Good afternoon, บุคคลทั่วไป

  • 29045
  • 16

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
   strada หรือ g-wagon รุ่นตั้งแต่ปี 2000 มาหละมั้งที่จะต้องมี EGR ติดมากับเครื่องยนต์ ด้วยเหตุผลของ มาตรฐานการผลิด หรือะไรสักอย่างนี่แหละ  :D มันก็มีดีน่ะ แต่พอใช้สักระยะ มันก็พาให้มีปัญหา

   เอาหละ อันนั้นมันเรื่องอันโน้น เรามาดูิวิธีการ อุด EGR กันเลยดีกว่าครับ ขอบอกว่าลอกเขามาน่ะ

       อันดับแรก ถอด EGR มันออกมาก่อนเลยครับ เจ้าตัวปัญหา ทำเครื่องยนต์เสื่อมสมรรถนะ


       เอา EGR ออกมาแล้ว ก็ทำความสะอาดก่อนครับ พวกคราบเขม่าที่เข้าไปอัดอยู่เต็ม ดำไปหมด (อันนี้ของผมล้างแล้วครับ เลยไม่เห็นว่าสกปรกนะ) ล้างๆๆๆ แล้วก็ล้างด้วย น้ำมันดีเซลนี่แหละครับ ผสมซันไลท์ ออกดีเชียวแหละ ให้หมดจดทั้งนอกทั้งในเลย





       ล้างเสร็จเรียบร้อย รอให้แห้งนะ แล้วก็จัดการดร๊าฟแบบแผ่นอุดลงกระดาษก่อนครับ (ใช้ประเก็นมันนั่นแหละ)


       พอดร๊าฟลงกระดาษทั้ง2ตัว ทีนี้ก็ ลงแผ่นงานได้เลยครับ ผมใช้แผ่นอลูมิเนียมหนา2mm.กว่าๆ ครับ เจาะรูตามระเบียบครับ เนียนๆหน่อย โตกว่ารูน๊อตนิดนึงเป็นใช้ได้


      จากนั้นก็ใช้กระดาษทรายเบอร์ละเอียดๆหน่อยครับ ขัดกับน้ำก็ได้แห้งก็ได้ตามสะดวกครับ ลบมุมให้สวยๆหน่อย จะได้ตามรูปล่ะครับ


       ทีนี้นำมาอุดได้เลยครับ นี่แหละตำแหน่งของผมล่ะ เล่นซะหน้าวาล์วกับหลังวาล์ว ปากทางเข้าไอดีซะเลย (ลืมบอกไปว่าถ้ามีเวลาก็ทำความสะอาดท่อไอดีด้วยก็ได้ครับ เพราะมีแต่เขม่าเต็มไปหมด)


       อุดตัวล่างก่อน ข่มขืนนิดนึงเพราะแผ่นอุดหนา อย่าลืมใส่ประเก็นกลับเข้าที่ล่ะ แล้วก็ทาประเก็นเหลวกันรั่วด้วยครับ กันรั่วๆๆ


       แล้วก็อุดตัวบนได้เลยครับ วิธีเหมือนกับตัวล่างล่ะ ขันน็อตแน่นนิดนึง สวมท่อแว๊คคั่มกลับที่เดิม ก็เป็นอันเสร็จ สำหรับการ [urlชhttp://www.l200stradaclub.com/index.php/board,49.0.html]อุด EGR[/url] ด้วยตัวเอง ไม่ยากเกินไปใช่ไหมหละครับ



 :o :D ;)
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
เพิมเติมรูปเต็มๆ ของห้องเครื่อง 4m40 เผื่อใครหา EGR ไม่เจอ


ส่วนเครื่อง 4d56 หน้าตา EGR ก็เหมือนๆกัน แต่ตำแหน่งอาจจะมีโยกย้ายไปนิดหน่อย
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 19
  • ระดับกำลังใจ = 8
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับผม ไม่ยากจริงๆด้วย


  • กระทู้: 29
  • ระดับกำลังใจ = 13
    • ดูรายละเอียด
ป่านนี้ น่าจะต้องปิดหมดแล้วหละ อายุเครื่องไม่วิ่งกันหลายแสนโลแล้วรึ


  • กระทู้: 218
  • ระดับกำลังใจ = 11
  • เพศ: ชาย
  • มันอยู่ในสายเลือด
    • ดูรายละเอียด
ของผมไม่อุดครับ แต่ถอดาสายไฟทีมันดังต๊อกๆๆออกเลยไม่รู้ว่าใช้ได้หรือปล่าวงง


  • ตำแหน่ง: Moderator
  • กระทู้: 204
  • ระดับกำลังใจ = 102
  • เพศ: ชาย
  • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
  • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
    • ดูรายละเอียด
ของผมไม่อุดครับ แต่ถอดาสายไฟทีมันดังต๊อกๆๆออกเลยไม่รู้ว่าใช้ได้หรือปล่าวงง

ถ้าใช้งานมานานแล้ว ควรอุดครับ เพราะว่า คราบเขม่วมันจะเป็นตัวขัดขวางไม่ให้ ชุด ECGปิดเปิดได้สนิท


  • กระทู้: 10
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
ของผมไม่อุดครับ แต่ถอดาสายไฟทีมันดังต๊อกๆๆออกเลยไม่รู้ว่าใช้ได้หรือปล่าวงง

ถ้าใช้งานมานานแล้ว ควรอุดครับ เพราะว่า คราบเขม่วมันจะเป็นตัวขัดขวางไม่ให้ ชุด ECGปิดเปิดได้สนิท

ถ้าออกรถมาใหม่ๆ ถอดสายไฟก็ได้เลยเหมือนกันครับ แต่ถ้าใช้งานมานานพอดูแล้ว มันจะมีคราบเขม่าเกาะแถวๆตัวเปิดปิดใน
egr วาวล์ ทำให้มันปิดไม่สนิท แรงก็จะน้อยลง ถ้าอุดได้มันก็ดีกว่าแน่ๆหละ


  • กระทู้: 28
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
  มันดีจริงเหรอครับ เท่าที่ผมทราบมาตัวนี้มีหน้าที่เอาไอเสียมาเผาใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อม ถ้าอุดนานเข้าควันดำนะ 
อุดแล้ววิ่งดีขึ้นเพราะว่าเครื่องจะดูดเอาแต่อากาศเย็น EGR เอาอากาศร้อนมาผสมด้วย แต่ระยะยาวไม่อุดจะประหยัดน้ำมันกว่าครับ


  • กระทู้: 28
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมเห็นด้วยทั้งอุดและไม่อุดนะครับ ผมก็ศึกษาข้อมูลนี้มาเหมือนกันครับส่วนตัวผมชอบทั้งสองแบบ ก็คือเดือนไหนอยากแรงก็อุดเดือนไหนอยากลดมลพิษก็ไม่อุด ส่วนตัวผมก็ถือว่าได้ถอดมาทำความสะอาดไปในตัวครับ รถผม ตราด้า 2500 ครับ


  • กระทู้: 6
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับพี่ๆ ผมสมาชิกใหม่ รถผมมีอาการสดุดอึดวิ่งไม่ออก ลองอุดสายยางที่เข้า EGR หายเหมือนกันครับ ถ้าไม่ได้ทำแผ่นปิดในอนาคตจะมีปัญหามั๊ยครับหรือถอดชุดสายไฟออกไปเลยดีกว่า ชี้แนะด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2013, 01:46:52 โดย sonjung »


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
อ่านแล้วแหม่.....ใครที่ยังเข้าในผิดอยู่  ผมยืนยันด้วยคนว่า

มันเป็นสองทางให้เลือก ว่าคุณจะลดมลพิษ(เสียเงินเยอะ) หรือจะให้รถวิ่งดีๆ

EGR มีไว้เพื่อลด NOx จากการเผาไหม้ DIESEL ที่อุณหภูมิสูงมาก (NOx จะเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ Diesel ประสิทธิภาพสูงเท่านั้น ยิ่งประสิทธิภาพสูงอุณหภูมิการเผาไหม้ยิ่งสูง NOx ยิ่งมาก)

EGR จะเอาไอเสียไปเผาไหม้เพื่อลดอุณหภูมิเผาไหม้ = ลด NOx (ลดประสิทธิภาพเครื่องยนต์)
ระยะยาวแล้ว เขม่าเพียบ จับ Port ไอดี จับท่อไอดี เต็มไปหมดล่ะครับ รถไม่วิ่ง เสียเงินเปิดฝาสูบล้าง port ไอดี เสียเงินล้างท่อไอดี

อุด = ไม่มีเขม่าจับตาม port ไอดี จึงตัดปัญหาเครื่องยนต์เสื่อมสมรรถนะ ระยะยาวประหยัดเงินกว่า ใช้น้ำมันได้คุ้มกว่า เครื่องยนต์มีประสิธิภาพดี ไม่ต้องถอดออกมาทำความสะอาด

p.s. ข้อมูลข้างบน มากจากในห้องเรียน วิชา เครื่องยนต์สันดาบภายใน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2013, 12:00:58 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับพี่ๆ ผมสมาชิกใหม่ รถผมมีอาการสดุดอึดวิ่งไม่ออก ลองอุดสายยางที่เข้า EGR หายเหมือนกันครับ ถ้าไม่ได้ทำแผ่นปิดในอนาคตจะมีปัญหามั๊ยครับหรือถอดชุดสายไฟออกไปเลยดีกว่า ชี้แนะด้วยครับ

อุดเลยครับ ไม่กี่บาท (ถ้าให้แจ่มสุด ล้างท่อไอดี ล้าง Port ไอดีด้วย แต่เสียเวลาและเงิน)
ถ้าไม่อุด ระยะยาว วาล์วอาจปิดไม่สนิท

p.s. อุดคือการ make sure ว่าไอเสียมันจะไม่มาป้วนเปี้ยนในท่อไอดีของเราครับ
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 6
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมลองถอดเจ้า EGRล้างแล้วใส่กลับก้อไม่ดัขึ้น เลยตัดสินใจอุดแล้วหละครับเหลือแต่ในช่องไอดี เขม่าเยอะมาก รถวิ่งประมาณ190000  ถอดล้างเองได้มั๊ยครับ :wanwan09:


  • กระทู้: 23
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
รูป EGR ของ 4m40 ลองถอดมาล้างดูครับ ได้เขม่ามากองนึงแต่ยังไม่ได้อุดครับ




  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
ผมลองถอดเจ้า EGRล้างแล้วใส่กลับก้อไม่ดัขึ้น เลยตัดสินใจอุดแล้วหละครับเหลือแต่ในช่องไอดี เขม่าเยอะมาก รถวิ่งประมาณ190000  ถอดล้างเองได้มั๊ยครับ :wanwan09:

ได้คับไม่ยาก แต่เครื่องมืต้องครบ บล๊อกก้อกแก้กเบอร์ 10หรือ12 นี่แล่ะ แลด้ามต่อก้ได้แล้วคับ :^2d^:


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments