ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเยิ้ม ถึงขั้นแฉะ หยดทุกที่ที่จอด  (อ่าน 8674 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Roadrunner

  • เด็กใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 7
  • ระดับกำลังใจ = 2

  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : L200 strada
  • L200 Zone : จังหวัดราชบุรี
ผมเพิ่งได้รถคันนี้มาเมื่อปลายปีที่แล้ว เป็นเครื่อง 2500cc 4d56 รถปี 2003 เป็นกระบะตอนเดียวไม่ได้ติดแผง หรือหลังคาใดๆเพิ่มเลย

รถมีอาการน้ำมันเครื่องฉ่ำเยิ้ม สกปรกไปทั้งห้องเครื่อง เลยจัดการเปลี่ยนซีล ที่ฝาครอบด้านบนก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อดูว่า มันรั่วแค่จากด้านบนหรือมีจุดอื่นอีกมั้ย

ใช้มาได้ประมาณ 5000 กม. ปรากฎว่า อาการเยิ้มในห้องเครื่องยังไม่หาย ต้องเติมน้ำมันเครื่องไป 2 ลิตรแล้ว ที่สำคัญบริเวณซีลที่ด้านบนที่เพิ่งเปลี่ยนไป มีการรั่ว ซึม ออกมาเลอะเทอะอีก

คำแนะนำของช่างที่เอารถไปรับบริการครั้งนั้นบอกว่า "เครื่องหลวมต้องยกเครื่องใหม่ไม่งั้นไม่หายหรอก เพราะข้างในมันหลวมหมดแล้ว น้ำมันเครื่องมันมีแรงดันเจอทางออกตรงไหนไปได้มันก็อจะพยายามออกไป ส่งผลให้ซีลต่างๆไปก่อน เปลี่ยนซีลได้ไม่นานก็รั่วอีก"

แต่ว่ารถผมเสียงเครื่องยนต์ยังเงียบอยู่เลย เดินเรียบ สตาร์ตตอนเช้าๆทีเดียวติด ง่ายมาก  ไม่มีควันขาว อัตรากินน้ำมันประมาณ เฉลี่ย กม. ละ 2.5 บาท ไปกลับกรุงเทพฯ-ราชบุรี 200 กม. หมดค่าน้ำมันไป500 บาท ขับความเร็วประมาณ 80-100 (ถ้าเป็นอีกคันVigo เครื่อง 3000 โดนไป600บาท)

คำถามที่จะรบกวนพี่ๆครับ
1. ผมต้องเปลี่ยน ซีลตรงไหนบ้างเพื่อแก้ปัญหาน้ำมันหยด รั่ว ได้ครับ
2. พี่ๆคิดว่าเครื่องยนของผมหลวมมั้ย  ทางโล่งๆเหยียบมิดแล้ว ได้ประมาณ 140
3. คำแนะนำของช่างมีเหตุผล น่าฟังมั้ย  ถ้ายังไม่อยากยกเครื่อง แค่เปลี่ยนซีลแบบของแท้เบิกห้างทุกชิ้น จะอยู่ได้นานแค่ไหนครับ
3. อยากติดเทอโบ ในอนาคต จำเป็นมั้ยต้องเปลี่ยนลูกสูบ แหวน เสื้อสูบ และอุปกรณอื่นๆในเครือง เพื่อรองรับ หรือเดิมๆไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้เพราะมันทนทานเพียงพอแล้ว ที่อยากติดเพราะ อยากได้ความรู้สึกแบบที่เคยขับ อีกคันนึง(Vigo) ไม่ต้องแรงเท่าหรอกนะเข้าใจว่ามวยคนละรุ่น เน้นประหยัด กำลังเครื่องดีๆไว้เร่งแซง เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์เฉยๆ ไม่ได้เน้นขับเร็ว หรือ แข่งขัน

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับ

Vertex

  • คนรักรถ
  • ****
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26

    • ดูรายละเอียด
  • L200 Model : 1990 CYCLONE SUPERIOR & 1996 CYCLONE AERO BODY
  • L200 Zone : สมุทรปราการ
  • LCT. : 0200
Re: น้ำมันเครื่องเยิ้ม ถึงขั้นแฉะ หยดทุกที่ที่จอด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 19:38:16 »
  • Publish
  • เปลี่ยนซีลเองหรือเล่าครับ?
    ช่างที่บอกเป็นช่างที่คุ้นเคยกันดีใช่ไหม?

    1 ลองหาเองครับ ทำความสะอาดเครื่องยนต์เสร็จปุ๊บ START เครื่อง ลองเร่งดูก็รู้ว่ารั่วตรงไหน
    ถ้ามันไม่รั่วออกมาให้เห็น แต่ต้องเอาออกไปซัดสัก 2 U-TERN
    ผมก็ใชวิธีนี้หาจุดรั่ว ถึงรู้ว่าซีลหน้าเครื่องรั่วซึมออกมาบางๆ

    2 ไม่น่าจะหลวมนะ แต่ถ้าให้ชัดๆ ต้องฟังกับหู ดูกับตาตัวเองครับ
    3 หลวมมากๆ เสียงเครื่องยนต์จะฟ้อง ชักก้านวัดน้ำมันจะมีควันดีเซลออกมา / ต้องมีควันขาวจากท่อไอเสีย ลองพิจาณาดูครับ
    ซีลเปลี่ยนได้ อยู่นานโคตรๆ ครับ
    4 ไส้เดิมๆ นี่แหละ แปะกับโบลูกใหญ่ BOOST โหดๆ ก็ยังไหว..... เพราะมันเป็น 4D56 ครับ
    สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......

    Roadrunner

    • เด็กใหม่
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • กระทู้: 7
    • ระดับกำลังใจ = 2

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : L200 strada
    • L200 Zone : จังหวัดราชบุรี
    Re: น้ำมันเครื่องเยิ้ม ถึงขั้นแฉะ หยดทุกที่ที่จอด
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 21:28:59 »
  • Publish
  • ซีล หรือประเก็นที่ฝาวาล์ว ผมไม่ได้เปลี่ยนเองครับ ให้ช่างทำให้

    ส่วนช่างที่ทำให้ไม่ได้คุ้นเคยกันครับเคยใช้บริการ สองครั้งก่อนหน้านี้ แค่เป็นอู่ใกล้บ้านนะครับ

    subill

    • เด็กติดรถ
    • **
    • กระทู้: 38
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    Re: น้ำมันเครื่องเยิ้ม ถึงขั้นแฉะ หยดทุกที่ที่จอด
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 09:17:08 »
  • Publish
  • ล้างห้องตามร้านล้างรถแล้วขับหาจุดรั่วครับง่ายสุดเครื่องยังไม่หลวมครับถ้ายังเงียบ

    kit457

    • เด็กใหม่
    • *
    • กระทู้: 11
    • ระดับกำลังใจ = 0

    • คนรัก Mitsubishi L200
      • ดูรายละเอียด
    • L200 Model : 2002 Starda 2800 AUTO
    เปลี่ยนอู่ ช่างมันเหอะ

    ของผมมือสองเหมือนกันครับเปลี่ยนซีลทุกตัว ถ้าซีลครอบวาวล์เปลี่ยนแล้ว ลองให้น้ำยาล้างจาน หรือ ผงซักฟอก หรือ น้ำมันเบนซิน ล้างห้องเครื่องให้สะอาด แล้วใช้รถดูสัก สอง สาม วัน ตรวจหารอยน้ำมันรั่วดู นอกจากสังเกตูด้วยตา หาผ้าแห้งสักผืน ลองเช็ดรอบเครื่องดูว่า รั่วรึป่าว

    ตอนเปลี่ยนซีลครอบวาวล์ ช่างได้เปลี่ยนซีลครึ่งวงกลมหรือเปล่า ถ้าไม่เปลี่ยน ก็กลับไปเปลี่ยน ผมไม่รุว่าช่างยาซีลให้ดีรึป่าว ถ้าบนไม่รั่ว ตามด้วยปะเก็นฝาสูบ ตามนี้
    ของผมเปลี่ยนหมดแล้ว ยกเว้นซีลหน้าเครื่องยังไม่ได้เปลี่ยน ตอนนี้แค่ซึมๆ

     


    Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

    Facebook Comments