ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของ ตัวตัดน้ำมันเข้าปั๊ม l200 Fuel cut Solenoid valve  (อ่าน 2864 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
เก็บความรู้มาฝากสมาชิกครับ สำหรับชาว L200 ทุกๆท่าน

  ฝากความรู้ไว้นิดนึง.......ถ้ารถสตร์ทไม่ติดทั้งที่น้ำมันมีอยู่ให้ลองหาสายไฟซักเส้นลองต่อไฟบวกมาที่โซลินอยส์ตัวนี้เลย
- ถ้าติดได้แสดงว่า ระบบไฟมีปัญหา
- ถ้าติดไม่ได้แสดงว่าโซลินอยล์เสีย

- หากอยู่ห่างไกลร้านอะหลั่ยหรืออยู่ในพื้นที่นอกเมือง ให้ถอดตัวนี้ออกมา จะเห็นสปริงเล็กๆกับแกนเหล็กเล็กๆอยู่ ให้เอาสองอันนี้ออกมาเก็บไว้ แล้วเอาโซลินอยส์ใส่กลับไปคืน ไม่ต้องต่อสายไฟเข้า สตาร์ทติดได้แต่เวลาดับเครื่องต้องกระตุกดับ หรือเข้าเกียร์สูงแล้วออกรถให้เครื่องดับ

ขับถึงบ้านแล้วหรือร้านซ่อมค่อยหาตัวใหม่ใส่ จะได้ไม่ต้องเสียค่ารถยก หรือรถลากครับ........
เคยเจอหลายคันแล้วเรียกช่างมาซ่อม มันบอกว่าปั๊มเสีย ไม่ฉีดน้ำมัน ลากเข้าอู่...4500..............

    เท่าที่ทราบไอ้ตัวเขียวนี่จะเปิด ปิดเป็นจังหวะ ไม่เปิดตลอด ตัวที่เปิดตลอดเวลาที่สวิทกุญแจ ON คือตัวที่อยู่ถัดมา ด้านหลังปั๊ม
ในรูปจะเห็นสายไฟสีม่วงต่อไปเข้าควบคุมมัน และตัวนี้คือตัวตัดน้ำมัน เพื่อดับเครื่องยนต์ตอนเราดับเครื่อง และตัวนี้แหละสำคัญมาก******* ( ทำเปนสวิทช์ลับได้เลย )

ข้อมูลโดย คุณE20GVX
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

Vertex

  • คนรักรถ
  • ****
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26

    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
  • L200 Zone : สมุทรปราการ
  • LCT. : 0200
Re: เรื่องของ ตัวตัดน้ำมันเข้าปั๊ม l200 Fuel cut Solenoid valve
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013, 00:22:47 »
  • Publish
  • เป็นประโยชน์มากๆ เลย แต่พกเครื่องมือสำหรับถอดไว้ด้วยนะครับ

    ผมเคยระบบกันโขมยมีปัญหา ณ น้ำตกสาริกา ฝนก็ตก รถ start ไม่ได้ ซวยจริงๆ จะมืดแล้วด้วย
    มันไม่ยอมจ่ายน้ำมันเข้าปั๊ม ผมก็เลยต่อสายไฟจากแบตเข้าโซลินอยโดยตรง

    เลยเอาตัวรอดมาได้ พอจะดับเครื่องก็ดึงสายไฟออก เครื่องก็ดับ
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    POM99

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 186
    • ระดับกำลังใจ = 5

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Strada Grandis 2001
    • L200 Zone : นครศรีธรรมราช
    • LCT. : 0002
    Re: เรื่องของ ตัวตัดน้ำมันเข้าปั๊ม l200 Fuel cut Solenoid valve
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013, 00:37:46 »
  • Publish
  • ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆครับ วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในยามฉุกเฉินครับ

     

    Related Topics

      หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
    77 ตอบ
    30685 อ่าน
    กระทู้ล่าสุด 24 มิถุนายน 2013, 12:34:53
    โดย = สองโหล =
    5 ตอบ
    2536 อ่าน
    กระทู้ล่าสุด 04 เมษายน 2017, 08:51:10
    โดย Nattapot P.


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments