ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo  (อ่าน 16449 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

trevit

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 43
  • ระดับกำลังใจ = 1

    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : l200 strada 2800
  • L200 Zone : กทม.
กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 00:26:33 »
  • Publish
  • รถผม 9ปีแล้วววิ่งมา 150000 ไม่เคยไปยุ่งกะกรองโซ่ล่าเลยครับพี่ๆ อยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนไหม แล้วเปลี่ยนเองได้ไหม  ราคาเท่าไหร่ครับ  รบกวนพี่ๆผู้รู้ด้วยน่ะครับ ถ้าพี่ๆ น้องๆ คนไหนเคยทำ มีรูปเก็บไว้ ให้ผมดูหน่อยน่ะครับ จะได้ทำเองๆ 
    อีกเรื่องหนึ่งคับ เรื่องปั้ม strada ผม denzo ผมไปขันตูดปั้มแล้วจะขันกลับเข้าที่เดิมอ่ะคับ แต่ลืมนับรอบที่ขันไป จะขันกลับอ่ะครับ แรงงงงง แต่กินน้ำมัน รอบเดินเบาเดิม มันอยู่ที่ประมานเท่าไหร่อ่ะครับ จะได้ตั้งถูก ขอบคุณครับ     :^7tax^: :wanwan32:  ปล รักL200 4m40

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 17:34:47 »
  • Publish
  • กรองโซล่า ปกติ 40,000 ก็เปลี่ยนได้แล้วครับ
    ไม่งั้นก็จะแรงไม่ค่อยมี ยิ่งตอนขึ้นเนิน รู้สึกได้เลยหละ

    ส่วนปั๊ม ไม่ทราบครับ

    ตั้ง รอบเดินเบา ก็ราวๆ 750-800
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    mr-nui

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 35
    • ระดับกำลังใจ = 2

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Starda Grandis 4Dr. 2500 4D56
    • L200 Zone : Bangkok
    • LCT. : 0010
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 18:26:36 »
  • Publish
  • เอ่อ...ผมถามนิดนึงครับ กรองโซ่ล่านี่คนละตัวกลับกรองน้ำมันเครื่องใช้ไหมครับ แล้วรถผม 4D56 นั้นอยู่ตรงไหนครับ 8 ปีเหมือนจะไม่เคยเปลี่ยนเลย 113000 โลแล้วครับ
    Nickname:หนุ่ย

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 19:03:24 »
  • Publish
  • รูปกรองโซล่า หรือกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ของ 4d56 , 4m40

    ส่วนกรองเครื่อง ก็เป็นกรองน้ำมันเครื่อง ที่เปลี่ยนทุกครั้งที่เราถ่ายน้ำมันเครื่องนั่นเอง


    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    วิทย์ L200สตราด้าคลับ

    • ช่างใหญ่
    • ****
    • กระทู้: 731
    • ระดับกำลังใจ = 23

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 satada 2800
    • L200 Zone : พระราม3 คลอง5 อุดรธานี
    • LCT. : 0005
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 20:11:47 »
  • Publish
  • รถผม 9ปีแล้วววิ่งมา 150000 ไม่เคยไปยุ่งกะกรองโซ่ล่าเลยครับพี่ๆ อยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนไหม แล้วเปลี่ยนเองได้ไหม  ราคาเท่าไหร่ครับ  รบกวนพี่ๆผู้รู้ด้วยน่ะครับ ถ้าพี่ๆ น้องๆ คนไหนเคยทำ มีรูปเก็บไว้ ให้ผมดูหน่อยน่ะครับ จะได้ทำเองๆ 
    อีกเรื่องหนึ่งคับ เรื่องปั้ม strada ผม denzo ผมไปขันตูดปั้มแล้วจะขันกลับเข้าที่เดิมอ่ะคับ แต่ลืมนับรอบที่ขันไป จะขันกลับอ่ะครับ แรงงงงง แต่กินน้ำมัน รอบเดินเบาเดิม มันอยู่ที่ประมานเท่าไหร่อ่ะครับ จะได้ตั้งถูก ขอบคุณครับ     :^7tax^: :wanwan32:  ปล รักL200 4m40

     :^22love^:  กรองโซล่าเปลียนทุกๆ 40,000 กิโลโดยประมาณครับ เปลี่ยนไม่ยากครับ ราคาก็ไมแพงด้วยครับ  :^13dont^:
     

    ผมซื่อตัวนี้มาเปลี่ยนครับ ราคา190 บาท
    วิธีเปลี่ยนครับ...



    เริ่มแรกถอดสายน้ำมันออก อย่าลิมมาร์คตำแหน่งของสายน้ำมันด้วยว่าอันไหนเข้าอันไหนออก
    เมื่อถอดสายน้ำมันแล้วก็มาถ่ายน้ำมันออกครับโดยถอดจุกถ่ายน้ำมันที่อยู่ตรงเซ็นเซอร์ด้านล่างของกรองโซล่า (ในรูปเล็กในกรอบสีแดง)
    เมื่อถ่ายน้ำมันออกแล้วก็ทำการถอดออกได้เลยครับโดยการหมุนออกครับอาจจะแน่นหน่อยนะครับถอดออกมาแล้วจะเป็บแบบนี้ครับ



    เมื่อเปลี่ยนแล้วก็ประกอบกลับให้เรียบร้อย แล้วปั้มน้ำมันให้เต็มปั้ม และตรวจสอบความเรียบร้อย
    แล้วสตาร์ทเครื่องเป็นอันเสร็จสิ้น
    ไม่ยากครับ ลองดู
    ปล. ผมอธิบายคร่าวๆ ไม่เข้าใจยังไงถามได้นะครับ แต่ผมว่าลงมีอทำแล้วก็จะเข้าใจเองครับ :^1great^:
    ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น

    mr-nui

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 35
    • ระดับกำลังใจ = 2

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Starda Grandis 4Dr. 2500 4D56
    • L200 Zone : Bangkok
    • LCT. : 0010
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 10:26:17 »
  • Publish
  • ขอบคุณครับ   :^4thx^:
    Nickname:หนุ่ย

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 11:14:51 »
  • Publish
  • เวลาผมเปลี่ยน ไม่ได้ถอดมาทั้งหมดแบบคุณวิท แฮะ
    ผมปลดสายไฟของสัญญาณตรวจจับน้ำออกก่อน ( ถอดซ็อกเก็ต )
    แล้วก็ถอดกรองออกมาเลย แต่อาจจะยากหน่อย
    แล้วก็ใส่ตัวใหม่เข้าไปคืน
    จากนั้นก็ตามด้วย ตัวเซ็นเซอร์ใต้กรอง

    แต่น้ำมันดีเซล มันจะหกเลอะเทอะหน่อย  :^13dont^:
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    วิทย์ L200สตราด้าคลับ

    • ช่างใหญ่
    • ****
    • กระทู้: 731
    • ระดับกำลังใจ = 23

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 satada 2800
    • L200 Zone : พระราม3 คลอง5 อุดรธานี
    • LCT. : 0005
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 11:22:21 »
  • Publish
  • เวลาผมเปลี่ยน ไม่ได้ถอดมาทั้งหมดแบบคุณวิท แฮะ
    ผมปลดสายไฟของสัญญาณตรวจจับน้ำออกก่อน ( ถอดซ็อกเก็ต )
    แล้วก็ถอดกรองออกมาเลย แต่อาจจะยากหน่อย
    แล้วก็ใส่ตัวใหม่เข้าไปคืน
    จากนั้นก็ตามด้วย ตัวเซ็นเซอร์ใต้กรอง

    แต่น้ำมันดีเซล มันจะหกเลอะเทอะหน่อย  :^13dont^:

    :^10-555^: ของผมที่ถอดหมดเพราะมันแน่นมากต้องใช้เครื่องมืออื่นมาช่วย สงสัยไม่เจ้าของเก่าไม่เคยเปลี่ยนอ่ะครับ :^10-555^:
    ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น

    press

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 218
    • ระดับกำลังใจ = 11

    • มันอยู่ในสายเลือด
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada 2005
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0014
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 14:08:49 »
  • Publish
  • เสริมนิด  :^9gife_me^:ราคากรองไม่เกิน 200 บาทครับ ส่วนตูดปั้ม เท่าที่มั่วอยู่หลายที ขันเข้า ควันจะดำดี รอบจะขึ้น คลายออกควันเบาหน่อย ค่อยปรับรอบเดินเบาเอาตามที่ท่าน สองโหลกล่าวเลยครับ

    วิทย์ L200สตราด้าคลับ

    • ช่างใหญ่
    • ****
    • กระทู้: 731
    • ระดับกำลังใจ = 23

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 satada 2800
    • L200 Zone : พระราม3 คลอง5 อุดรธานี
    • LCT. : 0005
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 10:16:24 »
  • Publish
  • เสริมนิด  :^9gife_me^:ราคากรองไม่เกิน 200 บาทครับ ส่วนตูดปั้ม เท่าที่มั่วอยู่หลายที ขันเข้า ควันจะดำดี รอบจะขึ้น คลายออกควันเบาหน่อย ค่อยปรับรอบเดินเบาเอาตามที่ท่าน สองโหลกล่าวเลยครับ

               :^7tax^: ตูดปั้มที่ว่านี้...ตัวไหนครับพี่  :^7tax^:
    ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น

    press

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 218
    • ระดับกำลังใจ = 11

    • มันอยู่ในสายเลือด
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada 2005
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0014
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 13:54:43 »
  • Publish
  • ผิดถูกแนะนำด้วยครับ ผมว่าน่าจะตรงสีแดงนี่แหละ ปรับเล่นประจำ


    Sutkaet

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 119
    • ระดับกำลังใจ = 6

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada k64
    • L200 Zone : อิสาน อุบลฯ มุกดาหาร
    • LCT. : 0054
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 16:57:47 »
  • Publish
  • ผมก็เพิ่งเปลี่ยนกรองโซล่าวันนี้เบิกศูนย์
    332บาทราคารวมvat
    เปลี่ยนไม่ยากครับตามที่พี่แนะนำ
    อย่าขันตูดกรองแน่รไปล่ะมันชอบแตกนัก
     :^2d^:ระยะเปลี่ยนลดมาตราฐานกันหน่อยนะครับ
    ที่ข้างกล่องกับสติกเกอร์ที่กรองอากาศเขาบอกว่า20000กม.

    พี่วิทย์รอบหน้าผมว่าพี่เอาเบอร์นี้มาใช้จะดีกว่าครับ
    MR481525 T ผมใช้อยู่น้ำมันน่าจะไหลเวียนดีกว่า
    MB220900 เป็นเบอร์ใช้กับไซโคลน

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 20:14:40 »
  • Publish
  • อ้าว part คนละตัวด้วยเหรอครับเนี้ยะ

    ไม่ได้หละ  หนหน้าต้องดูพาร์ท ให้ตรงๆแล้ว
    เท่าที่เจอเห้นพวกบอก ไซโคลนๆ ตลอดเลย
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    Sutkaet

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 119
    • ระดับกำลังใจ = 6

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada k64
    • L200 Zone : อิสาน อุบลฯ มุกดาหาร
    • LCT. : 0054
    Re: กรองโซ่ล่าครับ กับ ปั้ม denzo
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2013, 20:37:25 »
  • Publish
  • MR481525 T รูช่องทางของน้ำมันมีมากกว่า

    น้ำมันต้องไหลได้ดีกว่าที่เป็นเบอร์รุ่นเก่านะผมว่า :^10-555^:

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments