ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องวัดบูส ท่านใดใช้แบบไหน-รุ่นไหน แล้วต่อยังไงช่วยๆกันแชร์ความรู้ทีครั  (อ่าน 15050 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sek4d56

  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8

  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Strada 2.5
  • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
  • LCT. : 0020
พอดีเสร็จจากติดเทอร์โบเลยอยากติดวัดบูสครับ มองๆไว้ของ SARD หน้าปัทมืด เห็นแปลกดีครับ เลยอยากถามพี่ๆน้าๆว่าใช้ของอะไรกันบ้างแล้ววิธีการต่อเนี่ยต่อยังไงได้บ้างครับ เผื่อเป็นแนวทางสำหรับท่านอื่นๆด้วยครับ 

dreamdoo

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 78
  • ระดับกำลังใจ = 3

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมก็ใช้รุ่นนี้อยู่ SARD หน้าน้ำมัน ต่อสามทางเข้ากับสายลมที่ไปกดฝาปั๊มครับส่วนไฟก็เข้ากับไฟหรี่เลยครับทำเองไม่ยาก

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
สวยๆหลายตัวเลยครับ

แต่พอดีผมไม่ค่อยมีแบบว่าเกะกะบนหน้าคอนโซล เลยใช้ ตัววัดแบบดิจิตอลคู่กับ ไทม์เมอร์ แบนๆเล็กๆ ครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

press

  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11

  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : strada 2005
  • L200 Zone : สมุทรปราการ
  • LCT. : 0014
แล้วบูสมือใส่เพิ่มมันจะดีไหมครับ

**มาชิว

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 113
  • ระดับกำลังใจ = 11

    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Strada megacab 2.5 GL 2005
  • L200 Zone : บ้านบึง-ชลบุรี
  • LCT. : 0006
ผมก็ใช้รุ่นนี้แหละครับ ผมต่อสามทางตรงเวสเกตเอาเลยครับ ส่วนไฟก็จากไฟหลี่เลย
ยังไงๆก็รัก STRADA

RUT_STRADA

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 74
  • ระดับกำลังใจ = 8

    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Misubishi Strada
  • L200 Zone : ภาคกลาง
  • LCT. : 70
เคยใช้ SARD รุ่นนี้้แล้วเข็มไม่นิ่ง เลยเปลี่ยนใช้เป็นรุ่นไฟฟ้าครับ ผมใช้ของ Recte tech 30 ปอน




(ยืมรูปเขามาเป็นภาพประกอบ)

POM99

  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Strada Grandis 2001
  • L200 Zone : นครศรีธรรมราช
  • LCT. : 0002
วัดบูสในรถผมครับ เข็มกวาดไฟสวยดีครับกลางคืน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=uMBmYv3INYk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=uMBmYv3INYk</a>

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
แบบนี้ครับ
วัดบูสท์
ไทม์เมอร์ในตัว

ตะก่อน 2000 up ตอนนี้ ไม่ถึงพันห้า ดีน่ะจับมาได้ พันหน่อยๆ  :^10-555^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

Sek4d56

  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8

  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Strada 2.5
  • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
  • LCT. : 0020
และแล้วก็ได้มาครับ SARD หน้ามืด 30PSI กับราคา 1200 + ขาอีก 200 ครับ กับสเตปเริ่มต้นครับเย็นนี้ทดลองติดตั้งจะได้รู้ซะที่ว่าบูสอยู่ที่เท่าไหร่  :^7tax^: :^7tax^:

khonnon

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 106
  • ระดับกำลังใจ = 5

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
SARD หน้ามืดก็ได้อยู่ครับ

ผมติด SARD เหมือนกันแต่หน้านํ้ามันครับเข็มนิ่งๆเลยครับ

Sek4d56

  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8

  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Strada 2.5
  • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
  • LCT. : 0020
ล่าสุด ติดตั้งวัดบูสแล้วครับ กับ td04-09 ปั๊มเดิมๆเปลี่ยนแค่สปริง + หัวฉีด 5l ได้แค่ 6 psi ครับแต่รถวิ่ง 170เกือบ180 ได้ครับลองกดดูเส้นมอเตอร์เวย์ ไม่มั่นใจว่าปกติมั๊ยครับ ปกติยังไม่ติดโบก็ 150 ไหล160ได้ครับ (ไม่ได้โม้นะครับ ลองเมื่อวานก็ได้ผลอย่างนี้) สอบถามพี่เอ๋ (แนแน้อยเน)เจ้าของโบเค๊าบอกว่ายังไม่เปลี่ยนฝาก็ได้บูสประมาณนี้ ถ้าเปลี่ยนฝาจะมาอีกเยอะ ก็เลยจัดการขอยืมปั๊มพี่เค๊าทั้งลูกมาทดสอบซะเลย พี่แกก็ใจดี๊ดี ให้ยืมซะด้วย :^1great^: :wanwan17: พี่ๆน้าๆท่านใดที่เคยติดโบแต่ยังไม่เปลี่ยนฝาปั๊มได้บูสเท่าๆกันหรือใกล้เคียงรึเปล่าครับ ขอความรู้ทีครับ

mitsu2500

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 20
  • ระดับกำลังใจ = 0

  • คนรัก Mitsubishi L200 strada
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : mitsubishi l200 strada 2500 gl 1998
  • L200 Zone : กรุงเทพมหานคร @ พัทยา
  • LCT. : 0040
td04 ไม่มี 09 ต่อท้าย ปั๊มเดิม จะวิ่งมั๊ยเนี่ย! เดิมๆ สุดสุดทางยาวๆ ได้ 150

khonnon

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 106
  • ระดับกำลังใจ = 5

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ก่อนใส่ฝาปั๊มบูสมาประมาณ 7 psi ครับ ใส่ฝาปั๊มตั้งบูสที่ 15 psi
ตอนนี้อยู่ที่ 18 psi คัรบ

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
ล่าสุด ติดตั้งวัดบูสแล้วครับ กับ td04-09 ปั๊มเดิมๆเปลี่ยนแค่สปริง + หัวฉีด 5l ได้แค่ 6 psi ครับแต่รถวิ่ง 170เกือบ180 ได้ครับลองกดดูเส้นมอเตอร์เวย์ ไม่มั่นใจว่าปกติมั๊ยครับ ปกติยังไม่ติดโบก็ 150 ไหล160ได้ครับ (ไม่ได้โม้นะครับ ลองเมื่อวานก็ได้ผลอย่างนี้) สอบถามพี่เอ๋ (แนแน้อยเน)เจ้าของโบเค๊าบอกว่ายังไม่เปลี่ยนฝาก็ได้บูสประมาณนี้ ถ้าเปลี่ยนฝาจะมาอีกเยอะ ก็เลยจัดการขอยืมปั๊มพี่เค๊าทั้งลูกมาทดสอบซะเลย พี่แกก็ใจดี๊ดี ให้ยืมซะด้วย :^1great^: :wanwan17: พี่ๆน้าๆท่านใดที่เคยติดโบแต่ยังไม่เปลี่ยนฝาปั๊มได้บูสเท่าๆกันหรือใกล้เคียงรึเปล่าครับ ขอความรู้ทีครับ

ตอนผมติดโบ ไม่ทำปั๊ม ไม่แน่ใจว่าบูสมาเท่าไรน่ะ จำได้คร่าวๆว่ามันเท่าๆกันหละ หรือวัดบูสมันถูกๆ เลยวัดไม่ตรงมั้ง
แต่เร็วจังเนอะครับ ตั้ง 180
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

Sek4d56

  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8

  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Strada 2.5
  • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
  • LCT. : 0020
ล่าสุด ติดตั้งวัดบูสแล้วครับ กับ td04-09 ปั๊มเดิมๆเปลี่ยนแค่สปริง + หัวฉีด 5l ได้แค่ 6 psi ครับแต่รถวิ่ง 170เกือบ180 ได้ครับลองกดดูเส้นมอเตอร์เวย์ ไม่มั่นใจว่าปกติมั๊ยครับ ปกติยังไม่ติดโบก็ 150 ไหล160ได้ครับ (ไม่ได้โม้นะครับ ลองเมื่อวานก็ได้ผลอย่างนี้) สอบถามพี่เอ๋ (แนแน้อยเน)เจ้าของโบเค๊าบอกว่ายังไม่เปลี่ยนฝาก็ได้บูสประมาณนี้ ถ้าเปลี่ยนฝาจะมาอีกเยอะ ก็เลยจัดการขอยืมปั๊มพี่เค๊าทั้งลูกมาทดสอบซะเลย พี่แกก็ใจดี๊ดี ให้ยืมซะด้วย :^1great^: :wanwan17: พี่ๆน้าๆท่านใดที่เคยติดโบแต่ยังไม่เปลี่ยนฝาปั๊มได้บูสเท่าๆกันหรือใกล้เคียงรึเปล่าครับ ขอความรู้ทีครับ

ตอนผมติดโบ ไม่ทำปั๊ม ไม่แน่ใจว่าบูสมาเท่าไรน่ะ จำได้คร่าวๆว่ามันเท่าๆกันหละ หรือวัดบูสมันถูกๆ เลยวัดไม่ตรงมั้ง
แต่เร็วจังเนอะครับ ตั้ง 180
td04 ไม่มี 09 ต่อท้าย ปั๊มเดิม จะวิ่งมั๊ยเนี่ย! เดิมๆ สุดสุดทางยาวๆ ได้ 150
555  :wanwan16: :wanwan16:
ว่าแล้วต้องมีเสียงวิจารณ์เรื่องความเร็วที่ได้  ความจริงครับสาบานเลยเอ้า 150 ไหล 160 อันนี้ยังไม่เซตโบครับ 150 สบายๆครับดัน 160 นี้ใช้หลายกิโลอยู่ แต่หลังจากติดโบนี่ 170 นี่ในความรู้สึกก็ขึ้นเร็วนะครับแต่จะดัน 180 ก็แช่หน่อยนึง ปั๊มผมก็ทำอย่างที่บอกไปแล้วอย่างอื่นก็ไม่ได้ทำ แต่มันได้ของมันเองครับ ความร้อนไม่ขึ้นด้วยครับปกติ หรือว่าไมล์อ่อนครับ ผมลอง 2 รอบแล้วครับรอบแรกทางด่วนบูรภาวิถีก็ได้อย่างนี้ รอบสองมอเตอร์เวย์ก็ได้อย่างนี้ครับมื่อวานนี้เองครับ จะว่าบ้าเห่อเทอโบก็ไม่น่าจะใช่เพราะเกย์ไมล์มันบอกอย่างนี้ ก็มีพี่ที่ผมเล่าให้ฟังก็ไม่เชื่อว่ามันจะได้เขาว่าไมล์อ่อนรึเปล่า ไอ้เราก็ไม่รู้เพราะเราติดเองไม่ได้ติดร้านไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดเพิ่มเติมเลยถอดเข้า-ออกอย่างเดียว แล้วปกติกับสเตปแค่นี้มันควรได้เท่าไหร่ครับ ผมเองก็เพิ่งเริ่มหัดเล่นครับ ไม่มีความรู้เรื่องเทอร์โบมาก่อนหน้านี้นึกอยากติดก็ลองหาข้อมูลงูๆปลาๆแล้วติดเลย ผลที่ได้ก็ตามนี้เลย ชักไม่มันใจว่ารถผมมีปัญหารึเปล่า ไหนๆก็ไหนๆแล้วช่วยวิจารณ์ที หรือถ้าอยู่ใกล้มาช่วยทดสอบให้ก็จะดีมากเลยครับ   

 


Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments