Good afternoon, บุคคลทั่วไป

  • 11977
  • 6

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 17:40:31
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
หัวผม เอ้ยหัวเผา ถ้ารถรุ่นเก่าอย่างพวกเรา ก็ต้องรู้จักไว้บ้าง แต่ถ้ารุ่นใหม่ๆ คอมมอลเรล เค้าไม่ใช้กันแล้วครับ

หน้าที่ของหัวเผา ก็ ตามชื่อมัน เผาหัว ครับ  :^a6^:  แหม ! เข้าใจตอบ ฮ่าๆ  หน้าที่ของเค้า ไม่มีไรครับ เผาตัวเองให้ร้อน เพื่อที่จะทำให้ ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ร้อน ด้วย

แล้วทำไมต้องทำให้ ห้องเผาไหม้ร้อน ก็เพราะว่า ถ้าไม่ร้อน จะสตาร์ทติดง่าย อืมตอบกวนม่ะ ก็เพราะว่า เมื่อห้องเผาไหม้ร้อน ก็จะทำให้ น้ำมันติดไฟได้ง่ายเมื่อมีการสตาร์ทเครื่อง ซึ่งเมื่อเราสตาร์ทเครื่อง
- น้ำมันจากปั๊มก็จะจ่ายมาที่หัวฉีด ฉีดเข้าห้องเผาไหม้
- ความร้อนจากหัวเผา ก็ร้อนได้ที่ ( ร้อนเท่าไรช่างมัน )
- อากาศผ่านหม้อกรองก็กลังจะเข้ามา ( มั้งน่ะ ไม่ใช่ช่างยนต์เฟร้ย )
- ลูกสูบเคลือนตัวอัดทั้งหมดเข้าหากัน ให้มันอยู่ภายในห้องเผาไหม้ ติ๊ดเดียว
- ถ้าอุณหภูมิได้ น้ำมันได้ อากาศได้ มันก็จะเกิดการเผาไหม้ระเบิด ( ไม่รู้อันใหนเกิดก่อน มั่วไว้แบบนี้แหละ ) ถัดจากนั้นก็จะเป็นไปตาม จังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ รุ่นเก่าอย่างของพวกเรา ดูด อัด ระเบิด คาย

แต่... ถ้าอุณหภูมิไม่ได้เพราะหัวเผาไม่มี หรือมีแต่ไม่ทำงาน ( เอ๊ะยังไง ) เพราะมันขาด การทำงานของเครื่องยนต์ในขั้นตอนเริ่มต้นของจังหวะอัด ไม่สมบูรณ์ ไม่มีการเผาไหม ไม่มีการระเบิด ก็จะไม่มีอะไรเกิดต่อจากนี้ นั่นคือ สตาร์ทไม่ติด

พอเข้าใจแล้วน่ะ ( ไม่เข้าใจก็จงเข้าใจ เพราะไออธิบายได้เท่านี้แหละ ยู เอ๋ย )

หัวเผาของเครื่อง mitsubishi 4d56 4m40 4m40t จะมีอยู่ 4 ตัวด้วยกันครับ ตามตัวอย่างด้านล่างนี้
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 17:50:37
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี


จากเบื้องบน เอ้ย รูปบน หัวเผา 4 อันแรกนับจากซ้ายมือเรา คือหัวเผาเดิมๆ ติดรถ L200 4m40 น่ะครับ ส่วนอันที่เหลือ เป็นของเทียบ ที่เปลี่ยน หลังจากที่ของเดิมติดรถ มันขี้เกียจทำงาน ...

อ่ะ เมื่อมันไม่ยอมทำงาน ก็โยนมันทิ้งไปซ่ะ หาของใหม่ๆ เอาะๆ ซิงๆ มาทดแทนเซ่ ...  :^8^:
วิธีการตรวจเช็ค และ เปลี่ยนหัวเผา ตามไปดู >> http://l200stradaclub.com/index.php/topic,918.0.html

ส่วนกระทู้นี้ มาว่ากันเฉพาะ หัวเผา เราจะเอาไม้เสียบ เสียบตรูดซ้าย เสียบตรูดขวา ฯลฯ จบหละครับ หลายแก้วกละ อุอุ

ว่ากันว่า วงการอะไหล่รถยนต์ มีทั้งแท้ แท้เทียมๆ เทียมแท้ๆ แท้ไม่แท้ เทียบเท่า อะไหล่ OEM ฯลฯ เยอะไปหมด เอาเป็นว่า หัวเผาของเจ้า l200 ก็เช่นกัน มีหมดแระ แล้วแต่จะเลือกใช้ ตามงบในกระเป๋า และความเข้าใจของตัวคุณเองครับ

ตัวอย่างด้านล่าง แสดงให้เห็นถึง หัวเผา ที่เข้าร้านไปซื้อมา 2 ครั้ง ได้มาไม่เหมือนกัน
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 18:03:43
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี


ดูจากรูปข้างบนน่ะครับ #1 เป็นหัวเผาติดรถ #2 ซื้อเปลี่ยนครั้งแรก #3 ซื้อเปลี่ยนครั้งที่ 2
ทุกครั้งบอกขอของแท้ ก็ได้มาแบบนี้  :wanwan12:


เทียบอายุงาน และ ราคา หัวเผา แต่ละแบบ
- ของแท้แหวนน้ำตาล นานที่สุด 160,000 โลขึ้น หรือ 10 ปีขึ้น ราคา 320 บาทต่อหัว
- แหวนเขียว ปีเดียว หรือ ประมาณ 25,00 โล ราคา 290 บาทต่อหัว
- แหวนดำ ไม่ถึงปี หรือ ประมาณ 20,000 โล แถมหัวแตก ราคา 290 บาทต่อหัว

แล้วดูรูปด้านล่าง ถ่ายมาให้เห็นชัดๆครับ ว่าหัวแตกยังไง แล้วลองนึกภาพดูว่า มันแตกตอนอยู่ใน ห้องเผาไหม้ ร่วงลงไปในนั้น ถูดเบียดบดบี้ ขยี้ อยู่ในห้องแคบๆ มันจะทำลายอะไรได้บ้าง ... จบหละครับ หุหุ


ภาพและข้อมูลจากคุณ สี่แคว strada 4x4 club น่ะครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 01 ตุลาคม 2014, 19:48:39
  • กระทู้: 120
  • ระดับกำลังใจ = 9
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ได้ความรู้อีกแล้วครับ..ของผมหัวเผาขาดทั้ง4หัวเลยครับพึ่งเปลี่ยนไปเมื่อสอง-สามวันก่อน4หัว1200บาทตามรุปหมายเลข2ครับ ผมได้ขึ้นกระทู้หาหัวเผากับเพื่อนสมาชิกไว้เหมือนกันแต่ที่ต้องรีบเปลี่ยนเพราะผมได้ถอดฝาครอบวาวล์ออกมาเปลี่ยนประเก๊นด้วยเลยเปลี่ยนไปทีเดียวเลยครับ.... :^1great^:


เมื่อ: 01 ตุลาคม 2014, 19:51:23
  • กระทู้: 21
  • ระดับกำลังใจ = 1
    • ดูรายละเอียด
ของผมตอนนี้ สตาร์ทยาก ตอนเครื่องเย็น แต่พอร้อนก็ติดง่าย เดี๋ยวไปลองดูครับ :^6thx^:


เมื่อ: 01 ตุลาคม 2014, 19:53:33
  • กระทู้: 21
  • ระดับกำลังใจ = 1
    • ดูรายละเอียด
ได้ความรู้อีกแล้วครับ..ของผมหัวเผาขาดทั้ง4หัวเลยครับพึ่งเปลี่ยนไปเมื่อสอง-สามวันก่อน4หัว1200บาทตามรุปหมายเลข2ครับ ผมได้ขึ้นกระทู้หาหัวเผากับเพื่อนสมาชิกไว้เหมือนกันแต่ที่ต้องรีบเปลี่ยนเพราะผมได้ถอดฝาครอบวาวล์ออกมาเปลี่ยนประเก๊นด้วยเลยเปลี่ยนไปทีเดียวเลยครับ.... :^1great^:
1200 นี่ทำที่ 0 หรือร้านข้างนอกครับ


เมื่อ: 02 ตุลาคม 2014, 13:21:56
  • กระทู้: 23
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เบิกห้างไปเรียบร้อยแล้วครับ สบายไป  :^1great^:


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments