ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องความร้อนครับ  (อ่าน 4822 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

slider2528

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 15
  • ระดับกำลังใจ = 0

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : l200 AERO BODY
  • L200 Zone : สกลนคร
เรื่องความร้อนครับ
« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 22:13:40 »
  • Publish
  • ผมพึ่งได้รถมาไม่นานเปลื่ยนวาวล์น้ำแล้วตัวเก่าเเปิดตลอด เลยเปลื่ยนเพราะขับยังไงมันก็ขึ้นนิดเดียวผมเลยเปลื่ยน ปกติความร้อนแอล200 แอโร่บดี้ เครื่องเดิม4d56t ความร้อนขึ้นเกือบครึ่งกลางปกติไหมครับ วัดได้ประมาณ85-87องศา ขับ90 ครับ

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 22:32:42 »
  • Publish
  • ครับประมาณกลางๆก็ว่าได้ครับ

    ที่ผมใช้อยู่เป็น grandis 4w ติดวัดอุณหภูมิไว้ด้วย

    ก็วัดได้ 79-80 น่ะครับ ถ้าขับไม่เกิน 100
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    POM99

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 186
    • ระดับกำลังใจ = 5

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Strada Grandis 2001
    • L200 Zone : นครศรีธรรมราช
    • LCT. : 0002
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 22:51:55 »
  • Publish
  • ครับประมาณกลางๆก็ว่าได้ครับ

    ที่ผมใช้อยู่เป็น grandis 4w ติดวัดอุณหภูมิไว้ด้วย

    ก็วัดได้ 79-80 น่ะครับ ถ้าขับไม่เกิน 100

    ของผมก็ประมาณนี้ครับ

    khonnon

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 106
    • ระดับกำลังใจ = 5

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 23:11:57 »
  • Publish
  • มีวาล์วนํ้าเข็มจะชี้ประมาณ 9.00 น. ครับ
    โชคดีแล้วครับที่วาล์วเปิดถ้าปิดงานเข้าชัวร์
    ถ้าไม่อยากทราบว่ามันจะปิดหรือเปิดเมื่อไหร่ยังไง
    ก็ถอดทิ้งมันเลยครับ มันก็จะขึ้นๆลงๆอย่างว่าครับ 

    เจษ เซอร์วิสTSLA

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 135
    • ระดับกำลังใจ = 8

    • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : mitsubishi g-wagon 2.8 a/t
    • L200 Zone : หนองขาม,ศรีราชา,ชลบุรี
    • LCT. : 0065
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 06:55:30 »
  • Publish
  • ทำถูกแล้วครับที่เปลี่ยน เครื่องยนต์เย็นตลอดมันจะพาลเครื่องหลวมไว

    press

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 218
    • ระดับกำลังใจ = 11

    • มันอยู่ในสายเลือด
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada 2005
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0014
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 13:09:46 »
  • Publish
  • ลองหาที่หุ้มท่อแอร์สีดำๆมาปิดช่องว่างตรง cover พัดลมให้ดูดลมจากด้านหน้าเต็มที่อาจจะเย็นลง แอร์จะเย็นขึ้น ดูความหนืดของพัดลม ว่ายังพอได้ไหม น่าจะช่วยได้อีกนิดครับผม

    slider2528

    • เด็กใหม่
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 15
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 AERO BODY
    • L200 Zone : สกลนคร
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013, 21:11:05 »
  • Publish
  • ขอบคุณความคิดเห็นทุกๆท่านครับ ผมจะลองหายางหุ้มท่อแอร์มาปิดช่องว่างลองดู

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 08:32:28 »
  • Publish
  • ยินดีเสมอครับ
    รถเรา เริ่มอายุมาก ต้องการ การดูแล

    จะอาศัยอู่อย่างเดียว ก็คงไม่ไหวหละ

    มีเพื่อนๆสมาชิกมาไว้ให้คำปรึกษา ดียิ่งกว่าอะไรจะเปรียบเลยครับ :^6thx^:
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    krang

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 22
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Mitsubishi L200 AERO BODY
    • L200 Zone : ubon
    • LCT. : 0075
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 15:42:27 »
  • Publish
  • ถ้าความร้อนขึ้นเร็วน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับปะเก็นฝาสูบไหมครับ  แต่รถผมที่ใช้อยู่ยังปกติดีครับ แต่ต้องหมั่นดูแลระบบหล่อเย็นน่ะครับ

    วิทย์ L200สตราด้าคลับ

    • ช่างใหญ่
    • ****
    • กระทู้: 731
    • ระดับกำลังใจ = 23

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 satada 2800
    • L200 Zone : พระราม3 คลอง5 อุดรธานี
    • LCT. : 0005
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 17:08:46 »
  • Publish
  • ถ้าความร้อนขึ้นเร็วน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับปะเก็นฝาสูบไหมครับ  แต่รถผมที่ใช้อยู่ยังปกติดีครับ แต่ต้องหมั่นดูแลระบบหล่อเย็นน่ะครับ
       :^14ngng^: ไม่น่าเกี่ยวนะครับ ความร้อนมันขึ้นอยู่กับการไหลเวียนของน้ำ ความสะอาดของท่อน้ำ หม่อน้ำมีการระบายความร้อนได้ดี พยายามตรวจเช็กสภาพหม้อน้ำอย่างสม่ำเสมอ เป็นไปได้ให้ล้างหม้อน้ำปีล่ะ 1 ครั้ง  ส่วนมาตรวัดความร้อน อยูที่ขีดตรงกลางถือว่าปกติ แล้วครับ :^1great^:
    ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น

    Sutkaet

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 119
    • ระดับกำลังใจ = 6

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada k64
    • L200 Zone : อิสาน อุบลฯ มุกดาหาร
    • LCT. : 0054
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 17:54:20 »
  • Publish
  • ขึ้นเร็วก็ดีแล้ว..ถ้าใช้น้ำยาหล่อเย็นที่ดีก็มีส่วนทำให้ขึ้นเร็วครับ

    เพราะน้ำยาหล่อเย็นมีคุณสมบัติถึงจุดเดือดเร็วและลายความร้อนได้ดี

    เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมกับการทำงานของเครื่องยนต์

    .....ขั้นเร็วแล้วหยุดไม่ว่า...ถ้าขึนแล้วเลยมีงานงอก :^26sad^:

    slider2528

    • เด็กใหม่
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 15
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 AERO BODY
    • L200 Zone : สกลนคร
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 21:23:57 »
  • Publish
  • เท่าที่ผมขับรถดู ตอนยังไม่เปลื่ยนวาวล์น้ำ ความร้อนไม่ขึ้น แต่ควันดำตอนเร่งแซง แต่พอเปลื่ยนวาวล์น้ำมา ความร้อนขึ้นเกือบครึ่งกลาง แต่ควันกำตอนเร่งแซงหาย วิ่ง100 ความร้อนไม่เพิ่ม คิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ คือผมพึ่งได้รถมาไม่นานยังไม่รู้รถคันนี้ดี :^1great^:

    วิทย์ L200สตราด้าคลับ

    • ช่างใหญ่
    • ****
    • กระทู้: 731
    • ระดับกำลังใจ = 23

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : l200 satada 2800
    • L200 Zone : พระราม3 คลอง5 อุดรธานี
    • LCT. : 0005
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 22:01:55 »
  • Publish
  • เท่าที่ผมขับรถดู ตอนยังไม่เปลื่ยนวาวล์น้ำ ความร้อนไม่ขึ้น แต่ควันดำตอนเร่งแซง แต่พอเปลื่ยนวาวล์น้ำมา ความร้อนขึ้นเกือบครึ่งกลาง แต่ควันกำตอนเร่งแซงหาย วิ่ง100 ความร้อนไม่เพิ่ม คิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ คือผมพึ่งได้รถมาไม่นานยังไม่รู้รถคันนี้ดี :^1great^:
    :^20^:ดูไปเลี่อนๆครับอย่าพึ่งจิตรตกครับ....แต่ก่อนผมก็เป็นแบบคุณ กลัวโน้นกลันนี้  แต่ก็ไมเห็นเป็นอะไรเลย ไม่ต้องกลัวครับ :^20^:
    ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น

    khonnon

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 106
    • ระดับกำลังใจ = 5

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องความร้อนครับ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2013, 08:41:40 »
  • Publish
  • ถ้าความร้อนขึ้นเร็วน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับปะเก็นฝาสูบไหมครับ  แต่รถผมที่ใช้อยู่ยังปกติดีครับ แต่ต้องหมั่นดูแลระบบหล่อเย็นน่ะครับ

    ความร้อนขึ้นมันจะเกี่่ยวกับนํ้าในหม้อนํ้าและนํ้ามันเครื่อง
    ส่วนปะเก็นฝาสูบถ้ารั่ว รถจะเร่งไม่ขี้นหรือไม่มีแรง
    ถ้ารั่วทางรูนํ้า เปิดฝาหม้อนํ้าดูจะมีฟองอากาศคอหม้อนํ้า หรือไม่ก็ดันออกหม้อพักนํ้า
    ถ้ารั่วทางรูนํ้ามันเครื่อง ที่ก้านวัดนํ้ามันเครื่องจะมีแรงดันสูง นํ้ามันเครื่องจะดันออก
    ถ้ารั่วถึงกัน นํ้าผสมนํ้ามันเครื่องจะเป็นสีขาวขุ่นๆ เมื่อดึงก้านวัดนํ้ามันเครื่องดูครับ


     

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments