ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติมิตซูบิชิ 4 ทศวรรตของเทคโนโลยียนตกรรม ในเมืองไทย  (อ่าน 9756 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

. . .

  • ทำเองได้ ทำไมต้องรอคนอื่น
  • Moderator
  • ผู้ช่วยคนขับ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 204
  • ระดับกำลังใจ = 102

  • เรียนรู้ สู่การสร้างสรร
    • ดูรายละเอียด
       ประวัติมิตซูบิชิ 4 ทศวรรตของเทคโนโลยียนตกรรม ในเมืองไทย
 

Mitsubishi Motors(Thailand) drives forward on its road to development stability
ุ พ.ศ. 2462 - คุณกนก ลี้อิสสระนุกูล เริ่มธุรกิจจากการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยาน "RALEIGH" จากประเทศ
อังกฤษ และได้ขยายกิจการโดยการเพิ่มการจำหน่ายรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์อื่นๆ

ุ พ.ศ. 2504 2 สิงหาคม จัดตั้งบริษัท สิทธิผล มอเตอร์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย ซึ่งได้
แก่ มิตซูบิชิสามล้อ "ลีโอ" และ รถยนต์มิตซูบิชิ "โคลท์" รุ่นแรก

ุ พ.ศ. 2507 เริ่มก่อตั้งบริษัท สหพัฒนายานยนต์ จำกัด (UDMI) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมประกอบรถยนต์ในประเทศไทย
โดยมีเงินทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 10 ล้านบาท

ุ พ.ศ. 2508 มิตซูบิชิมอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น (MMC) ได้เข้าถือหุ้นใน UDMI 48 % ทำให้บริษัทสามารถ
ขยายการผลิตได้มากขึ้น

ุ พ.ศ. 2509 UDMI เริ่มประกอบรถกระบะเล็ก

ุ พ.ศ. 2515 เริ่มผลิตรถยนต์นั่ง "มิตซูบิชิ กาแลนท์"

ุ พ.ศ. 2517 เริ่มผลิตรถยนต์นั่ง "มิตซูบิชิ แลนเซอร์"

ุ พ.ศ. 2520 เริ่มผลิตรถยนต์นั่ง "มิตซูบิช กาแลนท์ ซิกม่า"

ุ พ.ศ. 2522 เริ่มสร้างโรงงานใหม่ที่ลาดกระบัง และเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 20 ล้านบาท รวมทั้งผลิตรถยนต์นั่ง
"มิตซูบิชิ แลนเซอร์ "(ND)

ุ พ.ศ. 2524 เริ่มผลิตรถกระบะ 1 ตัน "มิตซูบิชิ แอล 200" รถยนต์ "มิตซูบิชิ โคลท์ เอฟ" และ "มิตซูบิชิ โคลท์ มิราจ"

ุ พ.ศ. 2527 เริ่มผลิตรถยนต์ในรูปลักษณ์ใหม่คือ "มิตซูบิชิ กาแลนท์"(YD) และ "มิตซูบิชิ แลนเซอร์"(LA)

ุ พ.ศ. 2528 ผลิตรถบรรทุกหนัก 10 ล้อ "ฟูโซ่"

ุ พ.ศ. 2529 เริ่มผลิตรถยนต์ "แลนเซอร์ แชมป์" รถที่ขายดีที่สุดในตลาดรถนั่งขนาดเล็ก

ุ พ.ศ. 2530 - 2 มกราคม 2530 รวมบริษัท สิทธิผล มอเตอร์ จำกัด และสหพัฒนายานยนต์ จำกัด เข้าด้วยกัน โดยใช้
ชื่อว่า "บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด" เพื่อเสริมสร้างฐานการผลิตของบริษัทฯ สำหรับโครงการ
อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศและระหว่างประเทศ
- 7 เมษายน 2530 บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด เซ็นสัญญาระยะยาวกับบริษัท ไครส์เลอร์ แคนาดา
เพื่อส่งรถยนต์ที่ประกอบในประเทศไทยไปจำหน่ายในแคนาดาเป็นครั้งแรก

ุ พ.ศ. 2531 - 10 มกราคม 2531 รถยนต์ "มิตซูบิชิ แลนเซอร์ แชมป์" จำนวน 420 คันแรก ได้ออกเดินทางสู่แคนาดา
ตามสัญญาที่บริษัทฯตกลงกับไครส์เลอร์ เพื่อส่งรถยนต์ไปแคนาดาทั้งสิ้น 100,000 คัน ในระยะเวลา
6 ปี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การส่งออกรถยนต์ของไทย
- เริ่มผลิตเครื่องยนต์มิตซูบิชิดีเซลได้เองภายในประเทศเป็นครั้งแรก

ุ พ.ศ. 2532 - สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน นำคณะนักเรียนโรงเรียนนายร้อย
พระจุลจอมเกล้าฯ เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ของบริษัทฯ ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง
เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2532
- เริ่มการส่งออกรถยนต์ "มิตซูบิชิ แลนเซอร์ แชมป์" ไปยังประเทศไซปรัส และชิ้นส่วน CKD รถกระบะ
"มิตซูบิชิ แอล 200" ไปยังประเทศโปรตุเกสเป็นครั้งแรก

ุ พ.ศ. 2533 - เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 2 ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อใช้ผลิตรถบรรทุกฟูโซ่และรถแคนเตอร์
- เปิดโรงงานผลิตตัวถังรถดัมพ์ มูลค่า 200 ล้านบาท ในชื่อ บริษัท โคราชออโตโมทีฟ จำกัด ณ
เขตอุตสาหกรรมสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา
- เปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนและประกอบตัวถังรถยนต์ทุกชนิด มูลค่า 500 ล้านบาท ในชื่อ บริษัท บางกอก
อีเกิลวิง จำกัด
- กลุ่มอุตสาหกรรมในเครือ เอ็มเอ็มซี สิทธิผล รวม 13 บริษัท และเซ็นสัญญาใช้พื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรม
แหลมฉบัง ตามโครงการผลิตและประกอบรถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 เพื่อส่งออกจำหน่ายทั่วโลก
- แนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ กาแลนท์ รุ่นใหม่สู่ท้องตลาด
- 8 ธันวาคม 2533 สร้างประวัติศาสตร์การส่งออกอีกครั้ง โดยส่งออกรถบรรทุกสิบล้อมิตซูบิชิ ฟูโซ่
400 คัน สู่ประเทศอินโดนีเซีย

พ.ศ. 2534 - เปิดศูนย์อบรมเทคโนโลยีชุณหะวัณ โรงเรียนวิศวกรรมยานยนต์แห่งแรกในประเทศไทย
- 2 สิงหาคม 2534 ครบรอบ 30 ปี บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด
- แนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ แลนเซอร์ แฮทช์แบค และรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สู่ตลาดในประเทศ
- ปรับปรุงรถตระกูลแลนเซอร์ เป็น "มิตซูบิชิ แชมป์" ใช้เครื่องยนต์ใหม่ 12 วาล์ว


พ.ศ. 2535 - สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน เปิดศูนย์ฝึกอบรมเทคโนโลยี
ชุณหะวัณ อย่างเป็นทางการ
- เปิดโรงงานแห่งที่ 3 ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง
- เปิดตัวรถยนต์มิตซูบิชิ แลนเซอร์ รุ่นใหม่
- 14 กันยายน 2535 ทำพิธีต่ออายุสัญญาข้อตกลงกับไครส์เลอร์ เพื่อส่งรถยนต์ "มิตซูบิชิ แลนเซอร์" ใหม่
ไปแคนาดาอีก 4 ปี
- ส่งรถยนต์มิตซูบิชิ แชมป์ สู่ตลาดอิสราเอล และรถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 ไซโคลนสู่ตุรกี
- มิถุนายน 2535 ส่งรถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 สู่ตลาดยุโรป

พ.ศ. 2536 - เปิดตัวรถยนต์มิตซูบิชิ กาแลนท์ อัลติม่า

พ.ศ. 2537 - ส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ แชมป์ สู่ประเทศอิสราเอล
- เปิดตัว "ไดมอนด์ การ์ด" อภิสิทธิ์บัตรเครดิต โดยการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด
ธนาคารกสิกรไทย และมาสเตอร์การ์ด
- แนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร V6-3500 สู่ตลาดในประเทศ
- 23 สิงหาคม 2537 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวาง
ศิลาฤกษ์ โรงงานประกอบรถยนต์แห่งที่ 4 ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เพื่อเป็นฐานการผลิตรถกระบะ
โครงการ แอล 200 ส่งออก 139 ประเทศทั่วโลก

พ.ศ. 2538 - ปรับปรุงโฉมรถยนต์ "มิตซูบิชิ แลนเซอร์" 1.5 และ 1.6 GLXi พร้อมแนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 1.3
รุ่นใหม่ รถยนต์นั่งขนาดกลางที่ประสบความสำเร็จสูงสุดสู่ตลาดในประเทศ
- ทำพิธีวางศิลาฤกษ์สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ณ ถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 44-45 (รังสิต)
- แนะนำรถยนต์ "มิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา ซิงเกิ้ล แค็บ" สู่ตลาดในประเทศ

พ.ศ. 2539 - แนะนำรถยนต์กระบะ "มิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา เมกะแค็บ" "มิตซูบิชิ แลนเซอร์ใหม่" "มิตซูบิชิ
ปาเจโร V6-3000" สู่ตลาดในประเทศ
- ส่งรถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 สู่ประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศแรก
- จัดประชุมผู้แทนจำหน่ายจาก 139 ประเทศทั่วโลก เพื่อแนะนำรถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 ที่จังหวัดชลบุรี
พร้อมเยี่ยมชมโรงงานแห่งที่ 4 ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง
- แนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร V6-3000 สู่ตลาดในประเทศในงาน บางกอกมอเตอร์โชว์

พ.ศ. 2540 - แนะนำรถบรรทุกขนาดเล็ก "มิตซูบิชิ แคนเตอร์ วาย แค็บ" สู่ตลาดในประเทศ
- แนะนำรถยนต์ "มิตซูบิชิ กาแลนท์ อัลติม่า เอ็กซ์ครูซีฟ" สู่ตลาดภายในประเทศ
- แนะนำรถกระบะ "มิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา" ขับเคลื่อนสี่ล้อ สู่ตลาดภายในประเทศ
- ส่งออกรถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา สปอร์ตตี้" ขับเคลื่อนสี่ล้อ สู่ประเทศญี่ปุ่น
- เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเกียร์อัตโนมัติ ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พ.ศ. 2541 - ส่งออกรถยนต์ "มิตซูบิชิ แลนเซอร์" สู่ประเทศนิวซีแลนด์
- รถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา ได้รับรางวัล "BEST PICK UP 1997" จากนิตยสาร
What Van ? ประเทศอังกฤษ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน
- รถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา ได้รับคัดเลือกเป็น "Best Product 1997" จากนิตยสาร
Professional Builder ประเทศอังกฤษ
- รถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา ได้รับรางวัล "Best Pick Up" จาก 1998 Fleet Excellence
Awards โดยนิตยสาร Fleet Management and Business Car ประเทศอังกฤษ
- รถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา ได้รับรางวัล "Pick Up Car of The Year 1997-1998" จาก
นิตยสาร 4 x 4 Plus ประเทศเบลเยี่ยม
- รถกระบะมิตซูบิชิ แอล 200 สตราดา ได้รับรางวัลรถ OFF ROAD ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยอดเยี่ยมแห่งปี
จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์

พ.ศ. 2542 - แนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ กาแลนท์ใหม่ และรถบรรทุกขนาดใหญ่ "มิตซูบิชิ ฟูโซ่ FN" สู่ตลาดในประเทศ
- แนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ แลนเซอร์ใหม่ สู่ตลาดภายในประเทศ

พ.ศ. 2543 - แนะนำรถยนต์ "มิตซูบิชิ แลนเซอร์ F-Style" สู่ตลาดภายในประเทศ
- แนะนำรถยนต์ "มิตซูบิชิ New Pajero" และ รถยนต์ "มิตซูบิชิ Strada Grandis" สู่ตลาดภายในประเทศ
- รถยนต์มิตซูบิชิ แอล 200 ได้รับรางวัล "Best of the car" จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์

พ.ศ. 2544 - แนะนำรถยนต์ "มิตซูบิชิ แลนเซอร์ Cedia" และรถยนต์ "มิตซูบิชิ G-Wagon" สู่ตลาดภายในประเทศ

พ.ศ. 2545 - รถยนต์มิตซูบิชิ Lancer Cedia ได้รับรางวัล "Best Passenger Car" จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์
- รถยนต์มิตซูบิชิ แอล 200 ได้รับรางวัล "Best Export Car" จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์
- แนะนำเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ VG Turbo Intercooler กับรถ G-Wagon และ Strada เป็นเครื่องยนต์
เทอร์โบระบบแปรผันที่ล้ำหน้าและใหม่ที่สุดทางด้านเทคโนโลยี

พ.ศ. 2546 - ฉลองรถยนต์มิตซูบิชิส่งออก ครบ 500,000 คัน และได้รางวัล "EXPORT EXCELLENCE AWARD"
- เปิดตัวรถกระบะมิตซูบิชิ สตราดา 2800 Turbo Intercooler และ รถสตราดา G-Wagon Euro
Evolution
- รถมิตซูบิชิ สตราดา G-Wagon Turbo Intercooler ได้รับรางวัล "Best SUV" จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์
- รถกระบะมิตซูบิชิ สตราดา ได้รับรางวัล "Best Export Pick Up" จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์
- 21 พฤศจิกายน 2546 - เปลื่ยนชื่อบริษัทเป็น "บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด"

ข้อมูลจาก club4g.com

 


Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments