Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 6766
  • 8

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 05:36:39
  • กระทู้: 30
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
วันนี้ เห็นบริเวณถังน้ำมันมีน้ำมันเยิ้ม ดมดูไม่ใ่ช่น้ำมัน น่าจะเป็นน้ำมันเบรค ถามช่างแถวบ้าน บอกว่าตัวช่วยเบรคน่าจะรั่วซึม จะถอดทิ้ง แล้วใช้วิธีต่อตรงก็ได้ หรือจะืซื้อตัวช่วยเบรคมาใส่ก็ได้
1. ตัวช่วยเบรคถอดแล้วต่อตรงจะมีผลเสียมากมายไหม?
2. ตัวช่วยเบรค ราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ?


เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 06:51:21
  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
คงเป็น LSPV ครับ
ถ้าถอดทิ้ง อันตรายครับ เพราะ lspv ทำหน้าที่ควบคุมแรงเบรก ที่ล้อหลัง ตามน้ำหนักบรรทุกขณะนั้นๆ

LSPV. Load sensing proportioning valve ทำงานคล้ายๆกับก๊อกน้ำครับ

เปิดมากแรงดันก็มามากเปิดน้อยก็มาน้อย
สำหรับการตั้งนั้นไม่ขอบอกแบบตรงๆจะดีกว่าครับ
ให้ลองสังเกตุทิศทางของตัว Lever (ตามรูป)
ว่าถ้ามีน้ำหนักบรรทุกจะไปทางไหน ไม่ต้องใส่น้ำหนักน่ะครับแค่โยกรถดูก็พอ

ลองสังเกตุดูการทำงานของ LSPV แล้วจะได้ รู้อะไรดีๆอีกเยอะ
( nick p car )
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 08:18:35
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เคยถอดครับ...แล้วตั้งเบรคหลังให้ฟิตๆไว้

การทำงานมันก็แค่เพิ่มน้ำมันให้ก้ามเบรคหลังถ่างออกเบรคหลังจึงจับเร็วขึ้น

ตังอย่างรถผมปกติเดิมเบรคหลังตั้งฟิตอยู่แล้วบรรทุกคนเต็มกระบะ

แป้นเบรคสูงขึ้นมาทันที่ส่วนที่ล้อถึงกับเบรคติดเลยที่เดียว

-อะไหล่เทียบเคียงไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่
-แท้หลักหมื่น
-เซียงกงต้องลองหาดู

ส่วนการตัดสิ้นใจว่าจะต่อตรงรึว่าเปลีียนอันใหม่

ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเจ้าของรถ...หลักช่วยในงานบรรกทุก

จะได้ไม่จับเบรคหน้ามากไปจะไม้เกิดการโยนตัวหัวทิ่มของรถ



เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 08:29:29
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
เคยถอดครับ...แล้วตั้งเบรคหลังให้ฟิตๆไว้
การทำงานมันก็แค่เพิ่มน้ำมันให้ก้ามเบรคหลังถ่างออกเบรคหลังจึงจับเร็วขึ้น
ตังอย่างรถผมปกติเดิมเบรคหลังตั้งฟิตอยู่แล้วบรรทุกคนเต็มกระบะ
แป้นเบรคสูงขึ้นมาทันที่ส่วนที่ล้อถึงกับเบรคติดเลยที่เดียว

-อะไหล่เทียบเคียงไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่
-แท้หลักหมื่น
-เซียงกงต้องลองหาดู
ส่วนการตัดสิ้นใจว่าจะต่อตรงรึว่าเปลีียนอันใหม่
ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเจ้าของรถ...หลักช่วยในงานบรรกทุก
จะได้ไม่จับเบรคหน้ามากไปจะไม้เกิดการโยนตัวหัวทิ่มของรถ

สรุปคือ มันทำหน้าที่ให้แม่ปั๊มเบรกถ่างฝักเบรกออกมากกว่าเดิม เมื่อมีการบรรทุก
ผลคือเบรกหลังจะจับเร็วขึ้นเมื่อบรรทุก........ 
ผมเข้าใจถูกไหมครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 10:50:25 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 11:01:26
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
เคยถอดครับ...แล้วตั้งเบรคหลังให้ฟิตๆไว้
การทำงานมันก็แค่เพิ่มน้ำมันให้ก้ามเบรคหลังถ่างออกเบรคหลังจึงจับเร็วขึ้น
ตังอย่างรถผมปกติเดิมเบรคหลังตั้งฟิตอยู่แล้วบรรทุกคนเต็มกระบะ
แป้นเบรคสูงขึ้นมาทันที่ส่วนที่ล้อถึงกับเบรคติดเลยที่เดียว

-อะไหล่เทียบเคียงไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่
-แท้หลักหมื่น
-เซียงกงต้องลองหาดู
ส่วนการตัดสิ้นใจว่าจะต่อตรงรึว่าเปลีียนอันใหม่
ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเจ้าของรถ...หลักช่วยในงานบรรกทุก
จะได้ไม่จับเบรคหน้ามากไปจะไม้เกิดการโยนตัวหัวทิ่มของรถ

สรุปคือ มันทำหน้าที่ให้แม่ปั๊มเบรกถ่างฝักเบรกออกมากกว่าเดิม เมื่อมีการบรรทุก
ผลคือเบรกหลังจะจับเร็วขึ้นเมื่อบรรทุก........ 
ผมเข้าใจถูกไหมครับ?

ใช่เลยครับ คุณvertex ประมาณนั้นครับ 

ลองได้อีกวิธียกรถให้ลอยใช้สแตนรองที่แชสซีให้เพลาท้ายห้อยห่างจากกระบะ
แล้วเหยียบเบรคจะรู้สึกว่าระยะเหยียบมีมากกว่าเดิม
หรือว่าเหยียบแล้วล้อหลังแทบแทบไม่มีเปอร์เซ็นการจับ


เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 15:22:26
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
แล้วถ้าเราต่อตรง (ถอด LSPV ทิ้ง) มันจะถือว่าเราบรรทุกเต็มพิกัดป่าวคับ?
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 16:29:11
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
สมมุติจากเดิมแรงเบรค60:40 บรรทุกแล้วเป็น50:50

แต่ถ้าไม่มีLspvแล้วต่อตรงก็น่าจะเป็น50:50ตลอด

มองเล่นๆสำหรับการบรรทุกจริงแล้วอาจไม่ใช้ประโยชน์เลย

เพราะเสริมแหนบจนกดกระบะไม่ลง

ก็เท่ากับว่าจะบรรทุกมากเท่าไหร่Lspvก็ไม่ทำงานเป็น50:50





เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 17:28:15
  • กระทู้: 30
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณทุกท่านครับ โดยเฉพาะ คุณ Sutkae โดยความเข้าใจในประโยชน์หลักของเจ้า LSPV ขณะนี้ผมสามารถตัดสินใจได้แล้วครับ


เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 02:36:12
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
แก้ไขแบบไหน...ได้ผลอย่างไรแตกต่างมั้ย

กลับมาอย่าลืมกลับมาแชร์ให้สมาชิกท่านอื่นด้วยนะครับ


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments