ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4  (อ่าน 14917 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 21:59:44 »
  • Publish
  • สำหรับรถกระบะโดยทั่วไป ช่วงล่างด้านหน้าส่วนมากแล้วก็จะเป็น ทอร์ชั่นบาร์ กันหมด
    ยกเว้น Mitsubishi L200 ขับสอง ทุกรุ่น ช่วงล่างด้านหน้า จะเป็นคอยล์สปริง ( ของดีๆ ที่หลายๆคนมองข้าม )

    อ่ะแล้วเกี่ยวไรกะการพาดบ่า เอ้ย! พาดขอบเตียง ว๊ายยยย ไม่ใช่ครับ

    เกี่ยวไรกับ พาดหัวกระทู้ ว่า ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    ก็เกริ่นไปอย่างนั้นหละครับ อิอิ จะได้หาไรเขียนยาวๆ ก่อนเข้าเรื่องไง แบบบุญชูสะระอู ยาววว...

    ทอร์ชั่นบาร์ จะพบได้ในรถ Mitsubishi L200 แบบ 4WD ซึ่งในเมืองไทยเราก็จะเป็นรุ่น

    L200 Strada Cab 4WD.
    L200 Strada Grandis 4WD

    ก็เป็นธรรมดาของเหล่าคนรัก 4WD < หรือ 4x4 > หละครับว่า ถ้าเป็นรถ 4WD ก็จะต้องสูงๆใหญ่ๆ
    ผมก็เป็นคนหนึ่งหละที่มีใจรัก strada 4x4 กะเค้าเหมือนกัน พอได้มาแล้ว ก็พบว่าทำไม L200 strada 4wd ของเรา หัวทิ่มจังว่ะ !  ซึ่งมันก็ทำให้รถ ไม่สูงใหญ่ ดังใจปรารถนา หนะสิครับ

    แล่วววๆๆๆ หาเรื่องแล้วเรา เมื่อมันไม่สูงอย่างใจ ก็ต้องหาทางสิครับ
    คนมีกะตังก์เขาก็ขับรถเข้าร้าน เข้าอู่ ไม่นานก็สูงสมใจ
    แต่เรา เบี้ยน้อย หอยนิด ก็ต้อง หาทางประหยัดเข้าไว้ ช่วยตัวเองได้ก็ต้องทำก่อน...

    สำหรับรถเดิมๆ ที่อยากสูง ก็คงมีหนทางเดียว คือปรับทอร์ชั่นบาร์
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 22:32:43 »
  • Publish
  • การทำอะไรกับช่วงล่าง ของรถยนต์ ผลที่ได้ตามมาก็จะต้องมีแน่นอน ซึ่งการขันทอร์ชั่นบาร์ ของ l200 strada grandis นี้ก็เหมือนกันครับ ขันขึ้นเมื่อไร ความแข็งก็ตามมา

    ถ้าอยากให้หน้าสูง คงปรับทอร์ชั่นได้ไม่เกิน 1.5 นิ้วครับ มากกว่านั้นเริ่มกระด้างมากๆครับ เพราะค่า k ของทรอชั่นเพิ่มมากขึ้น เหมือนกับการรองสปริงหน้าของ l200 ขับ 2 ครับ

    แต่จริงๆแล้ว ความแข็งของช่วงล่างในการที่เราขันทอร์ชั่นขึ้นมา ต่างกันนิดหน่อยครับ
    แต่ที่เค้าว่า ยิ่งขันมาก ยิ่งกระด้าง นั่นก็เพราว่า
    ระยะ ยืดตัวของปีกนกจะเหลือน้อยลง (สังเกตุจากยางกันกระแทกใต้ปีกนกบน) บางคนเข้าใจว่า ระยะยุบตัว มีตั้งเยอะ ทำไมยังกระด้าง แต่ไม่ได้ดู ระยะยืดตัว ของปีกนกประกอบด้วย

    เมื่อใจรักซ่ะอย่าง กระด้างได้(เพราะระยะยืดตัวน้อย ) ก็มีการแก้ไขได้เช่นกันหละน๊าาา
    ส่วนมากก็ ตัดยางกันกระแทก ใต้ปีกนกบน ให้เหลือน้อยลง (ข้างล่ะ 2 ตัว ทั้งซ้าย-ขวา)
    เพื่อให้ ปีกนกมีระยะยืดตัว ที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้รู้สึกนุ่มขึ้น ( บางคันตัดเสมอหัวน๊อตเลย  )
    หรือบางคนก็ กลับลูกหมากปีกนกบน ให้ลงมายึดอยู่ด้านล่างของปีกนก ( ปกติยึดอยู่ด้านบนปีกนก ) ทำร่วมกันด้วย เพื่อช่วยเพิ่มระยะยืดตัวของปีกนก

    หรือถ้ามีทุนหนาหน่อย บางคนก็ใส่ปีกนกยก เพื่อให้ขันทอร์ชั่นได้มากขึ้น และยังมี ระยะยืดตัวของปีกนก ได้ดีอยู่เช่นเดิม

    สังเกตุไหมครับว่าทุกวิธีที่กล่าวไป ต่างทำเพื่อช่วยให้ระยะยืดตัวลงของปีกนกมากขึ้น ไม่ได้ทำให้รถสูงขึ้น แต่ทำให้ช่วงล่างนุ่มนวลขึ้น การทำให้สูงขึ้นคือขันทอร์ชั่นบาร์ขึ้นอย่างเดียวครับ เวลาขันก็ให้วัดระยะจากขอบล้อถึงขอบโป่งน่ะครับ ให้หน้าเตี้ยกว่าหลังประมาณ 1 - 1.5 นิ้ว น่ะครับ กำลังดี ( หน้าเชิดไปเดี๋ยวเค้าว่าหยิ่ง )

    เอารูป ลูกหมากปีกนกบน มาให้ดูก่อนครับ
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013, 13:06:23 »
  • Publish
  • ร่ายมาซ่ะยาวเลย ยังไม่ได้บอกซักทีว่า ทอร์ชั่นบาร์ คืออันใหน และปรับตรงใหน
    ใจเย็นๆจ้า ผมก็นั่งเขียนแบบสดๆครับ ดูรูป นึกภาพ คิดบรรยาย มือก็พิมพ์ลงไป
    อาจจะพิมพ์ ตกหล่นบ้าง ใช้คำไม่ถูกต้องบ้าง ก็ขออภัยด้วยน่ะครับ

    การจะ ปรับทอร์ชั่นบาร์ ต้องทำใต้ท้อง ... รถ น่ะครับ ( รู้น่ะคิดไร อิอิ ) ดูจากรูปนี้


    ไม่รู้ว่าพอมองออกหรือเปล่าน่ะครับว่าตรงใหน เอาให้ชัดๆ ไกล้เข้ามาอีกนิดหละกัน
    จุดนี้น่ะครับ ที่เราจะทำการปรับ ภาษาศัพท์รถยนต์ เขาเรียกอะไรไม่รู้เหมือนกันครับ
    ผมเรียกมันว่า แขนทอร์ชั่นบาร์ ซึ่งยึดอยู่บริเวณกลางด้านใต้ลำตัวรถ ตามรูปนี้เลย

    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2013, 13:47:47 »
  • Publish
  • อย่างที่บอกว่า การปรับทอร์ชั่นบาร์ ต้องทำใต้ท้องรถ ดังนั้นถ้าเราไม่มี ฮอยซ์ยก ก็ต้องหาทางเองแล้วหละ
    ถ้าจะให้ดี ก่อนปรับ ต้องหาทางทำให้ ล้อหน้า ลอยพ้นจากพื้น เพื่อจะได้เบาแรงในการทำการปรับและสับฟันทอร์ชั่น

    ซึ่งเครื่องมือที่ควรมีก็คงหนีไม่พ้น แม่แรง และ ไอ้เข้( จริงเขาเรียกไรหว่า ) เพื่อยกรถให้ลอยขึ้น เพื่อประโยชน์อย่างที่บอกครับ เบาแรงในการปรับและสับฟัน แล้วก็สะดวกเวลาเรา มุดเข้าออกใต้ท้องรถ และช่วยตอนประกอบกลับคืนด้วยเช่นกัน

