Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 6260
  • 13

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
อยากทราบถึงข้อแตกต่างของปะเก็นฝาสูบระหว่างN/Aกับเทอรโบ

แล้วถ้าจับN/Aมาติดเทอร์โบจำเป็นต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบมั้ย


  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
   :^11man^:  คิดว่าไม่ต้องนะครับ....ถ้าไม่แตกไม่รั้ว หรือไม่ได้ปาดฝาสูป รอให้เพื่อนที่ถนัดเรื่องเทอร์โบมาสรุปอีกที่ ผมไม่ถนัดเรื่องเทอร์โบสักเท่าไร ถนัดเรื่องข้างล่าง.. ...เอ้ย..!!!  ช่วงล่างมากกว่า....เครืองเสียง ซ่อมบำรุง ราคาอะไหล่ ถามได้ครับ
 :^22love^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
ถ้าเป็นดีเซลไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน ส่วนมากจะเป็นเครื่องเบนซินมากกว่าเปลี่ยนใส่ปะเก็นหนาขึ้นหรือ2ชั้นเพื่อลดกำลังอัด เนื่องจากติดเทอร์โบแล้วอากาศที่ประจุเข้าในห้องเผาใหม้มากจะทำให้เครื่องยนต์น๊อค


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
DIESEL N/A ใส่ TURBO ได้เลยไม่ต้องทำอะไรใดๆ ทั้งสิ้น


ผมเสริมให้อีกนิดแล้วกัน
สำหรับเครื่องยนต์ DIESEL ทุกรุ่น อัด Boost ได้ยัน 2 bar ล่ะครับ เป็นอย่างน้อย
ส่วน 4D56 ชาวเราทนได้ราวๆ 3.5 bar โดยไม่ต้องปรับแต่ง
แต่ทั้ง 2 bar หรือ 3 bar มีเงื่อนไขว่าถ้าจะใช้ Boost สูงสุด
1)ห้ามแช่
2)ห้ามลากรอบเกิน 5,500 - 6,000 rpm
ถ้าไม่เคารพเงื่่อนไขกล่าว (แม้ว่าจะเป็น 4D56 สุดทนทานก็ตาม) รับรองลูกสูบจะออกมายิ้มข้างนอก แน่นอน!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2013, 14:49:28 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
 :^4thx^:รับได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ...ผมเองใช้2500N/A ปกติก็ชอบแช่อยู่ประมาณ140ขึ้นเวลากลับบ้านร้อยกว่าโล

กำลังเก็บเงินติดโบวิ่งมาไมล์กำลังจะเข้า300000โลแล้วขับแบบนี้ควรเล่นสเต็บประมาณไหนดี...กลัวแช่แล้วพัง :^18cry^:


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
N/A แช่ไปเถอะครับ 160 ตลอดทางผมว่ามันก็ยังไม่รู้สึกอะไรมาก ถ้าระบบระบายความร้อนสมบูรณ์

300,000 โล คุณเคย overhaul หรือยังครับ
ถ้าเคย overhaul แล้ว ใส่ TURBO ตรงรุ่น boost 1 bar แช่ 180 ได้ครับ (แต่ได้ไม่นานนะ เพราะรอบสูงมากๆ 5000 รอบน่ะครับ)
ถ้าไม่เคย overhaul ใส่ได้ แต่....อาจแหยงๆ ไม่กล้ากดเต็มๆ ที่รอบสูงๆ เท่าไร ต้องลองขับสักพัก ถึงจะรู้ว่าเครื่องไหวแค่ไหน
มันวิ่ง 180 ได้แน่ แต่อาจไม่ทนเท่าเครื่องที่สมบูรณ์กว่า อันนี้ลองขับดูก็รู้ ถนอมๆ หน่อยแล้วกัน สำหรับคนพึ่งเล่น
พังหรือไม่พัง ตามเงื่อนไขที่ผมบอกครับ

ถ้าคุณใส่ TURBO ลูกเล็ก ธรรมชาติของมัน boost ไม่เยอะอยู่แล้ว รอบก็ไม่ฟาดเร็วเหมือนพวกลูกใหญ่ ไม่ต้องระวังอะไรมากครับ
ให้ระวังเรื่องความร้อน และห้ามกระชากก็พอ เมื่อเลย 140 ไปแล้วสำหรับเครื่อง TURBO ให้ดู water temp เป็นระยะๆ ครับ
แต่อย่าดูบ่อยเกินไป เดี๋ยวเสียสมาธิ เพราะตอนนั้นมันเร็วมากๆ แล้ว

22 ปีที่แล้ว เคยใช้ Z18 boost 1 bar แช่ 180 ได้ครับ แต่สักพักนึงก็ยก เพราะความร้อนมันขึ้น สมัยนั้นหม้อน้ำอลูมิเนียมไม่มีก็เลยร้อนเร็วหน่อย (ช่วงปี 1992 แช่ 180 เพราะกำลังสวน TOYOTA COROLLA สามห่วง(AE101)ออกมาใหม่ๆ ให้มันหลอนว่าโดนกระบะสวน แต่แช่ไม่นานนะ และเสียวเหมือนกัน เพราะรอบสูงมาก)

สรุปคิดจะใส่ TURBO ตอนนี้
1)ต้องมี water temp แยกต่างหาก
2)ต้องมีวัด boost
3)ต้องมีฝาปั๊ม
4)ต้องมี TURBO ถ้าจะเอาครบสูตรก็ + INTERCOOLER
5)ต้องมีเขาไอดี ไอเีสีย (แล้วแต่ว่าจะหาของตรงรุ่นได้ไหม) ถ้าใส่ TURBO ข้ามรุ่นและลูกเล็ก สามารถใช้เขาไอดีของเดิมได้
ุ6)ระบบระบายความร้อนต้องสมบูรณ์

ทำนองนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2013, 19:34:22 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับรุ่นพี่เทอร์โบ

คงไม่เป็นตรงรุ่นอาจหาร้านดีๆแล้วจัดให้จบไปเลย

ความสมบูรณ์ของเครื่่องวัดจากกำลังอัดได้มั้ยครับ


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ได้ครับ จะได้รู้ว่าแหวนมันยังดีอยู่หรือเปล่า แรงได้เต็มๆ ไหม

ส่วนท่อนล่าง  ถ้าคุณไม่ได้ใช้รถหนักจริงๆ  พวกแบริ่งชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน ยังไม่สึกมาก ก็สามารถรองรับความแรงได้
แต่ถ้าใช้รถโคตรหนัก ชาร์ฟมันจะอยู่ได้ไม่นาน ผมถึงได้ถามว่า เคย overhaul หรือยัง

ผมเดาว่ายัง หึหึ แต่ไม่ต้องกังวลอะไรมาก ผมคิดว่าคงไม่ได้ใช้รถโหด
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ใช้งานปกติอัดบ้างเวลาเดินทางไกลยังไม่O/H

ได้มือสองมาครับแต่อยู่กับผมน้ำมันเครื่องไม่เคยเกิน3000กม.สะอาดตลอด


  • ตำแหน่ง: Global Moderator
  • กระทู้: 1,348
  • ระดับกำลังใจ = 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
จัดไปโลดขับม่วนกว่าเก่าเห :^22love^:มือนได้รถไหม่
สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ทุกคนที่ใส่ TURBO เพื่อต้องการให้เร่งไปถึงความเร็วสูงๆ ในระยะเวลาอันสั้น
การแช่ยาวเกินไปมันก็ผิดจุดประสงค์

ปกติเดินทางก็ 140 แช่ๆ สบายๆ อยู่แล้ว
บางช่วงอาจกดแซงรถแรงๆ ที่ 180 ไปสักพัก แล้วก็ต้องลงมาอยู่ดี ไม่มีแช่ความเร็วสูงขนาดนั้นตลอดแน่นอน
ถ้ายังไม่ได้เรียงเกียร์รอบก็ฟาดไป 5000 รอบ จะทนแช่ได้นานรึ ยังไงก็ต้องลดลงมาอยู่ดี

มันเป็นการบังคับให้ถนอมเครื่องยนต์อยู่แล้ว ผมว่าใส่ได้อยู่แล้วแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2013, 19:16:19 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ถ้าคนขับใจเย็น พอติดเทอร์โบแล้ว ผมว่า ต้องชอบใจยิ่งกว่าเดิม เพราะ

ปกติคงขับกัน 80-100 ซึ่งถ้าจำไม่ผิด หลังทำโบกับฝาปั๊มมา เรากดคันเร่งไปนิดเดียวและไม่ต้องรอ ความเร็วขยับทันที

ทำให้เวลาขับๆไปแล้วเจอรถช้าอยู่ข้างหน้า เราก็กดคันเร่งแซงแป้บเดียวก็พ้นแล้ว

ติดโบแล้วขับข้าๆผมว่ายิ่งประหยัดเพราะเราไม่ต้องขยี้คันเร่งมาก เวลาอยากเพิ่มความเร็วครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ถูกต้องครับ
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 64
  • ระดับกำลังใจ = 7
    • ดูรายละเอียด
หนับหนุนครับ
ลองดูแล้วจะรู้ว่ามันส์ssssssssssssssss
แต่ ระวังครับ เร็วตามตัง พังตามตีน


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments