย ฟันธงครับ 4d56

    3. จุดที่สามารถพบความแตกต่างต่อมาครับ ตำแหน่งของแท่งก้านวัดน้ำมันเครื่อง ถ้าเครื่องไม่โบจะอยู่ใต้ปั๊มโซล่า รุ่นมีโบจะอยู่ถอยหลังไปอีกโดยจะอยู่ข้างมอเตอร์สตาร์ทแล้วเอียงออกนอก ส่วนรุ่นมีอินเตอร์จะอยู่ตำแหน่งใกล้กับตัวเทอร์โบ แต่จะเอียงเข้าหาเครื่องหลบตัวอินเตอร์ ตรงจุดนี้ไว้ดูกรณีสงสัยอินเตอร์แท้หรือติดเองได้ด้วยครับ

    4. แล้วถ้าเดิมเป็นเครื่อง 4d56 ธรรมดา แล้วใส่โบเอง ตำแหน่งตรงหน้าแปลนท่อไอเสียของเครื่องจะเลื่อนห่างจากเครื่องเพิ่มขึ้นแล้วร่นถอยหลังอีกเล็กน้อย ดังนั้นที่ท่อไอเสียน่าจะมีรอยตัดและเชื่อมใหม่ที่ตรงจุดนี้ครับ

    หวังว่าคงพอช่วยได้นะครับ


    โดย คุณ napong
    โรงรถวันหยุด weekendhobby.com
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: เครื่อง รหัส 4d56t ตัวถัง k14 เป็นตัวโบหรือธรรมดา
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2013, 23:35:32 »
  • Publish
  • K14 ทั้งหมดครับ มันต่างแค่หรัสเครื่องยนต์เท่านั้น ที่ต้องเติม T เข้าไป

    รุ่น TURBO จะต้องเป็นตัว U คว่ำ (CYCLONE GEN3 ล๊อตแรกๆ ในเมืองไทย) เท่านั้น
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    vrfreeman

    • เด็กติดรถ
    • **
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 30
    • ระดับกำลังใจ = 1

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : mitsubishi l200 cyclone 1989
    • L200 Zone : surin
    Re: เครื่อง รหัส 4d56t ตัวถัง k14 เป็นตัวโบหรือธรรมดา
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2013, 11:20:59 »
  • Publish
  • แล้ว อะไหล่ 4d56 และ 4d56t ใช้แทนกันได้เลยใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะโบหรือไม่โบ

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: เครื่อง รหัส 4d56t ตัวถัง k14 เป็นตัวโบหรือธรรมดา
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2013, 20:42:53 »
  • Publish
  • ใช้ได้ แต่ของ TURBO จะให้ความมั่นใจมากกว่า

    ลูกสูบ, แหวน, ประเก็นฝาสูบ แค่นี้ครับ
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments