Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 12894
  • 30

0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
อยากทราบว่าเพื่อนสมาชิกใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไรกันครับแล้วเกรดอะไรครับ

รถผมตอนนี้ใช้ คาสตอล 10-30W ครับ

เคยอ่านเจอว่า สตาด้าควรใช้น้ำมันเครื่องเกรด 15-40W
ผมใช้มาประมาณ 3000 กว่าโลครับ 10-30W ในความรู้สึกผมผมว่ารถวิ่งดีขึ้นครับ เครื่องเงียบลง กินน้ำมันน้อยลง(นิดเดียวครับ)  อาจจะมีน้ำมันเครื่องหายไปสักนิดครับ เพราะด้วยเกรดของเบอร์ 10-30W แต่ก็ไม่มากนะครับ

รถเพื่อนๆๆใช้น้ำมันเครื่องอะไรเกรดอะไรครับ จะได้เป็นแนวความรู้ครับ รอบหน้ากะจะลอง วาโวลีน 15-40W ครับเลยมาขอความเห็นจากเพื่อนๆๆครับ
ขอบคุณครับ


  • กระทู้: 113
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้คาสตรอ 15w40 ครับ เห็นเค้าบอกปกป้องทันทีที่สตาร์ท ก็เลยลองใช้ดู ผมว่ามันก็ลื่นดีนะครับถ้าเปรียบเทียบกับบางจากที่เคยใช้
ยังไงๆก็รัก STRADA


  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
ใช้ 15w40 ครับเปลี่ยนทีปั้มหอย ทุกๆ 5000 โลพร้อมกรองน้ำมันเครื่อง ได้ของแถมจนล้นบ้านครับ :^a6^:


  • กระทู้: 78
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
โมบิล 15W40 เปลี่ยนทุก 10000 กม.


  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
แล้วเพื่อนสมาชิกท่านใดใช้ 10 30W บ้างครับ แล้ว 10 30W ใช้กับสตาด้า 2800 TURBO มีผลเป็นยังไงบ้างครับ คู่มือผมหายครับ เลยไม่แน่ใจเรื่องเกรดของน้ำมันครับ


  • กระทู้: 61
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • เพศ: ชาย
  • รถก็เหมือนเจ้าของ...ทั้งอารมณ์และนิสัย
    • ดูรายละเอียด
    • facebook
ก่อนหน้านี้ใช้ 10W/30 ของเชล  น้ำมันเครื่องพร่องเร็วเหมือนกัน(รถผม 250000 กม.แล้ว) ตอนนี้ใช้ 10w/40 ของโมบิล
 อัดตราเร่งดีขึ้นครับ
เดิมๆ...ไปก่อน


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
แล้วเพื่อนสมาชิกท่านใดใช้ 10 30W บ้างครับ แล้ว 10 30W ใช้กับสตาด้า 2800 TURBO มีผลเป็นยังไงบ้างครับ คู่มือผมหายครับ เลยไม่แน่ใจเรื่องเกรดของน้ำมันครับ

ตามคู่มือแนะนำ กลางๆครับ 40w

เราเติม 10 30w ก็ได้ครับ แต่อาจจะหายไปเรื่อยๆบ้าง เพราะน้ำมันเหลวไปหน่อยมั้ง กับรถเราอายุมากแล้วด้วย ครับ

ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
 :^1great^: 10w-30ผมเองก็ใช้มาตลอดสตาร์ติดง่ายวิ่งลื่นดี

แต่เวลาเครื่องยนต์ร้อนอาจปกป้องไม่เต็มที่

เพราะค่าคว่มข้นใสของน้ำมันในช่วงอุณหภูมิสูงต่ำกว่าที่เครื่องต้องการ

คือ40....ยังไงก็ขอให้มี40แล้วกันอุ่นใจระยะยาว

ส่วนผมเบิกน้ำมันศูนย์มิตซู...ช่วงหลังมาอยู่โตโยต้าก็ลองใช้ดูไม่ต่างกันมากครับ

ตอนกำลังจะใช้5w-40ที่เป็นสังเคราะห์100%ดู


  • กระทู้: 106
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เอามาฝากกันครับ
เทคนิคการเลือกใช้นํ้ามันเครื่องครับผม  :^a6^:

http://www.rta.mi.th/14700u/other/oilengine.pdf



  • ตำแหน่ง: Global Moderator
  • กระทู้: 1,368
  • ระดับกำลังใจ = 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้น้ำมันเครื่องdynamic premier6  sermi pick-up  ch-4sl 15w40pttครับ
ไม่มีปัญหานะครับ..แชะเดียวติด..เค้าแถมกรองน้ำมันเครื่องทุกครั้ง 
ราคา  840....5000กิโลเมตรเปลี่ยนครับ :^4thx^:
สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ


  • กระทู้: 35
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้ valvoline  DIESEL POWER PICK-UP SAE 15W-40 API CI-4/SL  800 กว่าบาทเครื่องเดินเรียบดีครับ  :^1great^:
Nickname:หนุ่ย


  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้น้ำมันเครื่องdynamic premier6  sermi pick-up  ch-4sl 15w40pttครับ
ไม่มีปัญหานะครับ..แชะเดียวติด..เค้าแถมกรองน้ำมันเครื่องทุกครั้ง 
ราคา  840....5000กิโลเมตรเปลี่ยนครับ :^4thx^:

ผมก็ใช้ครับ แซะเดียวเหมือนกัน แต่ผมเปลี่ยนที่10000โลครับมันจะเปงไรไหม
นายมารุต  โพธิ์รุ่ง
สำนักงานบริการลูกค้า กสท.หัวหิน
21 ถนนดำเนินเกษม ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
Valvoline DIESEL POWER PICK-UP SAE 15W-40 เช่นกัน

10,000 โลก็ได้ครับ แทบไม่มีผลอะไรเลย นอกจากเลย 8,000 โล ไปแล้วเครื่องจะอืดๆ หน่อยเท่านั้นเอง
แต่น้ำมันเครื่องก็ไม่กี่บาทหรอกครับ 8,000 โล เปลี่ยนเลยก็ได้นะ

เหมือนทุกท่านจะรู้ตัวว่า ถ้าใช้ เบอร์หลังต่ำกว่า 30 มันจะพร่อง ต้องคอยดูบ่อยหน่อย ฮ่าๆๆๆ แสดงว่าใช้มาหลายตัวแล้ว
แต่วิ่งยาวๆ ผมว่าเเบอร์ 40 ยังไงก็ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีกว่า เพราะฟิล์มมันหนากว่า อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เอ้อ ได้ทั้งความรู้และประสบการณ์เลยแฮะ

ดีๆๆ ชอบครับ  :wanwan17:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณเพื่อนๆๆชาวสตาด้าคลับที่มาให้ความรู้และประสบการณ์ครับ

กะว่ารอบน่าจะลอง วาโวลีน 15-40 W ดูครับผม


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments