Good afternoon, บุคคลทั่วไป

  • 34873
  • 30

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2013, 09:07:22
  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
2เดือนก่อนได้ซื้อรถจากเพื่อนมาเป็นรถ l-200 ตอนเดียวมาปรากฎว่ามีเสียงดังแก๊กๆตามรอบเครื่องผมก็คิดว่าเสียงวาล์วมั่งเช็ควาล์วใหม่ก็คงหาย ต่อมาผมก็เข้าอู่เช็คสภาพรถ ช่างบอกเครื่องหลวมมาก ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ ผมก็ตกลงทำ ถอดออกมาปรากฎว่าแหวนหักที่สูบ 2 ปลอกเป็นรอยและหลวมด้วย ช่างบอกเสียงน่าจะมาจากแหวนหักนี้ล่ะผมก็โล่งใจที่เจอสาเหตุของเสียงแล้ว รายการ ก็มี เปลี่ยนลูกสูบใหม่ แหวน ชาร์ปอก-ก้าน ตีปลอกคว้านใหม่ ปาดฝา บดวาล์ว ประเก็นใหม่แท้หมด ประกอบเสร็จเสียงเหมือนเดิมเลยครับ แก็กๆๆตามรอบเครื่องตั้งแต่เดินเบาเลยครับ ถามช่างทำไมเสียงมันไม่หาย ช่างบอกฝาที่ปาดมาส่วนมากจะเป็นแบบนี้แร่ะผมก็งง ต้องเปลี่ยนฝาใหม่ถึงจะหายผมก็เลยเซ็งมากครับหมดค่าโอเวอร์ฮอลไป 35,000 บาท แต่เสียงไม่หาย จึงมารบกวนเพื่อนในคลับช่วยทีครับ หมดกำลังใจเลยครับ


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ช่างนั่นแหละ ต้องรับผิดชอบ ครับเรื่องแบบนี้

ก็เราแจ้งไปแล้วว่า มันดังอย่างงี้ เป็นเพาะอะไร เขาก็ตีราคามาเท่านั้น

เมื่อมันไม่หายก็แสดงว่าเขาตีอาการผิดพลาดเอง ก็ต้องรับผิดชอบต่อหละ

แต่ถ้าเราจ่ายเงินไปแล้ว มันก็เอาคืนยากเหมือนกันครับ ลองคุยกับช่างไหม่ ใจเย็นอธิบายกันดีๆ คงพอเคลียกันได้ครับ

ส่วนอาการที่เสียงดัง รอเพื่อนๆมาแนะนำอีกทีคับ

เครื่อง ไซโคลน ใช่ไหมครับ ถ้าตอนเดียว หรือตาด้าแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2013, 12:12:43 โดย = สองโหล = »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ช่างนั่นแหละ ต้องรับผิดชอบ ครับเรื่องแบบนี้

ก็เราแจ้งไปแล้วว่า มันดังอย่างงี้ เป็นเพาะอะไร เขาก็ตีราคามาเท่านั้น

เมื่อมันไม่หายก็แสดงว่าเขาตีอาการผิดพลาดเอง ก็ต้องรับผิดชอบต่อหละ

แต่ถ้าเราจ่ายเงินไปแล้ว มันก็เอาคืนยากเหมือนกันครับ ลองคุยกับช่างไหม่ ใจเย็นอธิบายกันดีๆ คงพอเคลียกันได้ครับ

ส่วนอาการที่เสียงดัง รอเพื่อนๆมาแนะนำอีกทีคับ

เครื่อง ไซโคลน ใช่ไหมครับ ถ้าตอนเดียว หรือตาด้าแล้ว


ครับผมเดี๋ยวจะลองคุยกะช่างดูครับ ช่างคนนี้เป็นช่างใหญ่จากศูนย์โตโยต้าแล้วออกมาเปิดร้านเองครับ ผมว่าน่าจะเก่งแต่โตโยต้าอย่างเดียวมั่งครับ เครื่องของผมเป็น 4D56 ไซโคลน กระเดี่องวาล์วแบบตีนเป็ดครับ อยากได้ความคิดเห็นจากเพื่อนๆชาวคลับหน่อยครับเผื่อท่านเคยมีอาการเสียงดังแบบของผมบ้างครับ


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
overhaul แบบนี้ต้องเงียบแล้วนะครับ  ปาดฝามาเสียงต้องปกติครับ  ไม่เกี่ยวกัน  ช่างคงหาไม่เจอล่ะครับว่าอะไรดัง

ถ้าเปิดเครื่าองมาทำจริงๆ ต้องหายแล้วนะครับ
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ตอนนี้ให้ช่างอีกคนเช็คดูก่อนครับ รื้อออกมาดูแล้ว งานช่างคนเก่าประกอบขาดความสะอาดมากครับ ปอกเป็นเส้น ชาร์ปเป็นเส้น เดี๋ยวพรุ้งนี้จะเข้าไปดูอีกทีครับ ยังหาสาเหตุไม่เจอเลยครับ เพลาลูกเบี้ยวก็ไม่สึก สงสัยเพลาบาลานซ์จังครับ ขอคำชี้แนะทีครับ


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เอาใจช่วยครับ หายไวๆ เจอช่างถูกใจถูกงานก็ดีน่ะครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 58
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เจอสาเหตุแล้วบอกกันบ้างนะคับ   


  • กระทู้: 35
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
ช่วยเป็นแรงใจครับเครื่องเดียวกันกลัวๆเหมือนกัน  :-\


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
น่าสงสารจริงๆ ค่า Overhaul สองรอบ ใส่ TURBO ลูกใหญ่ได้เลยนะนั่น
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
น่าสงสารจริงๆ ค่า Overhaul สองรอบ ใส่ TURBO ลูกใหญ่ได้เลยนะนั่น
ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจครับผม วันนี้เครื่องหมุนแล้วครับช่างโทรมาบอก ยังไม่ได้เข้าไปดูเลยครับช่างบอกเครื่องเงียบกริบเลยครับ คิดในใจถ้างวดนี้เสียงไม่หายจะเลิกปั่นรถคันนี้แล้วครับ (จะเอามาขึ้นเครื่องเสียงชุดใหญ่ แต่โดนค่าโอเวอร์ฮอล 2 รอบถึงกับสะอึกเลยครับ) ช่างได้เปลี่ยนปอกใหม่ขัดลื่นปอกด้วย เอาข้อเหวี่ยงไปพอก-กลึงและขัดลื่น เปลี่ยนชาร์ป เจียร์เพลาลูกเบี้ยว เปลี่ยนลูกสูบ 1 ลูกเพราะมีรอยที่ลูกสูบ ไม่ชนวาล์วก็ชนฝาครับ ผมว่าเสียงน่าจะมาจากตรงนี้ล่ะครับ ช่างเลยหนุนประเก็นฝาขึ้นไป 2 มิลครับ แต่ก็กลัวกำลังอัดไม่พอ เดี๋ยวพรุ้งนี้ไปฟังเสียงเครื่องแล้วจะมารายงานผลครับ


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เก็บไว้เป็นประสบการณ์ครับ ถือว่าเป็นครูสอนเรา ทำให้เรารักรถเรามากขึ้น ( แหงหละหมดไปหลายแล้ว ไม่กล้าทิ้ง อิอิ )

ผมก็หมดไปกะบรรดาช่วงล่างเยอะเหมือนกันครับ ลองไปเรื่อยโดนไปแยะ  :D
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 58
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
รถผม(ไซนโครน)ก็็ทำเครื่องไปเมื่อตอนปีใหม่คับ เปลี่ยน ปลอก ลูก แหวน ชาร์ปก้าน สายพานหน้าเครื่อง  ลูกลอก ทำเสร็จใหม่ๆก็เงียบดีคับ แต่พอวิ่งใด้ซักสามพันโล เสียงก็ค่อยๆเริ่มดัง  ยิ่งตอนเครื่องเดินเบาจะใด้ยินชัดเลย บ่นให้ฟังคับ เซ็งๆเครียดๆ  55555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2013, 17:35:16 โดย โต้ง »


  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เก็บไว้เป็นประสบการณ์ครับ ถือว่าเป็นครูสอนเรา ทำให้เรารักรถเรามากขึ้น ( แหงหละหมดไปหลายแล้ว ไม่กล้าทิ้ง อิอิ )

ผมก็หมดไปกะบรรดาช่วงล่างเยอะเหมือนกันครับ ลองไปเรื่อยโดนไปแยะ  :D
ใช่เลยครับแรกๆจะขายทิ้งแล้ว แต่หมดกะมันไปเยอะ จะขายตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วครับต้องเล่นกันต่อไปครับ


  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
รถผม(ไซนโครน)ก็็ทำเครื่องไปเมื่อตอนปีใหม่คับ เปลี่ยน ปลอก ลูก แหวน ชาร์ปก้าน สายพานหน้าเครื่อง  ลูกลอก ทำเสร็จใหม่ๆก็เงียบดีคับ แต่พอวิ่งใด้ซักสามพันโล เสียงก็ค่อยๆเริ่มดัง  ยิ่งตอนเครื่องเดินเบาจะใด้ยินชัดเลย บ่นให้ฟังคับ เซ็งๆเครียดๆ  55555555
ใจเย็นๆครับผมก็ทำใจเหมือนอยู่ครับไม่คิดมากก็ไม่เครียด 555 วันนี้ไปดูรถมาแล้วครับเครื่องประกอบเสร็จยกขึ้นแล้วสตาร์ทติดรอบเดินเบาไม่เรียบ ไอน้ำมันเครื่องไม่ออกก้านวัดแล้วครับ แต่เสียงเขกยังดังอยู่ครับแต่เบาลงช่างบอกเขาหมุนปั้มให้ไฟอ่อนลงมาของเดิมตั้งไว้แก่ เสียงมันดังแก็กๆตามรอบเครื่องออกท่อไอเสียครับแต่ฟังหน้าเครื่องก็เงียบเหมือนรถชาวบ้านเขาครับ อาการนี้ใครเคยเจอ ช่วยแนะนำทีครับผม ช่างบอกลองไปเทสปั้มกะหัวฉีดดูครับ ผมก็เลยไปถามร้านเช็คปั้มมา 2 ร้าน ผมก็อธิบายตามอาการ ร้านแรกบอกวาล์วรั่วเปล่าออกป่องอ่ะ ผมบอกเครื่องพึ่งฟิตมาใหม่บดวาล์วด้วยสนิทอยู่แล้วครับ เขาบอกจะจะเป็นที่หัวฉีดทะลุ ลองเอารถเข้ามาเช็ค ผมก็บอกโอเคครับ ร้านสอง วัยรุ่นๆบอกเครื่องฟิตใหม่ช่ายไหมงั้นต้องลองเอาปั้มกะหัวฉีดมาเช็คดู ครับ โอเคครับ  เดี๋ยวพรุ้งนี้จะเอารถไปเช็ค อาการเสียงแก็กๆออกท่อใครรู้ช่วยชี้แน่ะทีครับ ไหนๆเสียแล้วต้องให้จบ


  • ตำแหน่ง: Global Moderator
  • กระทู้: 1,348
  • ระดับกำลังใจ = 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ผมเมลไปถามเพื่อนมาบอกว่าดูไดชาจท์,ไดสตาร์ท,ลูกปืนลูกรอก
ตั้งสายพานราวลิ้น,ช่วยได้แค่นี้แหละจ้า
สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments