Good evening, บุคคลทั่วไป

  • 4213
  • 7

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 25
  • ระดับกำลังใจ = 4
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
มิตซูสตราด้า แกรนดิส 2800 4wd เครื่อง 4m40 ไม่มีเทอร์โบ น้องใหม่ในบ้าน ขับไปทำงานมั่ง เข้าป่า เข้าสวนมั่งพอขำๆ สังเกตว่า ครัชสูง ปล่อยเกือบหมดจึงจะจับ แต่เรี่ยวแรงพอมี ออกตัวล้อฟรีได้

อาทิตย์ก่อน ไปธุระที่เพชรบุรี จึงเอาไปลองเล่นหนักดูมั่ง ตั้งใจว่า วันแรกทดสอบที่ห้วยคอกหมู จากนั้นต่อด้วยเขากระโจม(ห้วยคอกหมูผมเคยเอาไวท์แทร็กขึ้น 2 ครั้งแล้ว ถนนลูกรังค่อนข้างดี ใช้เกียร์ 1-2 ตลอดเส้นทาง หน้าแล้งเก๋งก็พอไหว)

โค้งสุดท้ายก่อนถึงลานจอด ฮ. ผมใช้เกียร์ 1 .... รอบเครื่องสูงขึ้นเรื่อยๆ ตรงข้ามกับความเร็วที่ลดลงเรื่อยๆ ...จนในที่สุดก็นิ่งสนิท...ลองขยับดีอีกที ก็ใจชื้น คลัชจับอยู่บ้างแต่ไม่มีแรงไต่...เป้าหมายอยู่ข้างหน้าไม่กี่ร้อยเมตร แต่ผมไม่ฝืน ค่อยๆถอย หาที่กลับรถ...ขาลง ก็วิ่งได้ตามปกติ มีฟรีบ้างนิดๆตอนไต่เนินชันๆ

ขากลับระยอง ลองกดหนักๆ สังเกตได้ว่า ช่วงจากเกียร์ 4 เข้า 5 ใหม่ๆ ...เมื่อปล่อยคลัชสุด รอบเครื่องจะสูงแล้วค่อยๆลดลง ความเร็วค่อยๆ ขึ้นตาม
พอจะสรุปได้ว่า ต้นตอของปัญหามาจากคลัช ...

ตัดสินใจวิ่งไปหาช่างพงษ์ศักดิ์ ...พอช่างทราบอาการแล้ว ก็โทร.หาอะไหล่ ...ได้ความว่า ราคาอยู่ที่หกพันกว่าเกือบเจ็ดพันบาท...ช่างให้ผมลองหาอะไหล่เอง เผื่อจะได้ถูกว่านี้...ผมโทร.หาคุณเสก วรจักร ได้ราคายกชุด 5,650 บาท...ของถึงอู่หลังโอนเงิน 1 วัน


  • กระทู้: 25
  • ระดับกำลังใจ = 4
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ยกเกียร์ลง เปลี่ยนชิ้นส่วน...ของเก่าถอดทิ้ง


  • กระทู้: 25
  • ระดับกำลังใจ = 4
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
สรุปค่าใช้จ่าย
ค่าชุดคลัชแท้ สั่งจากคุณเสก สหเจริญ วรจักร ...โทร.089-923 9689...ส่งทางขนส่ง...ลายมืออ่านยาก เดาว่า ถ้าไม่ใช่หมอ ก็คงเป็นมัคกทายกปลอมตัวมา...สั่งเพียงข้ามคืน ของก็ถึงอู่

ค่าแรง+ค่าน้ำมันเกียร์ 2,000 บาท ...อู่พงษ์ศักดิ์ยนต์ อดีตช่างใหญ่ฟอร์ด ...081-909 7304...ทางเข้าวัดเขาโบสถ์ ตรงข้ามปั๊มแก๊สถูกและดี ถนนสาย 36 ทับมา ระยอง...เก็บรายละเอียดทุกเม็ด ลองแล้วลองอีก จนพอใจ

สนับสนุนร้านอะไหล่ดีๆ...อู่รับผิดชอบงาน ...หัวไม่แบะครับ


  • กระทู้: 25
  • ระดับกำลังใจ = 4
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
กะแตได้อีกแล้วครับ


  • กระทู้: 51
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เยี่ยมเลยครับ หายากนะครับอู่อย่างนี่ ที่มีความรับผิดชอบ สวนใหญ่จะเจออู่ที่ค่อยฟันเราอ่ะครับ ก็เลยหัดทำเองเลยดี่กว่าครับ ถ้าไม่หนักหนามาก


  • กระทู้: 46
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
หวีและคลัชกี่นิ้วครับดูแล้วใหญ่กว่าเดิมแล้วของผมเครื่อง2500เดิมๆไม่มีโบทำได้ไหมครับ


  • ตำแหน่ง: Global Moderator
  • กระทู้: 1,389
  • ระดับกำลังใจ = 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ครัชเครื่อง2800จะใหญ่กว่าเครื่อง2500ครับ..ใส่ของแท้ดีครับ.จบไม่มีปัญหา:wanwan16:
สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ขอบคุณข้อมูลดีๆ ทั้งอู่ ทั้งร้านอะไหล่

ร้านอะไหล่ สหยิ่งเจริญ ของคุณเสก ดังตั้งแต่สมัยอยู่ strada4x4 club ด้วยกันแล้ว แกเล่น G wagon ตัว Rally Master สะด้วย

แต่ตอนนี้ นอกใจไปเล่น widntrack ซ่ะแล้ว :^a16^:

ปล. คลัช หวี ของ สตราด้า ถ้าขับสอง จะเท่ากันน่ะผมว่า แต่ถ้าขับสี่น่าจะใหญ่กว่าของขับสอง เพราะต้องรองรับน้ำหนักตัวรถและเกียร์เพิ่มอีก :smileycar14:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments