ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ไขการเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้ ของรถ strada grandis 4wd 2800 turbo a/t  (อ่าน 2679 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kosol

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 6
  • ระดับกำลังใจ = 1

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : strada 2800 Turbo 4wd
  • L200 Zone : nakronpratom
จากที่ได้รถ strada มาใช้ มีปัญหาการเปลี่ยนของเกียร์ 2 ไป 3 ใช้รอบสูงมีช่วงเวลาการเปลี่ยนเกียร์ไม่ราบรื่นจนรู้สึกขับไม่สนุก
จึงศึกษาในเว็ปจึงรู้ว่ารถรุ่นนี้ไม่มีสายคิ๊กดาวน์แต่ใช้สัญญาณไฟฟ้าซึ่งได้จากตัวจับตำแหน่งลิ้นเร่งของปั้ม (LPS)และสัญญาณนี้ยังไปควบคุมการทำงานของ EGR อีกด้วย จากคู่มือการปรับ LPS จะอยู่ที่ 0.8-1v แต่ใน http://www.weekendhobby.com/offroad/mitsubishi/Question.asp?ID=18832 คุณ pooh บอกให้ปรับที่ 1.9v จึงลองปรับดูครับ

kosol

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 6
  • ระดับกำลังใจ = 1

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : strada 2800 Turbo 4wd
  • L200 Zone : nakronpratom
แต่ปัญหาเกิดขึ้นคือหมุนไอ้ตัวเซ็นเซอร์นี้ยังไงก็ปรับไม่ได้ค่าที่ต้องการ ได้แค่ 0.3v เท่านั้น จึงถอดมันออกมาดู แล้วก็จัดการตะไบเพิ่มร่องให้ยาวขึ้นอีกเกือบ 3mm.

kosol

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 6
  • ระดับกำลังใจ = 1

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : strada 2800 Turbo 4wd
  • L200 Zone : nakronpratom
ประกอบกลับแล้วจัดการปรับดู โดยใช้เข็มหมุดเสียบที่ขั้ว 1และ3 แล้วใช้มิเตอร์วัดโวล์ จากนั้นบีดกุญแจเปิดแต่ไม่สตาร์ทเครื่อง แล้วจึงทำการปรับ ผมเอาที่ 1.8v เมื่อเบาสุด และ4.5v เมื่อเร่งสุด

kosol

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 6
  • ระดับกำลังใจ = 1

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : strada 2800 Turbo 4wd
  • L200 Zone : nakronpratom
ผลที่ได้คือ การเปลี่ยนของเกียร์ราบรื่น การออกตัวดีไม่มีสะดุดรอรอบ เลยชอบเกียร์ออโต้ของ strada คันนี้แล้วครับ ลองดูครับเผื่อใครเจอปัญหานี้อยู่

kosol

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 6
  • ระดับกำลังใจ = 1

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : strada 2800 Turbo 4wd
  • L200 Zone : nakronpratom
รายงานผลครับ หลังจากใช้มาหลายเดือนลองปรับ LPS ไว้หลายค่า ตั้งแต่ 0.8 - 2v. ได้ผลดังนี้
 0.8-1.57v การเปลี่ยนของเกียร์ 3-4 จะกว้างรอรอบไม่ต่อเนื่อง และ lock up ตัดๆ- ต่อๆที่ประมาณ2000 rpm เมื่อรักษารอบคงที่ไว้
 ~1.8+ v การเปลี่ยนเกียร์ดี  lock up ทำงานที่ ~2100rpm. และเมื่อล๊อกแล้วลดรอบต่ำได้ต่ำกว่า2000Rpm นิดหน่อยค่อยตัด และไม่ตัดๆต่อๆเมื่อรอบคงที่หรือค่อยๆเร่ง
 >1.9v เกียร์3 ไปเกียร์4 จะเปลี่ยนที่ประมาณ 2500 rpm
 สุดท้าย
   
   ผมไม่แน่ใจว่ารถผมปกติแค่ไหนเพราะเป็นรถมือสอง
   และตัวเซ็นเซอร์ LPS เสียหรือไม่ว่าจะลองหาซื้อๆตามร้านไม่มีร้านบอกต้องซื้อทั้งปั้มเลย ยังไม่ได้ถามเซียงกงเลย หรือใครรู้แหล่งแจ้งก็ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิถุนายน 2016, 13:49:02 โดย kosol »

 

Related Topics

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
3 ตอบ
4677 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09 กรกฎาคม 2015, 15:49:19
โดย Damnyka
8 ตอบ
18986 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24 กรกฎาคม 2013, 17:14:27
โดย = สองโหล =


Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments