ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ความเป็นมา L200 strada  (อ่าน 5514 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

. . .

  • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 204
  • ระดับกำลังใจ = 102

  • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
    • ดูรายละเอียด
ความเป็นมา L200 strada
« เมื่อ: 31 ธันวาคม 2012, 11:57:08 »
  • Publish
  •    ความเป็นมา Mitsubishi L200 strada

       สตราด้าปรากฎตัวในบ้านเราช่วง96 แต่เริ่มแพร่หลายตั้งแต่97เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จากการคิดค้นและร่วมมือกันระหว่างMitsubishi กับ Chrysler ที่นำโครงสร้างของ Jeep Cherokee มาดัดแปลงและพัฒนาออกแบบจนกลายมาเป็นสตราด้า เมื่อก่อนบรรดากระบะถูกออกแบบให้อยู่ในลักษณะเป็นเหลี่ยมมุมเพื่อให้ดูดุดัน และบึกบึงบ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง แต่สตราด้ากลับลบเหลี่ยมมุมไปทั้งหมดออกแนวโค้งมนลู่ลมแบบเก๋งในนาม?อุ ลต้าบอร์ดี้?โดยส่วนหัวดัดแปลงมาจากGalant Sarajevo เมื่อเปิดตัวออกมาจึงถูกปรามาสอย่างหนักจากบรรดาคู่แข่งว่าจะไม่มีความ แกร่ง-บึกบึนของปิค-อัพอยู่แต่สตราด้าก็ได้พิสูจน์ให้เห็นด้วยการทดสอบแบบ หนักหน่วงชนิดที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อนจนกลายเป็นที่ยอมรับว่ายังคงความ แกร่งและบึกบึนแบบปิค-อัพอยู่ สุดท้ายจึงกลายเป็นกระบะที่หล่อที่สุดในยุคนั้น ซึ่งต่อๆมาค่ายอื่นๆก็กลายเป็นผู้ตามในการผลิตกระบะให้ใกล้เคียงเก๋งมากที่ สุดขณะที่ค่ายนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง สุดท้ายในปัจจุบันมันจึงดูล้าหลังกว่าค่ายอื่น แต่ถ้าย้อนมองดูในยุคเดียวกันสตราด้าก็จัดอยู่ในระดับหัวแถวเช่นกันชนิดที่ ว่าสาดโค้งแรงๆนี่หาตัวจับยากหรือเกาะดีกว่าใครเพื่อนในยุคนั้นแม้จะอัดสุด คันเร่ง(แต่ไม่ใช่ยุคปัจจุบันนะครับเพราะตกเป็นรองไปแล้ว)

      

       สตราด้าในยุคแรกเปิดตัวออกมาขายทั้งหมด 6รุ่นคือ

    1.รุ่นมาตรฐาน Single Cab

    2.Mega Cab

    3.Mega Cab GL

    4. Mega Cab GLX

    5. Super2.8 GLX

    6.GLX 4W

       โดย strada รุ่น Mega Cab 2.5GL/GLX/Super 2.8GLX/GLX 4W ใช้พวกมาลัยแบบสปอร์ต 4ก้านปรับสูง-ต่ำได้ และรุ่น Super 2.8GLX/GLX 4W เพิ่มกระจกไฟฟ้ากับเซ็ลทรัลล็อคมาให้ซึ่งระยะหลังจะมีรุ่นพิเศษ 2.5ที่เพิ่มกระจกไฟฟ้ากับเซ็ลทรัลล็อคด้วยเช่นกัน


    รายละเอียดทางเทคนิค(บางส่วน)

    ขอแยกเป็น 4 รุ่นนะครับคือ มาตรฐาน/Cab2.5/2.8 และ 4W ดังนี้

    มาตรฐาน Cab2.5 Cab2.8 4W

    ระหัสเครื่องยนต์ 4D56 4D56 4M40 4M40

    ขนาดความจุ(ซีซี) 2510 2510 2835 2835

    ขนาดกระบอกสูบ(มม) 91.1 91.1 95.0 95.0

    ระยะชักกระบอกสูบ(มม) 95.0 95.0 100.0 100.0

    อัตราส่วนกำลังอัด 21.0:1 21.0:1 21.0:1 21.0:1

    แรงม้าสูงสุด/รอบ 90/4200 90/4200 101/4000 101/4000

    แรงบิดสูงสุด(กก-ม)/รอบ 18.0/2500 18.0/2500 20.2/2000 20.2/2000

    ความยาวรถ(มม) 4920 5035 5035 5035

    ความกว้างรถ(มม) 1695 1695 1695 1695

    ความสูงรถ(มม) 1595 1605 1605 1765

    ความยาวฐานล้อ(มม) 2950 2950 2950 2960

    ฐานล้อหน้ากว้าง(มม) 1450 1450 1450 1420

    ฐานล้อหลังกว้าง(มม) 1435 1435 1435 1435

    น้ำหนักรถ(กก) 1375 1420 1420-1450 1676

    น้ำหนักบรรทุกรวม(กก) 2510 2470 2470 2725

    อัตราทดเกียร์1 4.330 4.330 4.330 4.330

    อัตราทดเกียร์2 2.355 2.355 2.355 2.355

    อัตราทดเกียร์3 1.509 1.509 1.509 1.509

    อัตราทดเกียร์4 1.000 1.000 1.000 1.000

    อัตราทดเกียร์5 0.827 0.827 0.827 0.833

    อัตราทดเกียร์ถอยหลัง 4.142 4.142 4.142 4.142

    อัตราทดเฟืองท้าย 4.222 4.222 4.222 4.636

    อัตราทดHIGH/LOW - - - 1.000/1.925

    ความเร็วสูงสุด(กม/ชม) 145 145 155 155

    อัตราเร่ง0-100 (วินาที) 17.8 18.6 18.2 18.8

    อัตราบริโภคเฉลี่ย(กม/ล) 8.6-15.6 8.2-15.2 7.0-13.8 6.4-12.5

    ข้อมูล : internet

    artami

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 7
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ความเป็นมา L200 strada
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 12:13:08 »
  • Publish
  • ผมเปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบยังได้ 13/ลิตร ดีใจจังเลย

    strada srisacha

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 16
    • ระดับกำลังใจ = 0

      • ดูรายละเอียด
    Re: ความเป็นมา L200 strada
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 21:50:55 »
  • Publish
  • ได้ความรู้ดีมากเลยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูล   8) 8)
    ไปทุกที่ ที่มีทาง   ฝันให้ไกล ไปให้ถึง

     

    Related Topics

      หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
    0 ตอบ
    1417 อ่าน
    กระทู้ล่าสุด 31 มกราคม 2015, 20:40:36
    โดย stradaoffroad
    0 ตอบ
    2504 อ่าน
    กระทู้ล่าสุด 14 เมษายน 2015, 11:28:54
    โดย off_jz


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments