Good afternoon, บุคคลทั่วไป

  • 15400
  • 1

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
   คนที่ใช้ สตราดา หลายๆคน อยากติดเทอร์โบ อยากหาประสบการณ์ลองทำเอง หรือ DIY อยู่บ้างไม่มากก็น้อย สำหรับเครื่อง 4d56 หรือเครื่อง 2500 cc นั้นง่ายหน่อย แต่สำหรับเครื่อง 2800 หรือ รหัสเครื่อง 4m40 นั้น หา turbo ตรงรุ่่นยากหน่อย กว่าจะหาได้ครบ บางคนก็รอไม่ไหวกันเลยก็มี

  และการติดเทอร์โบ ให้กับเครื่องยนต์ ของรถ สตราด้า นั้น อีกเรื่องหนึ่งที่หลายๆคนอยากรู้ นั่นคือการหาจุดต่อเอาน้ำมันเครื่องจากเครื่องยนต์ มาเลี้ยงแกนเทอร์โบ นั่นเอง เพราะถ้าไม่มีน้ำมัน มาเลี้ยงแกนเทอร์โบ ก็เหมือนเครื่องยนต์วิ่งโดยปราศจากน้ำหล่อเย็น และ น้ำมันเครื่อง ซึ่งคงไม่ต้องสาธยาย กันต่อหละ

   ผมเลยรวบรวมข้อมูล การเจาะเอาน้ำมันเครื่อง มาเลี้ยงแกนเทอร์โบ ในเครื่องยนต์ 4m40 หรือเครื่อง สตราดา 2800 cc มาฝากกันครับ

ในการหาจุด ที่จะต่อท่อน้ำมันมาเลี้ยงแกนเทอร์โบนั้น ต้องยกเอา ท่อร่วม ทั้งไอดีและไอเสีย ออกก่อนน่ะครับ แล้วจะมองเห็นภาพ

บางสำนักบอกว่าจุดนี้ ดีที่สุดเพราะอยู่ไกล้เทอร์โบ


บางสำนักก็แนะนำจุดนี้ เพราะเอาน็อตออกก็เป็นรูน้ำมันเลย เลือกกันเองเลยครับ




แล้วก็มาถึงจุดเอาน้ำมันเครื่องที่หล่อเย็นให้เทอร์โบแล้ว กลับเข้าสู่ห้องเครื่อง กลับไปหมุนเวียนกลับใหม่ ( อย่าบอกน่ะว่าไม่ต้องเอาใส่กลับไปคืน  :o )


  ตามรูป เวลาเจาะ ให้ถ่ายน้ำมันเครื่องเก็บไว้ เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่อง ใช้แก๊สเจาะเชื่อม ส่วนตำแหน่งเจาะ ให้เจาะสูงกว่าระดับ น้ำมันก้นแคร็งนะครับ เวลาน้ำมันไหลกลับลงมา จะไหลได้เร็วและไม่อั่น ไม่เช่นนั้นแกนเทอร์โบจะร้อนจัด เพราะน้ำมันไหลกลับระบายไม่ทัน


   ตามรูป จะเห็นว่าเจาะมาฝีมือมากปาก ท่อนม.เอียงรับกับกันแคร้ง นม.ไหลลงอย่างเนียน ถ้าไม่อยากยุ่งยาก ก็เปลี่ยนเป็นท่อนล่างเทอโบแท้เลยมีท่อไหลกลับอยู่ข้างเสื้อมาให้เลย

   เรื่องเจาะแคร้งนี่ต้องให้ช่างฝีมือ ยิ่งเจาะสดโดยไม่ถอดแคร้ง (ถอดแคร้งในสตราด้าเรื่องใหญ่..เพราะต้องยกเครื่อง) ต้องระวังเป็นพิเศษ ตอนเชื่อมท่อก็มีโอกาสรั่วสูงมาก ให้ผู้ชำนาญการทำจะดีมากคับ ที่เห็นเค้าทำจะใช้ก้านเหล็กเชื่อมแปะไว้ตรงจุดที่จะเจาะ ก่อนใช้ไฟเป่ารอบๆให้ขาดเป็นวงกลมจับก้านเหล็กไว้ด้วย เศษจะได้ไม่หล่นเข้าไปในแคร้ง เคร่าๆก็ประมาณนี้ถึงบอกให้ผู้ชำนาญการเค้าทำเหอะ...

เครติตกระทู้นี้ครับ .weekendhobby.com/offroad/mitsubishi/shtml/9346.shtml

สนุกกับการแต่งรถด้วยตัวเองน่ะครับ ความรู้มีอีกมากมาย สับสนสงสัย แวะมาถามไถ่ไว้ คนใจดียังมี เดี๋ยวก็ตอบให้กระจ่าง ครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2013, 08:54:59 โดย = สองโหล = »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 51
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
สุดยอดเลยครับ


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments