Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 4390
  • 11

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 01:29:05
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
อาการเหมือนระบบไฟรั่วครับตรวจเช็คยังไงตรงไหนบ้าง แบตยังไม่ถึงปีเลย ถอดแบตไปชาร์ตแล้วพอจอดไว้ไม่เกิน3วันร้องแอ้ๆ งง วอนขอความช่วยเหลือครับ


เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 02:41:33
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เอ้ มันก็ไม่แน่น่ะ เคยปล่อยให้ น้ำกลั่นแห้งบ้างไหม อาจมีส่วนครับ

หรือไม่อย่างนั้น ก็ดูว่าเราติดเครื่องเสียงไว้ มันช้อต กินไฟเราเล่นอ่ะป่าว

ระวังน่ะ เมษานี้ พม่าก็งดส่งแก๊สมาไทย ไฟก็จะยิ่งไม่พอกัน < อ้าวๆๆ เกี่ยวกันไหมว๊า >  :D
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 20:15:10
  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 3
    • ดูรายละเอียด
หายไวๆนะครับ  ;) ;)


เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 21:10:21
  • กระทู้: 29
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
อาการเหมือนระบบไฟรั่วครับตรวจเช็คยังไงตรงไหนบ้าง แบตยังไม่ถึงปีเลย ถอดแบตไปชาร์ตแล้วพอจอดไว้ไม่เกิน3วันร้องแอ้ๆ งง วอนขอความช่วยเหลือครับ


วิธีดูเบื้องต้นของผมนะครับ
 1 ถอดขั่วแบตออก แล้วใส่กลับไปใหม่ สังเกตุดูว่ามีไฟสปราคหรือแล๊ปที่ขั่วหรือเปล่า(ต้องปิดอุปกรณ์ที่ใช้ไฟทั้งหมดนะครับ)  ถ้ามีไฟสปร๊าค แสดงว่า อาจมีการรั่ว
 2 เมื่อชาร์จแบตเต็ม ก็ยังไม่ต้องใข้ไฟ ปล่อยให้แบตอยู่เฉยๆ รอสักหนึ่งคืน ดูตอนเช้าว่าแบตยังเต็มอยู่หรือเปล่า ถ้าแบตอ่อนแสดงว่าแบตเสื่อมไปแล้วครับ



เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 04:22:50
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
ตอนประกอบแบต มีไฟสป๊าคด้วยไล่หาทั้งวันยังไม่เจอเลย เหลือที่ไดชาร์ตยังไล่ไม่เป็นต้องลองตรงไหนอีกครับ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นห่วง ณ ขณะนี้ถอดขั้วออกเอาครับ :D


เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 03:56:23
  • กระทู้: 11
  • ระดับกำลังใจ = 2
    • ดูรายละเอียด
ใช้โวลต์มิเตอร์ครับ สตาร์ทเครื่องรถ ถอดขั้วบวกจากแบตฯจับเข้ากับขั้วบวกของโวลต์ฯ ขั้วลบกับขั้วลบ
เร่งเครื่องยนต์ประมาณ 2000-2500 รอบ กำลังไฟน่าจะอยู่ประมาณ 13.5-14.5 หรือมากกว่านั้น
ถือว่าการชาร์ตไฟสมบูรณ์ ถ้าอยากรู้ไดชาร์ตไฟรั่วลงกราวน์ต้องถอดขั้วลบออก ใช้หลอดไฟจับที่ตัว
ไดชาร์ตและขั้วลบถ้าหลอดไฟติด ไดชาร์ตไฟรั่วครับ ถ้ารถติดเครื่องเสียงก็ต้องตรวจเช็คดีๆนะครับ
เพราะโดนมากับตัวเองเลยครับ

มาเก็บความรู้ไปใช้ด้วย
ขอบคุณคร้าบ เจ้าของกระทู้ ได้ผลแล้วขอทราบด้วยเน้อ


เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 04:10:31
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
ขอไปทดสอบดูก่อนนะครับแล้วจะมารายงาน และถ้ารั่วที่ไดชาร์จต้องเปลี่ยนใหม่หรือไม่ครับ


เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 01:39:55
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
เช็คแล้วน่าจะรั่วที่ระบบเครื่องเสียงครับ ต่อเองทั้งคัน ทำใจครับ :-X :-X :-X ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงครับ ;)


เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 04:26:43
  • กระทู้: 10
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
ลองถอด แอมป์ ออกทีละตัว ถอดตัวใหนออก แล้วอาการดีขึ้นก็หาจำเลยได้ง่าย


เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 18:55:51
  • กระทู้: 128
  • ระดับกำลังใจ = 4
  • เพศ: ชาย
  • LCT.0003 / L200stradaclub.com
    • ดูรายละเอียด
หายไวๆครับ ;)
ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน


เมื่อ: 04 มีนาคม 2013, 02:49:47
  • กระทู้: 11
  • ระดับกำลังใจ = 2
    • ดูรายละเอียด
หายอ่ะยัง


เมื่อ: 04 มีนาคม 2013, 05:14:50
  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
หายแล้วครับ เป็นที่แอมป์ขับซับครับผมมันรั่วก็เลยจัดการมันซะ   8) 8)ขอบคุณทุกความห่วงใย ;)


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments