Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 5370
  • 2

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 07:41:29
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
Mitsubishi L200 กับ Ultra Body

   จำได้ว่า เมื่อตอนที่ มิตซูบิชิ ปล่อยตัว รถสตราด้า ออกมาขายใหม่ๆ ต่อจาก L200 Cyclone นั้น ได้ยินแว่ว ๆ ว่าเขาโฆษณาตัวรถแบบใหม่ ที่เรียกว่า Ultra Body นี่แหละ พอดีกับ ไปพบบทความในอินเตอร์เน็ต เรื่องของ อัลตร้าบอดี้ ในสตราด้า ก็เลย นำมาเป็นบทความแรก ของ mitsubishi l200 club แห่งนี้

   ผมคัดลอกเอาบทความมาเกือบจะทั้งหมด ไม่ได้ดัดแปลง เพียงแต่นำรูปมาประกอบเข้ากับบทความใหม่ เท่านั้น เชิญพบกับ เรื่องราวของ Mitsubishi L200 กันเลย >>

 
   ...หลายๆ ครั้งที่มีคนถามถึงตัวนี้ในชมรมคนรักรถนะครับและพักหลังๆก็ค่อนข้างถี่ และผมก็ยังไม่เคยเขียนถึงปิค-อัพอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเสียทีก็เลยขอจับมา เขียนซักตัวเพราะเดี๋ยวจะหาว่าเอนเอียงไปทางเก๋งอย่างเดียวอีก...แต่ราย ละเอียดอาจจะไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่เนื่องจากเวลาส่วนตัวที่มีจำกัดนะครับก็ ขอความเห็นใจตรงนี้ด้วยนะครับ..แฮะๆ โดยเฉพาะเรื่องภาพประกอบนี่ลืมจริงๆครับ ไม่ได้หยิบอะไรมาเลยดีที่ยังหยิบข้อมูล(ถูกรุ่น)ติดไม้ติดมือมาด้วย(ไม่งั้น คงไม่รู้จะเขียนยังไงเหมือนกัน) ยังไงถ้าสงสัยตรงไหนก็ค่อยสอบถามกันมาอีกทีในชมรมคนรักรถก็แล้วกันนะครับ


สตราด้า ปี 2005 ก่อนจะเปลี่ยนเป็น ไทรทัน
 
ความเป็นมา

   สตราด้าปรากฎตัวในบ้านเราช่วงปี 1996 แต่เริ่มแพร่หลายตั้งแต่97เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จากการคิดค้นและร่วมมือกันระหว่างmitsubishi กับ Chrysler ที่นำโครงสร้างของ Jeep Cherokee มาดัดแปลงและพัฒนาออกแบบจนกลายมาเป็นสตราด้า เมื่อก่อนบรรดากระบะถูกออกแบบให้อยู่ในลักษณะเป็นเหลี่ยมมุมเพื่อให้ดูดุดัน และบึกบึงบ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง แต่สตราด้ากลับลบเหลี่ยมมุมไปทั้งหมดออกแนวโค้งมนลู่ลมแบบเก๋งในนาม"อุ ลต้าบอร์ดี้"โดยส่วนหัวดัดแปลงมาจากGalant Sarajevo เมื่อเปิดตัวออกมาจึงถูกปรามาสอย่างหนักจากบรรดาคู่แข่งว่าจะไม่มีความ แกร่ง-บึกบึนของปิค-อัพอยู่แต่สตราด้าก็ได้พิสูจน์ให้เห็นด้วยการทดสอบแบบ หนักหน่วงชนิดที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อนจนกลายเป็นที่ยอมรับว่ายังคงความ แกร่งและบึกบึนแบบปิค-อัพอยู่ สุดท้ายจึงกลายเป็นกระบะที่หล่อที่สุดในยุคนั้น ซึ่งต่อๆมาค่ายอื่นๆก็กลายเป็นผู้ตามในการผลิตกระบะให้ใกล้เคียงเก๋งมากที่ สุดขณะที่ค่ายนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง สุดท้ายในปัจจุบันมันจึงดูล้าหลังกว่าค่ายอื่น แต่ถ้าย้อนมองดูในยุคเดียวกันสตราด้าก็จัดอยู่ในระดับหัวแถวเช่นกันชนิดที่ ว่าสาดโค้งแรงๆนี่หาตัวจับยากหรือเกาะดีกว่าใครเพื่อนในยุคนั้นแม้จะอัดสุด คันเร่ง(แต่ไม่ใช่ยุคปัจจุบันนะครับเพราะตกเป็นรองไปแล้ว)


สตาด้า ออกมาปีแรกๆ ไฟหน้าจะเป็นตาลึก หรือ ตาโบ๋( ภาพจาก weekendhobby.com)

 
เริ่มเปิดตัว Mitsubishi L200

สตราด้าในยุคแรกเปิดตัวออกมาขายทั้งหมด 6รุ่นคือ

1. รุ่นมาตรฐาน Single Cab

2. Mega Cab

3. Mega Cab GL

4. Mega Cab GLX

5. Super2.8 GLX

6. GLX 4W

   โดย รุ่น Mega Cab 2.5GL/GLX/Super 2.8GLX/GLX 4W ใช้พวกมาลัยแบบสปอร์ต 4ก้านปรับสูง-ต่ำได้ และรุ่น Super 2.8GLX/GLX 4W เพิ่มกระจกไฟฟ้ากับเซ็ลทรัลล็อคมาให้ซึ่งระยะหลังจะมีรุ่นพิเศษ 2.5ที่เพิ่มกระจกไฟฟ้ากับเซ็ลทรัลล็อคด้วยเช่นกัน

รายละเอียดทางเทคนิค(บางส่วน)

ขอแยกเป็น 4 รุ่นนะครับคือ มาตรฐาน/Cab2.5/2.8 และ 4W ดังนี้

มาตรฐาน                          Cab2.5 Cab2.8  4W

ระหัสเครื่องยนต์                 4D56             4D56         4M40        4M40

ขนาดความจุ(ซีซี)              2510             2510          2835         2835

ขนาดกระบอกสูบ(มม)         91.1                91.1          95.0           95.0

ระยะชักกระบอกสูบ(มม)       95.0               95.0         100.0         100.0

อัตราส่วนกำลังอัด              21.0:1           21.0:1       21.0:1          21.0:1

แรงม้าสูงสุด/รอบ               90/4200      90/4200    101/4000    101/4000

แรงบิดสูงสุด(กก-ม)/รอบ    18.0/2500  18.0/2500   20.2/2000   20.2/2000


เครื่องยนต์ 4d56 2500cc

 

เครื่องยนต์ 4m40 2800cc

ความยาวรถ(มม)                4920     5035    5035    5035

ความกว้างรถ(มม)             1695 1695 1695 1695

ความสูงรถ(มม)                1595 1605 1605 1765

ความยาวฐานล้อ(มม)        2950 2950 2950 2960

ฐานล้อหน้ากว้าง(มม) 1450 1450 1450 1420

ฐานล้อหลังกว้าง(มม) 1435 1435 1435 1435

น้ำหนักรถ(กก) 1375 1420 1420-1450 1676

น้ำหนักบรรทุกรวม(กก) 2510 2470 2470 2725



 



อัตราทดเกียร์1 4.330 4.330 4.330 4.330

อัตราทดเกียร์2 2.355 2.355 2.355 2.355

อัตราทดเกียร์3 1.509 1.509 1.509 1.509

อัตราทดเกียร์4 1.000 1.000 1.000 1.000

อัตราทดเกียร์5 0.827 0.827 0.827 0.833

อัตราทดเกียร์ถอยหลัง 4.142 4.142 4.142 4.142

อัตราทดเฟืองท้าย 4.222 4.222 4.222 4.636

อัตราทดHIGH/LOW - - - 1.000/1.925

ความเร็วสูงสุด(กม/ชม) 145 145 155 155

อัตราเร่ง0-100 (วินาที) 17.8 18.6 18.2 18.8

อัตราบริโภคเฉลี่ย(กม/ล) 8.6-15.6 8.2-15.2 7.0-13.8 6.4-12.5

credit : mitsubishil200club.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2013, 07:43:54 โดย hi-tech »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013, 19:56:17
  • กระทู้: 14
  • ระดับกำลังใจ = 3
    • ดูรายละเอียด
ได้ความรู้มากครับ ขับมา5ปีเเล้ว ไปไหนมาไหนก็ไม่มีปํญหานะครับ


เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 03:13:10
  • ตำแหน่ง: Moderator
  • กระทู้: 204
  • ระดับกำลังใจ = 102
  • เพศ: ชาย
  • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
  • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
    • ดูรายละเอียด
ได้ความรู้มากครับ ขับมา5ปีเเล้ว ไปไหนมาไหนก็ไม่มีปํญหานะครับ

ยินดีด้วยครับ มีข้อมูล มีปัญหา มีข้อสงสัย เชิญมาคุย มาปรึกษากันได้ครับ เรามีคนใช้รถ สตราดา เหมือนกันอยู่ในบอร์ดแล้ว
 ;)


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments