Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 10335
  • 13

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 18:42:44
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
ถ้าเครื่องร้อนเร็ว ถอดวาล์วน้ำออกจะดีไหมครับ สาเหตุเกิดจากติดเทอร์โบแล้วเหยียบแป๊บๆความร้อนก็ขึ้น เลยคิดจะถอดวาล์วน้ำ ทำได้หรือเปล่าครับหรือว่ายังไง


เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 18:48:49
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ตามความรู้ที่ได้มา และพอจำได้น่ะครับ

วาวล์น้ำ ทำหน้าที่ เปิดปิด ให้น้ำไหลวนภายในระบบระบายความร้อน เมื่ออุณหภูิมิ ถึงจุดที่กำหนดไว้

มันก็มีสถานะ ปิด กับ เปิด เท่านั้น และ ก็จะเปิดเมื่อความร้อนถึงระดับที่กำหนด จนกว่าอุณหภูมิ จะลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนดถึงจะปิดอีกที

อาการของคุณเสก คงต้องลองดูระบบระบายความร้อนแล้วหละ
หม้อน้ำ
พัดลมหน้าเครื่อง
ปั๊มน้ำ

ปล รอท่านอื่นๆมาเสริมอีกทีครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 18:55:12
  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ถ้าจำไม่ผิดเขาเคยมีสติกเกอร์ติดไว้นะครับ ว่าห้ามถอดวาวล์น้ำออกเด็ดขาด อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ครับ


เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 05:55:19
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
ตามความรู้ที่ได้มา และพอจำได้น่ะครับ

วาวล์น้ำ ทำหน้าที่ เปิดปิด ให้น้ำไหลวนภายในระบบระบายความร้อน เมื่ออุณหภูิมิ ถึงจุดที่กำหนดไว้

มันก็มีสถานะ ปิด กับ เปิด เท่านั้น และ ก็จะเปิดเมื่อความร้อนถึงระดับที่กำหนด จนกว่าอุณหภูมิ จะลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนดถึงจะปิดอีกที

อาการของคุณเสก คงต้องลองดูระบบระบายความร้อนแล้วหละ
หม้อน้ำ
พัดลมหน้าเครื่อง
ปั๊มน้ำ

ปล รอท่านอื่นๆมาเสริมอีกทีครับ
ถ้าจำไม่ผิดเขาเคยมีสติกเกอร์ติดไว้นะครับ ว่าห้ามถอดวาวล์น้ำออกเด็ดขาด อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ครับ

น่าคิดครับพี่ แต่จุดสังเกตุอีกอย่างนะครับ ตรงหม้อพักครับถังมีตระกันสีแดงสนิมเพียบเลยครับล้างออกใส่ใหม่แป๊บๆเดี๋ยวเป็นอีก อันนี้สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ แต่ล่าสุดใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำไปครับ


เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 07:57:10
  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ตามความรู้ที่ได้มา และพอจำได้น่ะครับ

วาวล์น้ำ ทำหน้าที่ เปิดปิด ให้น้ำไหลวนภายในระบบระบายความร้อน เมื่ออุณหภูิมิ ถึงจุดที่กำหนดไว้

มันก็มีสถานะ ปิด กับ เปิด เท่านั้น และ ก็จะเปิดเมื่อความร้อนถึงระดับที่กำหนด จนกว่าอุณหภูมิ จะลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนดถึงจะปิดอีกที

อาการของคุณเสก คงต้องลองดูระบบระบายความร้อนแล้วหละ
หม้อน้ำ
พัดลมหน้าเครื่อง
ปั๊มน้ำ

ปล รอท่านอื่นๆมาเสริมอีกทีครับ
ถ้าจำไม่ผิดเขาเคยมีสติกเกอร์ติดไว้นะครับ ว่าห้ามถอดวาวล์น้ำออกเด็ดขาด อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ครับ

น่าคิดครับพี่ แต่จุดสังเกตุอีกอย่างนะครับ ตรงหม้อพักครับถังมีตระกันสีแดงสนิมเพียบเลยครับล้างออกใส่ใหม่แป๊บๆเดี๋ยวเป็นอีก อันนี้สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ แต่ล่าสุดใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำไปครับ

  :^2d^:อ่า.....งั้นผมแนะนำให้ล้างหม่อน้ำก่อนครับ....หม้อน้ำมันสกปรกครับเลยทำให้ความร้อนขึ้นเร็ว เรื่องถอกวาล์วน้ำนั้นเลิกคิดไปได้เลย....มันมีแต่พังกับพังครับ ล้างหม้อน้ำนั้นผมแนะนำให้ล้างข้างนอกด้วยครับ ถ้ามฝีมือ ให้จัดแต่งเคลียบระบายด้วยครับอากาศจะได้ถ่ายแทได้สะดวก :^2d^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 13:48:44
  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
ขอเสริมอีกครับ ฟรีปั๊มพัดลมหน้าเครื่องเช็คดูความหนืดด้วยครับ ถ้ามันฟรีตัวเยอะก็จัดการเติมซิลิโคนใหม่ครับ อีกอย่างมันจะมีขดลวดเทอร์โมติดอยู่ที่ฟรีปั๊มเมื่ออุณหภุมิพอๆกับวาล์วน้ำเปิดมันจะทำหน้าที่ทำให้ฟรีปั๊มหนืดขึ้น เมื่อเติมซิลิโคนใหม่แล้วมันจะหนืดไม่มาก ทดสอบโดยถ้ามีปืนเป่าลมร้อนเป่าใส่ขดลวดเลยครับซัก90องศาแล้วหมุนดูมันจะหนืดมากๆจับตัวเกือบ100% ระวังมือพองครับ


เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 13:56:26
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ถอดออก มันก็ไม่พังหรอกครับ แต่ถอดแล้วเครื่องยนต์จะมีอุณหภูมิไม่คงที่ มีผลต่อประสิทธิภาพเเครื่องยนต์ และตอนเข้าเครื่องยนต์จะร้อนช้า
กว่าเตรื่องจะเข้าที่ = นานนนนน

สรุปการถอดวาล์วน้ำ ไม่ใช่แก้ไขปัญหาเรื่องความร้อน และที่มีตระกรันออกมาเกิดจาก
1)คุณไม่ได้เติมน้ำยารักษาหม้อน้ำเข้าไปในระบบ
2)หม้อน้ำเริ่มจะตันแล้ว เข้าร้านหม้อน้ำ จัดการทะลวง ล้วงแยง ให้เรียบร้อย

ถ้ายังไม่หาย เอาไอ้นี่ไปใส่ 7000 บาท https://www.facebook.com/Garage7?fref=ts
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 15:45:19
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ถ้าต้องการหม้อน้ำ สตราดา
ร้านที่ผมไปทำฝาบนล่างหม้อน้ำ เขามีเหลืออยู่ 1 ตัวครับ

ลูกค้าเอาไปเปลี่ยนฝา แล้วไม่ยอมไปเอา
เขาขาย 2600 ขอแค่ค่าของกับค่าแรงเชื่อม
ผมไปเชื่อมก้ราคานี้หละครับ

สนใจถามได้ครับเดี๋ยวบอกเบอร์ร้านอีกที
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013, 18:28:30
  • ตำแหน่ง: Global Moderator
  • กระทู้: 1,389
  • ระดับกำลังใจ = 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ติดเกจวัดอุณหภูมิน้ำยังครับ..
ทำตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยตัวเองก่อน..
อัพเกรดเป็น..มีเนียม.
ซื้ออีกใบติดที่กระบะ..งูๆปลาๆ..เผื่อตรงจุด :^4thx^:
สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ


เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013, 04:08:37
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
ลืมบอกไปครับ พี่ๆน้าๆ
รถผมติดโบเล็ก+ปั๊มเดิมๆ+บูสประมาณ13 psi(ได้สูงสุด) วิ่ง140-150 ยังไม่แช่ซักเท่าไหร่นะครับไม่ถึง 5 นาที เข้มวิ่งเลยครับและขึ้นเรื่อยๆ พอยกก็ค่อยๆลงครับ แบบนี้ผิดปกติมั๊ย ครั้งแรกบูส 6psi ไม่มีปัญหา แต่พอปรับบูสสูงสุดความร้อนตามเป็นเงาเลยครับ จะแก้ยังไงดีหว่า
1. ถ้าใส่ฝาปั๊มอาการนี้จะดีขึ้นมั๊ยครับ
2. ปรับบูสใหม่ สำหรับเสตปบ้านๆแบบนี้บูสที่เท่าไหรดีครับ
3. ลองล้างหม้อน้ำหรือเปลี่ยนใหม่
ป.ล. วาล์วน้ำเปลี่ยนใหม่เมื่อปีที่แล้วครับ


เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013, 11:57:06
  • กระทู้: 28
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เครื่องรุ่นไหนครับผม


เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013, 19:16:56
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
1) น่าจะดีขึ้นครับ เพราะตอนนี้ผมว่าน้ำมันบางเกินไป
2) STD 15 psi ครับ
3) ลองเทียบค่าใช้จ่ายดูก่อนครับ

ที่ว่าความร้อนขึ้น
1.ปกติอยู่ที่กี่องศา?
2.ขึ้นไปสุดที่เท่าไรครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2013, 19:27:56 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 04:19:10
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
1) น่าจะดีขึ้นครับ เพราะตอนนี้ผมว่าน้ำมันบางเกินไป
2) STD 15 psi ครับ
3) ลองเทียบค่าใช้จ่ายดูก่อนครับ

ที่ว่าความร้อนขึ้น
1.ปกติอยู่ที่กี่องศา?
2.ขึ้นไปสุดที่เท่าไรครับ?
ผมยังไม่ได้ติดเกจวัดความร้อนครับเลยบอกไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ถ้าดูจากเกที่รถ ปกติ 50% แต่ตอนที่ขึ้นประมาณที่ 70-80% แล้วก็ขึ้นเรื่อยๆครับที่ความเร็วประมาณ 140-150 ครับพอยกก็ค่อยๆลงมาที่ 50% ตามเดิมอันนี้ผิดปกติมั๊ยครับ

รบกวนสอบถามคุณ Vertex และพี่ๆน้าๆครับ
รถผมแวลาลากรอบแล้วเวสเกตมันตัด แต่รู้สึกว่ารถมัยังไม่หมดเลยครับ น่าจะลากได้อีกมาก มันตัดที่ 13 psi อันนี้แก้ไขยังไงได้บ้างครับ รบกวนด้วยครับ 


เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 14:12:10
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ต้องใส่ฝาปั๊มครับ boost น่าจะขึ้นอีก
ถ้าใส่ฝาปั๊มแล้วยังไม่ถึง 15 psi ก็ปรับขา Wastegate ให้มันปิดแน่นกว่าเดิม

แนะนำ std. 15 psi (แบบถนอมๆ) สูงสุดได้ถึง 20 psi แต่ห้ามแช่นาน
พอได้ความเร็วก็ลดคันเร่งให้ boost ลง 15 psi

แช่นานเท่าไรครับ 160-170 กดคันเร่งสุด 10 วินาที ก็นานแล้วครับ ความร้อนขึ้นแน่นอน
ไม่มีฝาปั๊มก็มีส่วนทำให้มันร้อนเหมือนกัน

p.s. ตั้งแต่ผมขับรถมาไม่เคยแช่กดสุด 180 นานถึง 15 วิ สักที ผมเสียวไส้แตก
เวลาเจอรถแรงๆ บนถนน ผมแช่ 160 - 170 ราวๆ 5 วินาที ก็รู้แล้วครับว่าใครวิ่งกว่ากัน เวลาที่เหลือคือทิ้งให้ขาดเท่านั้นเอง  ส่วนมากความเร็วระดับนั้นถ้ารถเราแซงขึ้นไปได้ภายในเวลา 5 วินาที ก็ไม่มีใครกดตามแล้วล่ะครับ (รถผม แช่ 10 วินาที ความร้อน 70 องศา ขึ้นมาเป็น 80 องศา แบบหม้อน้ำไม่ดีนะ ไปอยุธยาได้ลองกับ NAVARA สองรอบ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ตุลาคม 2013, 20:38:57 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments