Good afternoon, บุคคลทั่วไป

ชุดแต่ง แอททราจ


  • 5071
  • 9

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 45
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
จีวากอน พอดีล้างห้องเครื่องมาครับ พอสตาร์ทเช้า ไฟแบตเตอรี่ค้าง+ไฟ A/Tไฟสีเหลืองอำพันก็ค้างด้วยเช่นกัน(ที่เป็นเหมือนรูปกำปั้นน่ะครับ) ติดค้าง 3 ดวงพร้อมกันเลย ตอนนี้ไม่รู้ทำงัยดี ไม่รู้จะเข้าอู่ไหนด้วย กลัวโดนหลอกให้เสียตังค์ เลยขอปรึกษาท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะก่อนครับ


  • กระทู้: 731
  • ระดับกำลังใจ = 23
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
พี่ทินทำความสะอาดขั้วไฟต่างๆแล้วหรือยังครับ หาน้ำยาฉีดตามขั้วดูก่อครับ น้ำอาจเข้าไปเลยส่งผมฃลให้ไฟโว์ก็เป็นได้ครับ

ผมวิเคราะห์จากต้นเหตุ
ก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ลองขยับปลั๊กไดชาร์จก่อนเน้อ......
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 45
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณคับ เดี๋ยวลองทำดูจะแจ้งให้ทราบอีกที


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
จีวากอน พอดีล้างห้องเครื่องมาครับ พอสตาร์ทเช้า ไฟแบตเตอรี่ค้าง+ไฟ A/Tไฟสีเหลืองอำพันก็ค้างด้วยเช่นกัน(ที่เป็นเหมือนรูปกำปั้นน่ะครับ) ติดค้าง 3 ดวงพร้อมกันเลย ตอนนี้ไม่รู้ทำงัยดี ไม่รู้จะเข้าอู่ไหนด้วย กลัวโดนหลอกให้เสียตังค์ เลยขอปรึกษาท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะก่อนครับ

คุณทิน ลองเช็ค พูเลย์หน้าเครื่องด้วยน่ะครับ มันสีกับตัวเครื่องหรือยัง เป็นไปได้ว่า พูเลย์มีปัญหา ( ถ้าพวกสายพาน และอื่นๆ ไม่ใช่สาเหตุ )

เท่าที่รวบรวมมาได้น่ะครับ

เช็ดมูเลย์หน้าเครื่อง จะหลุดหรือเปล่า
เช็ดสายพานหน้าเครื่อง หย่อนเปล่า สายพานไดร์ชาร์จ สายพานแอร์
แปรงถ่านไดร์ชาร์จ
สายไฟชาร์จ

ไฟที่โชว์นี้จะบอกสถานะการชาร์จไฟว่าผิดปกติครับ

ที่นี้ต้นกำลังมาจากเครื่องยนต์ โดยส่งกำลังการหมุนมาที่พูเลย์หน้าเครื่อง ส่งต่อมาสายพาน หมุนไดร์ชาร์จ ส่งไฟไปตามแปรงถ่าน และจ่ายตามสายไฟไปเก็บที่แบตเตอร์รี ลองไล่ดูครับ


จากโพสนี้ของพี่ตาลเดียว http://www.weekendhobby.com/offroad/mitsubishi/shtml/15454.shtml

ของผมตอนนี้ก็กำลัง เล็งๆอยู่ ไฟติดเหมือนกันครับ

มีวิธีเช็คว่า ไดชาร์จเสียหรือไม่ ง่ายเลยครับ
- ถอดขั้วแบตฯออกเลยครับ ถ้าเครื่องดับ แสดงว่า ไดชาร์จไปแล้ว ถ้าไม่ดับ อุ่นใจขึ้นมาหน่อยว่า ไดชาร์จ ยังดีอยู่

- และถ้าให้ชัวร์ ก็วัดไฟเอาเลยครับ ยิ่งถ้ารถใครมี โวลท์มิเตอร์ แจ่มเลย
ให้ดูหลังจากที่ ติดเครื่องแล้ว ถ้าไฟได้มากกว่า 13 Volt ไดชาร์จดี
แต่ถ้าต่ำว่า 12.4 Volt ไดชาร์จ กลับบ้านเก่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2015, 19:17:25 โดย = สองโหล = »
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • ตำแหน่ง: Administrator
  • กระทู้: 1,631
  • ระดับกำลังใจ = 104
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • ชลบุรี ออนไลน์ ชุมชนใหม่ ของชาวชลบุรี
ของคุณทิน ไฟติดแบบนี้ไหมครับ
ถ้าติดแบบว่า ติดตั้งแต่เปิดสวิชกุญแจ ไม่ยอมดับ คงต้องไล่พวกไดชารจ์
แต่ถ้าติดแบบว่า เปิดปิดแอร์แล้วมีผล อันนี้น่าห่วงว่าจะเป็นที่พูลเลย์
ไปเล่น Honda br-vมั่ง หรือจะเอา New Triton 2015 New Pajero Sport


  • กระทู้: 45
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ของคุณทิน ไฟติดแบบนี้ไหมครับ
ถ้าติดแบบว่า ติดตั้งแต่เปิดสวิชกุญแจ ไม่ยอมดับ คงต้องไล่พวกไดชารจ์
แต่ถ้าติดแบบว่า เปิดปิดแอร์แล้วมีผล อันนี้น่าห่วงว่าจะเป็นที่พูลเลย์
ของผมติดแบบนี้เลยคับ ติดตั้งแต่เปิดสวิชกุญแจ ไม่ยอมดับ


  • กระทู้: 45
  • ระดับกำลังใจ = 3
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ช่างเช็คแล้วปรากฎว่าไดชาร์ตเสียเปลี่ยนเป็นไดชาร์ตบิ้ว 2500 บาท


  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
เปลี่ยนที่ไหนพีทิน2500 ผมจะเปลี่ยนมั่งคัตเอาท์เสียก็ขึ้นแบบนี้หล่ะ แถวนี้2500วันที่จะเปลี่ยนร้านดันปิด ตอนนี้ก็เลยทนใช้คัตเอาท์นอกอยู่


  • กระทู้: 3
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
น้ำเข้าไดชารจพังเลยหรือครับ


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments