Good afternoon, บุคคลทั่วไป

ชุดแต่ง แอททราจ


  • 24213
  • 7

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    เอาข้อมูลของปั๊มดีเซล เครื่องยนต์ 4d56 หรือ เครื่องใน แอโร่บอดี้ และ สตราดาเครื่อง 2500 ว่าระหว่างปั๊มของเครื่องธรรมดา 4d56 กับ ปั๊มของเครื่องเทอร์โบ 4d56t มีความแตกต่าง หรือต้องดูจุดใหน ป้องกันโดนช่าง หรือ คนขายหลอก เอาปั๊มธรรมดามาขายให้เรา โดยบอกว่าเป็นปั๊มตัวเทอร์โบ

    ถ้าเป็นปั๊ม 4D56t ที่ด้านข้างของปั๊ม ฝั่งที่ติดกับเครื่องยนต์ (ด้านใน) จะไม่มีสลัก ล๊อกกาวานาครับผม ไม่มีเลยนะครับ ไม่ใช่มีแต่ไม่ได้ตอกออกมาครับผม ดูจากรูปด้านล่างเป็นตัวอย่าง จะเห็นว่ามีสลักยื่นออกมา เพราะช่างต้องตอกสลักที่ตอนแรกจะยื่นเข้าไปใน ปั๊ม ให้ออกมาไม่ให้ขวางการทำงานภายในปั๊ม



    อันนี้เป็นรูปภายใน ของปั๊ม 4d56 เดิม ๆ ครับ จะมีสลักขวางอยู่ ( เลข 1) อ่ะครับ พอเวลาเราใส่ฝาปั๊มโบ ช่างก็จะตอกมันออกไปข้างนอก ( ดูรูปข้างบนเป็นตัวอย่าง )ให้พ้นทางเพื่อให้ตัวชดเชยในปั๊ม วิ่งได้สุด ๆ ตามการควบคุมของฝาปั๊มเทอร์โบ ดังนั้นเมื่อใส่ฝาปั๊มแล้วต้องมีการตอกสลักออกมา เพื่อให้พ้นทาง เราก็จะมองเห็นมันอยู่ด้านนอกของปั๊ม ฝั่งที่ติดกับเครื่องยนต์ครับผม แต่บางร้านก็ไม่ตอกออกมาก็จะเห็นเป็นเหมือนแกนโผล่มานิด ๆ ครับซึ่งผิดกระบวนการ ทำให้ฝาปั๊มที่ใส่ไปไม่ได้ทำงานตามหน้าที่ของมันครับ



    ส่วนอันนี้เป็นปั๊มเทอร์โบ มาแต่กำเนิดจะเห็นได้ว่าไม่มีสลัก และไม่มีรูสลักอยู่เลย ดังนั้นไม่ว่าจะมีหรือไม่มีฝาปั๊มก็จะไม่มีร่องรอยของแกนเล็ก ๆ เหมือนรูปที่แล้วครับผม สรุปคือถ้าเค้าบอกว่าเป็นปั๊มโบแท้ ด้านในตรงที่ติดกับเคื่องต้องไม่มีแกนนี้อยู่ครับ



ข้อมูลโดย คุณแนนน้อยเน ห้อง turbo engine weekend ครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 23
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
แล้วหากเป็น ปั้มที่ตอก สลัก ออกมานั้น ใช้ได้ไหมครับ ปั้มจะเสียไหม และโบจะทำงานเต็มที่ไหมครับ

ขอความรู้นิสนึง


  • กระทู้: 128
  • ระดับกำลังใจ = 4
  • เพศ: ชาย
  • LCT.0003 / L200stradaclub.com
    • ดูรายละเอียด
-ขอบคุณครับสำหรับความรู้ ;)
ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
แล้วหากเป็น ปั้มที่ตอก สลัก ออกมานั้น ใช้ได้ไหมครับ ปั้มจะเสียไหม และโบจะทำงานเต็มที่ไหมครับ

ขอความรู้นิสนึง

ตอกออก นี่เขาหมายถึงว่า ตอกเลื่อนมันออกไม่ให้ขวางการทำงาน ไม่ได้เอาออก จนหลุดมาเลยเน้อ  ???

เพราะฉะนั้น ก็ยังใช้ได้เหมียนเดิมหละก๊าบ นอกซ่ะจากว่า ช่างหรือเราๆ ไปตอกเอาสลักที่ว่านั้น ออกจนหลุดออกมา  :o
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
พอดีไปเจอข้อมูลของปั๊มดีเซล
เลยหยิบมาฝากกันครับ
ไว้ดูประกอบความรู้ ความเข้าใจ

หรือดูการถามตอบเกี่ยวกับปั๊มดีเซลที่นี่เลย
http://www.weekendhobby.com/offroad/mitsubishi/shtml/12269.shtml
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2013, 16:30:01 โดย = สองโหล = »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 35
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณมากครับ....ปีหน้าผมคงต้องลงโบจริงๆละครับ รอบนี้กลับบ้านเชียงใหม่ คลานขึ้นทุกดอยเลย....ขึ้นได้นะครับแต่เหนื่อยอ่ะ 
Nickname:หนุ่ย


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ขอบคุณมากครับ....ปีหน้าผมคงต้องลงโบจริงๆละครับ รอบนี้กลับบ้านเชียงใหม่ คลานขึ้นทุกดอยเลย....ขึ้นได้นะครับแต่เหนื่อยอ่ะ

เสาะหา หลายๆแห่งครับ

เจียงใหม่ ร้านติดก็เยอะน่ะครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
เชียงใหม่ของแรงเยอะครับ
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments