Good morning, บุคคลทั่วไป

ชุดแต่ง แอททราจ


  • 11623
  • 6

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 13
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เครื่อง 4M40 เซ็ตโบ คลัชลื่นอยากลองยกคลัชเองพอมีประสบการณ์บ้าง(ยี่ห้ออื่น stradaไม่เคยยก)
ท่าน2โหลได้กล่าวไว้ว่าให้ใช้ชุดคลัชของ VG-TURBO ไม่ต้องแปลง ไม่ทราบว่าไช่ของ TRITAN ตัวVG-TURBO รึเปล่า
เผื่อที่ร้านอะไหล่ไม่ทราบเพราะบางทีไปซื้อ เจ๊เป็นคนขาย เขาไม่ค่อยรู้เท่าไหร่อ่ะครับ
อะไหล่ที่จะเตรียมทำมี หวีคลัช-คลัชเนื้อผสม-ลูกปืนกดคลัช ต้องใช้อะไหล่อะไรเพิ่มเติมช่วยแนะนำทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2013, 03:29:37 โดย = สองโหล = »


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ถ้าข้ามไป triton vg ไม่แน่ใจคับป๋ม เดิมๆมัน 9 นิ้วมั้ง

ลองดูตามนี้น่ะครับ
   รถที่จะทำการเปลี่ยนขนาดหน้าครัทช์ให้ใหญ่ขึ้นคือรถที่มีการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มครับ แรงมากแรงบิดมันเพิ่มขึ้น ทำให้ครัทช์สแตนดาร์ดเิมๆเอาไม่อยู่ครับ ออกอาการครัทช์ลื่นครับ ที่นิยมใช้กันมี 3 ขนาดครับ

1 ครัทช์เดิมติดรถขนาด 9 นิ้ว แรงม้า 101 แรงบิด 198 มั้ง ตามสเปคโรงงาน

2 ครัทช์ขนาด 9.5 นิ้วของมิตซู เทอร์โบจากนอกครับ รับแรงม้า 125-130 แรงบิด 298-300 ต้นครับ พวกรถเซทโบ tf 035 หรือทั่วไปบุสไม่เกิน 12 psi ใช้งานทั่วไปเอาอยู่ครับ ไม่แข็งเหยียบเหมือนครัทช์สแตนดาร์ท

3ครัทช์ขนาด 10 นิ้ว ford turbo ตัว 2500xlt จับดี เล่นโหดๆได้ แต่ต้องเกร็งขาหน่อย ในเมืองน่องอาจจะโป่งได้ เหมาะกับทำรถเล่นในป่าครับ จับสุดยอด

   และยังมีอีกหลายๆตัว เช่น 3s gte ตัวนอก วีโก้ พวกนี้ก็ใช้ได้ครับ แต่ส่วนใหญ่จะใช้ของ 9.5 มิตซูครับ


   ขวามือ ฟอร์ดเทอร์โบ 10 นิ้ว ซ้ายมือสตาด้า2.8เดิมๆไม่โบ ขับสองบูส 30 ปอนเอาอยู่ แต่ถ้าออกตัวกระแทกในสนามคิดว่า ลื่นแน่ๆครับ
ใช้ได้ดีในระดับ นึงเลยครับ ไม่แข็งกว่าเดิมมาก ปั้มคัสเดิมไม่ได้แต่งช่วย

ข้อมูลโดยท่านตาลเดี่ยวและท่านเอ๋ ครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
นี่เลยพี่ใหญ่ของพวกเรา เขาทำไว้ให้เป็นตัวอย่างแล้วครับ
http://www.weekendhobby.com/offroad/mitsubishi/shtml/16800.shtml

ของที่แนะนำให้เปลี่ยนแทน แต่ต้องไปจัดการเรื่องของ สลักและรูน๊อต..ไม่ตรงกัน


แผ่นคลัชสตราดา 9 นิ้วกับ 9.5 นิ้ว


หวีคลัชสตราดา 9 นิ้วกับ 9.5 นิ้ว
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
แปลกจริงๆ นะครับ  เรื่อง clutch เนี่ย ผมใช้งานทั่วไป มายี่สิบกว่าปี ไม่ได้ลงสนาม clutch เดิมๆ ก็เอาอยู่แล้วครับ ไม่เคยออกอาการลื่นเลย ทนได้ยัน 22 psi
ตั้งแต่ Z18 ยัน RB25

ทุกวันนี้เป็น HOLSET ก็ยังใช้ clutch เดิมอยู่ ไม่เคยออกอาการลื่น (แต่ยังผมไม่ได้ลอง 30 psi ขึ้นไปเพราะอยู่ในช่วงทดลองใช้งาน ทดสอบความสมบูรณ์)

ทำไมสมาชิกลื่นกันหลายคันจัง บรรทุกหนักกันเหรอครับ

p.s. ผมใช้ไม่เคยบรรทุกของหนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2013, 08:14:45 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ฝ่าเท้าแต่ละท่าน เบอร์ไม่เหมือนกาน หละม๊างงงงงง  ;D

มีคนฝากขายที่หน้า แฟนเพจ ครับ
ฝากขายคลัช OS ใส่สตราด้า 4M40 ทำมายังไม่ได้ใช้ (ขายรถแล้ว) ขาย 3,800 โทร 084-0030798 นพ

ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 13
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
คลัช OS ดูแล้วจะไม่ไหวครับท่าน ข้อเข่าไม่ค่อยจะดี :-X
สงสัยต้องเลื่อนโปรเจคไว้วันเสาร์-อาทิตย์แล้วล่ะครับ ลองๆดูอีกซักหน่อย อยากได้ไม่แข็ง ไม่สั่น
อยากได้แบบไม่ต้องแปลงอ่ะครับเพราะถ้ายกคลัชลงก็ไม่มีรถวิ่งไปร้านกลึงอีกอ่ะครับรถใช้ทุกวัน
แล้วถ้าไม่มีวิธีจริงๆก็ต้องเอาแบบท่านล่ะครับ พอจะแนะนำร้านกลึงดีดีได้ไหมครับ อยู่บ่อวิน ชลบุรี
ตอนนี้กลัวคลัชใหม้มาก ทางขึ้น-ลงเขา  ลูก-เมียก็ไปด้วยตลอด
เร่งแซงก็กลัวไม่พ้น เร่งเป็นวืดต้องค่อยๆแตะคันเร่งไต่ความเร็วขึ้นไปกว่าจะแซงได้ลู้นแล้วลุ้นอีก :-*
เห็นท่านบอกว่า(ตามรูป) ใช้ของVG-TURBO ไม่ต้องแปลงเลยมาหาข้อมูลต่อเพราะไม่ทราบรุ่น กลัวซื้อของผิด ;D



  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
จานคลัชตัว VG Turbo น่าจะตัวเดียวกันหรือเปล่า ไม่แน่ใจครับ
part no. MD802112

Descripition
Diameter [mm]226
Inner Diameter [mm]146
Fitted Diameter [mm]280






ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments