Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 20245
  • 13

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 18:26:33
  • กระทู้: 43
  • ระดับกำลังใจ = 1
    • ดูรายละเอียด
รถผม 9ปีแล้วววิ่งมา 150000 ไม่เคยไปยุ่งกะกรองโซ่ล่าเลยครับพี่ๆ อยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนไหม แล้วเปลี่ยนเองได้ไหม  ราคาเท่าไหร่ครับ  รบกวนพี่ๆผู้รู้ด้วยน่ะครับ ถ้าพี่ๆ น้องๆ คนไหนเคยทำ มีรูปเก็บไว้ ให้ผมดูหน่อยน่ะครับ จะได้ทำเองๆ 
อีกเรื่องหนึ่งคับ เรื่องปั้ม strada ผม denzo ผมไปขันตูดปั้มแล้วจะขันกลับเข้าที่เดิมอ่ะคับ แต่ลืมนับรอบที่ขันไป จะขันกลับอ่ะครับ แรงงงงง แต่กินน้ำมัน รอบเดินเบาเดิม มันอยู่ที่ประมานเท่าไหร่อ่ะครับ จะได้ตั้งถูก ขอบคุณครับ     :^7tax^: :wanwan32:  ปล รักL200 4m40


เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 11:34:47
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
กรองโซล่า ปกติ 40,000 ก็เปลี่ยนได้แล้วครับ
ไม่งั้นก็จะแรงไม่ค่อยมี ยิ่งตอนขึ้นเนิน รู้สึกได้เลยหละ

ส่วนปั๊ม ไม่ทราบครับ

ตั้ง รอบเดินเบา ก็ราวๆ 750-800
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 12:26:36
  • กระทู้: 35
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เอ่อ...ผมถามนิดนึงครับ กรองโซ่ล่านี่คนละตัวกลับกรองน้ำมันเครื่องใช้ไหมครับ แล้วรถผม 4D56 นั้นอยู่ตรงไหนครับ 8 ปีเหมือนจะไม่เคยเปลี่ยนเลย 113000 โลแล้วครับ
Nickname:หนุ่ย


เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 13:03:24
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
รูปกรองโซล่า หรือกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ของ 4d56 , 4m40

ส่วนกรองเครื่อง ก็เป็นกรองน้ำมันเครื่อง ที่เปลี่ยนทุกครั้งที่เราถ่ายน้ำมันเครื่องนั่นเอง


ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 14:11:47
  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
รถผม 9ปีแล้วววิ่งมา 150000 ไม่เคยไปยุ่งกะกรองโซ่ล่าเลยครับพี่ๆ อยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนไหม แล้วเปลี่ยนเองได้ไหม  ราคาเท่าไหร่ครับ  รบกวนพี่ๆผู้รู้ด้วยน่ะครับ ถ้าพี่ๆ น้องๆ คนไหนเคยทำ มีรูปเก็บไว้ ให้ผมดูหน่อยน่ะครับ จะได้ทำเองๆ 
อีกเรื่องหนึ่งคับ เรื่องปั้ม strada ผม denzo ผมไปขันตูดปั้มแล้วจะขันกลับเข้าที่เดิมอ่ะคับ แต่ลืมนับรอบที่ขันไป จะขันกลับอ่ะครับ แรงงงงง แต่กินน้ำมัน รอบเดินเบาเดิม มันอยู่ที่ประมานเท่าไหร่อ่ะครับ จะได้ตั้งถูก ขอบคุณครับ     :^7tax^: :wanwan32:  ปล รักL200 4m40

 :^22love^:  กรองโซล่าเปลียนทุกๆ 40,000 กิโลโดยประมาณครับ เปลี่ยนไม่ยากครับ ราคาก็ไมแพงด้วยครับ  :^13dont^:
 

ผมซื่อตัวนี้มาเปลี่ยนครับ ราคา190 บาท
วิธีเปลี่ยนครับ...



เริ่มแรกถอดสายน้ำมันออก อย่าลิมมาร์คตำแหน่งของสายน้ำมันด้วยว่าอันไหนเข้าอันไหนออก
เมื่อถอดสายน้ำมันแล้วก็มาถ่ายน้ำมันออกครับโดยถอดจุกถ่ายน้ำมันที่อยู่ตรงเซ็นเซอร์ด้านล่างของกรองโซล่า (ในรูปเล็กในกรอบสีแดง)
เมื่อถ่ายน้ำมันออกแล้วก็ทำการถอดออกได้เลยครับโดยการหมุนออกครับอาจจะแน่นหน่อยนะครับถอดออกมาแล้วจะเป็บแบบนี้ครับ



เมื่อเปลี่ยนแล้วก็ประกอบกลับให้เรียบร้อย แล้วปั้มน้ำมันให้เต็มปั้ม และตรวจสอบความเรียบร้อย
แล้วสตาร์ทเครื่องเป็นอันเสร็จสิ้น
ไม่ยากครับ ลองดู
ปล. ผมอธิบายคร่าวๆ ไม่เข้าใจยังไงถามได้นะครับ แต่ผมว่าลงมีอทำแล้วก็จะเข้าใจเองครับ :^1great^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 04:26:17
  • กระทู้: 35
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ   :^4thx^:
Nickname:หนุ่ย


เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 05:14:51
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เวลาผมเปลี่ยน ไม่ได้ถอดมาทั้งหมดแบบคุณวิท แฮะ
ผมปลดสายไฟของสัญญาณตรวจจับน้ำออกก่อน ( ถอดซ็อกเก็ต )
แล้วก็ถอดกรองออกมาเลย แต่อาจจะยากหน่อย
แล้วก็ใส่ตัวใหม่เข้าไปคืน
จากนั้นก็ตามด้วย ตัวเซ็นเซอร์ใต้กรอง

แต่น้ำมันดีเซล มันจะหกเลอะเทอะหน่อย  :^13dont^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 05:22:21
  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เวลาผมเปลี่ยน ไม่ได้ถอดมาทั้งหมดแบบคุณวิท แฮะ
ผมปลดสายไฟของสัญญาณตรวจจับน้ำออกก่อน ( ถอดซ็อกเก็ต )
แล้วก็ถอดกรองออกมาเลย แต่อาจจะยากหน่อย
แล้วก็ใส่ตัวใหม่เข้าไปคืน
จากนั้นก็ตามด้วย ตัวเซ็นเซอร์ใต้กรอง

แต่น้ำมันดีเซล มันจะหกเลอะเทอะหน่อย  :^13dont^:

:^10-555^: ของผมที่ถอดหมดเพราะมันแน่นมากต้องใช้เครื่องมืออื่นมาช่วย สงสัยไม่เจ้าของเก่าไม่เคยเปลี่ยนอ่ะครับ :^10-555^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 08:08:49
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
เสริมนิด  :^9gife_me^:ราคากรองไม่เกิน 200 บาทครับ ส่วนตูดปั้ม เท่าที่มั่วอยู่หลายที ขันเข้า ควันจะดำดี รอบจะขึ้น คลายออกควันเบาหน่อย ค่อยปรับรอบเดินเบาเอาตามที่ท่าน สองโหลกล่าวเลยครับ


เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 04:16:24
  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เสริมนิด  :^9gife_me^:ราคากรองไม่เกิน 200 บาทครับ ส่วนตูดปั้ม เท่าที่มั่วอยู่หลายที ขันเข้า ควันจะดำดี รอบจะขึ้น คลายออกควันเบาหน่อย ค่อยปรับรอบเดินเบาเอาตามที่ท่าน สองโหลกล่าวเลยครับ

           :^7tax^: ตูดปั้มที่ว่านี้...ตัวไหนครับพี่  :^7tax^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 07:54:43
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
ผิดถูกแนะนำด้วยครับ ผมว่าน่าจะตรงสีแดงนี่แหละ ปรับเล่นประจำ



เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 10:57:47
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนกรองโซล่าวันนี้เบิกศูนย์
332บาทราคารวมvat
เปลี่ยนไม่ยากครับตามที่พี่แนะนำ
อย่าขันตูดกรองแน่รไปล่ะมันชอบแตกนัก
 :^2d^:ระยะเปลี่ยนลดมาตราฐานกันหน่อยนะครับ
ที่ข้างกล่องกับสติกเกอร์ที่กรองอากาศเขาบอกว่า20000กม.

พี่วิทย์รอบหน้าผมว่าพี่เอาเบอร์นี้มาใช้จะดีกว่าครับ
MR481525 T ผมใช้อยู่น้ำมันน่าจะไหลเวียนดีกว่า
MB220900 เป็นเบอร์ใช้กับไซโคลน


เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 14:14:40
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
อ้าว part คนละตัวด้วยเหรอครับเนี้ยะ

ไม่ได้หละ  หนหน้าต้องดูพาร์ท ให้ตรงๆแล้ว
เท่าที่เจอเห้นพวกบอก ไซโคลนๆ ตลอดเลย
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 14:37:25
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
MR481525 T รูช่องทางของน้ำมันมีมากกว่า

น้ำมันต้องไหลได้ดีกว่าที่เป็นเบอร์รุ่นเก่านะผมว่า :^10-555^:


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments