Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 7864
  • 7

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 16:12:10
  • กระทู้: 43
  • ระดับกำลังใจ = 1
    • ดูรายละเอียด
รบกวนพี่ๆครับ วันนี้ขับรถคันโปรด แล้วเหลือบตามาดูมาตรวัดความเร้ว ไมไม่ขึ้น ความเร็วไม่กระดึก สงสัยสายไม่ขาด เปลี่ยนเองได้ไหมครับ
รบกวนพี่ๆไ :^26sad^:


เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 16:42:58
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
จะแน่ใจได้ยังไงครับว่าสายไมล์ไมขาดรถใช้งานได้ระยะทางเท่าไหร่แล้วครับ
ลองดูเฟืองไมล์ที่เกียร์ดูก่อนมั้ยครับเผื่อเฟืองไมล์มันล้ม
สามารถถอดดูเองได้น๊อตเบอร์12ตัวเดียวแถวท้ายเกียร์
(มาร์คไว้ด้วยนะครับเพราะต้องใส่เข้าล๊อคเดิม)


เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 16:51:43
  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
     :^16seek^:     เปลียนน่ะไมยากครับแต่ยากตอนลื้อครับ....
                       ตำแหน่งของหัวสายอยู่เรือนไมล์กับเกียร์ครับ
                  ส่วนราคาสายไมล์สตาด้า ของแท้ประมาณ770บาทครับ :^2d^:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 19:04:57
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ของผม CYCLONE ทำแบบนี้ครับ
1) มุดใต้ท้องรถทางด้านซ้าย ไปปลดหัวสายที่เกียร์
2) เปิดฝากระโปรง ปลดเข็มขัดยึดสายบริเวณ firewall (ผนังห้องเครื่องเหนือเกียร์)
3) ส่องไฟฉาย พร้อมมุดเข้าไปใต้คอนโซล เพื่อเอามือปลดหัวสายมาตรวัด

p.s. เมื่อสองเดือนที่แล้ว ผมไปซื้อร้านข้างนอก 500.- ของแท้ MADE IN JAPAN (ของปลอม 300.-) แนะนำให้ใช้ของแท้ครับ

ก่อนใส่ก็หยอดน้ำมันเครื่องลงไปในสายชุดใหม่ด้วยนะครับ ยัดให้เต็มไปเลย
ว่าแต่ของติดรถมันทนจริงๆ นะครับ ใช้มา 22 ปีเศษๆ มันพึ่งจะขาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2013, 19:08:11 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 07:55:55
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ของผม CYCLONE ทำแบบนี้ครับ
1) มุดใต้ท้องรถทางด้านซ้าย ไปปลดหัวสายที่เกียร์
2) เปิดฝากระโปรง ปลดเข็มขัดยึดสายบริเวณ firewall (ผนังห้องเครื่องเหนือเกียร์)
3) ส่องไฟฉาย พร้อมมุดเข้าไปใต้คอนโซล เพื่อเอามือปลดหัวสายมาตรวัด

p.s. เมื่อสองเดือนที่แล้ว ผมไปซื้อร้านข้างนอก 500.- ของแท้ MADE IN JAPAN (ของปลอม 300.-) แนะนำให้ใช้ของแท้ครับ

ก่อนใส่ก็หยอดน้ำมันเครื่องลงไปในสายชุดใหม่ด้วยนะครับ ยัดให้เต็มไปเลย
ว่าแต่ของติดรถมันทนจริงๆ นะครับ ใช้มา 22 ปีเศษๆ มันพึ่งจะขาด

ถ้าจะเปลี่ยนก็ตามท่าน vertex แนะนำเลยครับ ตาด้า ก็เหมือนกัน
ผมเคยลองจะถอด แต่ไม่สามารถครับ ไม่รู้ติดอะไร หรือใจไม่พอก็ไม่่รู้ 55  :^19^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 29 กันยายน 2013, 08:13:53
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ติดเข็มขัดรัดสายครับพี่สองโหล มันมีเยอะ พอดีผมมีอีกคันนึง พึ่งเปลี่ยนเมื่อกี๊นี้เลยสดๆ ร้อนๆ

เครื่องมือ
1) คีมปากกว้าง (ปลดหัวสายที่เกียร์)
2) ประแจแหวนเบอร์ 12 (ปลดเข็มขัดตรง chassis)
3) คีมปลายแหลม (ปลดเข็มขัดใต้คอนโซล)
4) แว่นกันสะเก็ด (กันฝุ่น กันผงเ้ข้าตา)
5) ไขควงแฉก (ปลดสลิงตรงปั๊ม)
6) ประแจเบอร์ 8 (ปลดสลิงตรงปั๊ม)
7) ไขควงแบน (งัดยางปิดรู firewall)
8) แม่แรง
9) stand 3 ขา

วิธีทำ ใต้ท้องรถ (ฝุ่นจะเข้าตาก็อีตรงนี้นี่แหละ)
1) ยกรถ รอง stand (ถ้ารถสูงก็ไม่ต้องยก มุดได้เลย)
2) มุดเข้าไปปลดสายที่เกียร์ด้านซ้าย
3) ปลดเข็มขัดพลาสติกด้วยมือเปล่า 2 ตัว
4) ปลดเข็มขัดเหล็กด้วยประแจเบอร์ 12 1 ตัว

วิธีทำ ในห้องเครื่อง
1) ปลดเข็มขัดเหล็กตรง firewall ด้วยมือเปล่า 2 ตัว
2) ปลดสลิงตรงปั๊ม ด้วยไขควงแฉก และประแจเบอร์ 8
3) งัดยางปิดรู firewall (แข็งโคตรๆ เพราะมันนานแล้ว) รายการนี้งัดหลังจากปลดจากคอลโซลก็ได้

วิธีทำ ใต้คอนโซล
1) ปลดเข็มขัดพลาสติกด้วยมือเปล่า 1 ตัว
2) ปลดเข็มขัดพลาสติกด้วยคีมปลายแหลม 1 ตัว (ตัวนี้ถ้าใครมือใหญ่ ยากโคตรๆ ขนาดผมมือเล็กนิ้วเรียวๆ ยังยากเลย)
3) กดตัวล็อคที่หัวสาย แล้วดึงออกมาตรงๆ หลุดโป๊ะ เป็นอันเสร็จ

ก่อนใส่ก็เอาสายเส้นใหม่ใส่น้ำมันเครื่องให้เต็มดึงสลิงออกมาเกือบสุดเลยก็ได้
แล้วหยอดโลด แต่ระวังเลอะเทอะนะครับค่อยๆ ทำใจเย็นๆ

เป็นไงล่ะ บอกแ้ล้วเข็มขัดเพียบ มันเหนื่อยตอนถอดเข็มขัดนี่แหละ จะใส่มาทำไมเยอะแยะ หึหึ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2013, 19:23:18 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 29 กันยายน 2013, 11:00:25
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
โอ้ ขอบคุณมากท่าน vertex

ผมดึงจากใต้ท้องรถขึ้นมาบนห้องเครื่องแล้วครับ

แต่ไปต่อไม่ได้

เลย ทำได้เพียงหยอดน้ำมันเข้าไปใน สายไมล์ แค่นั้นเอง

ตอนนี้บางช่วง เข็มวัดความเร็ว ก็จะแกว่งๆหน่อย ช่วงความเร็ว 40-60 ครับ  :^4thx^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 29 กันยายน 2013, 16:26:23
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ถ้าเป็นเครื่อง2800 ยากพอสมควรครับเพราะตรงหลังเครื่องแคบมาก

แต่ที่ผมเปลี่ยนสตราด้านั้นจะถอดเรือนไมล์ออกเลยแล้วก็จะเห็นหัวของสาายไมล์อย่างชัดเจน

แล้วตอนที่ร้อยสายเข้าในห้องโดยสายมันจะต้องผ่านช่องว่าแถวๆขาเบรคขาคลัทช์เดี๋ยวสายพับได้

แต่ก็คงไม่ยากเกินสำหรับชาวLCT....ที่อยากจะดูแลL200คู่ใจของเราด้วยตัวเอง


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments