ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน  (อ่าน 9404 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sek4d56

  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8

  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Strada 2.5
  • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
  • LCT. : 0020
เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 23:42:44 »
  • Publish
  • ถ้าเครื่องร้อนเร็ว ถอดวาล์วน้ำออกจะดีไหมครับ สาเหตุเกิดจากติดเทอร์โบแล้วเหยียบแป๊บๆความร้อนก็ขึ้น เลยคิดจะถอดวาล์วน้ำ ทำได้หรือเปล่าครับหรือว่ายังไง

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 23:48:49 »
  • Publish
  • ตามความรู้ที่ได้มา และพอจำได้น่ะครับ

    วาวล์น้ำ ทำหน้าที่ เปิดปิด ให้น้ำไหลวนภายในระบบระบายความร้อน เมื่ออุณหภูิมิ ถึงจุดที่กำหนดไว้

    มันก็มีสถานะ ปิด กับ เปิด เท่านั้น และ ก็จะเปิดเมื่อความร้อนถึงระดับที่กำหนด จนกว่าอุณหภูมิ จะลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนดถึงจะปิดอีกที

    อาการของคุณเสก คงต้องลองดูระบบระบายความร้อนแล้วหละ
    หม้อน้ำ
    พัดลมหน้าเครื่อง
    ปั๊มน้ำ

    ปล รอท่านอื่นๆมาเสริมอีกทีครับ
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    POM99

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 186
    • ระดับกำลังใจ = 5

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Strada Grandis 2001
    • L200 Zone : นครศรีธรรมราช
    • LCT. : 0002
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 23:55:12 »
  • Publish
  • ถ้าจำไม่ผิดเขาเคยมีสติกเกอร์ติดไว้นะครับ ว่าห้ามถอดวาวล์น้ำออกเด็ดขาด อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ครับ

    Sek4d56

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 272
    • ระดับกำลังใจ = 8

    • ยังไงๆก็ STRADA
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Strada 2.5
    • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
    • LCT. : 0020
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 10:55:19 »
  • Publish
  • ตามความรู้ที่ได้มา และพอจำได้น่ะครับ

    วาวล์น้ำ ทำหน้าที่ เปิดปิด ให้น้ำไหลวนภายในระบบระบายความร้อน เมื่ออุณหภูิมิ ถึงจุดที่กำหนดไว้

    มันก็มีสถานะ ปิด กับ เปิด เท่านั้น และ ก็จะเปิดเมื่อความร้อนถึงระดับที่กำหนด จนกว่าอุณหภูมิ จะลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนดถึงจะปิดอีกที

    อาการของคุณเสก คงต้องลองดูระบบระบายความร้อนแล้วหละ
    หม้อน้ำ
    พัดลมหน้าเครื่อง
    ปั๊มน้ำ

    ปล รอท่านอื่นๆมาเสริมอีกทีครับ
    ถ้าจำไม่ผิดเขาเคยมีสติกเกอร์ติดไว้นะครับ ว่าห้ามถอดวาวล์น้ำออกเด็ดขาด อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ครับ

    น่าคิดครับพี่ แต่จุดสังเกตุอีกอย่างนะครับ ตรงหม้อพักครับถังมีตระกันสีแดงสนิมเพียบเลยครับล้างออกใส่ใหม่แป๊บๆเดี๋ยวเป็นอีก อันนี้สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ แต่ล่าสุดใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำไปครับ

    วิทย์ L200สตราด้าคลับ

    • ช่างใหญ่
    • ****
    • กระทู้: 731
    • ระดับกำลังใจ = 23

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 satada 2800
    • L200 Zone : พระราม3 คลอง5 อุดรธานี
    • LCT. : 0005
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 12:57:10 »
  • Publish
  • ตามความรู้ที่ได้มา และพอจำได้น่ะครับ

    วาวล์น้ำ ทำหน้าที่ เปิดปิด ให้น้ำไหลวนภายในระบบระบายความร้อน เมื่ออุณหภูิมิ ถึงจุดที่กำหนดไว้

    มันก็มีสถานะ ปิด กับ เปิด เท่านั้น และ ก็จะเปิดเมื่อความร้อนถึงระดับที่กำหนด จนกว่าอุณหภูมิ จะลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนดถึงจะปิดอีกที

    อาการของคุณเสก คงต้องลองดูระบบระบายความร้อนแล้วหละ
    หม้อน้ำ
    พัดลมหน้าเครื่อง
    ปั๊มน้ำ

    ปล รอท่านอื่นๆมาเสริมอีกทีครับ
    ถ้าจำไม่ผิดเขาเคยมีสติกเกอร์ติดไว้นะครับ ว่าห้ามถอดวาวล์น้ำออกเด็ดขาด อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ครับ

    น่าคิดครับพี่ แต่จุดสังเกตุอีกอย่างนะครับ ตรงหม้อพักครับถังมีตระกันสีแดงสนิมเพียบเลยครับล้างออกใส่ใหม่แป๊บๆเดี๋ยวเป็นอีก อันนี้สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ แต่ล่าสุดใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำไปครับ

      :^2d^:อ่า.....งั้นผมแนะนำให้ล้างหม่อน้ำก่อนครับ....หม้อน้ำมันสกปรกครับเลยทำให้ความร้อนขึ้นเร็ว เรื่องถอกวาล์วน้ำนั้นเลิกคิดไปได้เลย....มันมีแต่พังกับพังครับ ล้างหม้อน้ำนั้นผมแนะนำให้ล้างข้างนอกด้วยครับ ถ้ามฝีมือ ให้จัดแต่งเคลียบระบายด้วยครับอากาศจะได้ถ่ายแทได้สะดวก :^2d^:
    ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น

    เจษ เซอร์วิสTSLA

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 135
    • ระดับกำลังใจ = 8

    • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : mitsubishi g-wagon 2.8 a/t
    • L200 Zone : หนองขาม,ศรีราชา,ชลบุรี
    • LCT. : 0065
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 18:48:44 »
  • Publish
  • ขอเสริมอีกครับ ฟรีปั๊มพัดลมหน้าเครื่องเช็คดูความหนืดด้วยครับ ถ้ามันฟรีตัวเยอะก็จัดการเติมซิลิโคนใหม่ครับ อีกอย่างมันจะมีขดลวดเทอร์โมติดอยู่ที่ฟรีปั๊มเมื่ออุณหภุมิพอๆกับวาล์วน้ำเปิดมันจะทำหน้าที่ทำให้ฟรีปั๊มหนืดขึ้น เมื่อเติมซิลิโคนใหม่แล้วมันจะหนืดไม่มาก ทดสอบโดยถ้ามีปืนเป่าลมร้อนเป่าใส่ขดลวดเลยครับซัก90องศาแล้วหมุนดูมันจะหนืดมากๆจับตัวเกือบ100% ระวังมือพองครับ

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 18:56:26 »
  • Publish
  • ถอดออก มันก็ไม่พังหรอกครับ แต่ถอดแล้วเครื่องยนต์จะมีอุณหภูมิไม่คงที่ มีผลต่อประสิทธิภาพเเครื่องยนต์ และตอนเข้าเครื่องยนต์จะร้อนช้า
    กว่าเตรื่องจะเข้าที่ = นานนนนน

    สรุปการถอดวาล์วน้ำ ไม่ใช่แก้ไขปัญหาเรื่องความร้อน และที่มีตระกรันออกมาเกิดจาก
    1)คุณไม่ได้เติมน้ำยารักษาหม้อน้ำเข้าไปในระบบ
    2)หม้อน้ำเริ่มจะตันแล้ว เข้าร้านหม้อน้ำ จัดการทะลวง ล้วงแยง ให้เรียบร้อย

    ถ้ายังไม่หาย เอาไอ้นี่ไปใส่ 7000 บาท https://www.facebook.com/Garage7?fref=ts
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 20:45:19 »
  • Publish
  • ถ้าต้องการหม้อน้ำ สตราดา
    ร้านที่ผมไปทำฝาบนล่างหม้อน้ำ เขามีเหลืออยู่ 1 ตัวครับ

    ลูกค้าเอาไปเปลี่ยนฝา แล้วไม่ยอมไปเอา
    เขาขาย 2600 ขอแค่ค่าของกับค่าแรงเชื่อม
    ผมไปเชื่อมก้ราคานี้หละครับ

    สนใจถามได้ครับเดี๋ยวบอกเบอร์ร้านอีกที
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    บลูโต

    • Global Moderator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,262
    • ระดับกำลังใจ = 24

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada2500
    • L200 Zone : อ้อมใหญ่.สามพราน
    • LCT. : 0004
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 23:28:30 »
  • Publish
  • ติดเกจวัดอุณหภูมิน้ำยังครับ..
    ทำตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยตัวเองก่อน..
    อัพเกรดเป็น..มีเนียม.
    ซื้ออีกใบติดที่กระบะ..งูๆปลาๆ..เผื่อตรงจุด :^4thx^:
    สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ

    Sek4d56

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 272
    • ระดับกำลังใจ = 8

    • ยังไงๆก็ STRADA
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Strada 2.5
    • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
    • LCT. : 0020
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013, 09:08:37 »
  • Publish
  • ลืมบอกไปครับ พี่ๆน้าๆ
    รถผมติดโบเล็ก+ปั๊มเดิมๆ+บูสประมาณ13 psi(ได้สูงสุด) วิ่ง140-150 ยังไม่แช่ซักเท่าไหร่นะครับไม่ถึง 5 นาที เข้มวิ่งเลยครับและขึ้นเรื่อยๆ พอยกก็ค่อยๆลงครับ แบบนี้ผิดปกติมั๊ย ครั้งแรกบูส 6psi ไม่มีปัญหา แต่พอปรับบูสสูงสุดความร้อนตามเป็นเงาเลยครับ จะแก้ยังไงดีหว่า
    1. ถ้าใส่ฝาปั๊มอาการนี้จะดีขึ้นมั๊ยครับ
    2. ปรับบูสใหม่ สำหรับเสตปบ้านๆแบบนี้บูสที่เท่าไหรดีครับ
    3. ลองล้างหม้อน้ำหรือเปลี่ยนใหม่
    ป.ล. วาล์วน้ำเปลี่ยนใหม่เมื่อปีที่แล้วครับ

    piyanut

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 28
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013, 16:57:06 »
  • Publish
  • เครื่องรุ่นไหนครับผม

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 00:16:56 »
  • Publish
  • 1) น่าจะดีขึ้นครับ เพราะตอนนี้ผมว่าน้ำมันบางเกินไป
    2) STD 15 psi ครับ
    3) ลองเทียบค่าใช้จ่ายดูก่อนครับ

    ที่ว่าความร้อนขึ้น
    1.ปกติอยู่ที่กี่องศา?
    2.ขึ้นไปสุดที่เท่าไรครับ?
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2013, 00:27:56 โดย Vertex »
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    Sek4d56

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 272
    • ระดับกำลังใจ = 8

    • ยังไงๆก็ STRADA
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Strada 2.5
    • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
    • LCT. : 0020
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 09:19:10 »
  • Publish
  • 1) น่าจะดีขึ้นครับ เพราะตอนนี้ผมว่าน้ำมันบางเกินไป
    2) STD 15 psi ครับ
    3) ลองเทียบค่าใช้จ่ายดูก่อนครับ

    ที่ว่าความร้อนขึ้น
    1.ปกติอยู่ที่กี่องศา?
    2.ขึ้นไปสุดที่เท่าไรครับ?
    ผมยังไม่ได้ติดเกจวัดความร้อนครับเลยบอกไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ถ้าดูจากเกที่รถ ปกติ 50% แต่ตอนที่ขึ้นประมาณที่ 70-80% แล้วก็ขึ้นเรื่อยๆครับที่ความเร็วประมาณ 140-150 ครับพอยกก็ค่อยๆลงมาที่ 50% ตามเดิมอันนี้ผิดปกติมั๊ยครับ

    รบกวนสอบถามคุณ Vertex และพี่ๆน้าๆครับ
    รถผมแวลาลากรอบแล้วเวสเกตมันตัด แต่รู้สึกว่ารถมัยังไม่หมดเลยครับ น่าจะลากได้อีกมาก มันตัดที่ 13 psi อันนี้แก้ไขยังไงได้บ้างครับ รบกวนด้วยครับ 

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: เรื่องวาล์วน้ำกับความร้อน
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 19:12:10 »
  • Publish
  • ต้องใส่ฝาปั๊มครับ boost น่าจะขึ้นอีก
    ถ้าใส่ฝาปั๊มแล้วยังไม่ถึง 15 psi ก็ปรับขา Wastegate ให้มันปิดแน่นกว่าเดิม

    แนะนำ std. 15 psi (แบบถนอมๆ) สูงสุดได้ถึง 20 psi แต่ห้ามแช่นาน
    พอได้ความเร็วก็ลดคันเร่งให้ boost ลง 15 psi

    แช่นานเท่าไรครับ 160-170 กดคันเร่งสุด 10 วินาที ก็นานแล้วครับ ความร้อนขึ้นแน่นอน
    ไม่มีฝาปั๊มก็มีส่วนทำให้มันร้อนเหมือนกัน

    p.s. ตั้งแต่ผมขับรถมาไม่เคยแช่กดสุด 180 นานถึง 15 วิ สักที ผมเสียวไส้แตก
    เวลาเจอรถแรงๆ บนถนน ผมแช่ 160 - 170 ราวๆ 5 วินาที ก็รู้แล้วครับว่าใครวิ่งกว่ากัน เวลาที่เหลือคือทิ้งให้ขาดเท่านั้นเอง  ส่วนมากความเร็วระดับนั้นถ้ารถเราแซงขึ้นไปได้ภายในเวลา 5 วินาที ก็ไม่มีใครกดตามแล้วล่ะครับ (รถผม แช่ 10 วินาที ความร้อน 70 องศา ขึ้นมาเป็น 80 องศา แบบหม้อน้ำไม่ดีนะ ไปอยุธยาได้ลองกับ NAVARA สองรอบ)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2013, 01:38:57 โดย Vertex »
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments