Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 11795
  • 6

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 14 กันยายน 2013, 10:11:44
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เอาหละ เห็นว่ามีคนสนใจหาข้อมูลค่อนข้างเยอะ ผมเลยไปค้นและก็หยิบข้อมูลจาก weekendhobboy.com บอร์ด strada 4x4 club มาฝากกันครับ

รูปและข้อมูลโดย คุณตาลเดี่ยว สำนักแต่งรถ แม่กลอง อันโด่งดังครับ

สำหรับ Inter cooler ที่นำมาให้ชมเป็นข้อมูลในกระทู้นี้ จะเป็น Inter cooler ที่วางบนเครื่องน่ะครับ สำหรับท่านที่ชอบเดิมๆ และสามารถเจาฝากระโปรงรถ เพื่อให้ลมเข้าไปเป่า Inter cooler ได้เหมือนตัวเดิมๆติดรถ มีอะไหล่รองรับทุกชิ้นด้วยครับ

แต่สำหรับ Inter cooler นั้นแนะนำให้หาของมือสอง ดีกว่า 55 เพราะว่ามันจะได้ประหยัดงบกันได้บ้างครับ

ซึ่ง inter cooler แบบวางบนเครื่องของมิตซูบิชิ มีหลายรุ่น หลายตัวเหมือนกัน ดังนั้นเราลองไปดูกันเลยสำหรับ Inter cooler ที่นิยม นำมาติดตั้งกับ L200 Strada กันครับ


ตัวแรกที่อยากแนะนำให้รู้จัก อินเตอร์ 4m40t ของรถตู้เดลิกา ไม่นิยมเอามาใส่เพราะตัวบอดีจะไม่ตรงกับช่องสคูปที่จะเจาะ ทำให้ลมผ่านครีบอินเตอร์ได้ไม่ 100% จึงแลกเปลียนความร้อนได้น้อย
 




ตัวนี้ 4d56 t รุ่นแรก ก็ไม่นิยมใช้ครับ เพราะว่าตัวแผงอินเตอร์ มีขนาดเล็กเกินไปครับ





ตัวนี้ 4m40t pajero shugun แท้ๆ หายากครับ เวลาหาอินเตอร์ตัวนี้ ต้องเน้นตัวท่อยาง ต้องครบนะครับ เนื่องจากหายากและแพงมากๆ





รุ่นนี้ครับที่นิยมนำมาติดกับเครื่อง 4d56 กับ 4m40 บ้านเราเนื่องจาก ติดตั้งได้พอดีกับช่องลมสคูปของเรา ลมลงผ่านได้เต็มหน้า แผงอินเตอร์ใหญ่สุดในรุ่นครับ เวลาเจาะจมูกแล้วใส่ยางหีบเพลง(บังคับลม) ลมจะไหลลงสู่อินเตอร์แบบพอดิบพอดีครับครับและสวยงามลงตัวครับ ตัวซ้ายมาจากเครื่อง 4d56t รุ่นใหม่ครับ และตัวขวามือของเครื่อง 4m40t จากปาเจโร่โชกุนครับหายากและแพงด้วยซิ แต่ตัวที่เห็นนั้นพ่นสีดำไว้ครับ ทั้งสองตัวนี้แผงระบาบความร้อนเท่ากัน พัดลมเหมือนกัน ต่างกันแค่ฝาครอบหน้า และตรงท่อกักอากาศด้านหน้านิดหน่อยครับ ใช้ทดแทนกันได้เลยครับ ส่วนขาโครงยึดหน้าไม่เหมือนกันแต่เวลาเราเอามาใช้ต้องตัดต่อขานิดหน่อยอยู่แล้วด้านหลังเหมือนกันครับ





ส่วนตัวนี้ ของตัวรถบ้านเราครับ มากับรถ 4d56t vg turbo และตัว 4m4ot rally master ครับ ตัวและขนาดทุกๆอย่างจะเหมือนกับตัวด้านบน มากๆครับ แตกต่างกันตรงพัดลมด้านหลังนิดเดียวเอง

ของ โชกุน และ 4d56t ตัวนอก จะมีกระบังลมมาเรียบร้อย แต่ของแรลลี่มาสเตอร์กับ 4d56t รุ่นแรกใบเล็ก มีแต่พัดลมแปะหลังมาโดดๆเท่านั้นครับ




คงพอเป็นแนวทางในการเสาะหา Inter Cooler มาเติมเต็มความหล่อ ความแรงให้กับ รถ L200 ของทุกๆท่าน ได้บ้างน่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2013, 10:16:20 โดย = สองโหล = »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
พี่สองโหลในความคิดผมนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ ผมว่าอินเตอร์ของรถตู้เดลิก้าน่าจะดีกว่าเพราะ รถตู้ไม่มีสคูปให้ลมเข้ายังสามารถทำงานได้ปกติ และแผงอินเตอร์ใหญ่กว่าและหนากว่าด้วยครับ ผมว่าที่ไม่นิยมเป็นเพราะรูปร่างหน้าตาไม่สวยครับ ส่วนอินเตอร์ของโชกุน ตรงรุ่นสคูป รูปร่างสวย แต่บาง ถ้าเทียบกันผมว่าเล็กว่าของรถตู้นะครับ

ส่วนท่อสำหรับเพื่อนๆๆที่ได้อินเตอร์มาและไม่ท่อ จากที่ผมเข้ามาหาข้อมูลในคลับ และเพื่อนๆๆให้คำชี้แนะ ผมเอาท่อน้ำของรถ 6 ล้อครับ มาตัดต่อใช้งานได้ปกติในราคาที่ไม่แรงด้วยครับ จึงฝากไว้เป็นแนวทางเลือกเรื่องการติดตั้งอินเตอร์โอยไม่มีท่อมาครับ

หากโพสนี้ผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะครับ 


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
แน่นอนครับ ผมเห็นแล้วว่าพี่เอาท่อหม้อน้ำมาใส่  อะไหลมีเป็นเข่ง อินเตอร์รถตู้ผมก็เห็นด้วยนะเพราะมันออกแบบมาให้ทำงานในที่ไม่ค่อยมีลม  เวลาเอามาใช้ในที่มีลมเยอะ มันต้องแจ่มกว่าแน่นอน

แต่ผมว่าเดินอินเตอร์หน้าจะดีกว่า เดี๋ยวนี้อินเตอร์สวยๆ อันละ 3,500 กระบะซิ่งใส่กันเกลื่อน ใช้ดีกว่าของโรงงานอีกเพราะใหญ่กว่า แข็งแรงกว่า
แต่มันจะไปแพงค่าเดินท่อสวยๆ ถ้าจะเดินอินเตอร์หน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2013, 12:01:04 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ครับ แสดงความคิดเห็นได้ตามบายครับ  :^16seek^:

ความรู้เรื่องพวกนี้ผมก็เรียกว่าไม่มีเลยกะว่าได้

เรื่องอินเตอร์ของเดลิกา ก็อาจจะจริงว่า รับลมได้ดีกว่า เพราะมันวางด้านหน้าหรือเปล่าครับ
พอเอามาวางบนเครื่อง การทำมุมรับกับลม มันไม่เหมือนวางด้านหน้าหละมั้งครับ เขาเลยบอกว่าไม่นิยมกัน

เห็นค่าวางอินเตอร์ด้านหน้าแล้ว เทียบกับ วางบนเครื่อง ผมว่าก็คงพอๆกันหรือเปล่า

วางหน้า อินเตอร์ถูก ค่าวาง อุปกรณ์แพง
วางบน  อินเตอร์แพง ค่าวาง อุปกรณ์ถูก
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 186
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยมีความรู้อะไรมากนะครับ ขอออกตัวก่อนเลยครับ
อินเตอร์หน้าในมุมมองของผมนะครับ
1.รับลมได้ดีกว่า ระบายความร้อนได้ดีกว่า แต่ในกรณีรถ TURBO เดิมทำปั้ม 11 หรือ 12 ท่อ 2.5 หรือ 3.0 นิ้วผมว่าต้องรอรอบนิดหนึ่งนะครับ
2.อิยเตอร์หน้าผมมองว่ารถเกิดอุบัติเหตุ ชนหมาหรือว่าชนท้ายเพื่อน รถเราไม่สามารถจะวิ่งต่อไปได้นะครับ เพราะอาจทำให้อินเตอร์รั่วได้ครับ ต้องยอมรับว่ากันชนหน้าของสตาด้า เหล็กข้างในบาง และน้อยชิ้นครับ
3.เรื่องค่าแรงใช้จ่ายในการเดินอินเตอร์ถ้าจ้างเขาผมว่าราคาสูงมากครับ ติดหลักพันปลายๆๆหรือหมื่นต้นๆๆครับ แต่ถ้าซื้อเลสมาทำเองผมบอกได้เลยครับว่าทั่งค่าเลส ค่าลวดเชื่อม ใบเจียรผมให้ไม่เกิน 2500 บาทครับ

ในมุมมองของผม สาเหตุที่ซื้ออินเตอร์รถตู้มาใส่ ผมมองว่าใหญ่ หนา กว้างกว่าของโชกุน ราคาก็ถูกว่าครับ แถมมีให้เลือกเยอะด้วยครับ เพราะคนไม่ค่อยแย่งกันครับ 555

หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ข้อเสียของการ เดินอินเตอร์หน้าล่ะครับ โอกาสเสียเงินเยอะมาก ถ้าชนแรงๆ ได้เปลี่ยนแน่ ฮ่าๆๆ แต่ก็ไม่ได้ชนบ่อย
อินเตอร์รถตู้ผมก็มองว่าเข้าท่าเหมือนกัน จากการออกแบบ


ในฐานะที่เคยใช้อินเตอร์บน และปัจจุบันได้ใช้อินเตอร์หน้า รวมไปถึงมีเพื่อนสนิทใช้ VIGO ตัวแสบอยู่
ของเดิมเป็นบน แล้วเปลี่ยนมาเดินข้างหน้า

ขอเล่าสู่กันฟังนิดๆ นะครับ
การเดินอินเตอร์หน้า หรือเดินอินเตอร์บน ความแตกต่างของการรอรอบ ไม่ต่างกันเลยครับ ซึ่งผมแปลกใจเล็กน้อย
และผมคิดว่า  เพราะอากาศมันวิ่งเร็ว จึงไม่เห็นความแตกต่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2013, 17:41:20 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 21
  • ระดับกำลังใจ = 1
    • ดูรายละเอียด
 :^2d^:  พี่ๆ ขอบ รบกวน สอบถาม เพิ่อเป็นความรู้  หน่อยครับ ว่า อินเตอร์ บน ถ้า จะแปลง มาไว้ หน้า ต่อท่อให้ ยาว ขึ้น เหมือนอินเตอร์ ดีแม็ก ไว้ ด้านหน้า ดีไหมครับ..ไม่อยาก เจาะ ฝา กระโปรง ครับ..ขอบคุณครับ.. :^6thx^:
อยากแรงก็กลัวพัง งบน้อย หอยน้อย หอยเด็ก ด้วยครับ.


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments