Good afternoon, บุคคลทั่วไป

  • 11051
  • 20

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 3
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ตอนนี้มีโโปรเจคจะติดเทอร์โบให้ grandis 2.5 ที่บ้านครับ หลังจากไปทำปั้มมาก็วิ่งกว่าเดิมในระดับหนึ่ง เเต่พอดีผมขับเส้นทางเชียงใหม่-ฝางบ่อยครับ เลยต้องการเร่งเซง ผมไปดูในอินเตอร์เน็ต บางร้านเค้าเเนะนำ เป็น turbo z ครับ บางร้าน td-04 ผมอยากรู้ว่าผมควรเล่นตัวไหนครับ เเล้วต้องติดอินเตอร์เพิ่มไหม ต้องเปลี่ยนคลัชไหมครับ ป.ล. ผมอยู่เชียงใหม่มีร้านไหนเเนะนำบ้างครับ ราคาด้วยยิ่งดี ขอบคุณครับ


  • กระทู้: 113
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
เทอโบz จะเป็นของ นิสสันครับ ต้องดูด้วยว่า z18 หรือ z20 เทอโบ z จะทำลมได้ดีกว่า td04 เป็นรุ่นที่ชาวสตาด้า นิยมพอๆกับ TD04เลยครับ

ส่วน TD04เป็นตัวตรงรุ่นเลย  ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ ทั้ง2ตัวใส่ได้หมด ปัญหาน้อย แต่บูสอย่าเกิน 20นะครับ  แต่สำหรับความเห็นส่วนตัว ไม่เกิน 15จะถนอมทั้งเทอโบเละเครื่องยนต์

เรามากที่สุดครับ รถผมก็บูส 15นะ ส่วน อินเตอร์ ถ้า ไม่ได้ขับแช่ เน้นเร่งแซง อย่างเดียว ขับไม่เกิน 120 ไม่ติดก็ได้ครับ หมั่นดูความร้อนบ่อยๆ แต่ถ้าติดก็จะดียิ่งขึ้นมากๆครับ

เพราะจะทำให้ลมที่เข้าไอดี ของเราเย็นขึ้น ทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น สามารถเหยียบแช่ได้นานกว่าเดิม ส่วนเรื่องครัช ก็ต้องอยู่ที่สภาพคลัชของรถตอนนี้ ว่าสึกไปแค่ไหน ถ้าไม่สึกมาก

คลัชเดิมสามารถจับได้ แต่ถ้าสึกมากแล้วคงจับไม่ค่อยอยู่ แต่ส่วนใหญ่ถ้าขับปกติ ความเร็วไม่เกิน 120 คลัชเดิมเอาไหวครับ ส่วนถ้าจะเปลี่ยน แนะนำกึ่่งทองแดงครับ ถ้าเอา

ทองแดงเลย กล้ามขาขึ้นแน่ๆแต่ถ้างบถึงทำ3อย่างเลยจบแน่ครับ จะให้ดีเรียงเกียร์หน่อยจะประหยัดไปกว่าเดิมอีก  ได้ข่าวมาว่าตอนนี้ TD04หายากและราคาแพงกว่าเดิมพอสมควร

ถ้าราคาพอๆกันไปเล่นzเลยก็ดีนะครับ (รอผู้รู้ท่านอื่นด้วยอีกหน่อยนะครับ จะได้ข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจอีก บ้านเรามีคนเก่งเยอะไม่ต้องกลัวครับเด๋วจะมาช่วยกันตอบเอง)

ปล.ไม่ได้เก่งแต่หาข้อมูลมานานพอสมควรบวกกับ ประสบการณ์จากรถของตัวเองและการสอบถามจากน้าๆพี่ๆและช่างอีกหลายท่านผมจึงมาแชร์ความรู้ให้แค่นั้น ไม่มีจุดประสงค์อื่น

ผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยไว้ด้วยครับ ;) ;)
ยังไงๆก็รัก STRADA


  • ตำแหน่ง: Global Moderator
  • กระทู้: 1,389
  • ระดับกำลังใจ = 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
มาเสริมนิดถ้าโบระดับเดียวกันภาษาชาวบ้านนะครับ
Z เร็วกว่านิด
Td04 อึดกว่าหน่อยคร้าบบ
 ;)
สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ


  • กระทู้: 106
  • ระดับกำลังใจ = 5
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด

เล่นได้ทั้งสองค่ายเลยครับ ส่วนตัวชอบ z เสียงมันวี๊ด...ดีครับ
แต่ TD04 หาชุดดีๆมีอินเตอร์บนมาด้วยเลยครับ


  • กระทู้: 78
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
หวัดดีครับผมก็อยู่เชียงใหม่ อ.หางดง ส่วนตัวแล้วต้องดูงบประมาณก่อนครับ ส่วนเทอร์โบแล้ว Z ก็ดึงยาวกว่า TD04 มาหน่อย ถ้าตรงรุ่นเลยก็ TD04 แบบร้อยน็อต สมัย 5-6 ปีที่แล้วผมซื้อTD04ใบซ้อนพร้อมฐานกรองน้ำมันที่เชียงกง 4500 บาท แต่เดี๋ยวนี้ราคาแรงพอควร พอติดตั้งเทอร์โบเดินท่อไอเสียเรียบร้อยก็ใส่ฝาปั๊มเทอร์โบ  แล้วตามด้วยเปลี่ยนครัช ติดอินเตอร์บน เรียงเกียร์ เปลี่ยนเฟืองท้าย จนปัจจุบันมาจบที่ TD05Hส่วนร้านที่ทำหลังไมล์มาครับ ราคามิตรภาพไม่ได้มีส่วนได้เสียกับทางร้านนะครับ 086-7298331 หนุ่ยครับ ปกติเล่นอยู่เว๊ป TurboEngine ครับ น้องใหม่ในนี้ครับฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
หวัดดีครับผมก็อยู่เชียงใหม่ อ.หางดง ส่วนตัวแล้วต้องดูงบประมาณก่อนครับ ส่วนเทอร์โบแล้ว Z ก็ดึงยาวกว่า TD04 มาหน่อย ถ้าตรงรุ่นเลยก็ TD04 แบบร้อยน็อต สมัย 5-6 ปีที่แล้วผมซื้อTD04ใบซ้อนพร้อมฐานกรองน้ำมันที่เชียงกง 4500 บาท แต่เดี๋ยวนี้ราคาแรงพอควร พอติดตั้งเทอร์โบเดินท่อไอเสียเรียบร้อยก็ใส่ฝาปั๊มเทอร์โบ  แล้วตามด้วยเปลี่ยนครัช ติดอินเตอร์บน เรียงเกียร์ เปลี่ยนเฟืองท้าย จนปัจจุบันมาจบที่ TD05Hส่วนร้านที่ทำหลังไมล์มาครับ ราคามิตรภาพไม่ได้มีส่วนได้เสียกับทางร้านนะครับ 086-7298331 หนุ่ยครับ ปกติเล่นอยู่เว๊ป TurboEngine ครับ น้องใหม่ในนี้ครับฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

   ยินดีต้อนรับครับ สตราด้าเรา คลับเล็กๆครับ เพิ่งเริ่มต้น ผมก็เป็นสมาชิกที่ strada 4x4 club และเข้าไป Turbo engine เรื่อยๆเหมือนกัน


   เมื่อก่อน ยังมี strada-club.com อยู่เสียดาย admin คงสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว ( ได้ข่าวว่าปีละหลายพันอยู่ ) โดเมน เลยปิดไป ซึ่งถ้ามาทำเองแบบนี้ คชจ ไม่เยอะเลย ผมเลยต้องจดโดเมน L200stradaclub.com

   เพราะตอนนี้  strada club มีราคา หกพันกว่าครับ ตามด้านล่าง นี่เลยครับ ไม่รู้ใครไปจดไว้เหมือนกัน
   
Congratulations!
strada-club.com
is at auction through Go Daddy Auctions®
 
Minimum Offer: ฿6,410.26 | Auction Ends: 9/15/2013 11:27:00 AM PDT
Need help? Call us 24/7 at 480-505-8892!

ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 3
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณสำหรับทุกคำคอบครับ เเต่ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้อนู่ดีว่าจะเอา Z หรือ td04 ผมว่าจะไปติดที่ร้านเอกกลกาล ลำพูนงะครับ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเคยได้ยินชื่อร้านนี้รึเปล่าครับ ขอบคุณครับ


  • กระทู้: 78
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ก็ดีครับร้านนี้ จะเก่งพวกเครื่องปั๊มสายโดยเฉพาะ 4D56 ผมเพิ่งแวะไปลองเฟืองท้ายเต็ดเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง แต่เห็นมีเทอร์โบ CT26  ฮิตาชิ กับ โฮลเสส


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เห็นมีลง Turbo Z หลายคันอยู่เหมือนกันครับ คงจะมาเร็วอย่างเพื่อนๆว่าหละ ตอนนี้ของแพงจริงครับ ราคาขึ้น
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
รู้สึกว่าแถบๆ ทางเหนือ HOLSET เยอะนะครับ แบ่งๆ มาขายบ้างได้ไหมครับ  :^4thx^:
ที่อื่นผมไม่ค่อยได้ข่าวว่าตรงไหนมี TURBO Made in UK เยอะเป็นพิเศษ เท่ากับ Zone ภาคเหนือของไทย
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 21
  • ระดับกำลังใจ = 1
    • ดูรายละเอียด
 :wanwan11: ช่างเอก ลำพูน  เสนอ ราคา มาให้แล้ว ครับ น่าสน มากๆ  พิเศษให้ผม ครับ  ตามนี้ 
 -เทอร์โบZ18 +เขา+ท่อไอเสีย2.5+วัดบู๊ส+สายถัก+ท่อยาง+เข็มขัด+น้ำมันเครื่องใหม่+ไส้กรองใหม่+ปรับแต่งปั๊มเดิมให้เล็กน้อย+กรองเปลือย.......จบที่16000.-พอครับ
ถ้าทำปั๊มแต่งหัวฉีด ใส่ฝาเทอร์โบ เพิ่ม7500ครับ
ไม่เอากรองเปลือย+น้ำมันเครื่องลดได้ครับ ไม่เอา วัสบู๊ส 14,000 คับ อิอิ..สเต็ป เดิมๆ พิเศษสุดเลย

หือ!! ผมตื่นเต้น มาก รอ เก็บงบ ก่อน ใจ อยากได้ มากกกกก ที่สุีด ในตอนนี้ ครับ. ผมชอบ เสียง เทอร์โบ วิ้วๆ เห็นพี่ว่า z จะดัง วิ้วๆ  ชอบเลยครับ เสียงท่อ ไม่ ดังก็ได้..อิอิ.. :^a16^:
อยากแรงก็กลัวพัง งบน้อย หอยน้อย หอยเด็ก ด้วยครับ.


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ท่อไม่ต้องดังหรอกครับ ดังแล้วไม่เพราะ เน้นหวิวแบบเพราะๆ ดีกว่า
ท่อเดิม MITSUBISHI มันก็หวิวๆ นิดๆ แล้วครับ
เจอ Z18 แล้วใส่ท่อเดิมนะครับเพราะโคตรๆ ครับ เมือ 22 ปีที่แล้วผมก็ทำแบบนี้ ออกจากศูนย์ป้ายแดงปุ๊บยัด TURBO เลย
สมัยนั้นทำครบๆ สำหรับ Z18 อยู่ที่ 30,000.- บาท พร้อมอินเตอร์อันเล็กๆ (กระบะ TURBO บนท้องถนนสมัยนั้นแทบไม่มีนะครับ)

p.s.ใส่ TURBO ต้องมีฝาปั๊มครับ ถ้าไม่มีฝาปั๊มไม่ว่าคุณจะทำยังไงมันก็วิ่งไม่ได้เรื่องครับ ต้องใส่นะครับฝาปั๊ม ต้องใส่ บอกด้วยความหวังดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2013, 15:54:40 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 21
  • ระดับกำลังใจ = 1
    • ดูรายละเอียด
 :^6thx^: ขอบคุณครับ ที่แนะนำ .คงจะใช้ ปั้มเดิมขันตูด ไปก่อน เพราะยัง งบไม่เยอะ ค่อย ๆ ขยับ เอาครับ เพราะรถ ไม่ค่อยได้ใช้งาน บ่อย นานๆ วิ่งไกล ทีครับ ไปทำงาน ก็ ใช้ มอเตอร์ไซต์ ใจ ก็ อยากทำ ทีเดียว จบๆ เลย..เก็บ งบ อีกสักระยะ  วางโบ ก่อนครับ..อดอีกอึดใจ..แฟนบ่น ก็ทนเอา..( รู้ งี้ แต่งรถ ก่อน มีแฟน ก็น่าจะดี..จะได้ไม่มีใคร บ่นให้ ทุกครั้ง เมื่อโมโห พูดเรือง รถ อีกแระ แค่ลงแม็ก กับ เครื่องเสียง เอง 555++) :wanwan17:
อยากแรงก็กลัวพัง งบน้อย หอยน้อย หอยเด็ก ด้วยครับ.


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ปั๊มกับฝา แพงไปน่ะครับ สัก 5000 พอได้
ลองต่อราคาสัก 20000 ทำปั๊มกับฝาด้วยเลย ดูว่าเขาจะตัดอะไรออกบ้าง ครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ใช่อยู่พี่สองโหล ผมก็ว่าแพงไปสำหรับฝาปั๊ม
ถ้า 7,500 จริงๆ นี่ต้องรวมขึ้นแท่นเช็คปั๊มนะ เพราะว่าค่าฝาปั๊ม 3,500 - 4,000 ไม่น่าเกินจากนี้
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments