Good afternoon, บุคคลทั่วไป

ชุดแต่ง แอททราจ


  • 32303
  • 39

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
เห็นหลายคนยังเข้าใจไม่หมด เรื่องกระบะรหัสตัวถัง K14 นี้ ในฐานะที่ผมคลุกคลีกับ L200 CYCLONE ตั้งแต่เด็กๆ เริ่มปี 1990 ป้ายแดง ผมขอชี้แจงดังนี้นะครับ

รหัสตัวถัง K14 เครื่องยนต์ 4D56 (รุ่นเบนซินก็มี รหัสน่าจะ Series 4G ขับหลัง) ขายตั้งแต่ปี 1989 - 1996
มี 3 Generation ได้แก่

Generation ที่ 1 หัวเดียวหน้ากระจังแบบซี่ตรงแนวนอน SUPERIOR และ AEROBODY จะเป็นแบบสี่เหลี่ยม 10 ช่อง โฉมแรกชุปโครเมี่ยมทุกรุ่น

Generation ที่ 2 หน้ากระจัง U หงาย (ลักษณะลายหน้ากระจัง จะเป็นสันโครเมี่ยมคล้ายตัวรูป U หงาย) รุ่นนี้มี ตัว TURBO ให้เลือกด้วยนะครับ คาดสติกเกอร์ลายเครื่องหมายถูก ข้างรถ แล้วระบุว่า TURBO ด้านข้างรถด้วย Gen 2 นี้ ฝาท้ายน่าจะเป็นแบบเรียบแล้วนะครับ ไม่ปั๊ม MITSUBISHI ตัวใหญ่แล้ว ที่เปิดกระบะเป็นแบบมือเปิดประตูรถ

Generation ที่ 3 หน้ากระจัง U คว่ำ (ลักษณะลายหน้ากระจัง จะเป็นสันโครเมี่ยมคล้ายตัวรูป U กลับหัว) รุ่นนี้ถ้าเป็นหัวเดียว หน้ากระจังจะไม่ชุบโครเมี่ยม แต่จะเป็นสีดำแทน Gen 3 นี้ เราๆ ท่านๆ เห็นบ่อยมากที่สุด เพราะมันใหม่สุด รุ่นนี้แผงประตู กับแผ่นกันแสงตรงหน้าปัทม์ จะไม่เหมือนกับรุ่นแรกแล้ว

แบ่งได้สามรุ่นย่อย

1) MITSUBISHI L200 CYCLONE - หัวเดียว มีมาตรวัดความเร็วอย่างเดียว ภายในสีเทา เบาะแถวเดียวแบบยาว ไม่มีคอนโซลเกียร์

2) MITSUBISHI L200 CYCLONE SUPERIOR - รุ่นนี้หายากและผมครอบครองมันอยู่ เป็นแบบหัวเดียว อุปกรณ์ตบแต่งแบบรุ่น AEROBODY เช่น หน้ากระจัง มีคอนโซลเกียร์+ที่ท้าวแขน มีมาตรวัดรอบ ภายในสีน้ำเงิน เบาะกำมะหยี่สีน้ำเงิน (บางคันก็เบาะ pvc ไม่มีกำมะหยี่) แบบแยกสองเบาะ (คนขับกับคนนั่ง) สัญลักษณ์บอกรุ่น SUPERIOR ด้านข้างประตูรถ

3) MITSUBISHI L200 CYCLONE AEROBODY - รุ่นนี้มีแคป (คงไม่มีใครเข้าไปนั่งแคปรุ่นนี้หรอกนะ) อุปกรณ์ตบแต่งดูดีมีเหมือนรุ่น SUPERIOR สัญลักษณ์บอกรุ่น AERO BODY ข้างประตูรถ (รุ่น U คว่ำ จะเป็นภายในสีเทา คาดว่าไม่มีสีน้ำเงินเหมือนรุ่นแรก)  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มกราคม 2014, 18:43:27 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 19
  • ระดับกำลังใจ = 8
    • ดูรายละเอียด
น่าน ผู้คลุกคลี ตัวจริง มาเฉลยแล้วน่ะ  ขอบคุณหลายๆครับท่าน
มีรูปด้วย จะแจ่มโบ๊ะเลยครับ


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
 ;) ;) ;) ;)

รูปเหรอครับ มาแล้วครับ

Generation ที่ 1 รุ่นมาตรฐาน




รุ่น SUPERIOR และ AEROBODY หายากมากๆ สำหรับ Gen1 แต่ผมมีอะไหล่สำรอง เคยเห็นกันบ้างหรือเปล่า ในกรุงเทพฯ หาไม่ได้แล้วนะครับต่างจังหวัดอาจพอจะมี



Generation ที่ 2 (U หงาย)





Generation ที่ 3 (U คว่ำ) พบเห็นบ่อยมากที่สุด







 8) 8) 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2013, 03:49:04 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 204
  • ระดับกำลังใจ = 102
  • เพศ: ชาย
  • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
  • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
    • ดูรายละเอียด
แหม ชัดเจนเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

แวะมาให้คำปรึกษาบ่อยๆน่ะครับ  ;D ;)


  • กระทู้: 128
  • ระดับกำลังใจ = 4
  • เพศ: ชาย
  • LCT.0003 / L200stradaclub.com
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับฝากตัวด้วยครับสมาชิกใหม่ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ;D
ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน


  • กระทู้: 29
  • ระดับกำลังใจ = 13
    • ดูรายละเอียด

แล้ว แบบนี้หละครับ เขาเรียกรุ่นอะไรหว่า หน้าตามันเหมือนบ้านเรา แต่เป็นขับสี่ ของเมืองนอก เห็นในเมืองไทยแว้บๆ




  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ตัวนี้ขับสี่ เมืองไทยผมไม่แน่ใจว่าเอามาขายหรือเปล่า เพราะตอนนั้นยังเด็กๆ อยู่ สนใจแค่ขับสองเท่านั้น (ด้วยความที่ไม่ชอบรถยกสูง 4WD)

ส่วนสี่ประตู พบเห็นประปรายครับ ส่วนมากเป็นรถของกรมป่าไม้ แล้วก็ตกทอดมาถึงเรา มีน้อยคันที่เป็นรถชาวบ้านแบบผม (ในรูป ประตูหลังสั้นกว่าบ้านเราครับ เพราะยังไม่กินพื้นที่ล้อหลัง ถ้าเป็นบ้านเราจะกินไปถึงล้อหลังด้วย บ้านเราเบาะหลังนั่งสบายกว่าครับ เพราะไม่ได้ต่อจากโรงงาน MITSUBISHI)

ส่วนในรูปเหมือนบ้านเราทุกอย่างแม้กระทั่งเสาวิทยุ แต่เกจวัดหน้าปัทม์คงไม่เหมือนกันตรงเกจวัดเล็กๆ เช่น Water Temp , Fuel การแสดงผลจะไปคล้ายกับของ TOYOTA MIGHTY-X

แล้วก็กันชนของต่างประเทศจะไม่เหมือนบ้านเราครับ (แต่ผมชอบแบบบ้านเรามากกว่า ต่อลิ้น ISUZU พิมพ์นิยม ลงตัวสุด)

U คว่ำ รูปแรกที่ผม Post ก็เป็นตัวนอกครับ (สังเกตที่กันชน) แล้วเป็นพวงมาลัยซ้าย ปัดน้ำจะฝนหันกลับด้านกับบ้านเรา

แล้วตัวพวงมาลัยซ้ายเนี่ย จะไม่มีเสาอากาศครับ (โล่งดี บ้านเราบางคันก็เอาออกเหมือนกัน) และไฟมุมจะเป็นสีส้มครับ ไม่มีสีขาวที่เป็นไฟหรี่แบบบ้านเรา (บ้านเราสวยกว่าเยอะ)
8) 8) 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2013, 03:49:27 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ขุดมาให้เพื่อนสมาชิก หลายๆท่าน ที่หลงรัก L200 ได้อ่านกันครับ
 :smileycar13:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ผ่านไป 6 เดือน กับบอร์ดที่ไม่น่าจะมีคนอ่านสักเท่าไร
ขนาดไม่ขุดยอดคนอ่านก็ล่อไป 3,045 ครังแล้วล่ะครับ แหม่กระทู้ผม

p.s. ผมพึ่งได้อีกคันมาเป็น AEROBODY จะเอาไว้ขนของ พึ่งรู้ว่าเครื่องเดิมๆ มันอืดโคตรๆๆๆ
เอาไว้ผมถอดเครื่องเสียงออก ใส่ TURBO เรียบร้อยแล้วเดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ชมกัน กับตัวแสบอีกคันชองผม
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ตอนแรกๆเลย ผมก็กำลังหัดทำเว็บครับ
พอดีมันก็ต้องทำหลายอย่าง เว็บบอร์ด สตราดา นี้เลยไม่ค่อยได้มาอัพเดท
เรียกว่า ไม่ได้มาโปรโมท เลยก็ว่าได้
เปิด แฟนเพจไว้ ก็ไม่ได้อัพอะไร ปล่อยทิ้งร่วมครึ่งปี
เพิ่งมาเริมเอาใจใส่ จริงๆจังๆมาไม่กี่เดือนนี้เองครับ

จริงๆถ้ามีเว็บบอร์ดคู่แข่ง รถรุ่นเดียวกัน ป่านนี้เว็บนี้ คงไม่เกิดแล้วหละ 55

ปล. วันก่อนเห็นมีแฟนเพจ Mitsubishi-L200-Club ตั้งพร้อมๆกับเว็บบอร์ดนี้เลยครับ ไม่ยักกะเห็นแฮะ คนไลท์ เยอะด้วยเกือบสองพันได้

ขอบคุณทุกๆท่าน ที่เข้ามาร่วมแบ่งปันความรู้ด้วยกันครับ  :^4thx^:  :^6thx^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Global Moderator
  • กระทู้: 1,389
  • ระดับกำลังใจ = 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ไม่มีคำอธิบาย..รู้แต่ว่าพี่น้องบ้านหลังนี้จริงใจ..ช่วยเหลือซึ่งกันและอย่างเต็มที่..อบอุ่นครับ :^6thx^:
สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ


  • กระทู้: 22
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
 :^16seek^: ผมอยากได้นานแล้วครับรถรุ่นนี้ ตั้งแต่ยังเด็กๆๆๆเลยครับ กว่าจะหาได้สภาพที่ดีๆๆแบบนี้ เหมือนพระเจ้าส่งรถคันนี้มาให้ผมเลยครับ สัญญาว่าจะไม่ขายเด็ดขาด และจะขออยู่กับมิตซูอีกนานแสนนานครับผม :^6thx^:


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
:^16seek^: ผมอยากได้นานแล้วครับรถรุ่นนี้ ตั้งแต่ยังเด็กๆๆๆเลยครับ กว่าจะหาได้สภาพที่ดีๆๆแบบนี้ เหมือนพระเจ้าส่งรถคันนี้มาให้ผมเลยครับ สัญญาว่าจะไม่ขายเด็ดขาด และจะขออยู่กับมิตซูอีกนานแสนนานครับผม :^6thx^:

ถ้ามีพวกเราเยอะๆ มิตซู แทบเจ๊งครับ เพราะมันซื้อรถทีมันไม่เปลี่ยนเลย แบบผม 20 กว่าปี ไม่เคยคิดอยากซื้อรถใหม่ 55555
(ก็มันยังใช้ดีอยู่นี่หว่า แถมจัดเต็มวิ่งกว่ารถใหม่ซะอีก ฮ่าๆๆๆ)
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ผมว่าที่ใช้กันนาน คงเพราะว่า มันไม่ได้ราคาเท่ายี่ห้ออื่น มั้งครับ
แต่ดันลืมไปว่า ตอนซื้อถูกกว่ายี่ห้ออื่นเหมือนกัน(ส่วนลดเยอะ)
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 61
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • เพศ: ชาย
  • รถก็เหมือนเจ้าของ...ทั้งอารมณ์และนิสัย
    • ดูรายละเอียด
    • facebook
แหม!!!คุณสองโหล...เอาเรื่องจริงมาพูด ๕๕๕๕
 สำหรับผมเองตั้งแต่ได้เค้ามาจนถึงวันนี้ เข้าปี่ที่เก้าแล้วไม่เคยงอแงเพราะเราเอาใจใส่เค้าตลอด
 และตั้งใจเก็บไว้ครับรถคันแรก ...ที่รักเสมอ :wanwan02: :^1great^:
เดิมๆ...ไปก่อน


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments