ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY  (อ่าน 26111 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,629
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
   strada หรือ g-wagon รุ่นตั้งแต่ปี 2000 มาหละมั้งที่จะต้องมี EGR ติดมากับเครื่องยนต์ ด้วยเหตุผลของ มาตรฐานการผลิด หรือะไรสักอย่างนี่แหละ  :D มันก็มีดีน่ะ แต่พอใช้สักระยะ มันก็พาให้มีปัญหา

   เอาหละ อันนั้นมันเรื่องอันโน้น เรามาดูิวิธีการ อุด EGR กันเลยดีกว่าครับ ขอบอกว่าลอกเขามาน่ะ

       อันดับแรก ถอด EGR มันออกมาก่อนเลยครับ เจ้าตัวปัญหา ทำเครื่องยนต์เสื่อมสมรรถนะ


       เอา EGR ออกมาแล้ว ก็ทำความสะอาดก่อนครับ พวกคราบเขม่าที่เข้าไปอัดอยู่เต็ม ดำไปหมด (อันนี้ของผมล้างแล้วครับ เลยไม่เห็นว่าสกปรกนะ) ล้างๆๆๆ แล้วก็ล้างด้วย น้ำมันดีเซลนี่แหละครับ ผสมซันไลท์ ออกดีเชียวแหละ ให้หมดจดทั้งนอกทั้งในเลย





       ล้างเสร็จเรียบร้อย รอให้แห้งนะ แล้วก็จัดการดร๊าฟแบบแผ่นอุดลงกระดาษก่อนครับ (ใช้ประเก็นมันนั่นแหละ)


       พอดร๊าฟลงกระดาษทั้ง2ตัว ทีนี้ก็ ลงแผ่นงานได้เลยครับ ผมใช้แผ่นอลูมิเนียมหนา2mm.กว่าๆ ครับ เจาะรูตามระเบียบครับ เนียนๆหน่อย โตกว่ารูน๊อตนิดนึงเป็นใช้ได้


      จากนั้นก็ใช้กระดาษทรายเบอร์ละเอียดๆหน่อยครับ ขัดกับน้ำก็ได้แห้งก็ได้ตามสะดวกครับ ลบมุมให้สวยๆหน่อย จะได้ตามรูปล่ะครับ


       ทีนี้นำมาอุดได้เลยครับ นี่แหละตำแหน่งของผมล่ะ เล่นซะหน้าวาล์วกับหลังวาล์ว ปากทางเข้าไอดีซะเลย (ลืมบอกไปว่าถ้ามีเวลาก็ทำความสะอาดท่อไอดีด้วยก็ได้ครับ เพราะมีแต่เขม่าเต็มไปหมด)


       อุดตัวล่างก่อน ข่มขืนนิดนึงเพราะแผ่นอุดหนา อย่าลืมใส่ประเก็นกลับเข้าที่ล่ะ แล้วก็ทาประเก็นเหลวกันรั่วด้วยครับ กันรั่วๆๆ


       แล้วก็อุดตัวบนได้เลยครับ วิธีเหมือนกับตัวล่างล่ะ ขันน็อตแน่นนิดนึง สวมท่อแว๊คคั่มกลับที่เดิม ก็เป็นอันเสร็จ สำหรับการ [urlชhttp://www.l200stradaclub.com/index.php/board,49.0.html]อุด EGR[/url] ด้วยตัวเอง ไม่ยากเกินไปใช่ไหมหละครับ



 :o :D ;)
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,629
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2013, 10:05:30 »
  • Publish
  • เพิมเติมรูปเต็มๆ ของห้องเครื่อง 4m40 เผื่อใครหา EGR ไม่เจอ


    ส่วนเครื่อง 4d56 หน้าตา EGR ก็เหมือนๆกัน แต่ตำแหน่งอาจจะมีโยกย้ายไปนิดหน่อย
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    แดงเดือด

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 19
    • ระดับกำลังใจ = 8

      • ดูรายละเอียด
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2013, 09:02:06 »
  • Publish
  • ขอบคุณครับผม ไม่ยากจริงๆด้วย

    4d56

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 29
    • ระดับกำลังใจ = 13

      • ดูรายละเอียด
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29 มกราคม 2013, 13:51:24 »
  • Publish
  • ป่านนี้ น่าจะต้องปิดหมดแล้วหละ อายุเครื่องไม่วิ่งกันหลายแสนโลแล้วรึ

    press

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 218
    • ระดับกำลังใจ = 11

    • มันอยู่ในสายเลือด
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada 2005
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0014
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013, 14:15:31 »
  • Publish
  • ของผมไม่อุดครับ แต่ถอดาสายไฟทีมันดังต๊อกๆๆออกเลยไม่รู้ว่าใช้ได้หรือปล่าวงง

    . . .

    • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
    • Moderator
    • ผู้ช่วยคนขับ
    • **
    • กระทู้: 204
    • ระดับกำลังใจ = 102

    • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013, 00:11:08 »
  • Publish
  • ของผมไม่อุดครับ แต่ถอดาสายไฟทีมันดังต๊อกๆๆออกเลยไม่รู้ว่าใช้ได้หรือปล่าวงง

    ถ้าใช้งานมานานแล้ว ควรอุดครับ เพราะว่า คราบเขม่วมันจะเป็นตัวขัดขวางไม่ให้ ชุด ECGปิดเปิดได้สนิท

    tep

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 10
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 21:19:31 »
  • Publish
  • ของผมไม่อุดครับ แต่ถอดาสายไฟทีมันดังต๊อกๆๆออกเลยไม่รู้ว่าใช้ได้หรือปล่าวงง

    ถ้าใช้งานมานานแล้ว ควรอุดครับ เพราะว่า คราบเขม่วมันจะเป็นตัวขัดขวางไม่ให้ ชุด ECGปิดเปิดได้สนิท

    ถ้าออกรถมาใหม่ๆ ถอดสายไฟก็ได้เลยเหมือนกันครับ แต่ถ้าใช้งานมานานพอดูแล้ว มันจะมีคราบเขม่าเกาะแถวๆตัวเปิดปิดใน
    egr วาวล์ ทำให้มันปิดไม่สนิท แรงก็จะน้อยลง ถ้าอุดได้มันก็ดีกว่าแน่ๆหละ

    tanom

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 28
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 19:40:40 »
  • Publish
  •   มันดีจริงเหรอครับ เท่าที่ผมทราบมาตัวนี้มีหน้าที่เอาไอเสียมาเผาใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อม ถ้าอุดนานเข้าควันดำนะ 
    อุดแล้ววิ่งดีขึ้นเพราะว่าเครื่องจะดูดเอาแต่อากาศเย็น EGR เอาอากาศร้อนมาผสมด้วย แต่ระยะยาวไม่อุดจะประหยัดน้ำมันกว่าครับ

    piyanut

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 28
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013, 22:48:49 »
  • Publish
  • ผมเห็นด้วยทั้งอุดและไม่อุดนะครับ ผมก็ศึกษาข้อมูลนี้มาเหมือนกันครับส่วนตัวผมชอบทั้งสองแบบ ก็คือเดือนไหนอยากแรงก็อุดเดือนไหนอยากลดมลพิษก็ไม่อุด ส่วนตัวผมก็ถือว่าได้ถอดมาทำความสะอาดไปในตัวครับ รถผม ตราด้า 2500 ครับ

    sonjung

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 6
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada single
    • L200 Zone : kamphangphet
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2013, 06:45:27 »
  • Publish
  • สวัสดีครับพี่ๆ ผมสมาชิกใหม่ รถผมมีอาการสดุดอึดวิ่งไม่ออก ลองอุดสายยางที่เข้า EGR หายเหมือนกันครับ ถ้าไม่ได้ทำแผ่นปิดในอนาคตจะมีปัญหามั๊ยครับหรือถอดชุดสายไฟออกไปเลยดีกว่า ชี้แนะด้วยครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2013, 06:46:52 โดย sonjung »

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2013, 09:01:44 »
  • Publish
  • อ่านแล้วแหม่.....ใครที่ยังเข้าในผิดอยู่  ผมยืนยันด้วยคนว่า

    มันเป็นสองทางให้เลือก ว่าคุณจะลดมลพิษ(เสียเงินเยอะ) หรือจะให้รถวิ่งดีๆ

    EGR มีไว้เพื่อลด NOx จากการเผาไหม้ DIESEL ที่อุณหภูมิสูงมาก (NOx จะเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ Diesel ประสิทธิภาพสูงเท่านั้น ยิ่งประสิทธิภาพสูงอุณหภูมิการเผาไหม้ยิ่งสูง NOx ยิ่งมาก)

    EGR จะเอาไอเสียไปเผาไหม้เพื่อลดอุณหภูมิเผาไหม้ = ลด NOx (ลดประสิทธิภาพเครื่องยนต์)
    ระยะยาวแล้ว เขม่าเพียบ จับ Port ไอดี จับท่อไอดี เต็มไปหมดล่ะครับ รถไม่วิ่ง เสียเงินเปิดฝาสูบล้าง port ไอดี เสียเงินล้างท่อไอดี

    อุด = ไม่มีเขม่าจับตาม port ไอดี จึงตัดปัญหาเครื่องยนต์เสื่อมสมรรถนะ ระยะยาวประหยัดเงินกว่า ใช้น้ำมันได้คุ้มกว่า เครื่องยนต์มีประสิธิภาพดี ไม่ต้องถอดออกมาทำความสะอาด

    p.s. ข้อมูลข้างบน มากจากในห้องเรียน วิชา เครื่องยนต์สันดาบภายใน
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2013, 17:00:58 โดย Vertex »
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    Vertex

    • คนรักรถ
    • ****
    • กระทู้: 473
    • ระดับกำลังใจ = 26

      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
    • L200 Zone : สมุทรปราการ
    • LCT. : 0200
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2013, 09:32:30 »
  • Publish
  • สวัสดีครับพี่ๆ ผมสมาชิกใหม่ รถผมมีอาการสดุดอึดวิ่งไม่ออก ลองอุดสายยางที่เข้า EGR หายเหมือนกันครับ ถ้าไม่ได้ทำแผ่นปิดในอนาคตจะมีปัญหามั๊ยครับหรือถอดชุดสายไฟออกไปเลยดีกว่า ชี้แนะด้วยครับ

    อุดเลยครับ ไม่กี่บาท (ถ้าให้แจ่มสุด ล้างท่อไอดี ล้าง Port ไอดีด้วย แต่เสียเวลาและเงิน)
    ถ้าไม่อุด ระยะยาว วาล์วอาจปิดไม่สนิท

    p.s. อุดคือการ make sure ว่าไอเสียมันจะไม่มาป้วนเปี้ยนในท่อไอดีของเราครับ
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    sonjung

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 6
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada single
    • L200 Zone : kamphangphet
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 14:13:51 »
  • Publish
  • ผมลองถอดเจ้า EGRล้างแล้วใส่กลับก้อไม่ดัขึ้น เลยตัดสินใจอุดแล้วหละครับเหลือแต่ในช่องไอดี เขม่าเยอะมาก รถวิ่งประมาณ190000  ถอดล้างเองได้มั๊ยครับ :wanwan09:

    samrit_ad

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 23
    • ระดับกำลังใจ = 1

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : strada 2.8 megacab
    • L200 Zone : บางชัน คลองสามวา กทม.
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 22:33:35 »
  • Publish
  • รูป EGR ของ 4m40 ลองถอดมาล้างดูครับ ได้เขม่ามากองนึงแต่ยังไม่ได้อุดครับ



    Sek4d56

    • ผู้ช่วยคนขับ
    • ***
    • กระทู้: 272
    • ระดับกำลังใจ = 8

    • ยังไงๆก็ STRADA
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : Strada 2.5
    • L200 Zone : อีสาน-แปดริ้ว-ชลบุรี
    • LCT. : 0020
    Re: อุด EGR ด้วยวิธีการไม่ยาก ไม่ง่าย สไตล์ DIY
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 08:50:35 »
  • Publish
  • ผมลองถอดเจ้า EGRล้างแล้วใส่กลับก้อไม่ดัขึ้น เลยตัดสินใจอุดแล้วหละครับเหลือแต่ในช่องไอดี เขม่าเยอะมาก รถวิ่งประมาณ190000  ถอดล้างเองได้มั๊ยครับ :wanwan09:

    ได้คับไม่ยาก แต่เครื่องมืต้องครบ บล๊อกก้อกแก้กเบอร์ 10หรือ12 นี่แล่ะ แลด้ามต่อก้ได้แล้วคับ :^2d^:

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments