Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 7264
  • 3

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 18:03:33
  • กระทู้: 30
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ผมให้ช่างเปลี่ยนปะเก็นอ่างบอกว่าน้ำมันเครื่องมันมีซึม พอตอนเย็นไปเอารถ ปรากฎว่าช่างเปลี่ยนให้เฉพาะซีลหน้าเครื่องสองสามตัวบอกเราว่าพวกนี้แหละพารั่วซึม แต่ไม่ยอมเปลี่ยนประเก็นอ่างให้ บอกว่ามันปกติดี แต่ตาเราก็เห็น ๆ ว่ามันซึม จ่ายตังขับรถกลับบ้านแบบเซ็งๆ

กาวทรีบอนผมก็มีแล้ว  ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ผมขออนุเคราะห์ วิธีถอดอ่างน้ำมันเครื่องพอจะมีวิธีไหมครับ ต้องหาเครื่องมืออะไรมาเป็นพิเศษหรือไม่ ประเก็นที่ติดกับอ่างเป็นแบบประเก็นเหลวท่าทางจะถอดไม่ง่าย หรือจะแนะนำว่าให้ผมเปลี่ยนร้านก็จะรับพิจารณาครับ


ขอบคุณครับ


เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 12:26:02
  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
เปลี่ยนเองก็ได้ครับ แต่ต้องดูว่ามันติดคาน หรือติดอะไรด้วยหรือเปล่า มันจะมีฝักบัวยื่น ออกมาอีก
จะออกมาโดยง่ายหรือเปล่า แต่ผมว่าคงไม่ใช่ ดูดีๆ นะครับ

เครื่องมือก็ไขควงแบน ฆ้อน มีดคัดเตอร์ ทำนองนี้

ส่วนประเก็นเหลว ส่วนมากช่างบ้านเรา รวมถึงช่างศูนย์ เขาจะทามา
แต่สูตรผมทาบางๆ ล็อคให้มันอยู่กับที่พอครับ หรือถ้ามันใส่ง่ายก็ไม่ทาเลยครับ
เพราะมันไม่รั่วอยู่แล้ว  เวลาถอดจะได้ไม่ต้องเสียเวลาแซะของเก่าออก มันทำให้ถอดง่ายด้วย

p.s. ส่วนมากจะทากันเพราะว่ามันชัวร์ ขี้เกียจถอดรอบสองถ้ามันรั่ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2014, 13:03:10 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 13:39:00
  • กระทู้: 119
  • ระดับกำลังใจ = 6
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ถ้าเป็น2WD ไม่ยากนะ
เริ่มจากถอดแผงกั้นใต้เครื่องออก
แล้วก็บรรเลงคลายน็อตทุกตัวที่ยึดอ่างนมค.ไว้
4D56 เบอร์10 4M40 เบอร์12
แล้วก็งัดเอาอ่างออก   
ส่วนตัวผมใช่วิธีเอาไขควงแบนตอกตรงรอยต่อระหว่างอ่างกับเสื้อสูบ
ถ้าปะเก็นเริ่มเสื่อมแล้วก็หลุดง่ายครับ โป๊ะเลย 
ถ่ายน้ำมันเครื่องออกด้วยเด้อ...อิอิ
ส่วนฝักบัวไม่ติดครับมีระยะเว้นให้เอาออกได้พอดี
จากนั้นทำความสะอาดผิวหน้าสัมผัสให้ดี....ด้วยแปรงลวดอละกระดาษทราย
บีบกาวทรีบอนใส่ที่อ่างเป็นเส้นโตประมาณ5มม.
ใหญ่กว่าร่องที่อยู่ตรงอ่างนิดนึงตรงรูน็อตก็ทำเป็นเส็นเล็กๆอ้อมเอา
ตอนเอาใส่ก็หาคนช่วยจับก็ดีระวังกาวไปโดนฝักบัว
แล้วก็ยึดน๊อตด้วยแรงขันพอประมาณ....กาว1หลอดเกื่อบหมด
เมื่อแนบสนิทแล้วถ้ากาวล้นออกจากรอยต่อนิดนึงกำลังดี
จะได้สังเกตุง่ายเพราะกาวเป็นคนละสีกับนมค.อยู่แล้ว
...จบและ...หาแว่นใส่ด้วนนะเดี๋ยวดินกับน้ำมันเข้่าตาถ้านอนทำ...อิอิ


เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 15:32:29
  • กระทู้: 30
  • ระดับกำลังใจ = 1
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับท่าน
ผมลองถอดแล้วครับ น้อตบางตัวสังเกตว่ามันไม่ค่อยแน่น ฝาครอบพยายามเอาไขควงแบนตอก แต่มันแน่นมากไม่กระดิกเลยครับ (ทีต้องการให้หลุดมันก็จะแน่นอย่างนี้ละ) ไม่กล้าตอกต่อกลัวผิวสัมผัสมันเป็นรอยจะเสียหายไปกันใหญ่ ตัดสินใจ ประกอบคืน ไล่กวดขันน้อตให้แน่นพอประมาณ ได้สองวันแล้วไม่เห็นมันเยิ้ม หวังว่าคงจบด้วยดีั


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments