ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สตราด้า 2500 ขับสอง ปิดสวิทช์แล้วเครื่องไม่ดับ วัดรอบไม่ขึ้น  (อ่าน 3289 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

toey

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ระดับกำลังใจ = 1

    • ดูรายละเอียด
   ด้วยความซนหรือเปล่าไม่ทราบ...ไปบิดก็อกถ่ายน้ำที่ตูดกรองโซ่ล่าเล่น
ตกเย็น งานเข้าเลย
   สตาร์ทยาวมาก เครื่องถึงจะติด แต่ปิดสวิทช์แล้ว เครื่องไม่ดับทันที หน่วงอยู่ประมาณซักครึ่งนาที
ถึงจะดับ  แถม วัดรอบไม่ขึ้นอีก  รุ่งเช้า สตร์ทใหม่ ติดยากอีกเดิม  รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

jever

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 120
  • ระดับกำลังใจ = 9

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : l200 stada cab 2500
  • L200 Zone : ภาคใต้
  • LCT. : 0132
   ด้วยความซนหรือเปล่าไม่ทราบ...ไปบิดก็อกถ่ายน้ำที่ตูดกรองโซ่ล่าเล่น
ตกเย็น งานเข้าเลย
   สตาร์ทยาวมาก เครื่องถึงจะติด แต่ปิดสวิทช์แล้ว เครื่องไม่ดับทันที หน่วงอยู่ประมาณซักครึ่งนาที
ถึงจะดับ  แถม วัดรอบไม่ขึ้นอีก  รุ่งเช้า สตร์ทใหม่ ติดยากอีกเดิม  รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
ตอนที่ไปบิดน๊อตถ่ายน้ำออกพอใส่กลับได้บิดแน่นไหมครับถ้าไม่แน่นดีอาจมีลมเข้าไปทำให้สตาร์ทติดยากได้ ลองแย๊กน้ำมันให้เต็มกรองก่อนแล้วลองสตาร์ทดูว่าติดง่ายไหม วัดรอบไม่ขึ้นลองเช็คปลั๊กไฟแถวๆหลังปั้มหัวฉีดดูก่อนอาจหลุดหรือหลวมได้ ผิดถูกรอเพื่อนๆสมาชิกมาช่วยตอบอีกทีนึงครับ...

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
ตามคุณ jever แนะนำเลยครับ

แย๊กน้ำมันจนมันแย็กไม่ลงน่ะ

วัดรอบไม่ขึ้นไม่เกี่ยวกับไปหมุนตรงนั้น ให้ดูข้างๆปั๊มหัวฉีด มีปลั๊กสีขาวๆแบนๆหน่อย ถึงถอดออกใส่เข้าหลายๆรอบหน่อย เผื่อสนิมมันจับ

ได้ผลไงก็มาถามอีกทีครับ
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

toey

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ระดับกำลังใจ = 1

    • ดูรายละเอียด
   ด้วยความซนหรือเปล่าไม่ทราบ...ไปบิดก็อกถ่ายน้ำที่ตูดกรองโซ่ล่าเล่น
ตกเย็น งานเข้าเลย
   สตาร์ทยาวมาก เครื่องถึงจะติด แต่ปิดสวิทช์แล้ว เครื่องไม่ดับทันที หน่วงอยู่ประมาณซักครึ่งนาที
ถึงจะดับ  แถม วัดรอบไม่ขึ้นอีก  รุ่งเช้า สตร์ทใหม่ ติดยากอีกเดิม  รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
ตอนที่ไปบิดน๊อตถ่ายน้ำออกพอใส่กลับได้บิดแน่นไหมครับถ้าไม่แน่นดีอาจมีลมเข้าไปทำให้สตาร์ทติดยากได้ ลองแย๊กน้ำมันให้เต็มกรองก่อนแล้วลองสตาร์ทดูว่าติดง่ายไหม วัดรอบไม่ขึ้นลองเช็คปลั๊กไฟแถวๆหลังปั้มหัวฉีดดูก่อนอาจหลุดหรือหลวมได้ ผิดถูกรอเพื่อนๆสมาชิกมาช่วยตอบอีกทีนึงครับ...

   ขอขอบคุณ ...ทั้ง 2 ท่านมาก ๆ วัดรอบมาแล้ว โยก ๆ ดึง ๆ ดัน ๆ ปลั๊กไฟหลังปั๊มฯทุกตัวที่มี และเปลี่ยนฟิวส์ 10 แอมป์ 1 ตัว ที่กล่องข้างพักเท้าขวา....เสร็จไปแบบงง ๆ

    แย็ก ไล่ลมใหม่  คลายน๊อต เบอร์ 10 มีลมออกนิดหน่อยไล่จนคิดว่าลมหมด กดจม กวดน๊อตจนแน่น แย็ก จนแข็งตามคำอาจารย์  พรุ่งนี้เช้า รายงาน

   ดับเครื่องปิด สวิทช์ คอแล้ว เดินเล่นเกือบนาที เครื่องฯจึงดับ เหมียนเดิม ค ร้ า บ.... 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2014, 20:30:28 โดย toey »

jever

  • เด็กติดรถ
  • **
  • กระทู้: 120
  • ระดับกำลังใจ = 9

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : l200 stada cab 2500
  • L200 Zone : ภาคใต้
  • LCT. : 0132
ปกติเวลาจะดับเครื่องปิดสวิทย์แล้วเครื่องต้องดับทันที อาการนี้ผมว่าต้องเข้าอู่ตรวจเช็คดูแล้วละครับ หรือเพื่อนๆสมาชิกท่านใดเคยเจออาการแบบนี้ลองแนะนำกันดูนะครับ เพื่อจะได้เป็นแนวทางให้กับเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆต่อไปครับ.......

toey

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ระดับกำลังใจ = 1

    • ดูรายละเอียด

       ...มารายงานผลล่าสุด  หลังจากแย็กฯ ไล่ลม ทิ้งใว้ตั้งแต่เมื่อคืนวาน (28/7/57)

     เครื่องยนต์ทำงาน "ปกติ" แล้วครับ  เทสต์เมื่อ 07.00 น. สตาร์ท ติดง่าย(อุปทานว่ายังช้านิด ๆ )

   ปิดสวิทช์ดับเครื่อง มีหน่วงนิดหนึ่ง....พอรู้สึก

   เทสต์อีกรอบ  20.00 น.  สตาร์ทติดง่ายเหมือนตอนเช้า ปิดสวิทช์ดับเครื่อง มีหน่วงนิด ๆ

   ต้องเอาไปอัดซัก 100 กม. ไล่ลมในปั๊มฯ จะดีขึ้นไหมครับ

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
โซลินอยด์ ตัดน้ำมันหลังปั๊ม เริ่มมีปัญหาหรือเปล่า
ตัวนี้ปกติจะ ตัด หรือปิดไม่ให้น้ำมันเข้าปั๊ม
ถ้ามันรั่วก็เป็นไปได้ว่า จอดนานๆ น้ำมันไหลเข้าปั๊ม ทำให้เกิดปัญหาไม๊ ??

อันเดาๆ เผื่อจุดประกายให้ไปเช็คส่วนที่เกี่ยวข้องน่ะครับ :^4thx^:
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

toey

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ระดับกำลังใจ = 1

    • ดูรายละเอียด
โซลินอยด์ ตัดน้ำมันหลังปั๊ม เริ่มมีปัญหาหรือเปล่า
ตัวนี้ปกติจะ ตัด หรือปิดไม่ให้น้ำมันเข้าปั๊ม
ถ้ามันรั่วก็เป็นไปได้ว่า จอดนานๆ น้ำมันไหลเข้าปั๊ม ทำให้เกิดปัญหาไม๊ ??

อันเดาๆ เผื่อจุดประกายให้ไปเช็คส่วนที่เกี่ยวข้องน่ะครับ :^4thx^:

    น่าคิดนะท่าน ต้องเข้าศูนย์ฯ ...เช็คซะหน่อย ผลเป็นอย่างไร จะนำมาเล่าสู่กันฟัง ขอบคุณครับ

toey

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ระดับกำลังใจ = 1

    • ดูรายละเอียด
....วันแม่ ทำซะแล้ว  วัดรอบไม่ขึ้นอีกแล้วครับท่าน

    แก้ไขทุกวิธี หมดมุขแล้ว ไม่กระดิกเลย  ทีนี้ทำงัยดีล่ะครับท่าน ...  :^a16^:

toey

  • เด็กติดรถ
  • **
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ระดับกำลังใจ = 1

    • ดูรายละเอียด
....วันแม่ ทำซะแล้ว  วัดรอบไม่ขึ้นอีกแล้วครับท่าน

    แก้ไขทุกวิธี หมดมุขแล้ว ไม่กระดิกเลย  ทีนี้ทำงัยดีล่ะครับท่าน ...  :^a16^:

   ทิ้งใว้ซะนาน วันนี้ ทุ่มทุนลงมือเองอีกรอบ....

    ปลั๊กตูดปั๊ม ทุกจุด แก้ไขตามคำแนะนำ
       ฟิวส์ ในแผงข้างพักเท้าขวา เปลี่ยนแล้ว ไม่หายขาด ไป ๆ มา ๆ

      สุดท้าย  ปลั๊ก + สายแพ หลังเรือนไมล์ ถอดออกมาขัด สายแพเรือนไมล์ ขัดด้วยยางลบดินสอ
ขาปลั๊กสายไฟ ลงด้วยกระดาษทรายเบอร์ 1000 เบา ๆ เสร็จ จัดการประกอบ

       ....เรียบร้อย  วัดรอบมาแล้วครับ พี่ - น้อง    :^21insult^:

     

 

Related Topics

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
1 ตอบ
1843 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 03 กุมภาพันธ์ 2014, 01:28:48
โดย Vertex
5 ตอบ
4070 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25 พฤษภาคม 2015, 07:36:19
โดย toey


Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments