Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 11609
  • 1

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 26 มีนาคม 2013, 19:37:39
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ใครอยากสูง ยกมือขึ้น

   เอาวิธีการ ยกสูง สตราดา ขับสอ มาฝากครับ

       ใส่สเปเซอร์สปริง 2" แล้วแข็ง สงสัยจะลืมใส่สเปเซอร์ที่ลูกหมากด้วยสิครับถึงได้แข็งเพราะตัวสเปเซอร์ที่สปริงจะเป็นตัวบีบขดสปริงให้ยันกันไว้ถ้าให้ถูกต้องรองทั้งลูกหมากและสปริงในระยะที่ไกล้เคียงกันเพราะเท่าที่ดูคุณNiya
ยัดเข้าไป 2" ที่ไกล้จุดหมุนควรจะยืดได้ประมาณเกือบ3"

แต่ถ้าจะเอาประหยัดงบโดยคงความนิ่มไว้แนะนำ



วิธีที่ 1.ในวงกลมสีม่วงให้ drop เหล็กกันโคลงลงให้ระนาบเท่ากับstdหรือใกล้เคียง และลดสเปเซอร์สปริงลง1" แต่ด้านหน้าอาจจะต่ำลงหน่อยแต่นิ่มขึ้น
วิธีที่ 2.ในวงกลมสีเขียวให้หาทางรองสเปเซอร์ซัก2-2.5" และdrop เหล็กกันโคลงลงเช่นกันแต่วิธีนี้หน้ารถจะเชิดขึ้นอีกประมาณ1-1.5"
ทั้งสองวิธีจะเน้นการยืดยุบของชุดคอม้าแต่ต่างกันที่ความสูงครับ
อีกอย่างช๊อคอัพอย่าให้ระยะยืดจนสุดจะทำให้ไม่มีระยะชักครับ

   ถามว่าถ้าเปลี่ยนสปริงยาวกับรองสเปเซอร์จะต่างกันไหมถ้าค่า K.เท่ากันก็ไม่ต่างครับ แต่ถ้าถามว่า อย่างไหนดีกว่ากันแนะนำให้ใช้สปริงยาวนะครับ เพราะถ้ารองสเปเซอร์จะมีจุดสัมผัสตรงระหว่างสเปเซอร์เพิ่มอีกหนึ่งจุดและระยะการให้ตัวของขดสปริงย่อมน้อยกว่า ถามว่าจะหาสปริงยาวได้จากไหนตัวนี้ผมไม่แน่ใจว่าจะเหมือนตัว CYCLON ที่เพื่อนผมเคยเอามาเล่นหรือเปล่า ถ้าเหมือนกันก็หา สปริง เบนซ์ตัว w123 มาใช้ก็ได้ ครับ เพราะค่า K.จะสูงกว่าและขดสปริงจะยาวมีระยะยุบมากครับ ที่ค่าK.สูงจะดีที่เวลาล้อที่ใหญ่จะมีน้ำหนักมาก แรงกระแทกจะส่งกลับไปที่ตัวรถน้อยเพราะสปริงซับแรงไว้ได้มากขึ้น(ต้อง+ กับช็อคอัพที่สามารถหยุดการเต้นของสปริงได้ด้วย) สังเกตุจากรถ 4WD เมื่อเปลี่ยนยางใหญ่จะต้องหาทอร์ชั่นบาร์เบอร์ใหญ่มาเปลี่ยนเพื่อรับแรงตรงนี้ครับ

   ส่วนค่าของสปริง 2800 กับ 2500 ในทางทฤษฏีจะต้องต่างกันครับ แต่ในทางปฏิบัติและการลงทุนทางอุตสาหกรรม การที่เครื่องหนักขึ้นไม่มากถือว่าเป็นการรับ load ของช่วงล่างที่มากขึ้นแทนครับ เพราะรถกระบะ 1ตันด้านหน้ารับ load เพิ่มขึ้น สมมุติว่าอีก100 kg. ก็เพิ่มอีกแค่10%เท่านั้นเองครับ แต่จริงแล้วน่าจะต่างกันเป็นหลักสิบ Kg. มากกว่า แล้วคิดว่าจะต่างกันใหมละ

   การรองสเปเซอร์ที่ลูกหมากบนของstrada ผมไม่แน่ใจว่าสามารถรองได้หรือไม่เพราะผมใช้mtx อยู่ลูกหมากบนเป็นน็อตยึดสามารถรองได้ครับ แต่ถ้าไม่ได้ต้องเปลี่ยนทั้งปีกนกครับ คือแต่ละยี่ห้อจะยกไม่เหมือนกันครับ พอดีตอนใช้ CYCLON จะนิยมโหลดเตี้ยมากกว่า แต่พอยกเลยเอา MTX มายกเพราะจบง่ายกว่า อีกอย่างถ้า MITSU จะเป็นบูชยางที่ปีกนกล่าง แนะนำให้เปลี่ยนเป็นของ volvo จะทนและไม่กินยางครับ
คำแนะนำก็หมดลงเพียงเท่านี้ โปรดอย่าถามว่าทำที่ร้านไหน เพราะที่ผมแนะวิธีให้เพื่อนไปก็ต้องไปหาที่ทำกันเองผมมีแค่หลักและคำแนะนำเท่านั้นครับ ขอให้มีความสุขกับรถคู่ใจนะครับ

ลอกมาจาก
weekendhobby.com/offroad/mitsubishi/shtml/6821.shtml
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 07 เมษายน 2013, 03:26:42
  • กระทู้: 2
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
อยากขอคำแนะนำมีเบอร์โทรมั้ยครับ เบอร์ผม0830509949
L200 strada 2001 วางเครื่องเจ ขับหลัง อยากเซ็ตช่วงล่างหน้า
ผมคงยกสูงไม่ถูกหลัก เจอลูกคลื่นหรือเนิน 70-80ก็เอี๊ยดดดแล้วอ่ะครับ
ขอบคุณครับ ผมอยู่สามพราน


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments