Good morning, บุคคลทั่วไป

  • 3357
  • 9

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • กระทู้: 120
  • ระดับกำลังใจ = 9
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
สอบถามเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ egr ที่ติดมากับชุดเทอร์โบ td04 ควรจะอุดดีหรือปล่อยไว้ตามรูปที่ผมแนบมา อยากทราบทั้งผลดีและผลเสียในระยะยาวครับ..


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ไม่อุด
 - ข้อดี เอาไอเสียสูบสี่ ไปเผาไหม้เพื่อลดแก๊สพิษ NOx
 - ข้อเสีย ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ลดลงจากการนำไอเสียไปเผาซ้ำ, ระยะยาวทำให้เกิดเขม่าจำนวนมากในท่อไอดี วาล์วไอดี แข็งติดแน่นตามผนังท่อไอดี วาล์ไอดี บั่นทอนประสิทธิภาพเครื่องยนต์

อุด
 - ข้อดี เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ใช้น้ำมันทุกหยดคุ้มค่า ระยะยาวไม่มีปัญหาเขม่าจากไอเสีย
 - ข้อเสีย เกิด NOx ในท่อไอเสีย เป็นแก๊สพิษ (แต่ก็น้อยกว่าโรงงานอุตสาหกรรม)

เสริมความรู้หน่อย NOx เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซลประสิทธิภาพสูง
เนื่องจากเครื่องยนต์ดีเซลประสิทธิภาพสูงจะมีอุณหภูมิเผาไหม้ที่สูงมาก เมื่ออุณหภูมิถึงจุดนั้น
จะเกิด NOx ดังนั้น การลด NOx ต้องลดอุณหภูมิห้องเผาไหม้ ถามว่าทำอย่างไร

ก็เอาไอเสียเครื่องยนต์ตัวนั้นเข้าไปในท่อไปดี เพื่อแย่งพื้นที่อากาศบริสุทธิ์ที่ใช้ในการจุดระเบิด
เมื่อจุดระเบิดได้ไม่เต็มที่ อุณหภูมิห้องเผาไหม้ก็จะไม่สูงจนทำให้เกิด NOx

เอาอันนี้ไปอ่านเสริม ผมตอบไว้เป็นอีกเรื่องที่ถามกันเยอะ ตำตอบคนแรก
http://www.weekendhobby.com/turboengine/webboard/Question.asp?ID=1818
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 120
  • ระดับกำลังใจ = 9
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับท่าน vertex ข้อมูลแน่นมาก แล้วเพื่อนสมาชิกที่อุดกันจะใช้วัสดุอะไรในการอุดแล้วควรจะอุดส่วนไหนของ egr ครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2013, 14:14:06 โดย jever »


  • กระทู้: 58
  • ระดับกำลังใจ = 2
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ใช้แผ่นสแตนเลส อุดคับ อุดแล้วรถจะแรงขึ้นอีกนิด


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ต้องแน่นสิพี่ เศษเสี้ยวของวิชา INTERNAL COMBUSTION ENGINE  :^1great^:

ใช้แผ่นอลูมิเนียมอุด EGR สำหรับรถตระกูล MITSUBISHI ไม่น่าเกิน 300 บาท
โดยแผ่นอุด EGR มันจะหนาหน่อยนะครับ เพราะต้องรับแรงดันฝั่งไอเสีย กับรับแรง Boost จาก TURBO ในฝั่งไอดี

ใช้สองแผ่นครับ
1 อุดรูไอเสีย
2 อุดรูไอดี

แล้วก็ยกชุด EGR ออกไปขายเป็นเศษเหล็กครับ ลดน้ำหนักไปในตัว 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2013, 14:43:15 โดย Vertex »
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


  • กระทู้: 135
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • บุกน้ำลุยป่าประสาคนบ้าเบ็ด
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้เศษเหล็กแผ่น2มม. ตัดตามรูปปะเก็นของ EGR ทำเองแอบทำที่โรงงานเศษเหล็กจากงานปั๊มเยอะแยะ ของผม4m40ไม่มีโบ


  • กระทู้: 120
  • ระดับกำลังใจ = 9
  • คนรัก Mitsubishi L200
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทั้งสามท่านนะครับที่แนะนำ เดี๋ยวว่างๆจะลองทำดูนะครับ.. :^4thx^:


  • กระทู้: 272
  • ระดับกำลังใจ = 8
  • เพศ: ชาย
  • ยังไงๆก็ STRADA
    • ดูรายละเอียด
ของผมปิดฝั่งไอเสียกับไอดีแล้วยยออกทั้งชุดเลยครับ โล่งดีไหนๆก็ไม่ใช้แล้ว ทำแบบนี้ตั้งแต่ยังไม่มีเทอร์โบครับ


  • กระทู้: 38
  • ระดับกำลังใจ = 0
  • เพศ: ชาย
  • คนรัก Mitsubishi L200 Cyclone
    • ดูรายละเอียด
ถามหน่อยครับ รถ L200 Cyclone ไม่มีเทอร์โบ   มีตำแหน่ง EGR นี้มั้ยครับ   ถ้ามีแล้วมันจะอยู่ตรงส่วนไหนของเครื่องยนต์ครับ ถ้ายืนหันหน้าเข้าหาเครื่องยนต์     ( ถ้ามีแล้วจะอุดจะทำให้วิ่งดีขึ้นนิดนึงใช่มั้ยครับ )


  • กระทู้: 473
  • ระดับกำลังใจ = 26
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
ถามหน่อยครับ รถ L200 Cyclone ไม่มีเทอร์โบ   มีตำแหน่ง EGR นี้มั้ยครับ   ถ้ามีแล้วมันจะอยู่ตรงส่วนไหนของเครื่องยนต์ครับ ถ้ายืนหันหน้าเข้าหาเครื่องยนต์     ( ถ้ามีแล้วจะอุดจะทำให้วิ่งดีขึ้นนิดนึงใช่มั้ยครับ )

สำหรับเครื่องยนต์ N/A นั้น ไม่ใช่เครื่องยนต์ DIESEL ประสิทธิภาพสูง อุณหภูมิห้องเผาไหม้ไม่สูง จึงไม่มีระบบ EGR
สำหรับ 4D56 TURBO ผมถนัดมาก......


Tags:
 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 

Facebook Comments