    แต่ของผมมีเพียงไอ้เข้ กับแม่แรงติดรถ ก็เลยทำได้เท่าที่เห็น

    - แม่แรง ยกล้อหน้า เฉพาะด้านที่เราจะทำการปรับและสับฟันทอร์ชั่นบาร์
    - ไอ้เข้ ผมเอามาหนุนที่ใต้แขนปรับทอร์ชั่นบาร์ เพื่อดันแขนทอร์ชั่นขึ้นไปหาตัวรถ จะได้ช่วยให้เราคลายน็อตปรับทอร์ชั่นได้ง่ายขึ้น น่ะครับ มีน็อตตัวเมียสองตัว เอาออกให้หมด น็อตยาวๆที่เห็นนั้นก็จะหลุดออกมาแล้วหละ
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013, 14:02:30 »
  • Publish
  • หลังจากหาทาง ทำให้รถลอยขึ้นสูงหน่อยพอให้ล้อหน้าพ้นพื้น
    แล้วก็หนุน หัวน็อตปรับทอร์ชั่นได้แล้ว เราก็ไปดูขั้นตอนการ สับฟันทอร์ชั่นกันได้เลย

    - จัดการคลายน็อตตัวเมีย ที่น็อดปรับทอร์ชั่น ออกทั้งสองตัว
       จากนั้น ก็สังเกตุที่ แกนทอร์ชั่น กับ แขนปรับทอร์ชั่น จะมี มาร์ค เอาไว้
       ถ้าไม่มีก็ทำเองเลยครับ ให้ได้สังเกตุว่า เดิมมันอยู่ตรงใหน สะดวกในการสับฟัน ที่เราจะทำกันต่อไป

    - ถอดแขนปรับทอร์ชั่น ออกจากแกนทอร์ชั่น
      สังเกตุว่าปลายทอร์ชั่นจะเป็นฟันเฟืองน่ะครับ และด้านในของแขนปรับทอร์ชั่น ที่สวมปลายทอร์ชั่นเข้าไป ก็จะเป็นฟันเฟืองด้วย

    การสับฟันทอร์ชั่น ที่ว่ากันก็คือการเลื่อนการขบของเฟืองระหว่างตัวทอร์ชั่น กับแขนปรับทอร์ชั่น
      ก็เลือกปรับเอาครับ จะเลื่อน 1 หรือ 2 ฟัน
      พอสับฟันทอร์ชั่นแล้ว ปลายของแขนปรับทอร์ชั่น จะเอียงลงมาหาพื้นมากขึ้นครับ
      ซึ่งเมื่อเรายึดแขนทอร์ชั่นกลับคืนตำแหน่งเดิม ก็จะเป็นการบิดทอร์ชั่นมากขึ้น เป็นผลให้ทอร์ชั่นไปถ่าง ปีกนกให้กางลงพื้นมากขึ้น เราจึงได้ระยะยืดตัวของทอร์ชั่น มากขึ้น รถก็จะสูงขั้นด้วย นั่นเอง
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013, 14:14:10 »
  • Publish
  • ที่แขนปรับทอร์ชั่น จะมีปลอกพลาสติกสวมอยู่ ข้างละ 2 ชิ้น
    ถ้าได้รื้อแล้ว ก็หามาใส่ด้วยน่ะครับ ผมว่าป่านนี้ บางคันอาจจะไม่มีอยู่แล้ว หรือ ขาดวิ่นเหมือนในรูปแล้วก็เป็นได้
    อันละ 30 บาทมั้งครับ เตรียมไว้ก่อนเลย

    อ้อและก็อย่าลืมดูที่ยางหุ้มปลายทอร์ชั่นด้วยน่ะครับ ยังมีไหม ขาดหายไปแล้วหรือเปล่า
    ใช้ 4 ชิ้นเหมือนกัน
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013, 19:31:30 »
  • Publish
  • จะว่าไปใครอยากเล่นรถ 4x4 ผมว่าตอนนี้

    strada grandis 4x4 เหมาะที่สุดเลยครับ ราคาไม่ถึง สามแสนแล้วน่ะ
    ดีกว่าไปเอาป้ายแดง ราคาเป็นล้าน มาเล่น
    เสียดายตังก์ ( ถ้าตังก์ท่านเหลือก็ไม่ว่ากัน )

    มาต่อกันครับ กับการ ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada l200
    รูปด้านล่างนี้ เป็นตัวอย่างของการ สับฟันทอร์ชั่นบาร์
    ผมสับลง 1 ฟัน มีผลทำให้ แขนปรับทอร์ชั่นบาร์ ห้อยลงมาหาพื้นมากกว่าเดิม

    ปล. ให้ดูเป็นภาพประกอบ การสับฟันทอร์ชั่นน่ะครับ จะได้พอเป็นแนวทาง
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013, 19:45:15 »
  • Publish
  • ก่อนทำการปรับ และ สับฟันทอร์ชั่น ผมต้องปรับแขนทอร์ชั่น จนสุดเลย( ตามรูปด้านล่าง ) แต่รถ ก็ยังคงหน้าทิ่ม อยู่ดี


    แต่เมื่อสับฟันทอร์ชั่นบาร์ เรียบร้อยแล้ว

    ผมก็ขันน็อตแขนปรับทอร์ชั่น เพียงครึ่งหนึ่งของรูปด้านบน
    แต่ผมได้ความสูงขึ้นมาอีกเท่าตัว ( จากรูปด้านล่างนี้ ก่อนปรับ ระยะห่างระหว่างซุ้มล้อ กับ ล้อ ระยะห่างน้อยกว่านี้ ครึ่งหนึง
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013, 22:44:30 »
  • Publish
  • ลืมไปอีกข้อหนึ่ง คือการกลับลูกหมากปีกนกบน

    ซึ่งหลังจากที่เราสับฟันทอร์ชั่นไปแล้ว ความสูงก็จะได้มาอีกราวๆ 1-2 นื้ว
    หากตั้งให้สูงกว่านี้ จะกระด้างมากๆครับ

    ก็มีอีกหนทางหนึ่งสำหรับชาวปีกนก ที่อยากสูงขึ้นอีก ก็คือการ กลับลูกหมากปีกนก
    แต่บางคนก็อาศัย การรองลูกหมากปีกนก ก็ได้เช่นกัน

    สำหรับการกลับลูกหมากปีกนกบน นี้ ดูจากรูปน่ะครับ

    ก็คือการย้ายเอา ฐานยึดลูกหมากปีกนก ที่ปกติ จะอยู่ด้้านบนปีกนก
    ให้ไปอยู่ด้านใต้ปีกนก นั่นเอง ง่ายๆ แต่ทำยากเหมือนกัน ต้องมีเครื่องมือกับประสบการณ์อีกนิดหน่อย
    ผมให้ร้านที่ตั้งศูนย์ทำให้ หลังจากที่สับฟันทอร์ชั่น เสร็จแล้ว

    ซึ่งเมื่อเรา กลับลูกหมากปีกนก ก็จะได้ความสูงเพิ่มมาอีก 1-2 นิ้ว อีกแล้ว
    ทีนี้ พอรวมกับการสับฟัน ก็ได้เพิ่มมา ไ่ม่้น้อยกว่า 3 นิ้วแล้วครับ

    อย่างของผมก็ราวๆนี้เลยครับ
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    nipon.sawetjamorn

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 12
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : MITSUBISHI STRADA G WAGON 2003
    • LCT. : 0508
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2014, 08:54:51 »
  • Publish
  • ลืมไปอีกข้อหนึ่ง คือการกลับลูกหมากปีกนกบน

    ซึ่งหลังจากที่เราสับฟันทอร์ชั่นไปแล้ว ความสูงก็จะได้มาอีกราวๆ 1-2 นื้ว
    หากตั้งให้สูงกว่านี้ จะกระด้างมากๆครับ

    ก็มีอีกหนทางหนึ่งสำหรับชาวปีกนก ที่อยากสูงขึ้นอีก ก็คือการ กลับลูกหมากปีกนก
    แต่บางคนก็อาศัย การรองลูกหมากปีกนก ก็ได้เช่นกัน

    สำหรับการกลับลูกหมากปีกนกบน นี้ ดูจากรูปน่ะครับ

    ก็คือการย้ายเอา ฐานยึดลูกหมากปีกนก ที่ปกติ จะอยู่ด้้านบนปีกนก
    ให้ไปอยู่ด้านใต้ปีกนก นั่นเอง ง่ายๆ แต่ทำยากเหมือนกัน ต้องมีเครื่องมือกับประสบการณ์อีกนิดหน่อย
    ผมให้ร้านที่ตั้งศูนย์ทำให้ หลังจากที่สับฟันทอร์ชั่น เสร็จแล้ว

    ซึ่งเมื่อเรา กลับลูกหมากปีกนก ก็จะได้ความสูงเพิ่มมาอีก 1-2 นิ้ว อีกแล้ว
    ทีนี้ พอรวมกับการสับฟัน ก็ได้เพิ่มมา ไ่ม่้น้อยกว่า 3 นิ้วแล้วครับ

    อย่างของผมก็ราวๆนี้เลยครับ

      :^2d^:สวยเชียว จีวากอน ทำได้ไหมครับ และมีผลอะไรกับยางหุ้มเพลา หรือเปล่าครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2014, 08:57:29 โดย nipon.sawetjamorn »

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2014, 17:20:18 »
  • Publish
  • จี กะ แกรน ช่วงล่าง เหมือนกัน ต่างกันที่แหนบหลังครับ
    ทำได้ มีผลกับ ยางหุ้มเพลา เพราะมุมจะชันขึ้น แต่ถ้าไม่ขันมากก็ไม่มีปัยหา
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    nipon.sawetjamorn

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 12
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : MITSUBISHI STRADA G WAGON 2003
    • LCT. : 0508
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2014, 18:05:24 »
  • Publish
  • :^8^: ซัก 2 นิ้ว ก้อไม่น่ามีปัญหาอะไรใช่ไหมครับ
    พอจะใส่ยาง 265-75-16 MT ได้เปล่าครับ

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2014, 00:32:36 »
  • Publish
  • ได้สบายๆครับ ผมก็ใส่อยู่
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    nipon.sawetjamorn

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 12
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : MITSUBISHI STRADA G WAGON 2003
    • LCT. : 0508
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2014, 09:23:33 »
  • Publish
  • ผมไปทำมาแระ...แต่ไม่ได้สับฟันทอร์ชั่นบาร์ นะครับแค่ขันทอร์ชั่นบาร์ขึ้นประมาณ1.5-2 นิ้ว ส่วนหลังใส่แนบแอดกับเพิ่มโตงเตงมาอีกประมาณ 1 นิ้วความสูงที่ได้ก็โออยู่แต่เหมือนหน้าจะต่ำไปนิด..ถ้าผมกลับลูกหมากจะช่วยได้ไหมครับ..ขอคำแนะนำหน่อย

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2014, 09:27:30 โดย nipon.sawetjamorn »

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ปรับและสับฟัน ทอร์ชั่นบาร์ strada 4x4
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2014, 12:01:10 »
  • Publish
  • กลับลูกหมากก้จะได้เพิ่มอีกนิ้วหน่อยๆครับ

    แต่ถ้าให้ดีสับฟันทอชั่นจะดีกว่าขันทอชั่น แต่ร้านจะไม่ค่อยอยากทำ เพราะเสียเวลา
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

     

    Related Topics

      หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
    77 ตอบ
    31683 อ่าน
    กระทู้ล่าสุด 24 มิถุนายน 2013, 12:34:53
    โดย = สองโหล =
    8 ตอบ
    3088 อ่าน
    กระทู้ล่าสุด 07 กันยายน 2016, 20:04:09
    โดย moot9091


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments