Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 5149
  • 13

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 17:13:40
  • กระทู้: 15
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมพึ่งได้รถมาไม่นานเปลื่ยนวาวล์น้ำแล้วตัวเก่าเเปิดตลอด เลยเปลื่ยนเพราะขับยังไงมันก็ขึ้นนิดเดียวผมเลยเปลื่ยน ปกติความร้อนแอล200 แอโร่บดี้ เครื่องเดิม4d56t ความร้อนขึ้นเกือบครึ่งกลางปกติไหมครับ วัดได้ประมาณ85-87องศา ขับ90 ครับ


เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 17:32:42
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ครับประมาณกลางๆก็ว่าได้ครับ

ที่ผมใช้อยู่เป็น grandis 4w ติดวัดอุณหภูมิไว้ด้วย

ก็วัดได้ 79-80 น่ะครับ ถ้าขับไม่เกิน 100
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 17:51:55
  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ครับประมาณกลางๆก็ว่าได้ครับ

ที่ผมใช้อยู่เป็น grandis 4w ติดวัดอุณหภูมิไว้ด้วย

ก็วัดได้ 79-80 น่ะครับ ถ้าขับไม่เกิน 100

ของผมก็ประมาณนี้ครับ


เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 18:11:57
  • กระทู้: 106
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
มีวาล์วนํ้าเข็มจะชี้ประมาณ 9.00 น. ครับ
โชคดีแล้วครับที่วาล์วเปิดถ้าปิดงานเข้าชัวร์
ถ้าไม่อยากทราบว่ามันจะปิดหรือเปิดเมื่อไหร่ยังไง
ก็ถอดทิ้งมันเลยครับ มันก็จะขึ้นๆลงๆอย่างว่าครับ 


เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 01:55:30
  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
ทำถูกแล้วครับที่เปลี่ยน เครื่องยนต์เย็นตลอดมันจะพาลเครื่องหลวมไว


เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 08:09:46
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
ลองหาที่หุ้มท่อแอร์สีดำๆมาปิดช่องว่างตรง cover พัดลมให้ดูดลมจากด้านหน้าเต็มที่อาจจะเย็นลง แอร์จะเย็นขึ้น ดูความหนืดของพัดลม ว่ายังพอได้ไหม น่าจะช่วยได้อีกนิดครับผม


เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013, 16:11:05
  • กระทู้: 15
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณความคิดเห็นทุกๆท่านครับ ผมจะลองหายางหุ้มท่อแอร์มาปิดช่องว่างลองดู


เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 03:32:28
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ยินดีเสมอครับ
รถเรา เริ่มอายุมาก ต้องการ การดูแล

จะอาศัยอู่อย่างเดียว ก็คงไม่ไหวหละ

มีเพื่อนๆสมาชิกมาไว้ให้คำปรึกษา ดียิ่งกว่าอะไรจะเปรียบเลยครับ :^6thx^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 10:42:27
  • กระทู้: 22
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ถ้าความร้อนขึ้นเร็วน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับปะเก็นฝาสูบไหมครับ  แต่รถผมที่ใช้อยู่ยังปกติดีครับ แต่ต้องหมั่นดูแลระบบหล่อเย็นน่ะครับ


เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 12:08:46
  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ถ้าความร้อนขึ้นเร็วน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับปะเก็นฝาสูบไหมครับ  แต่รถผมที่ใช้อยู่ยังปกติดีครับ แต่ต้องหมั่นดูแลระบบหล่อเย็นน่ะครับ
   :^14ngng^: ไม่น่าเกี่ยวนะครับ ความร้อนมันขึ้นอยู่กับการไหลเวียนของน้ำ ความสะอาดของท่อน้ำ หม่อน้ำมีการระบายความร้อนได้ดี พยายามตรวจเช็กสภาพหม้อน้ำอย่างสม่ำเสมอ เป็นไปได้ให้ล้างหม้อน้ำปีล่ะ 1 ครั้ง  ส่วนมาตรวัดความร้อน อยูที่ขีดตรงกลางถือว่าปกติ แล้วครับ :^1great^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 12:54:20
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขึ้นเร็วก็ดีแล้ว..ถ้าใช้น้ำยาหล่อเย็นที่ดีก็มีส่วนทำให้ขึ้นเร็วครับ

เพราะน้ำยาหล่อเย็นมีคุณสมบัติถึงจุดเดือดเร็วและลายความร้อนได้ดี

เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมกับการทำงานของเครื่องยนต์

.....ขั้นเร็วแล้วหยุดไม่ว่า...ถ้าขึนแล้วเลยมีงานงอก :^26sad^:


เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 16:23:57
  • กระทู้: 15
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เท่าที่ผมขับรถดู ตอนยังไม่เปลื่ยนวาวล์น้ำ ความร้อนไม่ขึ้น แต่ควันดำตอนเร่งแซง แต่พอเปลื่ยนวาวล์น้ำมา ความร้อนขึ้นเกือบครึ่งกลาง แต่ควันกำตอนเร่งแซงหาย วิ่ง100 ความร้อนไม่เพิ่ม คิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ คือผมพึ่งได้รถมาไม่นานยังไม่รู้รถคันนี้ดี :^1great^:


เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 17:01:55
  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เท่าที่ผมขับรถดู ตอนยังไม่เปลื่ยนวาวล์น้ำ ความร้อนไม่ขึ้น แต่ควันดำตอนเร่งแซง แต่พอเปลื่ยนวาวล์น้ำมา ความร้อนขึ้นเกือบครึ่งกลาง แต่ควันกำตอนเร่งแซงหาย วิ่ง100 ความร้อนไม่เพิ่ม คิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ คือผมพึ่งได้รถมาไม่นานยังไม่รู้รถคันนี้ดี :^1great^:
:^20^:ดูไปเลี่อนๆครับอย่าพึ่งจิตรตกครับ....แต่ก่อนผมก็เป็นแบบคุณ กลัวโน้นกลันนี้  แต่ก็ไมเห็นเป็นอะไรเลย ไม่ต้องกลัวครับ :^20^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


เมื่อ: 11 ตุลาคม 2013, 03:41:40
  • กระทู้: 106
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ถ้าความร้อนขึ้นเร็วน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับปะเก็นฝาสูบไหมครับ  แต่รถผมที่ใช้อยู่ยังปกติดีครับ แต่ต้องหมั่นดูแลระบบหล่อเย็นน่ะครับ

ความร้อนขึ้นมันจะเกี่่ยวกับนํ้าในหม้อนํ้าและนํ้ามันเครื่อง
ส่วนปะเก็นฝาสูบถ้ารั่ว รถจะเร่งไม่ขี้นหรือไม่มีแรง
ถ้ารั่วทางรูนํ้า เปิดฝาหม้อนํ้าดูจะมีฟองอากาศคอหม้อนํ้า หรือไม่ก็ดันออกหม้อพักนํ้า
ถ้ารั่วทางรูนํ้ามันเครื่อง ที่ก้านวัดนํ้ามันเครื่องจะมีแรงดันสูง นํ้ามันเครื่องจะดันออก
ถ้ารั่วถึงกัน นํ้าผสมนํ้ามันเครื่องจะเป็นสีขาวขุ่นๆ เมื่อดึงก้านวัดนํ้ามันเครื่องดูครับ


 


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments