Good afternoon, บุคคลทั่วไป

  • 7862
  • 13

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 05:30:05
  • กระทู้: 7
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมเอาขับ2 ยกสูง 5 นิ้ว ด้วยชุดยกsun
ใส่ล้อ ไทรตันพลัส 16 นิ้ว อย่างอื่นเดิมหมด
ปัญหาตอนนี้คือ เวลาขับมาซัก 100km/h เบรคแล้วสะท้านและสั่น
แก้ไขอย่างไรดีครับ กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนหม้อลมเบรค เป็นแบบชั้นครึ่ง
ใช้ของอะไรได้ครับ ที่ไม่ต้องดัดแปลง (ใส่แทนได้เลย)

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ  :^3hi6:


  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
เจียจานเบรคดูก่อนครับ


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ถูกต้องนะครับ เบรกสั่นต้องเจียร์จาน

หม้อลมเบรกไม่รู้เหมือนกันครับ
จะเปลี่ยนเพราะ่ใส่ล้อใหญ่แล้วฟิวการเบรกไม่เหมือนเดิมใช่ป่าว แต่เปลี่ยนแล้วนิ่มเท้าแน่นอน
ถ้ายังเอาไม่อยู่อีก ก็ใส่ผ้าเบรก NA-P สีชมพู ครับ เบรกอยู่แน่นอน
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ต้องดูพวกนี้ประกอบก่อนด้วยครับ
- ล้อ,ยาง ไม่ได้ศูนย์ ก็ไปถ่วงล้อ
- ศูนย์ล้อก็มีส่วน (ส่วนมากจะรู้สึกตอนขับไหลซ้าย-ไหลขวา เบรคแล้วเซ ฯลฯ) ถ่วงล้อแล้วก็ตั้งศูนย์ใหม่ด้วยซะเลย
- ลูกหมากครับ ** ถ้าหลวมแล้วสั่นแน่นอน หลวมมากๆ ไม่เบรคก็สั่น

ส่วนหม้อลมเบรก เอาไว้แก้อาการสั่นหายก่อนค่อยมาทำ

ตอนผมใช้ตัวขับสอง ใส่ยาง 225/70/15 เบรกอยู่ดีเหมือนเดิมน่ะครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 7
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ก่อนยก ก็ปกติดีนะครับ
ตอนติดตั้งชุดยก ได้ตั้งศูนย์+ถ่วงล้อเรียบร้อย
(ล้อหน้าแบะนิดๆด้วยครับ ช่างว่า รถยกก็แบบนี้ ล้อมันจะมุมเป็นลบ)
ขับที่ความเร็ว 100-120 ก็ไม่สั่นนะครับ พวกช่วงล่างผมว่า น่าจะยังดี
อาการเบรคแล้วสะท้านขึ้นมาที่เท้า ส่วนมากสาเหตุเกิดจากอะไรครับ


  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ก่อนยก ก็ปกติดีนะครับ
ตอนติดตั้งชุดยก ได้ตั้งศูนย์+ถ่วงล้อเรียบร้อย
(ล้อหน้าแบะนิดๆด้วยครับ ช่างว่า รถยกก็แบบนี้ ล้อมันจะมุมเป็นลบ)
ขับที่ความเร็ว 100-120 ก็ไม่สั่นนะครับ พวกช่วงล่างผมว่า น่าจะยังดี
อาการเบรคแล้วสะท้านขึ้นมาที่เท้า ส่วนมากสาเหตุเกิดจากอะไรครับ

ขอเล่าประสบการณ์ให้ฟังแล้วกันนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ

เอารถขับ 2 ไปยกสูง มักจะเกิดปัญหาลักษณะแบบนี้ครับ เบรคไม่ค่อยอยู่ การทรงตัวไม่ดีเท่าเดิม กินน้ำมันเพิ่มขึ้น ช่วงล่างเสียเร็วกว่าที่ควรจะเป็น อะไรประมาณนี้ครับ

สาเหตุเพราะ
1.สตาด้าตัวขับ 2 ด้านหน้าเป็นคอยสปริง ขับ 4 เป็นทอร์ชั่นบา
2.เบรคขับ 2 น่าจะเป็นจานเล็กคาลิเปอร์ 1 พอต ขับ 4 จาน 280 มิล คาลิปเปอร์ 2 พอต
3.หม้อลมเบรค ขับ 2 เป็นชั้นเดียว ขับ 4 เป็นชั้นครึ่ง
4.ผ้าเบรคขับ 2 ขับ 4 ก็ไม่เหมือนกันนะครับ ทั้งหน้าและหลังเลยนะครับ

จากข้อสังเกตเบื้องต้นรู้ยังครับว่าทำไม่เอาขับ 2 ไปยกสูงเหมือนหรือเท่ากับขับ 4 แล้วทำไม่ถึงเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ ถ้าจำไม่ผิดไทรตันขอบ 16 ขนาดยางน่าจะ 245 70 16 นะครับ ขับ 2 สตาดด้าน่าจะขอบ 14 ขนาดยางน่าจะ 195 70 14 นะครับ  แค่ขนาดยางก็เพิ่มขึ้นหลายเปอร์เซนส์แล้วครับ ยังไม่รวมที่ไปยกสูงขึ้นไปอีกทำให้รถปะทะลมและระบบช่วงล่างที่ทำงานหนักขึ้นครับ 5555 อันนี้เล่าสู่กันฟังนะครับ


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ก่อนยก ก็ปกติดีนะครับ
ตอนติดตั้งชุดยก ได้ตั้งศูนย์+ถ่วงล้อเรียบร้อย
(ล้อหน้าแบะนิดๆด้วยครับ ช่างว่า รถยกก็แบบนี้ ล้อมันจะมุมเป็นลบ)
ขับที่ความเร็ว 100-120 ก็ไม่สั่นนะครับ พวกช่วงล่างผมว่า น่าจะยังดี
อาการเบรคแล้วสะท้านขึ้นมาที่เท้า ส่วนมากสาเหตุเกิดจากอะไรครับ

อาการเบรคแล้วสะท้านขึ้นมาที่เท้า ส่วนมากสาเหตุเกิดจากอะไรครับ

งั้นคงต้องดู

ผ้าเบรก สึกไม่เท่ากันหรือเปล่า
จานเบรก คดไหม

และก็ ดูคาลิบเปอร์ ว่ามันขยับเข้าออกได้ดีอยู่หรอืเปล่า ขอรับ :smileycar22:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 7
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
งั้นยิงตรงประเด็นเลยครับ
แก้ไขยังไงดีครับ เปลี่ยนหม้อลมของขับสี่มาลง
เช็คจาน เปลี่ยนผ้าเบรค
ปกติก็ไปเรื่อยๆ ไม่ซิ่งครับ เอาสเต็บใช้งานก็พอ


  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
งั้นยิงตรงประเด็นเลยครับ
แก้ไขยังไงดีครับ เปลี่ยนหม้อลมของขับสี่มาลง
เช็คจาน เปลี่ยนผ้าเบรค
ปกติก็ไปเรื่อยๆ ไม่ซิ่งครับ เอาสเต็บใช้งานก็พอ

ถ้าถามผมนะครับ แล้วถ้าเป็นรถผมนะครับ เบื้องต้นผมจะไปเช๊คระบบเบรคและช่วงล่างก่อนครับดูว่าตัวไหนสึกหรอหรือชำรุดบ้างมั้ยครับ

ถ้าเรื่องเบรคลองเช๊คจานว่ามีรอยมั้ยครับ ผ้าเบรคเป็นยังไงบ้างเริ่มด้านหรือบางมั้ยครับ ลูกยางชุดซ่อมในคาลิเปอร์ด้วยนะครับ ถ้าชำรุดหรือเริ่มสึกหรอแล้วก็ลองมาประเมินดูครับว่าถ้าซ่อม กับหาของเช๊คมาใส่อะไรจะคุ้มกว่ากันครับ ถ้าเปลี่ยนอยากจะให้เปลี่ยนเป็นตัวขับ 4 น่าจะเบรคดีและนิ่มกว่านะครับเพราะจะได้จาน 280 มิลและคาลิเปอร์ 2 พอตด้วยครับ

ราคาทั้งคอม้าของโชกุน 3500-4000 บาทจะได้ บังฝุ่น จานเบรค 280 มิล คาลิเปอร์ 2 พอต ผ้าเบรค(ถ้าให้ชัวร์ต้องล้างและเปลี่ยนใหม่ น่าจะจบในครั้งเดียวครับ)
หม้อลมโชกุนชั้นครึ่ง 1600-1800 บาท ของโชกุนเอามาใส่ สตาด้าได้นะครับ เพราะตระกูลเดียวกันครับ

ลองพิจารณาดูครับผิดถูกต้องขออภัยครับ ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรครับผม


  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เอาเป็นว่าอยู่ที่เบรค

1.แตะเบรคแล้วพมล.สั่นเจียรจานเบรคคู่หน้า

2.แตะเบรคแล้วสั่นสะท้านสู้เท้าให้เจียรดรัมเบรคหลัง


  • กระทู้: 36
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เห็นด้วยครับ...เช็คที่จานเบรคก่อนว่าสึกหรือเปล่า  ถ้าเจียจานเบรคแล้วควรใช้ผ้าเบรคเเบบกลางๆเพราะจะไม่กินจานเบรค
รถยกสูงไม่เน้นขับเร็วอยู่เเล้ว


  • กระทู้: 7
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ
โดยรวมหลังจากยกมา ฟิลลิ่งการขับนุ่มเหมือนเดิมนะครับ
การทรงตัว ที่ความเร็ว 100 กม/ชม ก็สบายๆ ช่วงล่าง เท่าที่ตรวจดูตอนติดตั้งชุดยกสมบูรณ์
คันนี้รถปี 2006 แต่ใช้น้อยมาก วิ่งมา 75xxx km เอง
ผมเปลี่ยนของเหลว ท่อพัก เอาแคทออก ก็วิ่งดีพอใช้ กำลังคิดว่า ครบแปดหมื่น จะลองเข้าศูนย์ เช็คใหญ่ ตอนนี้มองหาบันไดข้าง กับโช้คดีๆซักชุด น่าจะจบแล้ว  :wanwan13:


  • กระทู้: 7
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
โทรไปสอบถามที่ร้านมา เค้าบอกมีหม้อลมของโชกุน ตัว2500 (คาดว่าเป็นของ 4d56)

มันจะเอามาใส่กับ 4m40 2800 ของผมได้มั้ยครับ ต้องแปลงอะไรหรือใส่ได้เลย


  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
 
    :^2d^: ใส่ได้ครับ...ผมคิดไม่ต้องแปลงอะไรนะครับ...  :^2d^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments