Good afternoon, บุคคลทั่วไป

  • 7153
  • 7

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 17:27:39
  • กระทู้: 2
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้สตาด้า2500จะวางเทอร์โบช่างบอกให้เปลี่ยนท่อไอดีอยากรู้ว่าท่าจะวางเทอร์โบz

ต้องเปลี่ยนเขาไอดีใหม่ด้วยหรอคับแล้วถ้าต้องเปลี่ยนท่อไอดีแต่งประมานเท่าไร่ซื้อแถวไหนครับขอบคุณครับ

ป.ล.พี่ๆๆว่าโบ rb พอจะเล่นได้ป่าวเขาว่าไม่ทนกันเอาไว้ซื้อกับข้าวเฉยๆๆ


เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 17:44:29
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
อ้อ ถ้าจะใช้แค่ไปจ่ายกับข้าว เล่น td04 เดิมๆ ของเครื่อง 4d56 ดีกว่าครับ ไม่ต้องหาอุปกรณ์ยาก และก็ไม่ต้องดัดแปลงให้เปลืองเงินด้วย แต่แรงส์ น่ะขอบอก  ;D

ถ้า ชุดเทอร์โบ ไม่มี ท่อร่วมไอเสีย และ ไอดี ที่ตรงกับรถเรา มาด้วย ก็ต้องเสียเงิน ทำใหม่ให้ตรงกรับรถเราครับ

เพราะเทอร์โบ จะทำงานโดยอาศัยพลังงานจากท่อไอเสีย มาปั่นใบพัด แล้วอีกด้านของชุดเทอร์โบ ก็จะหมุน ดูดเอาไอดียัดเข้าไปในเครื่องโดยผ่าน ท่อร่วมไอดี อีกที ครับผม

จากรูปน่ะ เวลาติดตั้ง ท่อร่วมทั้ง ไอดี ไอเสีย จะวางอยู่ในลักษณะ แบบนี้เลยครับ ลองสังเกตุดูว่า เทอร์โบมันอยู่ยังไง คงพอนึกภาพออกเน้อ



ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 18:59:53
  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 3
    • ดูรายละเอียด
td04 ก็พอเเล้วหรือครับ ถ้าจะขยับเป็น td05 จะพอไหวไหมครับ หรือมีตัวอืนแนะนำ ผมใช้รถน้อยมากอยู่กรุงเทพใช้เเต่มอไซร์ ส่วนใหญ่เอากลับไปต่างจังหวัด หรือไปเทียวบ้าง


เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:18:03
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ชอบขับแบบไหนครับ ผมจะได้แนะนำถูก
ชอบต้นจัด TD04 ของ 4D56 ก็สนุกแล้วครับ จูนน้ำมันดีๆ ตีนต้นนี่ commonrial หนาวล่ะครับ ตามทันแน่นอน

TD05 ไอนี่อยู่ใน EVOLUTION และ IMPRREZA  ตอนนี้ราคาแพงมาก แรงพอดีๆ (ผมว่าเหมาะสุดแล้วนะ ยิ่งใส่ใบหน้า TD06 (มีขายที่เว็บ weekend hobby) ละก็โคตรมันส์ไม่รอรอบเหมือน TURBO ลูกใหญ่)

ถ้าชอบแบบ TURBO ทนๆ ขับข้ามจังหวัด ต้นไม่ค่อยมี ปลายมาเพียบ ไปหา HOLSET มาใส่ (ถ้าขึ้น step นี้เสียงเงินอีกเยอะมาก....... ขอบอก ซื้อมอไซต์ใหม่ๆ ได้เลยแหละ)

ส่วน RB25 ลูกละสามพันห้า แต่ไม่ทน RB25 ตัวใบเหล็กซ้อนขับมันส์สุด บูสต์ติดช้ากว่าใบเซรามิกนิดหน่อย แต่มาหนักกว่าเยอะ นะครับอย่า ฺBoost เกิน 1 BAR นะ ผมแช่ 180 @ 1.4 BAR กี่โลไม่รุจำไม่ได้ แกนขาดกระเด็นดัง เปี๊ยยย!!!!

ทางที่ดีอย่าเล่นดีกว่า หันไปเล่น TURBO MITSUBISHI เถอะครับตระกูล TD ทั้งหลาย 04 05 06 ตามสะดวก ทนดี เครื่อง MITSUBISHI ต้อง TURBO MITSUBISHI ครับ หรือจะ HOLSET ก็ว่ากันไป
;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2013, 17:09:35 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 05 มีนาคม 2013, 09:48:14
  • กระทู้: 2
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
ผมอยู่ราชบุรีตอนนี่สับสนไปหมดระหว่างโบZกับRBตอนนี่มีพวกบอกให้ลงtd04lอีกพี่ๆช่วยเลือกหน่อยครับบังเอิญอย่างลองเล่นโบกะเขามั่ง


เมื่อ: 07 มีนาคม 2013, 04:05:04
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
อย่างที่คุณ vertex บอกหละครับ
ถ้าเริ่มเล่น แนะนำ td04 แล้วค่อยหาความรู้ อัพเกรดไปด้วย จะได้รู้จักรถ รู้จักอุปกรณ์ ดูแลได้ทั่วถึง เครื่องจะได้ทนๆ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 07 มีนาคม 2013, 16:56:16
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
พึ่งเิริ่มเล่น แนะนำ TD04 ใบซ้อน ตรงรุ่นมาพร้อมท่อ ไอดีไอเสียครับ จบง่าย หาของง่าย ได้มาแล้วอย่าลืมทำปั๊มเข้าหา TURBO ด้วย(สำคัญมากนะครับ) Boost 1 BAR พอ (ประมาณ 15 psi เกินจากนี้ TURBO มันจะไม่ทน) ใส่ INTERCOOLER ด้วยล่ะ ใบละ 3,500 สวยๆ เย็นกว่าเยอะครับ

ถ้าเป็น Z18 ก็เล่นได้นะครับวิ่งกว่าด้วย (หมกใบหน้าได้อีกตะหาก เผื่ออนาคตอยากแรง) แต่จะจบยากกว่า TD04 (เมื่อ 22 ปีที่แล้ว ผมเริ่มต้นด้วย Z18 ใน 4D56 ป้ายแดงยังไม่พ้นรันอิน ก็ยัดมันเข้าไปแล้ว)
ลองดูครับ

p.s. ผมบอกเลยนะครับ หัวใจสำคัญมีสองอย่าง คือ TURBO และ ปั๊ม ทั้งสองตัวนี้ต้องแมทช์กัน ทำปั๊มเข้าหา TURBO ตามแรงดันที่ Boost คุณจะรู้ว่าโบลูกเล็กๆ มันวิ่งกว่าที่คิด แทบจะสวน commonrial ได้เลย (ถ้าเราขึ้นโบใหญ่ commonrial ใส่กล่อง เกียร์สี่ เกียร์ห้า อย่าฝันว่าจะตามทัน)
 
8) 8) 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2013, 17:13:09 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 27 มีนาคม 2013, 07:01:35
  • กระทู้: 64
  • ระดับกำลังใจ = 7
    • ดูรายละเอียด
4M40 Tubo Z18
Intercooler
Boot 18 Psi
เปลี่ยนผาปั๊ม Tubo
ท่อ 2.5 นิ้วยิงตรงหน้าเพลา
โหด มัน แรง ครับ


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments