ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ  (อ่าน 10207 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Thaigun

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 23
  • ระดับกำลังใจ = 0

    • ดูรายละเอียด
ผมสนใจจะซื้อl200 แอร์โร่ เครื่อง4d56แต่ไม่รู้จะเอาแบบไหนอยากสอบถามดังนี้
1 ตัวนี้หากวิ่งที่ 100 กินน้ำมันมากไหม
2 เครื่องนี้ ติด โบ ไ ม่รู้ว่ารุ่นไหน คนขายบอกไม่รู้ กินน้ำมันมากไหมครับ และน่าเล่นไหม คนขายบอกว่าประหยัดมากถึง 14 โลลิตร
3. เครื่องติดโบ หาก ซื้อมาแล้ว ผมเอาโบ ออก อย่างเดียวแล้วระบบเดิม กลับ ต้องแก้ไขอะไรไหมครับ แล้วรถจะวิ่งออกไหม
4. หรือเอารุ่นเครื่องเดิม ไม่มี โบ ครับ เพราะราคาต่างกันที่20000 บาทครับ

  โดยทางผมเอาไว้วิ่ง ตจว วิ่งไกลยาวๆ และเอาไปเข้าส่วน ไร่ยาง เป็นบางครั้ง ด้วยครับ (มีเก๋งวิ่งสลับ)

รบกวนช่วยให้ข้อมูลด้วยนะครับ. รบกวนจริงๆๆครับ

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013, 00:45:47 »
  • Publish
  • 1 ผมเคยทำได้น่ะ วิ่งไม่เกิน 100 13-15 โลลิตร ( strada 2.5 ติดโบ td04 ฝาปั๊ม กับมีหลังคาแครี่บอยด้วย )

    2 การติดโบ ไม่ได้ทำให้กินน้ำมันมากขึ้นกว่าการไม่ติดโบ ( ในการขับแบบเดียวกัน แต่ใครจะอดใจไหวเหยียบมันส์มากขอบอก )

    3 ไม่ต้องเอาออกหรอกครับ เสียเงินเปล่า แล้วแรงก็จะหายไปเยอะมาก

    4 ต่อราคาตัวมีโบ ลงมาให้ต่างกันสักหมื่น ได้ไหม ผมว่าคุ้มกว่าน่ะถ้าเอาตัวมีโบ

       มีโบช่วยจะดีกว่าครั บเพราะแรงบิด จะมีมากกว่า เผื่อขนของหนัก ต้องลองจะเห็นความแตกต่างครับ

    ว่าแต่ว่า แอโร่บอดี ราคาเท่าไรเหรอ
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    Thaigun

    • เด็กติดรถ
    • **
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 23
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013, 10:35:59 »
  • Publish
  • ผมสนใจจะซื้อl200 แอร์โร่ เครื่อง4d56แต่ไม่รู้จะเอาแบบไหนอยากสอบถามดังนี้
    1 ตัวนี้หากวิ่งที่ 100 กินน้ำมันมากไหม
    2 เครื่องนี้ ติด โบ ไ ม่รู้ว่ารุ่นไหน คนขายบอกไม่รู้ กินน้ำมันมากไหมครับ และน่าเล่นไหม คนขายบอกว่าประหยัดมากถึง 14 โลลิตร
    3. เครื่องติดโบ หาก ซื้อมาแล้ว ผมเอาโบ ออก อย่างเดียวแล้วระบบเดิม กลับ ต้องแก้ไขอะไรไหมครับ แล้วรถจะวิ่งออกไหม
    4. หรือเอารุ่นเครื่องเดิม ไม่มี โบ ครับ เพราะราคาต่างกันที่20000 บาทครับ

      โดยทางผมเอาไว้วิ่ง ตจว วิ่งไกลยาวๆ และเอาไปเข้าส่วน ไร่ยาง เป็นบางครั้ง ด้วยครับ (มีเก๋งวิ่งสลับ)

    รบกวนช่วยให้ข้อมูลด้วยนะครับ. รบกวนจริงๆๆครับ
    1 ผมเคยทำได้น่ะ วิ่งไม่เกิน 100 13-15 โลลิตร ( strada 2.5 ติดโบ td04 ฝาปั๊ม กับมีหลังคาแครี่บอยด้วย )

    2 การติดโบ ไม่ได้ทำให้กินน้ำมันมากขึ้นกว่าการไม่ติดโบ ( ในการขับแบบเดียวกัน แต่ใครจะอดใจไหวเหยียบมันส์มากขอบอก )

    3 ไม่ต้องเอาออกหรอกครับ เสียเงินเปล่า แล้วแรงก็จะหายไปเยอะมาก

    4 ต่อราคาตัวมีโบ ลงมาให้ต่างกันสักหมื่น ได้ไหม ผมว่าคุ้มกว่าน่ะถ้าเอาตัวมีโบ

       มีโบช่วยจะดีกว่าครั บเพราะแรงบิด จะมีมากกว่า เผื่อขนของหนัก ต้องลองจะเห็นความแตกต่างครับ

    ว่าแต่ว่า แอโร่บอดี ราคาเท่าไรเหรอ

    เรียน พี่สตาค้า
       ขอบคุณครับ ทางผมเองกังวลว่าเอา รถ มีโบ ไปใช้งานบ้านอก หากเสียขึ้นมา จัหาที่ซ่อม บ่ได้ แต่.....ถามพี่อีกนิดหน่อยว่า
    1  สรุปมีโบประหยัดกว่าแน่อนนะครับ หากวิ่งที่ ไม่เกิน 90-110
    2.  หากวิ่งไปแล้วสำมุติว่า โบพัง รถจะวิ่งได้ไหม
    3.  เครื่องเดิมที่เค้่าติดโบ มานั้นแข็งแรงดีไหมครับ มีผลเสียระยะยาวไหม หากเทียบกับโบ โรงงาน
    4. โบโรงงานรุ่นอะไรครับ อยากรู้ครับ

    ส่วนราคารถนั้น ประมาณ130000 บาทครับ ปี94-95 ครับ

    รบกวนอีกรอบนะครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2013, 19:24:35 โดย Thaigun »

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013, 19:17:45 »
  • Publish

  • 1. ผมเคยใส่ TURBO RB25 Boost 1.4 BAR วิ่งต่างจังหวัด อัดบ้าง(160) ธรรมดาบ้าง(120) ได้ที่ 12.09 km/L ไม่ได้ซดอย่างที่คิด
    2. โบพัง รถวิ่งได้แน่นอนครับ (ค่อยๆ กินลมชมวิวไป) แต่ส่วนมาก ไม่พังง่ายๆ ครับ ถึงพังก็หามาเปลี่ยนใหม่ ราคาไม่โหดสำหรับลูกเล็กๆ เดิมๆ
    3. มีผลดีครับ ถ้าวัดตามหลักทางวิศวกรรม ประสิทธิภาพจะดีกว่ามาก เรียกว่า เครื่อง TURBO ทุกยี่ห้อ ทุกแบบ ใช้น้ำมันทุกหยดได้คุ้มค่ามากกว่าเครื่อง N/A ครับ
    4 เทอร์โบ standard เครื่องยนต์ 4D56 คือ TD04 จาก MITSUBISHI (TD04 มีหลายรุ่น อยู่ในรถฝรั่งหลายรุ่น เช่น VOLVO และรถยี่ปุ่นบางยี่ห้อ) TURBO เป็นแบบ Journal Baring ทนทานแน่นอน boost 1 BAR สบายมาก.....


    p.s.
    ที่ไปดูมาใส่ TURBO อะไรมาครับ
    ราคา 130,000 สภาพต้องดีมากนะครับ ราคานี้ ผมเคยเจอ STRADA สภาพสวยมาก ตอนเดียว + หลังคาไฟเบอร์ ตั้งไว้ 120,000 จบที่ 100,000 เพราะคนขายเจอเบียร์ไปหนึ่งกระป๋อง เลยคุยกันคล่องคอ

    ถ้าตกลงได้รุ่น TURBO มาใช้เนี่ย ปรับน้ำมันเพิ่มสักหน่อย จะแจ่มมากๆ วิ่งในสวนยางเทอร์โบเดิม หรือ TURBO เล็กๆ อย่าง NISSAN Z18 สุดยอด.... มีแรงบิดให้ใช้ตั้งแต่เริ่มขยับ = ประหยัดแน่นอน ถ้าใช้เป็น
     8) 8) 8) 8)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2013, 19:25:00 โดย Vertex »
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    Thaigun

    • เด็กติดรถ
    • **
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 23
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013, 19:23:49 »
  • Publish
  • ผมสนใจจะซื้อl200 แอร์โร่ เครื่อง4d56แต่ไม่รู้จะเอาแบบไหนอยากสอบถามดังนี้
    1 ตัวนี้หากวิ่งที่ 100 กินน้ำมันมากไหม
    2 เครื่องนี้ ติด โบ ไ ม่รู้ว่ารุ่นไหน คนขายบอกไม่รู้ กินน้ำมันมากไหมครับ และน่าเล่นไหม คนขายบอกว่าประหยัดมากถึง 14 โลลิตร
    3. เครื่องติดโบ หาก ซื้อมาแล้ว ผมเอาโบ ออก อย่างเดียวแล้วระบบเดิม กลับ ต้องแก้ไขอะไรไหมครับ แล้วรถจะวิ่งออกไหม
    4. หรือเอารุ่นเครื่องเดิม ไม่มี โบ ครับ เพราะราคาต่างกันที่20000 บาทครับ

      โดยทางผมเอาไว้วิ่ง ตจว วิ่งไกลยาวๆ และเอาไปเข้าส่วน ไร่ยาง เป็นบางครั้ง ด้วยครับ (มีเก๋งวิ่งสลับ)

    รบกวนช่วยให้ข้อมูลด้วยนะครับ. รบกวนจริงๆๆครับ

    1. ผมเคยใส่ TURBO RB25 Boost 1.4 BAR วิ่งต่างจังหวัด อัดบ้าง(160) ธรรมดาบ้าง(120) ได้ที่ 12.09 km/L ไม่ได้ซดอย่างที่คิด
    2. โบพัง รถวิ่งได้แน่นอนครับ (ค่อยๆ กินลมชมวิวไป) แต่ส่วนมาก ไม่พังง่ายๆ ครับ ถึงพังก็หามาเปลี่ยนใหม่ ราคาไม่โหดสำหรับลูกเล็กๆ เดิมๆ
    3. มีผลดีครับ ถ้าวัดตามหลักทางวิศวกรรม ประสิทธิภาพจะดีกว่ามาก เรียกว่า เครื่อง TURBO ทุกยี่ห้อ ทุกแบบ ใช้น้ำมันทุกหยดได้คุ้มค่ามากกว่าเครื่อง N/A ครับ
    4 เทอร์โบ standard เครื่องยนต์ 4D56 คือ TD04 จาก MITSUBISHI (TD04 มีหลายรุ่น อยู่ในรถฝรั่งหลายรุ่น เช่น VOLVO และรถยี่ปุ่นบางยี่ห้อ) TURBO เป็นแบบ Journal Baring ทนทานแน่นอน boost 1 BAR สบายมาก.....


    p.s. ถ้าตกลงได้รุ่น TURBO มาใช้เนี่ย ปรับน้ำมันเพิ่มสักหน่อย จะแจ่มมากๆ วิ่งในสวนยาง ต้องเทอร์โบเดิม สุดยอด.... มีแรงบิดให้ใช้ตั้งแต่เริ่มขยับ = ประหยัดแน่นอน ถ้าใช้เป็น
     8) 8) 8) 8)


    ขอบคุณหลายๆๆ  เข้าใจ แว้ว สงสัยได้สอยแน่ๆๆ แล้วขอถามเพิ่มอีกนิส นึง คือเรื่องปั้ม หากเค้าใช้ปั้มเดิม ไม่ใช่ปั้ม โบ เป็นปั้มที่ต้อง ตอกสลักออกมา แสดงว่าไม่ใช่ปั้ม โบแท้ เลย ใช้ยาวๆๆจะเสียไหมครับ ( ไปดูจาก เว็ป มา อิอิ ) ขออีกนิสนึง :-[ :-[ :-[

    Thaigun

    • เด็กติดรถ
    • **
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 23
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013, 19:27:43 »
  • Publish
  • ขออีกนึส ครับ
    หากผมไปดู มีวิธีการดูไหมว่า โบรุ่นนี้ รุ่นอะไร และดูตรงไหนครับ
    และควรจะมีระบบหล่อเย็นที่แกน ใบ ของ โบไหม ครับ

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013, 01:14:48 »
  • Publish
  • 1) Pump เดิม ใส่ฝาปั๊ม TURBO ต้องตอกสลักออกข้างเสื้อปั๊ม = ประสิทธิภาพ อายุการใช้งานนานมาก (เครื่องพัง ปั๊มยังไม่พังเลย) ไม่ต่างอะไรกับปั๊ม TURBO สักนิด

    2) ดูที่โข่งไอดีครับ มันจะนูนเป็นตัวหนังสือขึ้นมาเลย ว่า TD04 (บางรุ่นก็บอกแต่ยี่ห้อ เช่น NISSAN, Garrett รุ่นอะไรนั้นอยู่ที่ประสบการณ์)

    3) หากเป็น TURBO Journal Bearing มันจะมีท่อให้ต่อน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงแกนเทอร์โบเพียงอย่างเดียว (เช่นโทอร์โบ MITSUBISHI ตระกูล TD, และ TURBO HOLSET ทั้งหลาย)

    ถ้าเป็น TURBO Ball Bearing มันจะมีสี่รู ให้ต่อชุดท่อน้ำมันเครื่องเลี้ยงแกนเทอร์โบ กับชุดท่อน้ำหล่อเย็นแกนเทอร์โบ (ต่อท่อน้ำด้วยจะพังช้าหน่อยสำหรับ TURBO Ball Bearing เช่น TURBO RB25)
     8) 8) 8) 8)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2013, 01:26:24 โดย Vertex »
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    Thaigun

    • เด็กติดรถ
    • **
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 23
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013, 08:53:18 »
  • Publish
  • ขอบคุณ วอเท็ก มั๊กมาก

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,630
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013, 09:58:28 »
  • Publish
  • ได้เพื่อนคู่ใจ ไวไว น่ะครับ
     ;)
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    Thaigun

    • เด็กติดรถ
    • **
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 23
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013, 22:34:00 »
  • Publish
  • ไปดูมาแล้วครับ  โบ รุ่นTD05h ไม่แน่ใจว่าใหญ่ไปไหม รุ่น นี่ แต่ที่ผมทดลองขับ มีปัญหาดังนี้
    1. คลัชแข็งมาก อันนีเแก้ไขได้ไหมครับ แล้วแพงไหม
    2.ข้อนี้ไม่นี้ว่า เกี่ยวพันมาจากข้อ1ไหม คือ ออกตัวเกียร์1-2 รถจะกระชากมากและกระตุก หากขับช้า. ต้องเปลี่ยนมาช้าในเกียร์3 แทน หาก ผมจะแก้ไข ให้ออกเกียรนุ่ม ๆ จะแพงไหม
    3. มีน้ำมันเครื่องเยิ้มใต้กระปุกน้ำมัน พวงมาลัยพวงเวอร์ อันนี้แก้ไขราคาแพงไหมและทำไมมันต้องเยิ้ม
    4. ท่อยางดำที่อยู่บนฝาวาว์ล ที่ของเดิมโรงงานจะต่อเข้ากับท่อไอดี แต่เค้าต่อ ท่อทิ้งลงด้านล่างเครื่องปล่อยๆๆอากาศไปเลย อันนี้ดีไหม มีข้อเสียระยะยาวไหม
     
    ข้อมูลประกอบ รถคันดังกล่าว มีอินเตอร์หน้า ด้วยนะครับ

      เบรคเอา ไม่ค่อยอยู่หากแก้ไขข้อที่1 และ2 แล้ว เบรคอาจจะเบาลงก็ได้

    เลย อยากสอบถามท่านทั้ง 2 ว่า หากต้องแก้ไข ทั้งข้อ1,2 นั้นราคาแพงไหม และร้านไหนรับครับ

    tep

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 10
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 12:12:48 »
  • Publish
  • ไปดูมาแล้วครับ  โบ รุ่นTD05h ไม่แน่ใจว่าใหญ่ไปไหม รุ่น นี่ แต่ที่ผมทดลองขับ มีปัญหาดังนี้
    1. คลัชแข็งมาก อันนีเแก้ไขได้ไหมครับ แล้วแพงไหม
    2.ข้อนี้ไม่นี้ว่า เกี่ยวพันมาจากข้อ1ไหม คือ ออกตัวเกียร์1-2 รถจะกระชากมากและกระตุก หากขับช้า. ต้องเปลี่ยนมาช้าในเกียร์3 แทน หาก ผมจะแก้ไข ให้ออกเกียรนุ่ม ๆ จะแพงไหม
    3. มีน้ำมันเครื่องเยิ้มใต้กระปุกน้ำมัน พวงมาลัยพวงเวอร์ อันนี้แก้ไขราคาแพงไหมและทำไมมันต้องเยิ้ม
    4. ท่อยางดำที่อยู่บนฝาวาว์ล ที่ของเดิมโรงงานจะต่อเข้ากับท่อไอดี แต่เค้าต่อ ท่อทิ้งลงด้านล่างเครื่องปล่อยๆๆอากาศไปเลย อันนี้ดีไหม มีข้อเสียระยะยาวไหม
     
    ข้อมูลประกอบ รถคันดังกล่าว มีอินเตอร์หน้า ด้วยนะครับ

      เบรคเอา ไม่ค่อยอยู่หากแก้ไขข้อที่1 และ2 แล้ว เบรคอาจจะเบาลงก็ได้

    เลย อยากสอบถามท่านทั้ง 2 ว่า หากต้องแก้ไข ทั้งข้อ1,2 นั้นราคาแพงไหม และร้านไหนรับครับ

    เรื่องโบขอไม่ตอบ เพราะไม่เกี่ยวกับปัญหารถตอนนี้น่ะ

    ข้อ 1 กับ 2 น่าจะเกี่ยวกัน อาจจะเป็นที่ หวีคลัชแข็งไป เพราะเจ้าของคงต้องการให้จับม้า ที่ได้จากโบ มาลงล้อให้หมดทุกตัว คลัชเลยแข็ง ก็เปลี่ยน หวีคลัชไม่กี่ตัง

    ส่วนที่เข้าเกียร์แล้วกระตุก ก็จะเป็นที่ หวีคลัชก็ได้ หรืออาจจะเป็นทีปั๊มคลัชรั่วมั้ง ทำให้เหนี่ยวหวีคลัชไว้ไม่ค่อยดี เปลี่ยนเกียร์ ก็เลยกระตุก

    ข้อ 3 อาจจะซีลรั่วน่ะ ต้องรอเทพๆ
    ข้อ 4 ที่เขาไม่เอาใส่ไปในท่อไอดีคืน ก็เพราะ ไม่อยากให้ไอเสียที่เล็ดลอดไปเข้าเผาไหม้อีกอง เพราะคิดว่าจะได้แรงส์ๆเต็มที่ เลยปล่อยไว้ข้างนอก ข้อเสียก็ทำให้บรรยากาศโลก เสียหายเร็วขึ้นติ๊ดหนึ่ง และก็น้ำมันจากฝาครอบวาวล์อาจจะสะบัดเลอะแถวห้องเครื่องหรือใต้ท้องรถ

    เรื่องคลัชลองไปถามร้านดูก่อนหลายๆร้าน ขอคำแนะนำ กับค่าเสียหายไว้ก่อน แล้วมาคำนวนว่าคุ้มใหม

    แสนสาม ผมว่าน่าจะยังเจอคันที่ มีปัญหาน้อยกว่านี้บ้างน่ะ ลองดูที่ ตลาดรถดอทคอม ได้

    Thaigun

    • เด็กติดรถ
    • **
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 23
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 23:34:27 »
  • Publish
  • ขอบคุณท่านเทพ ;). 

    แล้วข้อ 1 ,2 ใครช่วยหน่อย

    ว่่าแต่ท่านเทพ หาก เอาหวีออก แล้วยังพอเหลือ ม้ามาวิ่งไหม จริงผมไม่ซิ่ง แต่จะเอาไว้ตอนแซงเท่านั้น แล้วมีวิธีไหน นอกจากแบบนี้บ้างครับ ที่จะให้คลัช นุ่มๆๆ ม้าพอเหลือไว้ขู่คันข้างๆบ้างครับ

    RUT_STRADA

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 74
    • ระดับกำลังใจ = 8

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Misubishi Strada
    • L200 Zone : ภาคกลาง
    • LCT. : 70
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 10:22:21 »
  • Publish
  • ข้อ 1 ขยายปั้มลูกปั้มครัชล่างใหม่นุ่มลงเยอะ เดิม 19 มิล เป็น 23 มิล ค่าแรงช่าง+อุปกรณ์ไม่เกิน 800
    ข้อ 2 น่าจะเป็นเผ่นครัชทองแดง ตอนออกและถอยจะสั่น (ลองถามเจ้าของเก่าดู) ถ้าใช่เปลี่ยนเป็นแบบกึ่งทองแดง จับม้าได้เหมือนเดิม

    Thaigun

    • เด็กติดรถ
    • **
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 23
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 22:25:28 »
  • Publish
  • ขอบคุณครับ ได้ นวมาอีกแล้ว แล้วทางพี่มีร้านแนะนำไหมครับ

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: ขอท่านๆช่วยหน่อยกำลังหาซื้อครับ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 23:15:39 »
  • Publish
  • TD05 เหมาะกับอัดทางเรียบ คุณเจอรถที่คุณต้องการแล้วครับ วิ่งต่างจังหวัดยาวๆ ลูกเหมาะๆ จะได้แซงได้ไว ไม่รอรอบ โมใบหน้าได้ด้วย

    1) แก้ไขได้ครับ คลัชแข็ง อย่างที่สมาชิกตอบไปน่ะครับ เปลี่ยนปั๊มล่างใหญ่จะดีขึ้น หรือถ้าอยากได้อารมณ์เดิมๆ ให้หาชุดคลัชรุ่น TURBO มาใส่ หวีจะนิ่มกว่า ขับง่ายเหมือนรถธรรมดา (กรณีที่ทำปั๊ม VE มาและ Boost เยอะ ช่วงที่ Boost มาเต็มๆ คลัช TURBO อาจจะจับไม่อยู่)

    2) คันนี้ คลัชเป็นทองแดง หรืออาจเป็นผ้าผสมก็ได้ อาการปกติของมันคือ กระตุก ตึกๆๆๆๆๆ คลัชจับดีมาก ต้องเร่งรอบช่วยเวลาออกตัว ขับยาก ถ้าไม่อยากกระตุก ทำตามแบบข้อแรกครับ แต่มีเงื่อนไขในวงเล็บ

    3) น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันพาวเวอร์ครับ? เอาให้แน่ ดำ หรือ แดง

    4) ดีมากๆ สำหรับเครื่องยนต์ครับ ระยะยาวยิ่งดีเข้าไปอีก เพราะมันจะไม่มีไอน้ำมันเครื่องเข้าไปจับตามพอร์ตไอดี หรือใน INTERCOOLER ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์จะดีมาก ปล่อยไปเถอะครับดีแล้ว (แค่รถซิ่งไม่กี่คัน  แทบไม่มีผลกับบรรยากาศของโลกที่มีอยู่หลายล้านๆ ลูกบากศ์เมตรครับ)

    5) เบรกไม่อยู่ หา Bendix Metal King มาใส่คู่หน้าครับ อยู่แน่นอน หรือถ้า NA-P สีชมพูจะแจ่มกว่าครับ ไม่รู้ว่ามีรุ่น L200 ด้วยป่าว (เตื่อนอีกนิด เบรกพวกนี้ต้องรอให้จานอุ่นๆ ก่อนถึงจะเบรกดีนะครับ ถ้าพึ่งขับออกมาตอนเช้าๆ อาจจะจับไม่อยู่ ผมว่าเหมาะมากกับการวิ่งยาวๆ แบบคุณ)

     8) 8) 8) 8)

    p.s. สงสัยข้อ 3 นี่ เป็นผลทำให้เกิดข้อ 4 ป่าว ลองตรวจสอบดู น่าอิจฉาจริงๆ TD05 ผมชอบนะนั่น

    ส่วนเรื่องร้านที่จะทำคลัช ผมยังไม่มีข้อมูลเพราะของผมยังจับได้อยู่ไม่ลื่น ลองสอบถามแถวบ้านก่อนก็ได้นะครับ ดูที่น่าไว้ใจ ว่าใช้มือทำ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2013, 23:36:17 โดย Vertex »
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments