Good afternoon, บุคคลทั่วไป

  • 17472
  • 11

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
           เมื่อว่านตอนเย็นผมได้ทำการเปลี่ยนประเก็นฝาวาล์วให้น้องด้าคันโปรด  คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยก็เลยนำมาฝากกัน
ไม่พอดีเมือคืนลงแล้วแต่มันลงไม่ได้เลยเอามาลงใหม่  :^2d^:
        ไม่รอช้างั้นเรามาเริ่มกันเลย   
                          อุปกรณ์ที่เตรียมี
                      1.ประเก็นฝาวาล์วของแท้ 110 บาทใช่ 1 เส้น
                      2. ยางวงเดือนเล็กของแท้ อันละ 55 บาท ใช่ 1 อัน
                      3. ยางวงเดือนใหญ่ของแท้ อันละ 55 บาท ใช้ 1 อัน
                      4.ยางรองแหวนบนฝาวาล์ว  (ถ้าไม่เสียไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้) อันละ 25 บาท ใช้ 2 อัน
                      5.ประเก็นเหลว ( กาวทีบอล ) ขนาด 100g หลอดละ 100 บาท
                      6.ประแจเบอร์ 10 นะถ้าจำไม่ผิด ถ้าจะให้ดีใชประแจบ็อค
   เมื่ออุปรณ์ครบแล้วงั้นจุต่างๆที่ต้องถอดกันเลย

 
จุดลูกศรสีแดงชี้นั้นเป็นจุดน๊อตที่ต้องถอด


ส่วนลูกศรสีเขียวนั้นเป็นตำแหน่งท่อยางที่ต้องถอดเหมือนกัน ลูกศรสีน้ำเงินนั้นเปนตำแหน่งของยางวงเดือนครับ ใหญ่อยู่หน้าเครื่อง เล็อยู่ด้านในขอเครื่อง
       เมือรู้ตำแหน่งที่ต้องถอดแล้ว งั้นถอดกันเลย
หลังจากถอดน๊อตและท่อยางบนฝาวาล์วออกแล้วให้ใช้ฝ่ามือเคอะฝาวาล์วเบาๆจนฝาวาล์วขยับ


จะออกมาเป็นแบบนี้
หลังจากเเกะเอายางวงเดือนออกแล้วทำการเช็ดด้วยน้ำมันเบนซินรอบๆขอบฝาวาล์ว จนสะอาด


เมื่อสะอาดแล้วเอายางวงเดือนมาทากาวไม่ต้องหนามากพอประมาณ


ใส่ลงไปในช่อง ยางวงเดือนใหญ่อยู่หน้าเครือง เล็กอยู่หลังเครื่อง


 
     เมื่อเสร็จแล้วมาทำที่ฝาวาล์วต่อ
ฝาวาล์วก็ทำเหมือนกันแกะประเก็นออกแล้วเช็ดด้วยน้ำมันเบนซินให้สะอาด เช็ดลงไปในร่องที่ใส่ประเก็นด้วยนะครับ เมือสะอาดแล้ว็ทำการใส่ประเก็นได้เลยครับ ใส่ประเก็นลงไปในช่องไม่ยากครับตัวประเก็นกับฝาวาล์วมีรูปทรงเดียวกันใส่ตามช่องบนฝาวาล์วเลยครับ ใส่แล้วมันจะพอดีกันเลยครับ
  เมื่อใส่ประเก็นเสร็จแล้ว ก็นำกาวมาทาบนประเก็นให้รอบๆหนาประมาณ 1 mm. หรือ 2mm. ก็ไดครับ แล้วก็ทาที่ขอบประเก็นด้านนอกให้รอบเช่นเดียวกัน

 
เมื่อเสร็จแล้วก็ทำการประกอบกลับลงไปได้เลยครับ จักการขันน๊อตให้แน่นพอประมาณไม่ต้องแน่นมาก แล้วใส่ท่อยางบนฝาวาล์ว จากนั้นทำการตรวจเช็คอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ


จากนั้นก็ล้างทำความสะอาดคราบน้ำมันออกให้หมด เพื่อจะได้รู้ว่ามีน้ำมันรั่วซืมอีกหรือเปล่า  .....
ก็มีเท่านี้ครับ....หวังว่าจะเป็นประโยช์นไม่มากก็น้อยนะครับ  เดียวโอกาสหน่าจะนำมาลงให้อีก....เพื่อนสมาชิกอยากให้ทำอะไรลองแนะนำมาเพื่อทำได้จะทำแล้วมาลงให้ครับ.... :^12bye^:
     "ส่วนเรื่อราคาของนั้นขึ้นอยู่กับร้านขายครับ แต่ไม่ต่างกันมากครับ"
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ขอบคุณมากๆ ครับ สุดสุดยอดเลย

ผมทำทีไร ต้องมาคอยกวดน็อตฝาวาวล์หลายรอบเลย เพราะน้ำมันมักจะเยิ้มอีก
ขันแน่นมาก ก็กลัวมันมากเกินไป  :^a6^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 21
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
อุปกรณ์ที่เตรียซื้อจากร้านแถวไหนครับสนใจจะเปลี่ยนเหมือนกันตอนนี้เห็นคราบน้ำมันแถวๆท่อยางฝาวาล์และรอบๆฝาวาล์ละ


  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
     :^9gife_me^: หาได้ตามร้านขายอะไหล่ทั้วไปครับ  :wanwan18:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


  • กระทู้: 29
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เริ่มซึมที่ ด้านหน้าเหมือนกันครับ ถ้าไม่เปลี่ยน หรือไม่แก้ไข จะมีผลอะไรไหมครับ


  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เริ่มซึมที่ ด้านหน้าเหมือนกันครับ ถ้าไม่เปลี่ยน หรือไม่แก้ไข จะมีผลอะไรไหมครับ

ก็เลอะล่ะครับและน้ำมันเครื่องพร่อง...แล้วเครื่องอาจจะไม่มีกำลัอัดงเท่านั้นครับ
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
มีผลให้ชิ้นส่วนที่เป็นยางสังเคราะห์ภายนอก เสื่อมอายุเร็วขึ้นเล็กน้อย
ถ้าโดนสายพานก็ลื่นนิดๆ แต่ก็ยังใช้ได้ กินน้ำมันเครื่องหน่อยๆ ที่สำคัญมันสกปรกครับ นี่แหละประเด็น
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 30
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
 ท่านลองนึกถึงสายพานราวลิ้นถูกน้ำมันเครื่องแล้วแอบบวมอยู่เงียบ ๆ ในฝาครอบนะครับ และเมื่อวันใดสายพานขาด นั่นเป็นเรื่องที่ไม่เล็กเลยครับ


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
2800 มันเป็นโซ่อ่ะจ๊ะ

ถ้าเป็นเครื่องตัวอื่นที่เป็นสายพาน TIMING ก็อยู่ได้นานพอใช้ได้ แต่มีเสียว.... (รถเก๋งเคยแช่ครึ่งปี รั่วซีลล่าง มารู้ทีหลัง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2014, 17:34:24 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 35
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200 strada Grandis 2800cc.
    • ดูรายละเอียด
มารับความรู้ครับ ของผมก็ซึมๆแล้วสกปรกจริงๆ


  • กระทู้: 10
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ


  • กระทู้: 2
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
สุดยอดความรู้ครับ :^3hi6:


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments