ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ความแตกต่างของ ปั๊มดีเซล เครื่อง 4d56 ระหว่าง ปั๊ม ตัวธรรมดา กับ ปั๊ม ตัวเทอร์โบ  (อ่าน 22204 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
    เอาข้อมูลของปั๊มดีเซล เครื่องยนต์ 4d56 หรือ เครื่องใน แอโร่บอดี้ และ สตราดาเครื่อง 2500 ว่าระหว่างปั๊มของเครื่องธรรมดา 4d56 กับ ปั๊มของเครื่องเทอร์โบ 4d56t มีความแตกต่าง หรือต้องดูจุดใหน ป้องกันโดนช่าง หรือ คนขายหลอก เอาปั๊มธรรมดามาขายให้เรา โดยบอกว่าเป็นปั๊มตัวเทอร์โบ

    ถ้าเป็นปั๊ม 4D56t ที่ด้านข้างของปั๊ม ฝั่งที่ติดกับเครื่องยนต์ (ด้านใน) จะไม่มีสลัก ล๊อกกาวานาครับผม ไม่มีเลยนะครับ ไม่ใช่มีแต่ไม่ได้ตอกออกมาครับผม ดูจากรูปด้านล่างเป็นตัวอย่าง จะเห็นว่ามีสลักยื่นออกมา เพราะช่างต้องตอกสลักที่ตอนแรกจะยื่นเข้าไปใน ปั๊ม ให้ออกมาไม่ให้ขวางการทำงานภายในปั๊ม



    อันนี้เป็นรูปภายใน ของปั๊ม 4d56 เดิม ๆ ครับ จะมีสลักขวางอยู่ ( เลข 1) อ่ะครับ พอเวลาเราใส่ฝาปั๊มโบ ช่างก็จะตอกมันออกไปข้างนอก ( ดูรูปข้างบนเป็นตัวอย่าง )ให้พ้นทางเพื่อให้ตัวชดเชยในปั๊ม วิ่งได้สุด ๆ ตามการควบคุมของฝาปั๊มเทอร์โบ ดังนั้นเมื่อใส่ฝาปั๊มแล้วต้องมีการตอกสลักออกมา เพื่อให้พ้นทาง เราก็จะมองเห็นมันอยู่ด้านนอกของปั๊ม ฝั่งที่ติดกับเครื่องยนต์ครับผม แต่บางร้านก็ไม่ตอกออกมาก็จะเห็นเป็นเหมือนแกนโผล่มานิด ๆ ครับซึ่งผิดกระบวนการ ทำให้ฝาปั๊มที่ใส่ไปไม่ได้ทำงานตามหน้าที่ของมันครับ



    ส่วนอันนี้เป็นปั๊มเทอร์โบ มาแต่กำเนิดจะเห็นได้ว่าไม่มีสลัก และไม่มีรูสลักอยู่เลย ดังนั้นไม่ว่าจะมีหรือไม่มีฝาปั๊มก็จะไม่มีร่องรอยของแกนเล็ก ๆ เหมือนรูปที่แล้วครับผม สรุปคือถ้าเค้าบอกว่าเป็นปั๊มโบแท้ ด้านในตรงที่ติดกับเคื่องต้องไม่มีแกนนี้อยู่ครับ



ข้อมูลโดย คุณแนนน้อยเน ห้อง turbo engine weekend ครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

Thaigun

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 23
  • ระดับกำลังใจ = 0

    • ดูรายละเอียด
แล้วหากเป็น ปั้มที่ตอก สลัก ออกมานั้น ใช้ได้ไหมครับ ปั้มจะเสียไหม และโบจะทำงานเต็มที่ไหมครับ

ขอความรู้นิสนึง

khwan_song

  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • กระทู้: 128
  • ระดับกำลังใจ = 4

  • LCT.0003 / L200stradaclub.com
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : L200 Aerobody
  • L200 Zone : กทม.เอกชัยบางบอน5-พระราม2
  • LCT. : 0003
-ขอบคุณครับสำหรับความรู้ ;)
ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
แล้วหากเป็น ปั้มที่ตอก สลัก ออกมานั้น ใช้ได้ไหมครับ ปั้มจะเสียไหม และโบจะทำงานเต็มที่ไหมครับ

ขอความรู้นิสนึง

ตอกออก นี่เขาหมายถึงว่า ตอกเลื่อนมันออกไม่ให้ขวางการทำงาน ไม่ได้เอาออก จนหลุดมาเลยเน้อ  ???

เพราะฉะนั้น ก็ยังใช้ได้เหมียนเดิมหละก๊าบ นอกซ่ะจากว่า ช่างหรือเราๆ ไปตอกเอาสลักที่ว่านั้น ออกจนหลุดออกมา  :o
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
พอดีไปเจอข้อมูลของปั๊มดีเซล
เลยหยิบมาฝากกันครับ
ไว้ดูประกอบความรู้ ความเข้าใจ

หรือดูการถามตอบเกี่ยวกับปั๊มดีเซลที่นี่เลย
http://www.weekendhobby.com/offroad/mitsubishi/shtml/12269.shtml
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2013, 22:30:01 โดย = สองโหล = »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

mr-nui

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 35
  • ระดับกำลังใจ = 2

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : Starda Grandis 4Dr. 2500 4D56
  • L200 Zone : Bangkok
  • LCT. : 0010
ขอบคุณมากครับ....ปีหน้าผมคงต้องลงโบจริงๆละครับ รอบนี้กลับบ้านเชียงใหม่ คลานขึ้นทุกดอยเลย....ขึ้นได้นะครับแต่เหนื่อยอ่ะ 
Nickname:หนุ่ย

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
ขอบคุณมากครับ....ปีหน้าผมคงต้องลงโบจริงๆละครับ รอบนี้กลับบ้านเชียงใหม่ คลานขึ้นทุกดอยเลย....ขึ้นได้นะครับแต่เหนื่อยอ่ะ

เสาะหา หลายๆแห่งครับ

เจียงใหม่ ร้านติดก็เยอะน่ะครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

Vertex

  • คนรักรถ
  • ****
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26

    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
  • L200 Zone : สมุทรปราการ
  • LCT. : 0200
เชียงใหม่ของแรงเยอะครับ
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

 

Related Topics

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
0 ตอบ
14054 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 31 ธันวาคม 2012, 02:55:21
โดย . . .
1 ตอบ
1662 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26 กรกฎาคม 2014, 08:58:43
โดย pook224


Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments