Good afternoon, บุคคลทั่วไป

ชุดแต่ง แอททราจ


  • 5639
  • 4

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 30
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
รถผมรหัสเครื่อง 4d56t ตัวถัง k14 รถจดทะเบียน ปี 2532 เป็นเครื่องธรรมดา ไม่มีเทอร์โบ กรณีนี้เป็นเครื่องธรรมดามาจากโรงงานหรือเคยมีเทอร์โบแล้วมีการถอดออกทีหลังครับ? รถที่เคยมีเทอร์โบแล้วถอดออกจะสังเกตอย่างไร?

สงสัยอีกอย่างว่า เวลาเราหาอะไหล่ เขาเขียนอ้างข้างกล่องอะไหล่(เช่นกรองน้ำมันเครืื่อง รวมถึงอะไหล่อื่น ๆ ของเครื่องยนต์ธรรมดา) ว่าใช้กับเครื่อง 4d56 ผมสามารถนำมาใช้กับรถผมได้เลยใช่ไหมครับ?


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เท่าที่ค้นมาได้น่ะครับ สำหรับการดูเครื่อง 4d56 กับ 4d56t ว่าต่างกันอย่างไรบ้าง
พอได้เป็นแนวทางการดูเครื่อง 4d56 โบกับไม่โบดังนี้ครับ

ถ้าดูจากภายนอก แล้วไม่สังเกตุจริงๆ ถ้าเป็นเครื่องที่ เปลี่ยนท่อไอดีท่อไอเสีย และฝาปั๊ม มาแบบครบชุด จะเหมือนกันมากๆครับ



แต่ก็ยังพอ หาจุดสำคัญ ที่ให้สังเกตุได้ ดังนี้ครับ

1. ท่อน้ำมันเครื่อง ที่ออกจากฝาสูบไปเลี้ยงแกนเทอร์โบ ต้องเป็นแป็บเหล็กอย่างดีและดัดเข้ารูปไปตามแนวท่อไอดีครับ ถ้ามาติดโบเอง  ผมคิดว่าท่อเส้นนี้ไม่น่าได้มาด้วย ดังนั้นก็ต้องทำขึ้นมาใหม่เอง น่าจะมองออกครับ

2. ท่อน้ำมันไหลกลับจากโบ ถ้าเป็น 4d56t ของแท้ ต้องไหลเข้า ที่ข้างๆท่อน้ำมันไปออยล์คูลเลอร์ บริเวณที่ยึดกรองน้ำมันเครื่องครับ เครื่องไม่โบไม่มีที่รับน้ำมันเครื่องตรงจุดนี้ ดังนั้นถ้าติดเองน่าจะเจาะท่อกลับลงที่อ่างเลย ดังนั้นถ้าพบว่าท่อน้ำมันไหลกลับจากโบแล้วลงตรงอ่างเลย ฟันธงครับ 4d56

3. จุดที่สามารถพบความแตกต่างต่อมาครับ ตำแหน่งของแท่งก้านวัดน้ำมันเครื่อง ถ้าเครื่องไม่โบจะอยู่ใต้ปั๊มโซล่า รุ่นมีโบจะอยู่ถอยหลังไปอีกโดยจะอยู่ข้างมอเตอร์สตาร์ทแล้วเอียงออกนอก ส่วนรุ่นมีอินเตอร์จะอยู่ตำแหน่งใกล้กับตัวเทอร์โบ แต่จะเอียงเข้าหาเครื่องหลบตัวอินเตอร์ ตรงจุดนี้ไว้ดูกรณีสงสัยอินเตอร์แท้หรือติดเองได้ด้วยครับ

4. แล้วถ้าเดิมเป็นเครื่อง 4d56 ธรรมดา แล้วใส่โบเอง ตำแหน่งตรงหน้าแปลนท่อไอเสียของเครื่องจะเลื่อนห่างจากเครื่องเพิ่มขึ้นแล้วร่นถอยหลังอีกเล็กน้อย ดังนั้นที่ท่อไอเสียน่าจะมีรอยตัดและเชื่อมใหม่ที่ตรงจุดนี้ครับ

หวังว่าคงพอช่วยได้นะครับ


โดย คุณ napong
โรงรถวันหยุด weekendhobby.com
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
K14 ทั้งหมดครับ มันต่างแค่หรัสเครื่องยนต์เท่านั้น ที่ต้องเติม T เข้าไป

รุ่น TURBO จะต้องเป็นตัว U คว่ำ (CYCLONE GEN3 ล๊อตแรกๆ ในเมืองไทย) เท่านั้น
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 30
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
แล้ว อะไหล่ 4d56 และ 4d56t ใช้แทนกันได้เลยใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะโบหรือไม่โบ


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ใช้ได้ แต่ของ TURBO จะให้ความมั่นใจมากกว่า

ลูกสูบ, แหวน, ประเก็นฝาสูบ แค่นี้ครับ
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments