ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ทดลองขับ Mitsubishi L-200 STRADA G-Wagon 2.8 TURBO Rally Master  (อ่าน 10508 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

. . .

  • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
  • ผู้ช่วยคนขับ
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 204
  • ระดับกำลังใจ = 102

  • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
    • ดูรายละเอียด
ทดลองขับ Mitsubishi L-200 STRADA G-Wagon 2.8 TURBO Rally Master
« เมื่อ: 31 ธันวาคม 2012, 11:17:18 »
  • Publish



  • รีวิว g-wagon 2800 Turbo Rally Master

       ผมจะเริ่มจาก จี-แวกอน 2.8 เทอร์โบ แรลลี มาสเตอร์ กันเสียก่อน เพราะคาใจในเรื่องอัตราเร่งของ รุ่น 2.8 GLS ตัวท็อป 4A/T ที่เคยขับเมื่อ 4 ตุลาคม ปีที่แล้ว

       ในรุ่นเดิมนั้น ใช้เครื่องยนต์ 4M40 4 สูบ ดีเซล SOHC 2,835 ซีซี ถึงแม้ว่าจะให้กำลังสูงสุด 96 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 20.17 กก.-ม.ที่ 2,000 รอบ/นาที แต่ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เฉลี่ยออกมาได้ที่ 30 วินาที และอัตราเร่งในแต่ละ ช่วงความเร็วนั้น เป็นไปอย่างเชื่องช้าไม่ทันใจ

       แต่ในรุ่นใหม่นี้ การติดตั้งเทอร์โบ แรงดันบูสต์ 9.66-11.6 psi และอินเตอร์คูลเลอร์ ที่มีการติดตั้งพัดลมไฟฟ้า ด้านใต้ เพื่อช่วยให้การระบายความร้อนในอินเตอร์คูลเลอร์ เป็นไปอย่างดีขึ้น



       กำลังสูงสุดที่ระบุในแค็ตตาล็อกอยู่ที่ 125 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 29.75 กก.-ม.ที่ 2,000 รอบ/นาที

    เลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ รุ่น V4A51

    อัตราเร่งออกมาดีกว่าเดิมครับ

    G-WAGON 2.8 TURBO 4AT :
    0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทดลอง 4 ครั้ง

    ครั้งที่ 1...18.2 วินาที
    ครั้งที่ 2...17.3 วินาที
    ครั้งที่ 3...16.76 วินาที
    ครั้งที่ 4...17.08 วินาที

    เฉลี่ย...17.33 วินาที

    อัตราเร่ง 80-100-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทดลอง 3 ครั้ง

    ครั้งที่ 1...6.00 และ 15.19 วินาที
    ครั้งที่ 2...6.30 และ 14.36 วินาที
    ครั้งที่ 3...5.90 และ 14.54 วินาที

    เฉลี่ย...6.66 และ 15.07 วินาที

    ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ mitsubishi l200 G-wagon (เกียร์เปลี่ยนขึ้น ณ รอบเครื่องยนต์ 4,200 รอบ/นาที )

    เกียร์ 1...42 กิโลเมตร/ชั่วโมง
    เกียร์ 2...80 กิโลเมตร/ชั่วโมง
    เกียร์ 3..130 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    ความเร็วสูงสุด 162 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 3,750 รอบ/นาที

    ส่วนการออกตัวโดยใช้ปุ่ม A/T Mode เพื่อให้ออกตัวด้วยเกียร์ 2 เสมอ หากกดปุ่มนี้บนแผงหน้าปัด จะมีไฟเตือนการทำงานสว่างขึ้นบนแผงหน้าปัด

    หากเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D เกียร์จะทำงานระหว่าง เกียร์ 2-4
    หากเกียร์อยู่ในตำแหน่ง 3  เกียร์จะทำงานระหว่าง เกียร์ 2-3
    หากเกียร์อยู่ในตำแหน่ง 2 เกียร์จะทำงานแค่เกียร์ 2 เพียงตำแหน่งเดียว
    แต่ถ้าเกียร์อยู่ในตำแหน่ง L เกียร์จะทำงานเพียงเกียร์ 1 อย่างเดียว
    ไม่ว่าจะกดปุ่มฟังก์ชันนี้หรือไม่ก็ตาม

    อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เมื่อใช้ปุ่ม A/T Mode สั่งให้ออกรถที่เกียร์ 2
    ลองวัดกันเพียง 2 ครั้ง

    ครั้งแรก 18.49 วินาที
    ครั้งที่ 2 18.23 วินาที


    ------------------------------------------------




    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ธันวาคม 2012, 11:36:27 โดย ผู้ดูแล »

    ball

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 3
    • ระดับกำลังใจ = 5

      • ดูรายละเอียด
    Re: ทดลองขับ Mitsubishi L-200 STRADA G-Wagon 2.8 TURBO Rally Master
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2013, 21:57:26 »
  • Publish
  • รถในฝันเลยหละ รุ่นี้ กับ สปอร์ตไรเดอร์อ่ะ  :D

     

    Related Topics

      หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
    2 ตอบ
    6583 อ่าน
    กระทู้ล่าสุด 24 มีนาคม 2013, 17:53:34
    โดย wim2521
    3 ตอบ
    4667 อ่าน
    กระทู้ล่าสุด 09 กรกฎาคม 2015, 15:49:19
    โดย Damnyka


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments