Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 2502
  • 3

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าไม่ได้มีความรู้อะไรมากมายเพียงแต่มือบอนชอบรื้อชอบทำ บางอย่างทำออกมาดีก็ดีไปบางอย่างออกมาไม่ได้เรื่องก็ซวยไป เหมือนกันมั๊ยครับ เริ่มเลยแล้วกันนะครับ

ถาม : การอัดน้ำมัน/แก๊สโช๊ค ช่วยให้ความนุ่มหนึบนั้นเป็นเรื่องที่เป็นพื้นฐานที่เข้าใจกัน แล้วมันส่งผลด้านอื่นอีกไหม อย่างเช่นชลอการยุบตัวของสปริงหรือแหนบให้ช้าลงกว่าที่ควรจะเป็น เพราะบางท่านบอกว่าอัดแล้วกระด้างขึ้นแข็งขึ้น นั่นเป็นผลจากการเลื่อนของแกนโช๊คขึ้น-ลงช้าลงหรือเปล่า และนั่นแสดงว่าแกนเลื่อนช้าลงโช๊คยุบตัวช้าลงทำให้สปริงหรือแหนบยุบช้าหรือน้อยลงจริงไหมครับ

รอผู้รู้มาช่วยวิจารณ์ครับ บางท่านอาจรู้แล้วแต่ผมยังไม่รู้  ขอความรู้ด้วยครับ


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ถ้าตามความเข้าใจของผมน่ะครับ

การอัดโช้คใหม่ ก็น่าจะเป็ฯการเพิ่มปริมาณของน้ำมันหรือแก๊ส ลงไปในกระบอกโช้ค

แน่นอนว่า ความยืดหยุ่นของโช้คก็เปลี่ยนไป แล้วทีนี้มันจะเข้ากับ แหนบ เข้ากับ ทอร์ชั่นของเรา หรือเข้ากับน้ำหนักของรถเราหรือเปล่า ซึ่งน่าจะทำให้เกิดผลตามมาว่า กระด้าง แข็ง

แต่ขั้นตอนการทำผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ แต่อยากรู้เพราะจได้คิดตามเขาว่า เขาทำมาแล้วมันน่าจะโอเคป่าว

ต้องลองครับ   :^1great^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
นี่อู่คุณ สองโหลเหรอครับน่าเข้าจริงๆ (ล้อเล่น)  เห็นเขารื้อกระบอกโช๊คออกมาแล้วเอา ไฮดรอลิกเบอร์ 68 ผสมกับน้ำมันเกียร์ หากอยากให้หนืดก็เติมน้ำมันเกียร์เพิมอีก เปรียบเทียบปริมาณของเดิม แอบถามที่อู่มาครับ แต่เรื่องแก๊สไม่รู้ รอข้อมูลต่ออีกละกัน :^10-555^:


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ถ้าอู่ผมเอง จะไม่ให้ใครมาซ่อมเลย  :^23complain^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments