Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 9850
  • 12

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 10:40:39
  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้ Strada 2800 4ประตู เกียร์ออโต้อยู่ครับ มีปัญหารบกวนชี้แจ้งแถลงไขหน่อยครับ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องรถเลยสักนิด

- รถผมเวลาขุ้นลูกระนาดหรือวิ่งบนทางขรุขระ ล้อซ้ายจะดังกึกกักๆ เอาเข้าอู่ดู ช่างบอกว่าปีกนกหัก ต้องเปลี่ยน รวมเบ็ดเสร็จค่าซ่อมอยู่ที่ 5900 บาท ปัญหาคือ ผมไม่ได้เปลี่ยนอ่ะครับการเงินยังไม่พร้อมตอนนั้น ก็ดันทุลังขับมาจะปีแล้ว ล้อมันจะหลุดหรือมันจะลามไปอาการอื่นของช่วงล่างมั๊ยครับ

- เมื่อประมาณต้นปี ผมขับรถไปต่างจังหวัด ลงเหยียบมิดดู รถวิ่งได้แค่110 เองครับ รู้สึกเหมือนเครื่องมันตันๆ ทำยังไงดีครับ เป็นเกียร์ออโต้นะครับ

- เวลาหยุดรถเครื่องจะสั่นแรงมาก เบาะหลังจะตีกับกระจกหลัง เสียงดังสนั่น มีวิธีแก้มั๊ยครับ

- กะจกไฟฟ้า ด้านซ้ายคนขับกดจากแผงคนขับไม่ลงแต่กดขึ้นได้ จะเอากะจกลงต้องเอื้อมไปกดที่ประตูซ้าย ซ่อมเองได้มั๊ยครับ

- **** ตอนนี้ผมคิดว่า ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเดิม ไปเป็นเครื่องเบนซิน แล้วติดแก๊ส มีเครื่องอะไรแนะนำบ้างมั๊ยครับ แล้วสามารถทำได้มั๊ยครับ งบประมาณ60,000 บาท อยากได้ทั้งเครื่องและติดแก็สนี้พอไหวมั๊ยครับ แล้วถังแก็สวางไว้ตรงล้ออะไหล่ได้มั๊ยครับ เพราะไม่อยากวางบนกะบะ เนื้อที่กะบะยิ่งน้อยๆอยู่ครับ

- ตัวถังด้านท้ายรถผม สีแตก จนเห็นเหล็กขึ้นสนิมเลยครับ ถ้าทำสีใหม่รอบคันราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ แล้วสีเคลือบแก้วดีรึป่าวครับ ราคาเท่าไหร่ครับ

- รู้สึกหลังคารถผมบางมากๆครับ บางประมาณว่า เหมือนมีแค่แผ่นเหล็กบางๆอันเดียวเลย รถของพี่ๆเป็นกันมั๊ยครับ

- ***แอร์รถผมถ้าขับแรกๆเย็นจนหนาวมากครับ แต่พอวิ่งไปสักประมาณ10-20กิโลเมตร แอร์ไม่ทำความเย็นแล้วครับ มีแต่ลมร้อนออกมา จอดรถดูเห็นน้ำแข็งเกาะท่อนำความเย็น น้ำหยดลงใต้ท้องรถเยอะมาก จนรถจอดข้างๆตกใจกลัวระเบิด มันเป็นมาจากสาเหตุอะไรครับ แล้วซ่อมยังไง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

คำถามอาจเยอะไปหน่อยนะครับ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องรถเลย แต่ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ  :^7tax^:


เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 15:23:57
  • กระทู้: 8
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ตอบได้ 3 ข้อครับ

1.หยุดรถ สตาร์ท ดับเครื่อง มีอาการสั่น เปลี่ยนยางแท่นเครื่องและแท่นเกียร์ หายขาด

2.รถวิ่งไม่ออก เข้าร้านเช็กปั๊ม (เปลี่ยนชุดสปริง ประเก็น)ประมาณ 3000-4500 วิ่งฉิว

3.สวิทด้านคนขับจะเปิดด้านคนนั่ง จะใชสวิทแยกกันครับ คือกดไปข้างหน้าหนึ่งตัวและกดข้างหลังเพื่อปิดอีกหนึ่ง ถ้าแกะออกมาดูจะเห็นว่าแกนพลาสติกมันกดไม่ถึงสวิทครับอาจเกิดจากการหัก ถ้าไม่เปลี่ยนลองดัดแปลงดูครับไม่ยาก แต่เบื้องต้นแกะออกให้เห็นหน้าสัมผัสลองเอาสเปรทำความสะอาดคอนแทคฉีดดูก่อนนะครับ

**ที่เคยพบมามีเท่านี้ครับ ที่เหลือลองฟังจากผู้เชี่ยวชาญครับผม1 hour ago
facebook:mong chinaopas


เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 18:08:23
  • กระทู้: 7
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ตอบเรื่องแอร์ละกัน. ลองไปล้างตู้แอร์ ภายใน หรือคอยล์เย็นดูนะครับ อาการแบบนี้น่าจะมีสาเหตุจาก พัดลมไม่สามารถระบายความเย็นจากตัวคอยล์เย็นได้ทันเนื่องจากมันมีสิ่งสกปรกไปอุกตันขวางทางของลมอยู่นะครับ

ลองดูตอนที่ช่างถอดออกมาล้างด้วยนะครับอาจเห็นบางสิ่งที่คุณคาดไม่ถึงติดอยู่ในนั้นเพียบเลยครับ


เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 18:23:19
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
- ปีกนกหัก!! หึหึ เพ้อเจ้อไปกันใหญ่ เข้าร้านอื่นเถอะครับ  มันเป็นลูกหมากได้เวลาเปลี่ยน ถ้าฝืนใช้ ไม่นานมันหลุดแน่นอน ล้อแบะเลยล่ะครับ

- เข้าร้านเช้คปั๊ม หัวฉีดครับ บอกด้วยว่าแต่งปั๊มให้หน่อย รับรองวิ่งฉิว
- สั่น ก็ตรวจสอบยางแท่นเครื่อง และ รอบเดินเบาต้องอยุ่ที่ 750 - 800 rpm
- ถอด switch ออกมาดูเลยครับ  ทำเองได้แน่นอน
- ทำได้ แต่วันนึงอาจคิดถึงเครื่องเดิม
- ทำเฉพาะชิ้นดีกว่า  ทำทั้งคันรถจะช้ำ  ให้มันแย่จนดูไม่ได้ก่อนค่อยทำทั้งคัน อู่ดีๆ ใช้ของดีทำทั้งคัน 45,000 งานเนียนตามราคา
- เหล็กมันบางอยู่แล้ว
- ปรับ switch อย่าให้เย็นมาก(sw ที่ไม่ใช่พัดลมนะ) ถ้าไม่หายเข้าร้านแอร์หายแน่นอน ไม่ใช่ปัญหาใหญ่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2014, 13:37:44 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 01:32:15
  • ตำแหน่ง: Global Moderator
  • กระทู้: 1,389
  • ระดับกำลังใจ = 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
1..นำร ถไปทำช่วงล่างเลยครับ. ปลอดภัยกับตัวเรา
2..เข้าร้านปั้ม..ทำเสร็จ อาจจะเปลื่ยนใจเรื่องวาง.เจ
3..ผมเคยเอารถไปร้านแอร๋ เปลื่ยนซิล.เติมน้ำยา..ล้างตู้2000บาท
4..สีแล้วแต่คุณภาพ15000ขึ้นไป
สั่งซื้อสติกเกอร์..ทักเฟส..ชัยนาท  เรืองคำ


เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 04:19:16
  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณทุกคำตอบมากเลยครับ  :^7tax^:


เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 10:44:04
  • กระทู้: 2
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
    • sbobet
ข้อมูลดีเยียมมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2016, 14:20:16 โดย ftyuhjiunbd »


เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 10:49:25
  • กระทู้: 2
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
    • sbobet
เนื้อหาเยี่ยมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2016, 05:57:02 โดย ftyuhjiunbd »


เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 17:14:08
  • กระทู้: 28
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
ขอแนะนำเรื่องแอร์ เพราะผมมีประสบการณ์เรื่องนี้ แอร์เย็นสักพักไม่เย็น แนะนำเลยนะครับว่า ตอนที่แอร์รถท่านไม่เย็น อย่าเพิ่งปิดแอร์ ให้เข้าเกียร์ P เปิดฝากระโปรงรถ ดูพูเล่ หน้าครัชแอร์ ว่ามันหมุนตามสายพานหรือเปล่าถ้าไม่ ไปร้านแอร์ เช็คครัชคอมแอร์ กับ พูเล่หน้าครัชฯ แต่ของผม ครัชแอร์คอยล์ไม่ขาด พูเล่หน้าสัมผัสไม่เรียบมันเลยไม่ดูดเวลาเครื่องร้อน


เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 04:13:10
  • กระทู้: 28
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด

 ใช้รุ่นเดียวกันเลยครับ.....ผมขอเสริมให้หน่อยนึง
 
 รถสั่นเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง+แท่นเกียร์ครับ  ส่วนช่วงล่างเปลี่ยนปีกนก+ขาไก่

  ผมไปเช็คปั้ม+หัวฉีด(ช่างต้อยเขาถอดออกมาล้างใหม่หมด)    ตอนขับไปที่ร้านกับตอนขับกลับบ้านมันคนละเรื่องกันเลยครับ พุ่งขึ้นเยอะเลย วิ่ง 150 นิ่มๆครับ

 ส่วนสวิทซ์ลองถอดออกจากรางแล้วใช้น้ำมันเอนกประสงค์ฉีดครับ ใช้ได้เลย  เพราะหน้าคอนแทคมันสกปรก

 ส่วนแอร์ผมล้างตู้+น้ำยาใหม่

 ทั้งหมดนี้จากประสบการณ์ที่ทำมาครับ.....


เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 04:22:36
  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ไม่มีอะไรให้ตอบแล้วเค้าตอบไปหมดแล้ว :wanwan35: :wanwan35:
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 04:33:08
  • กระทู้: 9
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอแนะนำเรื่องแอร์ เพราะผมมีประสบการณ์เรื่องนี้ แอร์เย็นสักพักไม่เย็น แนะนำเลยนะครับว่า ตอนที่แอร์รถท่านไม่เย็น อย่าเพิ่งปิดแอร์ ให้เข้าเกียร์ P เปิดฝากระโปรงรถ ดูพูเล่ หน้าครัชแอร์ ว่ามันหมุนตามสายพานหรือเปล่าถ้าไม่ ไปร้านแอร์ เช็คครัชคอมแอร์ กับ พูเล่หน้าครัชฯ แต่ของผม ครัชแอร์คอยล์ไม่ขาด พูเล่หน้าสัมผัสไม่เรียบมันเลยไม่ดูดเวลาเครื่องร้อน

อาการแอร์ไม่เย็นตลอด ของผมมันเป็นมานานแล้วครับ ตอนแรกช่างก็เปิดดูคลัชแอร์ มันเป็นแบบที่คุณว่าเลยครับ พอแอร์ไม่เย็นคลัชวิ่งติดๆหยุดๆ แล้วเมื่อประมาณต้นปีที่แล้ว มูเล่ผมหักตรงทางด่วนสะพานพระราม9 ทำให้สายพานไม่วิ่ง เครื่องฮีตมาก แต่ตอนนั้นไม่มีรถลาก เพราะเป็นตอนตี3 ผมก็เลยปล่อยรถไหลตั้งตั้งทางด่วนพระราม9ไปจนถึงรังสิตเมืองเอก เปลี่ยนมูเล่เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้เช็คคลัชแอร์ว่า มันมีอาการแบบเดิมหรือป่าว แต่ตรงที่แปลกกว่าเดิมหลังเปลี่ยนมูเล่คือ ท่อนำความเย็นแอร์เข้าห้องโดยสารมีน้ำแข็งเกาะหนาเลยครับ พอดับเครื่องจอด มีน้ำไหลลงใต้ท้องรถเยอะมากๆ แล้วตั้งแต่ที่ผมฝืนไหลรถไปถึงรังสิต เครื่องก็เร่งไม่ค่อยขึ้นเลยครับ ประมาณว่า รอบรถสูงมากๆเลยครับแต่วิ่งได้แค่100เอง


เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 07:37:02
  • กระทู้: 28
  • ระดับกำลังใจ = 0
    • ดูรายละเอียด
อาจจะวาล์วในตู้แอร์ตันหรือเปล่า ยังไงคงต้องให้ช่างแอร์ตรวจสอบเพื่อความแน่ใจนะครับ


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments