Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 14165
  • 1

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี

ท่ออ่อน
  เป็นท่อพิเศษที่สามารถขยับตัวได้เล็กน้อย ติดตั้งในช่วงท่อเดี่ยวหลังท่อร่วมไอเสียหรือเฮดเดอร์ใกล้กับเครื่องยนต์ ทำหน้าที่ให้ท่อไอเสียสามารถขยับตัวได้เกือบอิสระจากการขยับตัวของเครื่องยนต์ (โดยเฉพาะแบบขับเคลื่อนล้อหน้า) ป้องกันการแตกร้าวของท่อไอเสีย ช่วยป้องกัน น็อตต่างๆ คลายตัว หรือถอนตัวออก



   ท่ออ่อนมันมีหน้าที่ เหมือนกับท่อยาง ของกรองอากาศ เคยสงสัยไหมครับ ว่าทำไมท่อกรองอากาศถึงทำมา เป็นยางนิ่มๆ หยักๆ คำตอบก็คือ เพราะกรองอากาศมันยึดติด กับบอดี้รถ แล้วผ่านท่อกรองอากาศ ไปเข้าเทอร์โบ หรือไอดีเครื่องยนต์ ซึ่งเวลาเครื่องยนต์ทำงาน เครื่องยนต์มันจะสั่น ซึ่งคงไม่ดีแน่ถ้าท่อนี้เป็นเหล็ก หรือท่อแข็งๆ กรองอากาศคงสั่น ตามแรงเครื่องยนต์ จนแตกหักออกมาจากจุดยึด

   เช่นเดียวกับท่อไอเสีย ทุกส่วนที่เดินลอดใต้ท้องรถมามันต้องยึดแขวนกับบอดี้รถ และไม่ดีแน่ ถ้าท่อไอเสีย ที่ออกมาจากเขาไอเสีย หรือออกมาจาก เทอร์โบ สั่นตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน ตัวท่อคงจะแตกหรือจุดยึดก็อาจจะแตกหักได้แน่นอน ก็เลยต้องมีข้ออ่อนนี้ขึ้นมาครับ



   ท่ออ่อนมันมีสองแบบ
 - แบะทั่วๆไป ด้านในจะเป็นแผ่นเหล็กโลหะบางย่นเป็นวง ด้านนอกจะเป็นเหล็กแผ่นกว้างราวๆ 5 มิล สานขัดกันเป็นตาราง ความยาวประมาณ 3-12 นิ้ว
 - ส่วนอีกแบบหนึ่ง แบบนี้จะเป็นเกรดดีมาก มีมาในรถหัวลาก หรือรถราคาแพงๆ ด้านในเป็นวงแหวนซ้อนกันเป็นปล้องๆ และด้านนอกก็เป็นแผ่นแสตนเลสสานขัดกัน พวกนี้มันถูกออกแบบมาให้ คด งอ รีเฟล็กได้ระดับนึง โดยไม่รั่วซึม

   ท่ออ่อน  จำเป็นต้องใส่ และควรมีท่อภายในขนาดไม่เล็กเกินไป เมื่อรั่ว ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ มีราคาประมาณ 1,000-3,000 บาท

  ทีนี้เวลาทำท่อ ก็หมั่นดูแล ท่ออ่อน ของท่อไอเสียรถเราด้วยน่ะครับ ว่ายังอยู่ดี มีอยู่ปกติไหม ??

;) :D
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 51
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เยี่ยมครับ


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments