ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย  (อ่าน 4885 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

waleed

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 2
  • ระดับกำลังใจ = 0

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : L-200 4wd
  • L200 Zone : nonthaburi
มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 10:33:09 »
  • Publish
  • มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย มันไม่กลิ้งไปกลิ้งมาเลยครับ ถอดเปลี่ยนอย่างไรครับพี่ ขอบคุณครับ

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:26:59 »
  • Publish
  • พอดีเลยครับ กำลังจะทำเป็นกระทู้ให้ จัดไปเลยหละกัน

    Land Meter ใน L200 Strada ใช้มานานๆ น้ำมันที่อยู่ข้างในมันเล็ดลอดออกมา ระเหย หายหมด ทำให้ลูกกลิ้งขยับตัวไม่ได้ หรือติดขัด เพราะไม่มีอะไรหล่อลื่น นั่นเอง

    ไปดูวิธีการแก้ไขกันเลยดีกว่า รื้อออกมาสถานเดียวครับ การรื้อ ก็ต้องเริ่มจาก

    ลองดูตรง Land meter ในรถเราน่ะครับ จะผ่าซีกอยู่ ก็ใช้ไขควงแบนแงะๆ โดยออกแรงดันหรือดึง ไปทางหน้ารถครับ


    โดยเริ่มจากมุมแบบนี้ เพราะจะเป็นจุดที่มีการใช้หมุดแบบลิ่ม ยึดฝาครอบไว้


    หมุดแบบลิ่ม ที่ว่าครับ ( ชื่อจริงไรไม่รู้ครับ ฮ่าๆ )
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:32:48 »
  • Publish
  • พอเอาฝาครอบออกได้แล้ว ก็ถึงขั้นตอน เอาชุด Land Meter ออกมาหละ

    ตรงขอบสองฝั่งของ ตัว Land Meter จะมีน็อตยึดอยู่ ข้างละตัวจัดการ คลายออกซ่ะ



    ดึงขึ้นทั้งชุดเลยน่ะครับ แต่.... ระวังหน่อยยังมีสายไฟ ที่ต้องถอดออกจากชุดแลนด์มีเตอร์ อีกชุดหนึ่งครับ



    นี่ไงต้องถอดซ็อกเก็ตขั้วสายไฟนี้ออกก่อนถึงจะยกเอา Land Meter ออกมาปรับปรุงซ่อมแซมได้
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:54:06 »
  • Publish
  • แล้วก็ยกชุด Land Meter ออกมาทำในบ้าน ในห้องแอร์ ในวงเหล้าเฮ้ย ตรงใหนก็ได้ ฮ่าๆ
    จะได้ใจเย็นๆ ค่อยรื้อ เพราะมันจะต้องละเอียดนิดหนึ่ง น็อตเยอะ !!! เดี่ยวญี่ปุ่นจะทำเกินซ่ะอีก อิอิ

    ในภาพ ตรงวงกลมสีแดง ทำไว้ให้ดูกันแบบชัดๆว่า ต้องขันน๊อตทั้งสี่ตัวออกมาครับ จึงจะแยกฝาครอบด้านหน้า Land Meter ให้หลุดออกจากชุดแลนด์มิเตอร์ได้ครับ




    จากนั้นก็จัดการแยก ฝาครอบกับชุด Land Meter ออกจากกันได้แบบในภาพเลยครับ
    ยังครับ ยังมีต่ออีกชุดครับ เห็นวงกลมสีแดงๆอีกเจ็ดวงไหมครับ
    ขันต่อไปเพื่อให้สามารถแยกหน้าปัทม์ออกจากตัวเรือนแลนด์มิเตอร์ ครับ




    หน้าปัทม์ ของ Land Meter ยกแยกออกมาได้แล้วครับ จะเห็น land meter เป็นกล่องกลมๆอยู่ในตัวเรือน Land Meter นะครับ ยังครับยังไม่เสร็จ ทำแค่นี้ ก็ยังยก แลนด์มิเตอร์ ออกมาไม่ได้อยู่ดีครับ มันยังมีน๊อตยึดอยู่อีกนะครับ

    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:57:19 »
  • Publish
  • พลิกมาด้านหลังจะเห็นน๊อตสามตัวที่อยู่ตรงตำแหน่ง land meter ให้ขันออกมาเลยครับ



    ยก land meter ออกมาได้หละครับ



    สำหรับท่านที่เพิ่งรื้อออกมาครั้งแรก ตรงตำแหน่งที่ไขควงชี้อยู่จะมีพลาสติกเล็กๆสีส้มปิดไว้นะครับ แต่ของผมรื้อออกมาครั้งที่สองแล้วครับเลยไม่มีเพราะแกะออกไปแล้วครับ ถ้าของท่านยังมีแกะออกเลยครับ เพราะว่าน้ำมันมันรั่วออกมาทางนี้แหละครับทำให้น้ำมันข้างในแห้ง ลูกบอลข้างในเลยกลิ้งไม่ได้ครับ ส่วนที่ศรสีเขียวชี้นั่นเป็นรูที่เราเติมน้ำมันเข้าไปครับ
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:59:25 »
  • Publish
  • อุปกรณ์พิเศษที่เราต้องใช้ก็คือ ไซริงจ์กับเข็มฉีดยาครับ เอ้า...ก่อนจะซ่อมคงต้องหามาให้ได้ก่อนนะครับร้านขายยาใหญ่ๆน่าจะมีขายครับ แต่งตัวให้ดีๆหน่อยครับเวลาไปซื้อก็บอกเขาไปเลยว่าจะใช้ทำรถ ไม่ได้ซื้อไปฉีดยาเสพติดเดี๋ยวเขาไม่ยอมขายให้ครับ เห็นฟองอากาศของผมมั๊ยครับแสดงว่าน้ำมันเริ่มรั่วออกมาบ้างแล้วล่ะครับ ผมเลยต้องเติมน้ำมันเข้าไปใหม่ หือออ...อ๋อออ...ใช้น้ำมันพืชครับของผมยี่ห้อองุ่นครับ แต่ซ่อมครั้งที่แล้วใช้กุ๊กนะครับ สรุปว่าน้ำมันอะไรก็ได้ครับให้ใสๆหน่อยนะครับ



           เติมเสร็จแล้วก็ใช้ซิลิโคนแบบใส (Multipurpose) ที่มีขายเป็นหลอดตามร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างน่ะ เอามาปิดรูเติมน้ำมันไว้ครับ ซิลิโคนแบบนี้ยืดหยุ่นดีครับเวลาร้อนก็ไม่ปล่อยให้น้ำมันรั่วออกมาด้วยครับค่อยๆทำนะครับ เดี๋ยวซิลิโคนเปรอะแบบผมครับ
    จริงๆปริมาตรน้ำมันที่ใช้น้อยมากเลยครับ ตอนรินออกมาจากขวดก็อย่าเอาออกมาเยอะนะครับ เดี๋ยวเปลือง โดน...แม่(บ้าน)ว่าเอาไม่รู้ด้วยนะครับ
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    = สองโหล =

    • Administrator
    • เจ้าของอู่
    • ***
    • กระทู้: 1,627
    • ระดับกำลังใจ = 104

      • ดูรายละเอียด
      • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
    • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
    • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
    • LCT. : 0001
    Re: มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 19:03:25 »
  • Publish
  • เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยครับท่านเอามาประกอบคืนได้เลยครับ อ้อ อย่าลืมต่อสายไฟด้วยนะครับเดี๋ยวมิเตอร์วัดอุณหภูมิกับไฟฟ้าใช้ไม่ได้นะครับ ขันน๊อตยึดให้แน่นครับ



    ฝาครอบก็ดูสลักให้ตรงช่องของมันทั้ง 3 จุด แล้วกดลงไปตรงๆเลยครับ มันจะล็อกเองครับ



    แถ่น....แท๊น เสร็จแล้วครับ ผมไม่ใช่ช่างนะครับทำได้เท่านี้ก็ดีใจแย่แล้วครับ ถูกผิดยังงัยก็ไม่ทราบได้ครับเพราะผมก็ค่อยๆดูในกระทู้ของอ.วอนแล้วก็ลองทำดูครับ ต้องอาศัยท่านที่เป็นช่างช่วยแนะนำละครับ ผมซ่อมมาแล้วใช้มาประมาณสองปีครับยังไม่เสียเลยครับ ยังกลิ้งได้อยู่นะครับ แต่มันมีฟองอากาศเลยรื้อออกมาเติมน้ำมันเท่านั้นครับ
    ขอบคุณที่ติดตามและขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ


    ภาพเสียงเรื่องโดย คุณ P_NS strada 4x4 club
    ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

    waleed

    • เด็กใหม่
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 2
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : L-200 4wd
    • L200 Zone : nonthaburi
    Re: มาตรวัดระดับความลาดเอียงเสีย
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2014, 11:53:39 »
  • Publish
  • ขอบคุณมากครับ พี่สองโหล:^1great^:

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments