ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ถอด ใส่ ฟรีล็อค เจ้าสองโหล mitsubishi l200 strada 4x4  (อ่าน 8035 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

= สองโหล =

  • Administrator
  • เจ้าของอู่
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1,630
  • ระดับกำลังใจ = 104

    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
  • L200 Model : Grandis Turbo Rallymaster
  • L200 Zone : ศรีราชา ชลบุรี
  • LCT. : 0001
พอดีว่ามีโอกาสได้เลือกหา ฟรีล็อค มาประจำการในรถ สตราด้า 4x4 คันเก่ง คันเดียวของแอดมินเอง ได้สักสองปีแล้วครับ
สาเหตุที่หามาใช้งาน ก็เพราะได้ยินเขาบอกว่า มันช่วยประหยัดน้ำมัน ลดการสึกหรอของเพลาขับ ยางเพลาขับ

ก็ว่ากันไปน่ะครับ อย่างอื่นผมเห็นด้วยหมด แต่กับข้อดีที่บอกว่า ช่วยประหยัดน้ำมัน บ่องตง บ่แม่นดอก
เพราะผมจับระยะทาง ที่รถวิ่งได้ทั้ง Lock และ ปลด Lock เจ้า ฟรีล็อค
ระยะทางที่วิ่งได้ต่อถัง ไม่ได้ต่างกันสักเท่าไรเลย หยวนๆว่า สิบกิโลเมตรหละกัน

แต่ความรู้สึกที่ได้รับ จากการวิ่งใช้งาน strada grandis 4x4 เปรียบเทียบกันระหว่าง Lock และ Unlock ฟรีล็อค แตกต่างกันมาก

ถ้า Unlock รถจะวิ่งในแบบที่ ผมรู้สึกว่าไม่นิ่งพอ สำหรับผม
ถ้า Lock รถจะนิ่งมาก หนึบ การควบคุมทำได้ เหมาะมือ

อันนี้สำหรับประสบการณ์ของผมเองน่ะครับ ท่านอื่นๆที่ใช้งานอยู่ก็จะคิด จะรู้สึกไปในอีกแบบหนึ่ง แล้วแต่ความชอบแต่ละคนครับ

เข้าเรื่องกันดีกว่า เมื่อมีโอกาสได้ใช้งาน แน่นอนว่า ก็ต้องเคย ติดตั้ง free lock ให้กับเจ้าสองโหล strada grandis 4x4 มาแล้วด้วยมือตัวเอง ...

การใส่ฟรีล็อค Mitsubishi L200 Strada Grandis 4x4

- ได้ของมาก็สภาพแบบนี้เลย เพราะซื้อต่อเขามา 2,000 บาท ( เทียมน่ะจ๊ะ )


- จัดการกับดุมล้อ ก่อนเลย เปิดฝาครอบดุมล้อออก ตามด้วยแกะปิ๊นล็อค ที่อยู่ด้านในออกด้วย
ถ้าไม่เอาออก ก็จะถอดเฟืองดุมล้อไม่ได้
"free lock mitsubishi"

- แกะเฟืองดุมล้อ ออกมาสภาพแบบนี้เลย ครับ
ถ้าเป็นไปได้ล้างจารบีออก แล้วจัดการใส่จารบีใหม่ ทดแทนด้วย
"free lock mitsubishi"

- จากนั้นก็หยิบเจ้า ฟรีล็อค ออกมา ใช้บล็อกเบอร์ 10 ถอดน็อต แล้วจับสองส่วนแยกออกจากกัน
ตามรูปด้านล่าง แกะเรียบร้อย ถ้ามีจารบีใหม่ ก็จัดการด้วย
"free lock mitsubishi"

- สวมฟรีล็อกค เข้ากับดุมล้อ ยึดน็อตเบอร์ 12 ที่ถอดเอาเฟืองดุมล้อติดรถออกไปนั่นแหละ ใส่คืน
ตามด้วย ใส่ปิ๊นล็อค ที่ถอดออกก่อนหน้านี้
"free lock mitsubishi"

- ไกล้สำเร็จแล้วหละครับ เห็นปิ๊นล็อค ป่าว ...
"free lock mitsubishi"

- ยึดฝาปิดและ แกนบิด Lock Unlock ของฟรีล็อค เข้าที่
มันจะมีสปริงติดอยู่กับฝาปิดนี้น่ะครับ ดังนั้นตอนแกะออก ก็ระวังและดังให้สปริง ไปกับฝากปิด
เทคนิคการถอด ใส่ฝาปิด ฟรีล็อคนี้ ต้องค่อยๆหมุนจนสปริงเข้าไปจนหมด
ยึดด้วย น็อตเบอร์ 10 ให้แน่นหนา
"free lock mitsubishi"

เรียบร้อยครับ สำหรับ ฟรีล็อคของสตราด้า
การใช้งานนั้น เวลาจะบิดจริงๆ มันจะแน่นมาก เทคนิคก็คือพกไขควง หรือเหล็กยาวๆหน่อย สอดระหว่างตัวบิดฟรีล็อค แล้วก็บิดได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2014, 14:57:03 โดย = สองโหล = »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport

 

Related Topics

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
2 ตอบ
3621 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07 กุมภาพันธ์ 2013, 00:54:55
โดย = สองโหล =
6 ตอบ
9034 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07 มีนาคม 2015, 22:34:57
โดย persiano


Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments