Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 16384
  • 5

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เอาการซ่อม พัดลมแอร์ในรถ strada grandis มาฝากจากบ้านโน้นนนนนนนนนนนน น่ะครับ    ;D

   ปกติเวลาเปิดแอร์ในรถ ก็จะต้องเปิด ตัวควบคุมความเย็น a/c และ เปิดตัวเลือกความเร็วพัดลม ที่จะเป่าออกมา เลือกเอาว่าจะให้ลมแรง ลมค่อย แต่ปกติผมเปิดแค่ เบอร์ 2 ซึ่งลมมันก็ไม่แรง และเสียงก็ไม่ดังเท่าไร
   มาวันหนึ่ง รู้สึกว่าทำไมแอร์ไม่เย็น ดูโน่นดูนี่ พอบิดเร่งความแรงพัดลม ปรากฏว่าเงียบบบบบบ เอาแล้วแสดงว่าพัดลมไม่หมุน
   ตอนแรก สงสัยว่าแอร์มันไม่ทำงานทั้งระบบหรือเปล่า ก็เลยลองสังเกตุรอบเครื่อง เวลาเรา บิด a/c ไปตำแหน่ง ปิด และ เปิด รอบเครื่องก็ตกนิด เปิดฝากระโปรงดู ก็เป็นตัวช่วยเร่งเครื่อง ทำงานตามจังหวะที่ บิด ปุ่ม a/c เปิดหรือปิด ก็เลยเบาใจ ว่าระบบแอร์ ไม่น่ามีปัญหา คงเป็นที่พัดลมไม่หมุนอย่างเดียวแล้วหละ
   เลยทดลอง เอามือ ล้วงเข้าไปทุบบริเวณตูดพัดลมแอร์ ปรากฏว่า มันทำงานได้แฮะ  :D ก็ทนทำอย่างนั้นอยู่อาทิตย์หนึ่งได้

   พอวันหยุด ก็เลยถือโอกาส รื้อดูพัดลมแอร์ซ่ะหน่อยดีกว่า เผื่อแก้ไขเองได้ยังไงก็เสียแล้วหละ รื้อมันซ่ะเลย เผื่อได้ดี ไม่ต้องเสียตังก์ หลักพัน มาดูขั้นตอนการรื้อ พัดลมแอร์ mitsubishi strada grandis คร่าวๆ กันเลยครับ

ขั้นแรก ก็ต้อง เอาตัวพัดลมออกมาก่อนน่ะ มันอยูแถวหลังเก๊ะเก็บของแบบนี้แหละ ไม่ต้องแกะเก๊ะเก็บของออกก็ได้ครับ ไขน็อตยึดสามตัวเอง



ได้ตัวพัดลมแอร์ strada grandis ออกมาแล้ว


จากนั้นก็ใช้ไขควง คลายสกรูตัวนี้ออก


แกะโครงพลาสติกออก ต้องใช้ความพยายามหน่อย มันอาจจะฝืดบ้าง


ถ้าจะดูแค่แปรงถ่าน ก็งัดเหล็กนี้ออกมา แปรงถ่านก็ติดออกมาด้วยแล้วหละ


ของผมยังไม่พอใจครับ อยากเห็นข้างใน ( จริงๆไม่ใช่หรอก ไม่รู้ต่างหาก เลยลุยยาว  :-[ ) ก็ต้องง้างเหล็กรัดตรงนี้ให้หุบเข้า


นี่เลย ดูสภาพกันเอาครับ ตัวคอมพิวเตเตอร์ มันสึกมากเลยหละ




แกะออกมาแล้วก็เป่า ทำความสะอาดด้วยเลย เป่าแรงๆ ไม่กี่ที ฝุ่นผงที่ออกมาจากแปรงถ่าน ก็หายไปหมดแล้วครับ

ส่วนแปรงถ่านที่สึก ก็ไปหาแปรงถ่านขนาดไกล้เคียง มาฝน มาตะไบ ให้ได้ขนาดเท่าของเดิม แล้วก็ประกอบกลับเข้าไปคืน แค่นี้ก็สามารถชุบชีวิต พัดลมแอร์ strada grandis ให้กลับมาใช้งานได้แล้ว ด้วยงบประมาณ ไม่ถึงร้อยน่ะครับ แต่ถ้าเปลี่ยนทั้งตัวก็สองพัน บรรดาของบิ้วท์ ก็พันหนึ่ง


เอาเงินพันที่จะเสียไปทำอย่างอื่นดีกว่า  :D ;D

ลองดูครับ ขอให้สนุกกับการ ดูแล บำรุง รถ Mitsubishi ของทุกๆคน ด้วยตนเอง แล้วเอามาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้เห็นผลงาน กันด้วยน่ะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2013, 15:59:13 โดย = สองโหล = »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 2
  • ระดับกำลังใจ = 2
    • ดูรายละเอียด
คนเช็ดรถสวยอ่ะ น่าเอามาไว้ใช้ล้างหม้อ เอ้ย ตู้แอร์  :-[


  • ตำแหน่ง: Moderator
  • กระทู้: 204
  • ระดับกำลังใจ = 102
  • เพศ: ชาย
  • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
  • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
    • ดูรายละเอียด

คนเช็ดรถสวยอ่ะ น่าเอามาไว้ใช้ล้างหม้อ เอ้ย ตู้แอร์  :-[

 :o ::) :-X


  • กระทู้: 29
  • ระดับกำลังใจ = 13
    • ดูรายละเอียด
คนเช็ดรถสวยอ่ะ น่าเอามาไว้ใช้ล้างหม้อ เอ้ย ตู้แอร์  :-[

ล้างแล้วมันจะขาวไหมอ่ะ ( ตู้แอร์น่ะ )  ;)




  • กระทู้: 23
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมก็กำลังรื้อมาซ่อมเหมือนกันครับ ซี่คอมมิว สึกมาก ไม่สามารถซ่อมได้ แต่ผมไปเจอตัวโบลเวอร์ของ Mitsu รุ่น E-car ดูหน้าตามันคล้ายๆกันจะใช้แทนกันได้ไหมครับ


  • กระทู้: 7
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมได้รื้อออกมาตามรูปเปลี่ยนแปลงถ่านเรียบร้อยแต่ทำไมพัดลมไม่หมุน ต้องใช้มือหมุนนำก่อน ช่วยตอบด้วยนะครับ กำลังซ่อมอยู่


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments