Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 5101
  • 15

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
พี่ๆช่วยหน่อยคร้าป คือรถผมเครื่อง2500ไม่มีโบว์วิ่งกรุงเทพ-แม่กลองประจำ รู้สึกรถมันอืดตามไครไม่ทันเวลาไปเที่ยวกับครอบครัวเวลาขึ้นเขาก้อเสียวจะขึ้นไม่รอด จึงอยากถามพี่ๆผู้รู้ว่า ระหว่างยัดโบว์กับวางเครื่องตัวมีโบว์ติดเครื่องมาเลยอันไหนคุ้มกว่ากันในเรื่องงบแล้วก้อในเรื่องความทนกว่ากัน ลองสอบถามอูแถวบ้านยัดโบว์คิดราคา3หมื่นกว่าบาท[ไม่รู้กว่าเท่าไหล่] ส่วนเรื่องวางเครื่องใหม่ผมไม่รู้ราคาข้อมูลเลยถ้าวางเครื่องใหม่แล้วต้องทำอะไรให้แรงอีกมั้ยจะต้องบวกอีกเท่าไหล่ถึงจะแรงผมลองอ่านมาหลายเว็ปแล้วแต่ก้อสองจิตสองใจ เลยลองมาปรึกษาพี่ๆดูก่อนเผื่อจะตัดสินใจได้ ขอบคุณพี่ๆร่วงหน้าเลยนะคร้าป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2013, 19:56:28 โดย tachamp52 »


  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
 :-Xช่วยหร่อยคร้าปท่านเทพๆทั้งหลาย :P :P :P


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ถ้าเครื่องยังดี วางโบคุ้มกว่าเยอะ

แต่ราคาทีบ้านทำไมโหดจังครับ 30000

เครื่อง 2500 อย่างมาก 15000 ก็เหลือๆ แล้วครับ ลองดูกระทู้ก่อนๆ น่ะมีแนะนำไว้ด้วยแล้ว
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุนคร้าปพี่ สองโหล ผมยังไม่ได้คุยกับทางร้านมากมายเพราะผมยังสองจิตสองใจอยู่อ่ะคร้าป สอบถามมา2ร้าน ร้านแรกคิดผมหมื่น7ไม่มีอินเตอร์ได้โบว์กับท่อ2อย่าง ถ้ามีปั้มอินเตอร์ครัทคือครบสเต็ปของทางร้านคือเขาคิดห้าหมื่น ร้านที่2คือทางร้านแนะนำให้ลงอินเตอร์ทำปั๊มไปด้วยเพราะถ้ายัดโบว์อย่างเดียวทางร้านบอกใช้ไปยังไงน้องก้อต้องทำปั๊มอยู่ดี เขาจัดให้ได้โบว์ปั๊ม ครัทท่อ คือตามสเต็ปของทางร้านเขาแหละเขาคิดผมสามหมื่นกว่า[ไม่รู้กว่าเท่าไหล่]ผมเลยคิดๆดูว่าถ้าผมวางเครื่องใหม่กับทำสเต็ปตามที่ช่างบอกอันไหนจะคุ้มกว่ากันเพราะราคาวางเครื่องผมก้อไม่รู้ราคาแน่นอน เลยลองมาสอบถามพี่ๆดูเพราะผมถือว่าผมยังไม่ค่อยโชคโชนในเรื่องนี้นัก ขอความกรุณาพี่ๆด้วยคร้าป รึไม่ช่วยแนะนำร้านที่ราคาไม่แรงแต่ทำดีๆให้ผมหน่อย
*หมายเหตุ* 2ร้านที่อ้างอิงข้างต้นคือร้านมีชื่อเสียงในเมืองแม่กลองคร้าป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2013, 19:56:13 โดย tachamp52 »


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ศึกษาดูก่อนครับ เอานี่ไปอ่าน
http://www.l200stradaclub.com/index.php/topic,325.0.html

และราคาชุด TURBO เสต็บขำๆ (แบบเริ่มต้น) ข้อความที่ 697 นะครับ ผมก็สั่งของจากท่านสมาชิกในข้อความที่ 697 ผมประทับใจจริงๆ เพราะส่งของไวมาก
http://www.weekendhobby.com/turboengine/webboard/question.asp?page=24&ID=1239

ความเห็นส่วนตัว จัดเทอร์โบยัดลงเลยดีกว่าครับ เริ่มต้นที่ 15,000 ไม่เกินนี้แน่นอนคารามาตรฐาน ชุด TURBO เดิม พร้อมฝาปั๊มอย่างเดียว แบบไม่ทำใส้ในปั๊ม

ผมสรุปสั้นๆนะครับ แนะนำใส่ TURBO ดีกว่า เริ่มต้นที่ 15,000 (แต่ถ้าจัดเต็ม จะเจอวงจรอุบาทว์ ทำตั้งแต่เครื่องยันเบรค มี 150,000 แน่นอน)
 8) 8) 8) 8)

p.s. ทำแล้วจะรูปสึกว่า ถ้ารู้ว่าดีอย่างนี้ ใส่ตั้งนานแล้ว  8) 8) 8) 8)
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 204
  • ระดับกำลังใจ = 102
  • เพศ: ชาย
  • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
  • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
    • ดูรายละเอียด
ใช่ครับ แนะนำ คุณแนนน้อยเน อีกเสียงครับ ยืนยันไม่แพง แน่นอน
ส่วนราคา ตามที่ ท่านทั้งสองแนะนำเลยครับ

เทอร์โบ
ฝาปั๊ม
ไม่ควรเกิน 15000
ซึ่งก็เหลือเฟือสำหรับรถใช้งาน


  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
 :o ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำปรึกษานะคร้าป ผมจะศึกษาให้รู้มากกว่านี้คร้าป ขอบคุณพี่ๆมากคร้าป club นี้พี่ๆให้คำปรึกษาดีเป็นกันเองมากคร้าป ว่างๆถ้าได้เจอกันคงจะทักกันสักกลมสองกลมนะคร้าป 55  :D :D :D


  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
พี่ๆคร้าปผมขอถามอีกนิดนะคร้าป ระหว่างมีอินเตอร์กับไม่มีอินเตอร์แตกต่างกันมั้ย เรื่องความร้อนต่างกันมั้ย ถ้าจะยัดโบว์อย่างเดียวแบบไม่มีอินเตอร์ต้องทำปั๊มมั้ยทำอะไรกับปั๊มบ้าง ผมไม่รู้จริงๆ ขอให้พี่ๆแบ่งปันความรู้ให้ผมบ้าง ;) ;) ;)



  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ถ้าการใช้งานจริง ไม่ต้องมีอินเตอร์ก็ได้ครับ

ตอนผมทำกับ 4d56 strada cab แถมมีหลังคาหลังด้วย ติดโบอย่างเดียวยังไม่ทำปั๊ม ยังแร๊งสกว่าเก่าเยอะเลย  อีกตั้ง 1 ปี จึงทำฝาปั๊มเพิ่มน่ะ ก็ไม่มีปัยหาอะไร และแรงกว่าตอนไม่ติดโบ เยอะเลย

แต่การทำฝาปั๊มทำให้ การตอบสนองของการใช้งานดีขึ้นกว่าการไม่ทำปั๊ม
ตอนผมทำโบ ใช้งบไป 6000

อีกปีหนึ่งจึงทำปั้มอีก 4500 ครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
 ;) ;) ขอบคุณมากคร้าปพี่ สองโหลที่ให้ความรู้ให้ ผมขอเวลาตัดสิ้นใจและหาข้อมูลอีกแป็บนึงนะคร้าป เผื่อจะมีพี่ๆใจดี ให้รับโบมาดูแลต่อในราคาย่อมเยา :D :D ถ้ามีข่าวเกี่ยวกับกลุ่มมาบอกกันมั่งนะคร้าปพี่ ยินดีคร้าป ขอบคุนพีๆมากนะคร้าปที่ให้คำแนะนำ 8) 8) 8)


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
เทอร์โบตรงรุ่น MITSUBISHI TD04 หรือลูกเล็กๆ อย่าง NISSAN Z18 Boost ไม่เกิน 1 BAR (14.7 psi) ใช้งานทั่วไปไม่แช่ ไม่ต้องเดินอินเตอร์ก็ได้ แต่แนะนำให้เดินจะดีกว่า

เดินอินเตอร์ กับไม่เดิน  มีผลเรื่องความร้อนกับความแรงแน่นอนครับถ้าแช่กันยาวๆ แต่ถ้าใช้ขับแซงนิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็ว ไม่ต้องเดินก็ได้ครับ

ส่วนปั๊ม ถ้าเป็น TURBO เดิมตรงรุ่น หรือลูกเล็กๆ อย่าง NISSAN Z18 คุณใส่ฝาปั๊มอย่างเดียวพอครับ เสต็บต้น จบง่าย ขับสนุก
8) 8) 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2013, 16:33:58 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 4
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
เทอร์โบตรงรุ่น MITSUBISHI TD04 หรือลูกเล็กๆ อย่าง NISSAN Z18 Boost ไม่เกิน 1 BAR (14.7 psi) ใช้งานทั่วไปไม่แช่ ไม่ต้องเดินอินเตอร์ก็ได้ แต่แนะนำให้เดินจะดีกว่า

เดินอินเตอร์ กับไม่เดิน  มีผลเรื่องความร้อนกับความแรงแน่นอนครับถ้าแช่กันยาวๆ แต่ถ้าใช้ขับแซงนิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็ว ไม่ต้องเดินก็ได้ครับ

ส่วนปั๊ม ถ้าเป็น TURBO เดิมตรงรุ่น หรือลูกเล็กๆ อย่าง NISSAN Z18 คุณใส่ฝาปั๊มอย่างเดียวพอครับ เสต็บต้น จบง่าย ขับสนุก
8) 8) 8) 8)

ใช่ เคยได้ยินว่า ถ้าติดโบแล้ว ต้องอุทานว่า

รู้งี้ ติดนานแว้ววววววววววววววววววววววว

 :D


  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
เอ่อ พี่ๆคร้าป แล้วลูกสูบกับแหวนสูบจะไม่มีปัญหาหลอคร้าปเพราะเครื่องเดิมมามันไม่ใช่เครื่องโบแล้วประเก็นต้องเปลี่ยนเป็นประเก็นเหล็กมั้ยคร้าป  :-\ :-\ :-\
ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนขับรถเร็วคร้าป มีเท่าไหล่ไส่ไม่ยั้ง ผมเลยกลัวใจตัวเองไงคร้าป กลัวทำมาแล้วยังวิ่งไม่คุ้มกลัวจะกระจุยไปซะก่อน แต่ถ้าทำมาผมคงต้องห้ามใจตัวเองให้ได้5555 ขอบคุนมากๆคร้าปพี่ ถ้าผมทำมาแล้วเด๋วผมเอารูปมาฝากนะคร้าป :-[ :-[ :-[ 8) 8) 8)


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
เครื่องธรรมดานี่แหละครับ ใส่ได้เลย ลูกสูบ แหวน ประเก็น มันทนไหวอยู่แล้ว
เครื่อง 4D56 ยัน 50 psi (3.4 bar)นู้น.... บางคันจัด 60 psi (4 bar) ก็มี

ขับเร็ว ต้องเดินอินเตอร์ครับ เดินอินเตอร์ข้างหน้าเลยครับ ถ้าเท้าหนัก TD04 สุดท้ายแล้วคงไม่พอล่ะครับ กว่าจะแรง ทน และปลอดภัย เสียเงินอีกเป็นแสนครับ

มีเท่าไรใส่ไม่ยั้งแนะนำ TD04 boost 1 bar ก็พอ เมื่ออัดไม่ยั้งจนเครื่องมันพังแล้ว คราวนี้จะโตเป็นผู้ใหญ่ครับ จะขับเบบถนอมเครื่องเป็น
เมื่อถึงจุดนั้นแล้วก็เล่น TURBO ใหญ่ได้ครับ แรงด้วย และไม่พังด้วย
  8) 8) 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 เมษายน 2013, 14:48:30 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ยังไงเนี้ยะท่าน งงน่ะ
ไหง แรกๆให้เล่นตัว td04 แล้วพอรู้จักระวัง ค่อยเล่น ตัวใหญ่ๆ
 :-X
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments